11 địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn bậc nhất HOT 2022

Gia Lai được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tựa như nàng thiếu nữ sơn cước e ấp giữa đại ngàn phố núi, mang trong mình nét đẹp phóng khoáng nhưng không kém phần hoang sơ đặc biệt. Hãy cùng Hahalolo đến với những địa điểm du lịch ở Gia Lai hot nhất hiện nay để tìm ra những nét đẹp tinh khôi, hoang dã của đại ngàn Tây Nguyên nhé.

Địa điểm du lịch Gia Lai
Hồ Thác Bà Gia Lai (Nguồn internet)

1. Các địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua 

Biển hồ T’Nưng

T’Nưng là hồ nước ngọt nằm tại phía Bắc của tỉnh Gia Lai, một trong những địa điểm du lịch Gia Lai không thể bỏ qua, được hình thành từ 3 miệng núi lửa cổ thông nhau đã ngừng hoạt động từ hàng trăm triệu năm trước. Đúng với biệt danh “Biển Hồ Pleiku” mà người dân ở đây thường gọi, nhìn từ xa, T’Nưng tựa như mặt biển mênh mông cùng màu nước trong veo xanh ngọc bích, trải rộng trên diện tích hơn 220 ha. 

Biển Hồ T’Nưng Gia Lai
Biển Hồ T’Nưng Gia Lai (NGuồn: Internet)

Nhìn từ trên cao, hồ T’Nưng bao la xanh biếc. Nằm trọn trong vòng tay của núi đồi và cây rừng. Bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao nên đứng từ đây có thể nhìn được bao quát khung cảnh tuyệt đẹp này. Làn nước trong xanh dường như trải ra vô tận được ví với đôi mắt người Pleiku. 

Để trải nghiệm Biển Hồ Pleiku một cách trọn vẹn nhất, bạn hãy thử một lần ngồi trên con thuyền độc mộc, thả xuôi theo dòng nước mát và chầm chậm ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Đặc biệt, nếu dành thêm thời gian len lỏi vào tận sâu trong rừng già, bạn sẽ có cơ hội thấy được sự kỳ vĩ hiếm có mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. 

Hồ thủy điện Yaly

Bên cạnh dòng sông Sê San rộng lớn, công trình thủy điện Yaly là điểm đến nhất định không được bỏ qua trong hành trình du lịch Gia Lai. Với diện tích lòng hồ gần 65km2 và sản xuất lượng điện lên tới hơn 4 ngàn triệu KWh mỗi năm, đây là nhà máy thủy điện lớn thứ 2 của Việt Nam, được đầu tư quy mô, chỉ đứng sau nhà máy thủy điện Hòa Bình trên sông Đà ở phía bắc.

hồ thủy điện Yaly
hồ thủy điện Yaly (nguồn: internet)

Đi cùng với công trình khổng lồ này là thác Yaly – ngọn thác kỳ vĩ mang trong mình câu chuyện tình buồn về chàng Rốc và nàng H’li. Có độ cao lên tới 42m, thác Yaly luôn đứng trong top những thác nước lớn nhất ở Tây Nguyên. 

Dù Gia Lai là điểm đến với vô vàn những con thác tuyệt đẹp khác, nhưng dòng thác đổ tựa như những hàng nước mắt của nàng H’li trong câu chuyện thần thoại bi thương này vẫn luôn khiến cho du khách phải sững sờ mỗi khi ngắm nhìn.

Vẻ đẹp thơ mộng, huyền bí của thác Yaly
Vẻ đẹp thơ mộng, huyền bí của thác Yaly_Ảnh: sưu tầm

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Quảng trường Đại Đoàn Kết là một trong những địa điểm du lịch Gia Lai còn khá mới ở tỉnh Gia Lai, được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam công nhận với 3 hạng mục ấn tượng là bức tượng Bác Hồ bằng đồng lớn nhất, bức phù điêu bằng đá lớn nhất, và dàn cồng chiêng Tây Nguyên bằng đồng lớn nhất Việt Nam. 

