Mùa hồng Đà Lạt đến rồi, lên kế hoạch check-in ngay

Thu sang cũng là lúc những vườn hồng Đà Lạt đỏ rực, sum suê, chín rộ giữa đất trời, tạo nên một khung cảnh thơ mộng làm lòng người xao xuyến. Cùng Hahalolo tìm hiểu và lên kế hoạch check-in mùa thu mơ màng của Đà Lạt nhé.

mua-hong-da-lat
Mùa hồng chín đỏ trĩu cây tại Đà Lạt. Ảnh Tran Minh Hiếu

Mùa hồng Đà Lạt chín rộ vào tháng mấy?

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 12 là lúc mùa hồng Đà Lạt vào vụ, điểm tô sắc đỏ cho mùa thu vàng của thành phố tình yêu thêm phần rực rỡ. Đặc biệt, giữa tháng 9 – tháng 10 là thời điểm vườn hồng Đà Lạt đẹp nhất. Bởi lúc này các cành cây vẫn còn nhiều lá, những quả hồng đỏ cam sẽ trở nên nổi bần bật trên nền xanh mướt. 

mua-hong-da-lat
vườn hồng đà lạt. Ảnh Đồng Ngô

Phải nói, thời điểm này du lịch Đà Lạt là sự lựa chọn tuyệt vời. Tiết trời lúc này mát dịu, nắng không còn chói chang, và những quả hồng mới bắt đầu chín rộ. Xen lẫn trong những tán lá xanh là từng chùm quả đỏ xum xuê, đong đưa theo gió. Từ màu xanh khi còn non, hồng dần chuyển sang màu vàng rồi ngã màu đỏ cam rực rỡ. Từ xa, trông như những đốm lửa thắp sáng cả một góc trời.

mua-hong-da-lat
Vườn hồng nhà Tom là quán cafe view vườn hồng nổi tiếng tại Đà Lạt. Ảnh: FB/ Vườn hồng nhà Tom

>> Xem thêm: Tour HCM- Đà Lạt 3N3Đ giá rẻ chỉ từ 2 triệu

Top 5 vườn hồng Đà Lạt check-in đẹp

Du lịch Đà Lạt người ta không để ý đến xuân, hạ, thu, đông mà chỉ quan tâm thời điểm đó là mùa cỏ hồng, mùa hoa ban trắng, mùa hoa dã quỳ,… hay mùa hồng Đà Lạt. Xem tiếp bài để không bỏ lỡ những địa điểm check-in hot nhất nhé.

1. Vườn hồng nhà Tom

  • Địa chỉ: Số 86 Khe Sanh, phường 10, TP Đà Lạt , tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 8h00- 17h00
  • Giá vé: 20.000 VNĐ/ người

Có lẽ đây là cái tên không còn xa lạ với người dân địa phương và những phượt thủ. Thậm chí, với người mới đến Đà Lạt trải nghiệm mùa hồng thì khi “search” nhẹ từ khóa “hồng đà lạt” ắt hẳn sẽ được chỉ dẫn ngay đến Vườn Hồng Nhà Tom.

mua-hong-da-lat
Quán có vườn hồng rất rộng và thơ mộng. Ảnh: FB Vườn hồng nhà Tom

Đến nơi đây, du khách không chỉ được tham quan, chụp ảnh và thưởng thức những quả hồng tươi ngon mà còn được trải nghiệm nhiều địa điểm thú vị như check-in với chú chó Tom- cảm hứng cái tên của vườn. Ngoài ra còn có,  khu nhà gỗ với quầy nước cực lung linh, khu vườn cúc hoạ mi mộc mạc hay những túp lều Mông Cổ đặc biệt…

mua-hong-da-lat
nhiều góc check-in cho bạn tha hồ lựa chọn. ảnh FB Vườn hồng nhà Tom
mua-hong-da-lat
KHÔNG GIAN RỘNG LỚN VỚI HƠN 400 GỐC HỒNG LÀ ĐỊA ĐIỂM CHECK-IN NỔI TIẾNG CỦA GIỚI TRẺ. ẢNH SƯU TẦM

>> Xem thêm: Vé máy bay đến Đà Lạt giá tốt

2. Vườn hồng Đà Lạt Thái Long

  • Địa chỉ: 31D Khe Sanh, Phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

Vườn hồng Đà Lạt Thái Long nằm khá gần trung tâm thành phố, đến đây bạn sẽ lạc giữa khu vườn trĩu quả, đang vào mùa chín mọng.

Với diện tích lên đến 40000m2, thì nơi đây chính là vườn hồng lớn nhất thành phố sương mù. Du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm làm những anh chị nông dân thực thụ khi tự tay thu hoạch những quả hồng chín, hay xới đất, gieo cây con cùng mọi người.

mua-hong-da-lat
vườn hồng thái long đang đỉnh điểm trĩu quả. ảnh trương tân.

