Du lịch Hà Giang 2N1Đ – Lịch trình siêu rẻ, cảnh vật siêu tình

%Hahalolo tin tức%

Hà Giang, mảnh đất gây thương nhớ với vẻ đẹp quyến rũ quanh năm là điểm đến được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Nếu đang có dự định đến với mảnh đất này, thì hãy cùng tham khảo lịch trình du lịch Hà Giang 2N1Đ siêu rẻ và siêu mê của bạn Thùy Linh ngay nhé!

Di Chuyển

Di chuyển đi Hà Giang: Mình book xe Cầu Mè. Vé đi khứ hồi chỉ 400k thôi nhé! 9h30 xuất bến Mỹ Đình – 4h sáng tới bến Xe Hà Giang.

Di chuyển ở Hà Giang: Mình đi xe người thân, chỉ mất tiền xăng xe (200k). Các bạn có thể tham khảo phương thức đi dưới đây:
Xe máy: Một là bằng xe máy 150k-300k tuỳ loại xe, đi xe máy nên thuê nhà xe có mũ bảo hiểm chùm đầu, có kính che để không bị bụi, nếu đội mũ thường không kính đi được 1 đoạn mặt đã đen xì rồi.
Ô tô: Có xe khách chạy 5h sáng và 5h chiều lên Đồng Văn – Mèo Vạc.
Note: Nên đi Xe máy, dọc đường rất nhiều cung đường, quán cafe view núi đẹp.

>>>> Xem thêm: Review Hà Giang 2N3Đ – Nơi ở mãi chẳng muốn về

Du lịch Hà Giang 2N1Đ thì ở đâu?

Mình có người thân trên đó nên không book phòng. Nhìn trung giá phòng tại TP Hà Giang mình có tìm hiểu thì giao động từ 200-350k đối với phòng bình dân. Nhưng sau đó vì muốn trải nghiệm khác và dễ dàng di chuyể, tụi mình đã thuê khách sạn theo giờ.

Nhà nghỉ Ngân Hà (250k/1đêm). Chỗ này view Phố Cổ Đồng Văn, sạch sẽ đầy đủ tiện nghi, cô chủ thân thiện mến khách.

Khách sạn tại Mèo Vạc: 75k /1 giờ. Đừng vội book trước, mệt ở đâu thì book phòng theo giờ ở đó, vừa tiện lại không bị phụ thuộc.

Lịch trình du lịch Hà Giang 2N1Đ

Ngày 1: Quản Bạ – cung Đường Chữ M – Mã Pì Lèng – sông Nho Quế.

• 6h30: Ăn Sáng Bún Vịt: 40k.
  • 7h30: Cafe Cổng Trời Quản Bạ: Săn mây, view núi chill cực. Giá vé 20k.
  • 9h20: Săn mây dọc đường.
  • 11h: Check in Cung đường chữ M.
  • 12h00: Ăn Trưa Tại Mèo Vạc: Mình ăn cơm món cho chắc bụng, tên quán mình không nhớ. Giá 75k.
  • 2h15: Check in DONG VAN BAR: Mình đi Panorama nhưng quán đóng cửa để sửa chữa, mình chạy xe 1 đoạn thì có 1 quán cafe view tương tự, quán không mở cửa bán đồ nhưng vẫn cho check in view ngoài quán.
  • 5h20: Sông Nho Quế: Mình đi thuyền người quen nên được rẻ, giá thuyền mùa này cũng chỉ 100k/1người.
    Có 2 phương án cho các bạn xuống bến.
  • Đi đường bộ: 2km đường mòn, người ít vận động đi thì xác định thân tàn ma dại.
  • Đi đường dân sinh: Khoảng 8km đường đèo khá nguy hiểm (đường rộng khoảng 1,5m) nhiều đoạn sạt lở, đường xuống cấp.
  • Mình chọn đi xe máy: Nếu chọn đi xe máy thì phải thật sự chắc tay lái, chú ý quan sát, người bản địa đi xe lắc léo lắm đó nha.
  • 19h30: Ăn tối: Mình ăn Lẩu Thắng Cố, mình ăn phải quán làm không ngon và rất đắt, combo 4 người ăn: 1 đĩa thịt ngựa nhỏ và 1 nửa con gà đen 700k.
  • 20h30: Cafe Phố Cổ Đồng Văn: Đồ uống bình thường, Quán có bán rượu, đá phong thuỷ đồ lưu niệm.
  • 22h: Về nghỉ ngơi.

