1001 kiểu “sống ảo” tại phố Nhật Lê Thánh Tôn giữa lòng Sì Phố

Nhắc đến Sài Gòn, các bạn trẻ thường nghĩ ngay đến những con phố sầm uất, nhộn nhịp với các trung tâm thương mại, vui chơi giải trí hấp dẫn. Tuy nhiên, lẩn trốn ngay giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt ấy, có một không gian yên tĩnh, mang màu sắc văn hóa đặc biệt dành cho những tâm hồn lãng mãn, đó chính là khu phố Nhật Lê Thánh Tôn.

%Hahalolo tin tức%
@yuzyuz99

1. Định vị khu phố Nhật Bản

Tọa lạc ngay tại quận 1, trung tâm sôi động và náo nhiệt của Sài Gòn, khu phố Nhật Bản với đặc trưng yên tĩnh, mang đậm nét văn hóa Á Đông trở thành một điểm nhấn hấp dẫn các bạn trẻ. Phố Nhật Bản là tên gọi được mọi người yêu mến dành tặng cho nơi đây.

Con phố nhỏ chỉ vọn vẹn 2km nằm ở vị trí giao nhau giữa đường Lê Thánh Tôn và Thái Văn Lung. Từ đường chính đông đúc, tấp nập, bạn rẽ vào con hẻm; càng đi sâu càng như lạc vào một không gian yên bình, “đặc sệt” văn hóa xứ sở Phù Tang.

Từ đường Thi Sách bạn có thể gửi xe ngay tại đây và rẽ vào hẻm 15B Lê Thánh Tôn hoặc đi bộ vèo hẻm số 8 Thái Văn Lung để check-in con phố Nhật Bản nổi tiếng này.

Địa chỉ: 8A Thái Văn Lung Quận 1 hoặc 15B Lê Thánh Tôn, Quận 1.

2. Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn

Sở dĩ nó được gọi là khu phố Nhật Bản bởi nơi đây có rất nhiều người Nhật sinh sống. Trong khoảng 2km xung quanh phố Lê Thánh Tôn, đặc biệt ở những con hẻm 15A, 15B, đường Thi Sách,… bạn có thể dễ dàng bắt gặp những biển hiệu song ngữ tạo nên không gian rất đặc trưng và mới lạ.

%Hahalolo tin tức%
@thaoleader

Khác với những quán ăn Nhật Bản sang trọng khác tại Sài Gòn, các cửa hàng và quán ăn tại khu phố này được thiết kế đơn giản nhưng mang đậm màu sắc văn hóa xứ Phù Tang. “Linh hồn” Nhật Bản được thể hiện trong từng chiếc đèn lồng đỏ giản đơn, trong những biển hiệu nhỏ xinh hay từng cánh cửa gỗ mộc mạc.

%Hahalolo tin tức%
@THAOLEADER

Khác với khu phố Tây, khu phố Hoa hay khu người Hàn, tiểu Nhật Bản ở Sài thành có phần yên tĩnh hơn, chủ yếu chỉ có tiếng bước chân, tiếng chuyện trò từ tốn hay tiếng mời chào khách. Buổi tối khi phố lên đèn cũng là lúc không khí trở nên náo nhiệt hơn vì âm thanh chuyện trò dần râm ran nhiều hơn sau những tấm rèm tại các quán ăn, hàng rượu. Vì lẽ đó, nhiều người nhận xét rằng không chỉ hình thức mà nhịp sống tại phố người Nhật cũng rất giống Nhật Bản. 

3. Khám phá khu phố Nhật tại Sài Gòn

1001 hàng quán Nhật Bản chính hiệu

Để phục vụ cho số lượng người Nhật ngày càng đông, phố người Nhật đã phát triển đầy đủ các loại hình kinh doanh dịch vụ theo phong cách Nhật như quán ăn, cửa hàng tiện lợi, quán bar, dịch vụ massage, khách sạn, quán rượu, tiệm cà phê.