Đúng như tên gọi của mình, nơi đây là điểm đến hội tụ và kết tinh của nền văn hóa – chính trị – lịch sử lâu đời của nước ta, hứa hẹn sẽ là điểm tham quan cực kỳ đáng nhớ trong chuyến ghé thăm mảnh đất đại ngàn của bạn.

Quảng trường Đại Đoàn Kết Gia Lai
Quảng trường Đại Đoàn Kết gia lai (nguồn: internet)

Thác Phú Cường Gia Lai

Vị Trí: cách Thị trấn Chư Sê khoảng chừng 3km và nằm cách trung tâm Pleiku 45km đi về hướng đông nam

Thác Phú Cường là địa điểm du lịch Gia Lai vô cùng hứa hẹn cho du khách khám phá. Vẻ đẹp thơ mộng, yên bình, huyền ảo cùng với sức hấp dẫn rộng khắp đã khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của Thác Phú Cường. Từ độ cao hơn 45m, Thác Phú Cường luôn mang đến một dòng sông vô cùng sống động cho mọi người khám phá.

Thác Phú Cường gia lai
Thác Phú Cường gia lai (nguồn: internet)

Những thác nước hùng vĩ cùng với dòng suối thơ mộng sẽ bừng tỉnh thêm sức sống. Rất nhiều thứ cho mọi người khám phá và trải nghiệm.

Địa điểm du lịch Đồng Xanh Gia Lai

Địa chỉ: An Phú, Thành phố Pleiku, Gia Lai

Nó giống như một cánh đồng lớn được bao phủ bởi cỏ xanh tươi tốt. Đồng Xanh mang trong mình nét độc đáo của một cánh đồng rộng lớn. Xuất thân từ một vùng quê đậm chất nông dân, hình ảnh cánh đồng xanh mướt đã gắn liền với người dân nơi đây như một nét văn hóa truyền thống giản dị đặc trưng của người nông dân.

khu du lịch đồng xanh gia lai
khu du lịch đồng xanh gia lai (nguồn: internet)
khu du lịch đồng xanh gia lai
khu du lịch đồng xanh gia lai (nguồn: internet)

Những công trình kiến ​​trúc độc và lạ được chiếu sáng từng ngày tạo nên khung cảnh sâu lắng, có lẽ chính hành trình khám phá đã mang đến những trải nghiệm khó quên nhất ở địa điểm du lịch Gia Lai về thiên nhiên với cây cỏ.

Hố Trời Gia Lai

Hố Trời là địa điểm du lịch Gia lai khá nổi tiếng, gồm 17 ghềnh thác nằm giữa hai hẻm núi chiều dài khoảng 1,5 km đến 2 km theo đường chim bay. Đây là một cái hố khổng lồ gồm 20 tầng, do những dòng chảy lâu năm tạo ra, không có đáy. Muốn xuống dưới đáy, bạn phải đu dây thừng từ những cây cổ thụ bên trên, men theo vách đá để xuống tầng thứ nhất của hố. Trên vách có nhiều rêu xanh bám, các sinh vật nhỏ và dòng nước chảy. Nếu đi hết 20 tầng, du khách sẽ đến tận biển Quy Nhơn.

Đây là địa điểm nguy hiểm, chỉ có người dân bản địa hay đi. Nếu bạn là người ưa thích thám hiểm có thể nhờ người địa phương hướng dẫn tham quan, còn nếu chỉ đi nghỉ dưỡng thì không nên đến điểm này.

Hố Trời gia lai
Hố Trời gia lai (nguồn: Internet)

Biển Hồ Chè Gia Lai

Địa chỉ: Cách thành phố Pleiku khoảng 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah

Những điều tốt nhất tạo nên vẻ đẹp của Biển Hồ này. Đó là những ngọn núi hùng vĩ nối tiếp những con đường đất đỏ như ôm lấy những đồi chè xanh mướt, chính vẻ đẹp ấy khiến bất cứ ai đặt chân đến đây đều như lạc vào chốn thiên đường, nơi có nắng, gió và hạn hán.

biển hồ chè gia lai
biển hồ chè gia lai (nguồn: internet)

Bạn sẽ bị “hút hồn” bởi màu xanh mướt của vườn chè bạt ngàn trong nắng mai, khi mặt trời vẫn còn chưa ló dạng, sương đọng trên từng lá chè long lanh như một viên ngọc quý. Và rồi, tia nắng chiếu soi xuống nhân gian, sương sớm càng trở nên đẹp đẽ và ánh lên một màu trong veo, tinh khôi. Chắc chắn khoảnh khắc ấy sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Đứng giữa không gian đồi chè, người ta thấy mình trở nên nhỏ bé, bất chợt lòng lắng lại bình yên để tận hưởng trọn vẹn những tinh túy ngọt ngào từ thiên nhiên.

Những cánh đồng bạt ngàn cùng với vẻ đẹp của cây chè đảm bảo nơi đây là địa điểm du lịch Gia Lại để lại nhiều dấu ấn khó phai mờ về một vùng đất khó phai mờ.

Núi lửa Chư Đăng Ya Gia Lai

Chư Đăng Ya thuộc địa phận làng Ploi Lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm phố núi khoảng 30km về hướng Đông Bắc và cách Biển Hồ chưa đến 20km. Đối với những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá và luôn kiếm tìm những vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa, thì ngọn núi lửa Chư Đăng Ya chính là địa điểm du lịch Gia Lai không thể bỏ qua trong hành trình ghé thăm Tây Nguyên.

núi lửa Chư Đăng Ya gia lai
núi lửa Chư Đăng Ya gia lai (nguồn: internet)

Hàng triệu năm trước, ngọn núi lửa hùng vĩ này đã từng hoạt động một cách dữ dội giữa đại ngàn Tây Nguyên, tạo nên một hố trũng khổng lồ vẫn còn được ghi dấu vết tích cho tới tận bây giờ. Hiện nay, những thảm cỏ tươi tốt đã che kín hoàn toàn miệng núi. Những vết tích hiếm hoi còn sót lại của những lớp nham thạch đỏ sau đã được che phủ bởi màu xanh của cây cối cũng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao.

Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến với núi lửa Chư Đăng Ya là vào khoảng tháng 11, khi hoa dã quỳ vàng nở vàng óng cả ở hai bên đường dẫn tới chân đồi, tô điểm cho cảnh sắc thiên nhiên thêm phần ấn tượng. 

núi lửa Chư Đăng Ya gia lai
núi lửa Chư Đăng Ya gia lai (nguồn: internet)

Địa điểm du lịch Hồ Thác Bà Gia Lai

Địa chỉ: Xã la Sao, Huyện la Grai, Gia Lai

Được biết đến là một địa điểm du lịch Gia Lai với hồ rất lớn. Hồ Thác Bà là nơi hội tụ của nhà máy thủy điện Thác Bà được nhiều người biết đến.

Hồ Thác Bà gia lai
Hồ Thác Bà gia lai (nguồn: Internet )

Từ vẻ đẹp gần gũi, thân thiện, cảnh sắc hồ Thác Bà luôn được nhiều người yêu thích và muốn khám phá vùng đất yên bình, độc đáo và thơ mộng.

Điều có thể khiến nhiều người ngạc nhiên khi đến đây chính là vẻ đẹp của nó, vượt xa sự mong đợi của những ai từng mong ngóng đến đây. Những trải nghiệm mới và cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng đã mang lại cho nơi này một chuyến đi đầy thú vị và đáng nhớ.

