5 địa danh Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu thế giới 2020

%Hahalolo tin tức%

 Gần đây trang du lịch Hostelworld đã lên bảng xếp hạng về top những điểm du lịch bụi tốt nhất thế giới năm 2020. Thật tự hào khi Việt Nam vinh dự có 5 địa danh đứng trong top này.

Hostelworld được thành lập từ năm 1999, có trụ sở tại Dublin (Ireland), là trang đặt phòng khách sạn và chia sẻ thông tin du lịch, Hostelworld đã kết nối khách du lịch với hơn 17.700 khách sạn trên hơn 179 quốc gia. Và theo bảng xếp hạng của Hostelworld, Hà Giang, Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long, Quy Nhơn là những điểm du lịch bụi tốt nhất 2020.

Hà Giang

ẢNH: SƯU TẦM

Hà Giang nằm ở vị trí thứ 4 trong danh sách. Theo số liệu từ Hostelworld, số lượng đặt phòng ở điểm đến tăng 118% trong 2 năm 2018, 2019.

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 300 km, Hà Giang thu hút du khách bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, những cung đèo uốn lượn quanh co. Đặc biệt, nơi đây có hoa nở suốt 4 mùa. Một số loài hoa đặc trưng là tam giác mạch tháng 10 – 11, hoa đào, cải vàng tháng 1 – 2. Với nhiều du khách, Hà Giang còn đẹp bởi bản sắc văn hóa dân tộc được gìn giữ, với những phiên chợ và các cô, cậu bé trong trang phục truyền thống.

Ở Hà Giang, các điểm du lịch nổi bật là cổng trời Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, Dinh Vương, đèo Mã Pí Lèng.

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

ảnh: sưu tầm

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình ở vị trí thứ 6 trong danh sách. Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam, cùng hệ thống núi đá vôi, hang động hùng vĩ.

Là khu vực kiến tạo karst cổ nhất trên thế giới cùng 392 hang động, gồm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, vườn quốc gia được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

ẢNH: SƯU TẦM

Ninh Bình

Ảnh: Huyen My Nguyen

Xếp ở vị trí thứ 10, Ninh Bình là điểm đến nổi tiếng tuyệt vời, là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của núi non, hang động đá vôi và dải nước xanh ngọc bích uốn lượn với khu quần thể Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư… Với địa hình đa dạng gồm núi, sông, núi đá vôi, hang động, nơi đây được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn. Trong đó Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Ninh Bình thật xứng đáng là một điểm đến lý tưởng.

ẢNH: SƯU TẦM

Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

ẢNH: SƯU TẦM

Thành phố biển sở hữu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được xếp ở vị trí thứ 18. Nơi đây là sự kết hợp vẻ đẹp  hài hòa, tinh tế giữa không gian rộng lớn của mây trời,  khung cảnh bao la của sông nước là nền cho hàng nghìn đảo đá tạo nên một bức tranh tuyệt diệu.. Một trong những trải nghiệm mà du khách phải trải nghiệm khi đến đây là du thuyền trên vịnh, tham quan các hang động Sửng Sốt, động Thiên Cung, hòn Trống Mái, đảo TiTop… Ngoài ra, du khách có thể tắm biển Bãi Cháy, vui chơi ở công viên nước, tham quan bảo tàng Quảng Ninh. Hạ Long vẫn luôn thu hút lượng lớn khách du lịch từ mọi nơi đổ về, khách du lịch nước ngoài luôn có ấn tượng tốt với cảnh sắc và con người nơi đây.

Ảnh: Nguyễn Quang Ngọc.

Quy Nhơn

ẢNH: MINH HỌA

Địa danh cuối cùng của Việt Nam được đứng trong danh sách này chính là thành phố Quy Nhơn,Bình Định – nằm ở vị trí 20. Trong những năm gần đây, điểm đến Quy Nhơn ngày càng thu hút đông đảo lượng khách từ cả trong và ngoài nước. Vẻ đẹp thiên nhiên của Quy Nhơn vẫn còn hoang sơ giữa biển trong xanh, bờ cát vàng và những dãy núi sát biển tạo ra khung cảnh nên thơ khiến du khách mê mệt. Quy Nhơn hiện nay nổi tiếng với những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua như Eo gió, vườn thơ Hàn Mặc Tử, Tháp đôi, Ghềnh Ráng, hòn Sẹo,… và những món ăn đặc biệt tại nơi đây như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi, nem nướng,… Tất cả những yếu tố này giúp thành phố Quy Nhơn lấy lòng được du khách gần xa. Đây là một điểm đáng đến trong mùa du lịch.

ảnh: sưu tầm

Ngoài 5 địa danh của Việt Nam, bảng xếp hạng 20 điểm du lịch bụi hàng đầu thế giới 2020 xuất hiện nhiều chốn dừng chân nổi tiếng thuộc Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Philippines… Danh sách 20 địa điểm du lịch bụi hàng đầu thế giới năm 2020 dựa trên số lượng thống kê lượng khách quốc tế đặt phòng trong 2 năm qua từ Hostelworld. Trong đó, đứng đầu danh sách, Nusa Penida ở Bali, Indonesia sở hữu những bãi biển đẹp và dãy núi đá vôi ven biển hùng vĩ. Hai năm gần đây, lượng khách đặt phòng tại hòn đảo tăng 610%.

Surat Thani, miền Nam Thái Lan, được Hostelworld dự đoán là điểm du lịch bụi hấp dẫn thứ 2 thế giới trong năm nay. Theo số liệu, lượng khách đặt phòng tại Surat Thani tăng 256% hàng năm. Tới Surat Thani, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đường phố đặc sắc và chiêm ngưỡng những bãi biển xanh, ngôi đền đầy màu sắc.

Nguồn: Hahalolo Tổng Hợp

Exit mobile version