%Hahalolo tin tức%
@changgg.10

Các hàng quán tại đây được trang trí theo phong cách “rất Nhật”: Tông màu gỗ trầm ấm, rèm che cửa bằng vải, những chiếc đèn lồng treo trước nhà,… Tất cả đều mang vẻ trầm lắng, dịu dàng, ấm cúng khác hẳn những khu phố tấp nập khác ở Sài Thành.

Giờ hoạt động của nơi đây là dựa theo giờ giấc làm việc của người Nhật, tất cả các cửa hàng, nhà hàng đều mở cửa vào lúc 17h30 và phục vụ đến 22h00. Riêng các quán bar sẽ hoạt động đến 23h00. 

1001 góc sống ảo mới toanh dành cho giới trẻ

Không cần phải sang tận xứ sở hoa anh đào xa xôi, với con phố Lê Thánh Tôn bạn hoàn toàn có thể check in những khung cảnh rất “Nhật”. Bất cứ góc hình nào tại đây cũng có thể giúp bạn có được tấm hình lung linh và ấn tượng nhất. Chỉ cần đầu tư trang phục cẩn thận và tự tin pose dáng, còn đâu cứ để nháy lo là được rồi!

%Hahalolo tin tức%
@annvo306

Nếu bạn ghé thăm khu phố này vào buổi sáng thì bạn có thể check in tại những bức tường vẽ graffic đẹp mắt mang phong cách cực chất hay trước một cửa tiệm nào đó với khung cửa gỗ mộc mạc, tinh tế. Thường thì vào sáng sớm nơi đây bao trùm bởi sự yên tĩnh, thanh bình, chỉ có một vài quán cà phê mở. Đến trưa các quán ăn bắt đầu nhộn nhịp hơn và nếu check in buổi tối, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt không khí vui vẻ, sôi động tại khu phố nhỏ.

%Hahalolo tin tức%
@_ngnnwch

Khi ánh sáng từ những chiếc đèn lồng tỏa ra cũng là lúc khu phố thay màu áo mới. Cả dãy phố được trang trí đèn lồng sáng lung linh cùng với các bảng hiệu có hiệu ứng đèn led tạo nên một khung cảnh vừa lãng mạn vừa đẹp mắt làm cho du khách như đi lạc vào tiểu Tokyo của Sài thành vậy. Dành thời gian cùng với bạn bè đến đây để “chill out” và làm một album xinh lung linh thì còn gì tuyệt vời bằng nữa phải không!

1001 món ăn chuẩn Nhật

Mỗi góc tại khu phố Nhật đều sẽ cho bạn những bức ảnh ưng ý đến nỗi đã chụp vẫn muốn chụp thêm, nhưng đừng vì thế mà quên thưởng thức các món ăn Nhật Bản tại đây nhé. Phần lớn các chủ cửa hàng đều là người Nhật, các món ăn cũng được phục vụ chủ yếu cho khách Nhật nên chắc chắn đây là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn thưởng thức hương vị Nhật chính gốc. Ramen, sushi, takoyaki, okonomiyaki, lẩu nấm, bánh mochi… tất cả đều là những món ăn đặc sắc trong ẩm thực Nhật khiến bạn ăn thử một lần sẽ nhớ mãi không quên. Một ngày khám phá phố Nhật sẽ không thể nào trọn vẹn nếu bỏ qua các món ngon kể trên.

Vào những ngày cuối tuần khu phố trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi trong thói quen của người Nhật họ sẽ không làm việc vào thứ bảy và chủ nhật vì theo họ quan niệm những ngày cuối tuần là ngày dành cho gia đình nên thứ sáu của mỗi tuần họ có thể tổ chức ăn nhậu đến sáng mà không cần suy nghĩ. Đây là hình thức họ tự thưởng cho bản thân sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt nhọc. Hãy cùng rủ bạn bè và người thân của mình đến nơi đây để cùng nhau trải nghiệm sự phồn hoa của một “Sài Gòn mới” ngay bây giờ nhé!

%Hahalolo tin tức%
@annvo306

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Hahalolo, hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm một điểm đến thú vị cho chuyến hành trình tham quan Sài Gòn trong thời gian tới. Chúc bạn sẽ có những chuyến đi tuyệt vời, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chuyến hành trình sau.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.

Hahalolo Tổng hợp