Bãi bồi Tiên Sơn Gia Lai

Check-in bãi bồi Tiên Sơn và đắm chìm giữa không gian xanh mướt, ngắm nhìn đàn dê lững thững gặm cỏ hay đám trẻ mục đồng nô đùa vui vẻ, bên kia hồ là dãy núi Grang, xa hơn là ngọn núi Chư Đăng Ya huyền thoại hãy dãy Chư Nâm hùng vĩ, tất cả sẽ  khiến bạn như mê mẩn và chìm đắm. Đặc biệt, nơi đây còn có những cồn đất nổi, những chiếc thuyền nhỏ trôi lặng lẽ giữa lòng hồ như chờ đợi một bóng hình càng khiến cho những bước chân xê dịch khó lòng rời bước. Thảng hoặc người ta liên tưởng nơi này tựa như một mảnh ghép tuyệt đẹp của vùng thảo nguyên rộng lớn ở đất nước mông cổ xa xôi. 

Khung cảnh tuyệt đẹp và đậm chất du mục ở bãi bồi Tiên Sơn còn tạo cảm hứng sống ảo cho các tín đồ xê dịch, tại đây bạn có thể thoải mái thả dáng với những bước chân tự do, bồng bềnh trên bãi cỏ xanh, nô đùa cùng những chú dê xinh xắn hay trầm tư bên những chiếc thuyền độc mộc giữa lòng hồ. Cảnh sắc mộc mạc nhưng quyến rũ của nơi này sẽ giúp bạn mang về những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp. 

bãi bồi Tiên Sơn gia lai
bãi bồi Tiên Sơn gia lai (nguồn: internet)

Khu du lịch Hoàng Vân Gia Lai

Nằm ngay tại dốc võng Hàm Rồng có một khu vườn mà ngay khi đặt chân vào bạn đã có cảm giác như được lạc vào chốn tiên. Khu du lịch sinh thái Hoàng Vân là địa điể du lịch Gia Lai nổi tiếng, hàng năm đều chào đón rất nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. 

Khu du lịch sinh thái Hoàng Vân
Khu du lịch sinh thái Hoàng Vân (nguồn: @Khu du lịch sinh thái Hoàng Vân)

Nơi đây còn có một cái tên khác, gọi là “Khu vườn của những giấc mơ”. Sở dĩ cái tên này ra đời là bởi muốn những du khách đến đây sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, được đắm chìm mê say trong những giấc mơ đẹp, xóa bỏ hết muộn phiền, lo âu.

Không gian tại đây lúc nào cũng tạo cảm giác tươi mát vì có mặt hồ nước rộng tới 6ha, bao quanh đó là cây ăn quả, vườn cao su, vườn cà phê, vừa làm kinh tế mà còn tạo được không gian xanh tươi. Không chỉ vậy, đây còn là nơi trú ngụ của các loại động vật, tạo nên mô hình vườn – ao – chuồng thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan.

2. Cách di chuyển đến Gia Lai

Để đến được Gia Lai, bạn có thể tham khảo nhiều phương tiện di chuyển, phổ biến nhất vẫn là máy bay và xe khách. 

Di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội/TP.HCM

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM, cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất để đến được thành phố đại ngàn này là đặt vé máy bay để đến sân bay Pleiku. Giá vé khứ hồi tuỳ thời điểm giao động từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng.

Hàng thông trăm tuổi ở Gia Lai
hàng thông trăm tuổi ở Gia Lai (nguồn: internet)

Di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh

Hạ tầng giao thông đường bộ của Gia Lai khá thuận lợi, đa số là các tuyến đường quốc lộ, nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe khách để tới đây với mức giá vé chỉ từ 250.000 VNĐ/chiều.

Tất nhiên, thời gian ngồi trên xe sẽ dài hơn cho một phương tiện di chuyển tiết kiệm. Bạn sẽ mất khoảng 20 tiếng nếu xuất phát từ Hà Nội và 8 tiếng khi xuất phát từ bến xe Miền Đông của TP. HCM. 

chùa minh thành gia lai
chùa minh thành gia lai (nguồn: internet)

==>>> Xem thêm: Thuê xe giá rẻ tại Gia Lai

3. Một số cẩm nang đi đến Gia Lai bạn muốn biết?

Gia Lai có địa hình chủ yếu là đồi núi, dốc cao nên khi thuê xe máy để khám phá, bạn nên chọn xe số để có thể dễ dàng di chuyển và an toàn hơn. Hãy luôn vững tay lái, đi đúng tốc độ và nắm rõ các quy tắc đi đường đèo dốc.

Đem theo thuốc chống muỗi, chống côn trùng bởi ở đây chủ yếu là rừng nguyên sinh, cây cối rậm rạp nên có rất nhiều côn trùng.

Tìm hiểu qua về các phong tục tập quán của các đồng bào tại Gia Lai khi ghé thăm buôn làng.

Tuyệt đối tuân thủ quy tắc an toàn khi đi trekking trong rừng. Không tách đoàn và tự ý đi sâu vào rừng. Nên đi theo nhóm đông hoặc cần có sự hỗ trợ từ porter địa phương.

Tránh đi Gia Lai vào mùa mưa, nhất là đi rừng, đi thác bởi quãng thời gian này mưa dài và rất nguy hiểm nếu bạn không đủ kinh nghiệm.

Thác K50 gia lai
Thác K50 gia lai (nguồn: internet)

==>>> Xem thêm: Các bài viết về chia sẻ kinh nghiệm du lịch Gia Lai

4. Kinh nghiệm Đặt khách sạn ở Gia Lai

Bạn có thể lựa chọn book phòng khách sạn qua qua các trang điện tử vì giá cả công khai, hay có khuyến mại, lại còn có review thực tế để tham khảo.

Tuy nhiên, kinh nghiệm chọn chỗ lưu trú là nên vạch sẵn lộ trình khám phá các điểm đến của Gia Lai trước, để chọn nơi ở gần với các điểm đến này để tránh phải mất thời gian di chuyển xa xôi.

Hầu như các điểm tham quan tập trung nhiều tại thành phố Pleiku, nên có thể khoanh vùng nơi đây để chọn khách sạn lưu trú cho phù hợp.

Làng chài Sê San - xứ miền Tây ở Gia Lai
Làng chài Sê San – xứ miền Tây ở Gia Lai (nguồn: internet)

==>>> Xem thêm: Top khách sạn giá rẻ tại Gia Lai

5. Du lich Gia Lai với Hahalolo

Gia Lai có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, tuy nhiên lại phân bố rải rác khắp các huyện, cách khá xa khu vực trung tâm thành phố. Trước chuyến đi, bạn nên tìm hiểu về những điểm đến nổi tiếng, sau đó lên kế hoạch để có thể thuận lợi di chuyển theo từng tuyến đường, giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn. 

Gia Lai nổi tiếng với các sản vật đậm chất núi rừng như cà phê, mật ong, nấm linh chi, hạt điều v.v. Tuy nhiên, các mặt hàng này được phân chia thành rất nhiều loại tùy theo chất lượng. Nếu có ý định mua thì bạn hãy tìm địa chỉ uy tín, mạnh dạn trả giá để tránh bị người bán chặt chém nhé.

Vẻ đẹp của Gia Lai hầu hết nằm ở điều kiện tự nhiên sẵn có. Vì thế, so với những thành phố du lịch khác, cơ sở vật chất tại đây còn khá nhiều hạn chế. Do đó, bạn chuẩn bị hành lý càng đầy đủ càng tốt, vẫn nên ưu tiên lựa chọn lưu trú ở khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển, ăn uống.

Chợ đếm Gia Lai
Chợ đếm Gia Lai (nguồn: Internet)

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Gia Lai mà Hahalolo muốn gợi ý đến bạn. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ, thuận lợi và thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ với mảnh đất cao nguyên tuyệt đẹp này nhé. 

Hahalolo Team.