Một điểm đặc biệt ở vườn hồng Thái Long là bạn có thể tham quan, chụp hình hoàn toàn miễn nhé, lưu ý đừng tự tiện hái hồng hay bẻ cành nhé. Chụp hình xong có thể mua ủng hộ các cô chú chủ vườn chỉ 25k/1kg.

>> Xem thêm: Top 6 địa điểm check-in triệu view tại Đà Lạt

mua-hong-da-lat
vườn hồng thái long. ảnh Phi Anh

3. Tiệm cafe túi mơ to

  • Địa chỉ: Hẻm 31 đường Sào Nam, phường 11, Thành phố Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng
  • Giá vé: Miễn phí
  • Thời gian mở cửa: 7h30- 21h30

Túi mơ to là cái tên đã quá quen thuộc bởi không gian xinh đẹp không kém phần lãng mạn thuộc hàng top và cũng rất nổi tiếng trên bản đồ du lịch xứ sương mù.

Vào thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10, tại đây thu hút lượt du khách đến đông hơn thường ngày bởi vườn hồng Đà Lạt đến chộ chín rực rỡ. Nó có thể không rộng lớn bạt ngàn như những vườn hồng khác, nhưng sự kết hợp giữa không gian, trang trí, góc nhìn cũng đáng để bạn ghé thăm và thưởng thức.

mua-hong-da-lat
một góc chill tại quán cafe. Ảnh: Tiệm cà phê Túi Mơ To

Bạn có thể đến Tiệm cafe Túi Mơ To để nghỉ chân trong không khí “chậm” và yên tĩnh tại Đà Lạt, để lắng nghe những dư vị ngọt ngào cuộc sống hoặc đơn giản chỉ là săn những bức ảnh hồng chín tuyệt đẹp, lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp.

mua-hong-da-lat
săn hình đẹp tại tiệm cafe túi mơ to. ảnh sưu tầm

4. Vườn hồng Đà lạt Cầu đất Garden

  • Địa chỉ: thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt
  • Giá vé: 50.000đ/người
  • Thời gian mở cửa:  7h30 – 17h30

Cầu Đất Garden được biết đến là nơi có khung cảnh thơ mộng, sơn thủy hữu tình. Nhưng khi vào mùa hồng chín, những khoảng màu xanh được điểm tô bởi thứ quả màu cam, màu đỏ chín mọng, tựa như những ánh lửa lập lòe suốt đêm ngày. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức quả hồng chín mọng và tự tay hái những trái hồng tươi ngon về làm quà.

mua-hong-da-lat
lạc vào xử sở hồng cam ngập sắc. ảnh đồi chè Cầu Đất

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê lều trại và tổ chức cắm trại dưới những gốc hồng. Một buổi picnic ngoài trời dưới tán cây rợp bóng mát cũng là một trải nghiệm thú vị cho cả gia đình.

5. Vườn hồng Lễ Vân

  • Địa chỉ: 45 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá vé: miễn phí
  • Thời gian mở cửa:  7h00 – 17h00

Vườn hồng Lễ Vân là một trong những vườn hồng Đà Lạt đáng để bạn đến tham quan và check-in. Nơi đây có khu vườn trồng hồng khá rộng với nhiều góc sống ảo độc đáo và đặc biệt là vé vào cửa hoàn toàn miễn phí.

mua-hong-da-lat
vườn hồng lễ vân là một trong những vườn chín muộn nhất đà lạt. ảnh fb vườn hồng lễ vân.

Du khách đến tham quan vườn hồng sẽ được tạo điều kiện để tham quan khu sản xuất, chế biến đặc sản hồng treo gió và các sản phẩm từ hồng như mứt dẻo, hồng sấy,… cùng các đặc sản Đà Lạt khác. Đến đây bạn tha hồ check-in, khám phá và mua sản phẩm tại chỗ về làm quà luôn nhé.

mua-hong-da-lat
xưởng sản xuất hồng treo gió. ảnh fb vườn hồng lễ vân.

Vậy là Hahalolo đã điểm qua những vườn hồng Đà Lạt bạn nhất định phải ghé thăm trong khoảng từ tháng 9 – 12 rồi. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn có được thêm kinh nghiệm lựa chọn vườn hồng mà bạn yêu thích.

À, vì vườn hồng sẽ hơi tối nên khi mặc đồ bạn hãy chọn những bộ đồ hơi sặc sỡ một chút để có thể nổi bật được bản thân mình lên. Hoặc những bộ quần áo đơn giản, chiếc váy công chúa cũng khá là hợp với vườn hồng đấy. Và nhớ cầm theo một chiếc ô trong suốt nếu lỡ như trời mưa bạn có thể vừa che lại có được bức ảnh đẹp đấy.

Chúc bạn có chuyến du lịch vườn hồng đáng nhớ nhé.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY