Du lịch Phan Thiết – Mũi Né 3N2Đ – Tận hưởng điểm đến quốc dân

Người ta thường mê mẩn những bãi cát dài miên man, những bờ biển xanh mát vô tận và cảnh quan tuyệt đẹp ở mảnh đất Phan Thiết – Mũi Né vì vậy mà đây được xem là một điểm đến quốc dân, ai cũng muốn đến dù chỉ một lần. Hãy cùng theo chân bạn trẻ David Hồ khám phá điểm đến quốc dân này ngay nhé!

Di chuyển

• Hồ Chí Minh – Phan Thiết: Mình chọn nhà xe Hạnh Cafe
  • Chiều đi 150k (xe giường nằm limousine 19 chổ cực kỳ thoải mái)
  • Chiều về 120k (xe giường nằm limousine có phòng riêng + tivi)
  • Cả đi và về đều được xe trung chuyển đưa đến và rước tận khách sạn.
  • Mình đi chuyến 7h30 và có mặt tại Phan Thiết lúc 12h.
%Hahalolo tin tức%

Ngày 1

Mình chọn khách sạn Meraki Oasis Hotel 148-150 Nguyễn Đình Chiểu, do phòng trống nên mình được check in nhận phòng sớm. Khi nhận phòng được nhận kèm bé ăn buffet sáng (7h-9h) cho sáng hôm sau. Mình nghỉ ngơi và đặt combo ăn cơm trưa ở khách sạn luôn gồm: 3 món mặn + 1 món xào + 1 món canh (set 449k, nếu muốn ăn lẻ thì 1 phần cơm + món mặn 80k). Ăn xong mình bắt đầu đi chụp hình sống ảo! Chụp cho đến tầm 5h30 thì mình thay đồ đi bơi và thư giãn.

Ăn tối mình chọn ăn ở quán Chameleon Beach Bar (138A Nguyễn Đình Chiểu vì gần khách sạn nên mình đi bộ hóng mát và tham quan đường xá ở đó luôn nè). Ở đây món ăn chuyên về Thái nhìu hơn, nên hợp gu với mình luôn. Quán tuy lớn nhưng không có quẹt thẻ hay chuyển khoản nha, nên mọi người rút tiền thủ sẵn nha, tránh như mình haha.

%Hahalolo tin tức%

Ăn xong đi bộ lại về khách sạn, ra trước khách sạn ngồi hóng mát chém gió tới khuya, khuya đói đi bộ qua đường mua mì gói và xúc xích về khách sạn ăn (khách sạn có nước sôi và gia vị sẵn, khách sạn không bán đồ ăn ngoài giờ hoạt động).

Ngày 2

Sáng 6h mình dậy, skincare + tắm rửa + thay đồ là vừa 7h30, ra ăn bufet sáng. Sau khi ăn sáng xong mình thay đồ chụp thêm vài điểm cần nắng sớm để hình được lung linh, sau đó thay đồ tắm chụp hồ bơi. Nắng lên chụp da bao đẹp. Chụp choẹt cho đã tới 11h30 lên xếp đồ và đẩy hết lên taxi để chở qua Homestay mới. (Check out).

Ngày 3

Mình chọn Homestay Cesar 124 Nguyễn Đình Chiểu (có kèm ăn sáng). Taxi chở qua Home thì mình được check in và nhận phòng sớm luôn (nhân viên ở đây phải nói là cực kỳ dễ thương và thân thiện).

%Hahalolo tin tức%

Sau khi về phòng mình dọn dẹp đồ ngay ngắn, dọn đồ dơ đem ra gởi Home giặt và sấy, setup để chụp góc đẹp của phòng mình, sau đó đi dạo 1 vòng Home để tham quan. Giặt sấy 4kg/100k.

Ăn Trưa mình chọn quán ăn kế bên Home luôn, mình chọn Cơm Chiên Tỏi + Lẩu Cá Bớp (ngon xuất sắc) + View biển gió thổi muốn trúng gió luôn, phải đổi bàn vào trong ngồi, ngồi đó chắc cái lẩu nấu 3 tiếng chưa sôi qua. Giá 80+330k. Ăn xong về lại khách sạn ngủ tới chiều tối. Tối đó mình đi taxi ngược lên khách sạn Meraki, ở đối diện có quán phở (có miến gà + trứng gà non ngon cực) mình ăn và quay ngược về Home, ở Home có bán kem, và mình mua kem về phòng ăn rồi tranh thủ ngủ dưỡng sức để rạng sáng mai tiếp túc hành trình. Miến Gà 50K – Trứng Gà Non + Mề 50k.

4h30 mình đi tour Bàu Cát + Cung đường (có 6 điểm nhưng mình chỉ đi 2 điểm) nên thời gian không giới hạn, có thể chạy theo ý thích. Vì mình thuê cả xe, không ghép với người khác. 500k/xe Jeep (tối đa 6ng) đi tour của chị Bạch Tuộc, tài xế cực kỳ có tâm, tụi mình chụp lâu sợ anh tài xế nắng, kêu ảnh vào xe ngồi đi mà ảnh không chịu, ảnh sợ làm dính vào khung hình, ảnh đứng ngoài nắng thương gì đâu luôn.

%Hahalolo tin tức%

Do khuya đó mưa nên sáng không đón bình minh được, tầm 6h kém mình ra tới Bàu Cát, thuê xe leo dốc 800k/xe để lên đỉnh (mình chả hiểu giá niêm yết hay là trả giá tự do nữa, người thì bảo 200k/ng, ng thì bảo 500k/xe/đi được 5ng). Chụp choẹt các kiểu thì tầm 8h-15 mình qua điểm có Lạc Đà. 100k/người, không giới hạn thời gian.

9h mình lên xe di chuyển tới Cung Đường Đẹp Nhất. Mình thấy cũng bình thường và thấy không đẹp vì ý thức 1 số người đến đây và bỏ lại đó là những vỏ trái dừa và chai nước suối tại chổ chụp. Cái nết gió thổi bay rồi hay sao không biết. Mình chụp về mà xoá rác mệt mỏi.

11h30 mình về tới lại Home. Và báo cho anh nhân viên làm đồ ăn dùm (sáng mình không ăn, dặn anh nhân viên đẹp trai chừa lại trưa mình về ăn). Ăn xong vào tắm rửa thay đồ rồi ra chụp hình sống ảo, do mình đi lúc đag xây thêm hồ bơi và sửa sang lại Home nên không chụp được nhiều.

Thế là mệt lại đói, lại ăn tiếp. Ra mua mì của Home và vào bếp chung tự nấu và chế biến, bếp cực kỳ sạch sẽ và dễ thương (mọi người đều có ý thức chung, ăn xong là rửa sạch sẽ tươm tất)

%Hahalolo tin tức%

4h thu dọn đồ và dọn dẹp phòng để check out. 4h45 xe trung chuyển tới đón và 10h kém có mặt tại SG. Những bạn nào tiết kiệm về money thì mình có thể gợi ý cho các bạn 1 địa điểm mà có thể nói đẹp hơn cả đồi cát trên Bàu Trắng. Đó là những đồi cát ven đường khi đi ra cung đường đẹp nhất (gần mấy xe màu vàng vàng í, nếu có phí thì cũng vài chục nghìn) tha hồ hồ sống ảo mà tiết kiệm dc 1 ít tiền (đối với mấy bạn khả năng ít nè).

Cảm ơn bài review của David Hồ về chuyến đi tuổi trẻ đầy thú vị của mình nhé! Một chuyến du lịch với điểm đến quốc dân Phan Thiết – Mũi Né cũng không quá khó để có ảnh đẹp, chỗ nghỉ ngơi thoải mái và vui chơi ăn uống thả ga đúng không nào? Hãy lấy những kinh nghiệm trên của David Hồ và chuẩn bị cho mình một chuyến đi tuyệt vời nhất nhé!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam TẠI ĐÂY.