>>>> Xem thêm: “Ngược thời gian” về với hai ngôi nhà cổ Hà Giang

Ngày 2: Đồi Tam Giác Mạch – Cột Cờ Lũng Cú – Nhà Vương – Đồng Văn – Nhà Của Pao – Dốc Thẩm Mã – Hang Tham Luồng.

• 6h20: Ăn sáng: (40k). Mình ăn bún chấm tại nhà hàng 52, nước chấm ở đây khá ngọt so với bún Hà Nội, thịt nướng thì ngon tuyệt, gia vị sa tế cay cực cay nên cẩn thận nếm thử trước khi dùng nhen.
  • 7h: Cafe Sáng: (30k).
  • 8h: Check out khách sạn.
  • 8h30: Đồi hoa tam giác mạch.
  • 9h30: Cột cờ Lũng Cú: Có 2 hình thức di chuyển lên cột cờ: Đi bộ từ dưới chân cột cờ khoảng 1km gì đấy. Đi xe máy lên trạm dừng trên gần đỉnh, sau đó đi bộ một chút là lên tới cột cờ.
  • 11h: Nhà Vương: Ở đây mình ngồi nghỉ ngơi là chính, check in thì nhớ quan sát các biển cảnh báo ghi chú nha.
  • 11h40: Núi Đá Đồng Văn.
  • 12h15: Nhà Của Pao: Ở đây bọn trẻ bán vòng hoa và cho thuê gùi hoa, muốn chụp ảnh củng các cháu thì hãy cho mỗi cháu 1 chút tiền nha. Mình có mua vòng hoa và cho mấy bé 100k.
  • 13h25: Dốc Thẩm Mã.
  • 14h: Ăn Trưa tại thị trấn Yên Minh.
  • 16h30: Đón hoàng hôn chân trời Quản Bạ.
  • 17h: Hang Tham Luồng (30k) Chú quản lý hang nói, chú đi hết 15 phút còn sức trẻ thì 9 phút, và chúng mình đi hết cả hang mất gần 1 tiếng đồng hồ. Hang động đẹp nhưng chưa hoàn thiện hoàn toàn, nếu có cái gậy nào ở dưới thì hãy mượn chú quản lý cầm đi chống, đường leo lên rất dốc và cao. Nhớ mang nước trước khi bắt đầu leo nhé. Trong hang rất mát, đẹp, cũng đáng để đi.
  • 19h: Thành phố Hà Giang.

Lưu ý cho chuyến du lịch Hà Giang 2N1Đ

• Nhớ mang theo: Găng tay, kem chống nắng, thuốc đau bụng, kính râm, kem muỗi. Luôn mang 2,3 bộ quần áo vào trong balo vì phải di chuyển nhiều, mang đi thay cho tiện.
  • Các bạn ở thành phố chưa đi đèo bao giờ nên cân nhắc về việc đi lại vì ở đây suốt chặng đường 90% là đường đèo đồi núi hiểm trở, đường nhỏ dốc rất khó đi trong khi còn nhiều sỏi nhỏ dễ ngã.
  • Đi xe đường đèo luôn đi số 2, đèo cao dài về số 1 để dễ dàng hơn. Nghiêm cấm đi số 3,4 các bạn sẽ xoè nếu đi.
  • Hãy về khách sạn, trung tâm thành phố trước 17h30 chiều nhé. Trời tối xe đi lại rất nguy hiểm và nhiều điểm mù.
  • Mang quần áo tránh nắng, mưa.
  • Dọc đường đi nên mang theo ít đồ ăn nhẹ, nước, sữa.

Cuối chuyến đi, Thùy Linh chia sẻ: “Hà Giang mùa nào cũng có nét đẹp riêng nhưng đẹp nhất vào độ từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Hà Giang thực sự rất đẹp, là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ nhất mà mình từng đi. Trẻ em nơi đây mộc mạc, giản dị, mến khách du lịch, nhiệt tình… tóm lại là hoàn hảo.”

>>>> Xem thêm: Checkin cháy máy cùng Hà Giang 2N1Đ chỉ với 1600k

Hãy dùng những trải nghiệm hoàn hảo của Thùy Linh trong chuyến du lịch Hà giang 2N1Đ của mình để làm cảm hứng cho bản thân nhé! Bắt đầu một chuyến đi đến vùng địa đầu tổ quốc xinh đẹp thì luôn xứng đáng đúng không nào? Hãy lên lịch trình, sắp xếp thời gian và đi thôi nào!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.