2N1Đ say đắm với vẻ đẹp quên lối về của Pù Luông

“Pù Luông mùa này đẹp lắm!” – đó là tất cả những gì mà bạn có thể cảm nhận được khi theo dõi hành trình của bạn Hưng Lương. Cùng Hahalolo tìm hiểu về chuyến đi tuyệt vời của chàng trai này nhé!

%Hahalolo tin tức%

Nếu bạn yêu màu lúa vàng, Mù Cang Chải hay Y Tý sẽ là lựa chọn. Nhưng nếu bạn yêu màu lúa xanh thì Pù Luông không thể bỏ qua. Mình thích Pù Luông, thích màu lúa xanh và thích cái lành lạnh yên bình buổi sáng thức dậy. Thế là có mặt ở Pù Luông thôi!

Những cảm nhận về Pù Luông

Khác với lần trước mình ghé thăm Pù Luông, đợt này Pù Luông hiện đại hơn, có đường nhựa và tuyến xe để lên thẳng, không phải vất vả như 2 năm trước mình lên nữa.

%Hahalolo tin tức%

Tụi mình đi thẳng từ Hà Nội lên Pù Luông bằng chuyến xe của Pù Luông Retreat, vì mình ở Retreat nên đi luôn xe riêng rất tiện. Nếu không thì bạn sẽ phải đón và đi xe đến ngã 3 Cành Nàng, Bá Thước, sau đấy đi Taxi lên tầm chục km. Nước chào đón của Pù Luông có vị thơm và lạ lắm, uống phát mê ngay nên mìn xin 2 ly.

Tụi mình ở phòng Twin New Wing, ở khu vực mới của Pù Luông Retreat, có view hồ bơi và ruộng lúa xanh rì, nhìn rất ưng mắt. Bên trong phòng là kiểu thiết kế gỗ nâu, chiếc giường như hoàng cung để tối bung lụa. Ghế nằm và đôi dép lào nhìn buồn cười. Chỉ có điều là từ quầy lễ tân đến phòng tụi mình hơi xa thôi.

Ăn trưa ở Pù Luông Retreat tụi mình lựa chọn các món ăn của bản, giản dị và đủ no để chiều bung lụa.

%Hahalolo tin tức%

Ở Pù Luông bây giờ có 2 hồ bơi lận, ngoài chiếc hồ bơi vô cực của ngày trước, bây giờ còn chiếc hồ bơi khác khu dành để chill và relax hơn.

Cái xích đu để tung bay giữa ruộng và có những chiếc hình sống ảo, nhìn lúc đầu ai cũng ghê thế thôi chứ quen rồi thì mạnh dạn lấy đà và tung bay luôn, nhớ thắt đai an toàn cho kĩ kẻo bay luôn xuống dốc ruộng nha.

Pù Luông mùa này đẹp quá, lúa xanh rì và nắng đẹp, trọn tầm mắt là cả một những thửa ruộng bậc thang trải dài.

%Hahalolo tin tức%

Để có những trải nghiệm xịn xò thì phải đi bộ xuống dưới bản, dọc theo con đường xi măng hai bên là lúa. Tụi mình để có những chiếc hình xinh và shot quay flycam đẹp, đã phải đi bộ ra ngoài ruộng khoảng 500m, ngồi trên mỏm đá để quay. Cứ nhìn mấy chiếc hình và video là bạn đủ hiểu nó mê cỡ nào rùi.

Thấy thế thôi, để có chiếc hình đẹp thì không hề dễ dàng. Mấy bước cuối mình bước hụt chân thế là lọt xuống ruộng, đôi giày trắng thành chocolate, thảm. Mon men đi vào đổi lượt rồi phải chui xuống con suối gần đấy đứng cho bay bùn. Không quên nhắc Khôi là để ý mấy bước cuối, 20′ sau thấy Khôi đi vào với đôi giày nhuộm vàng, xuống suối! Rồi lại nhắc người anh đi cuối hãy cẩn thận ở mấy bước cuối, 20′ quay lại và xuống suối nốt. Thế nên, các bạn để ý hoặc đi chân đất cũng được. Đây đúng là 1 trải nghiệm nhớ đời đối với mình!

Tối Pù Luông khá yên ắng, tụi mình muốn thử món vịt quay bản nên ăn ngoài, xé vịt và nhâm nhi chút bia, thiệt hết xẩy… nhưng vẫn đói. Bạn có thể gọi chị Hoanh Thắng (0964171.124). Mình có gọi ship: 1 con vịt luộc, lòng mề xào măng và 13 lon bia Hà Nội là 600K (có ship và báo trước 30 phút – 1 tiếng để người ta làm nha chứ không đợi nuôi vịt lớn lên mới làm được đó).

>>> Xem thêm: Lịm tim resort trên mây ở bản Đôn – Pù Luông Retreat

Điều mình mong chờ nhất là đón bình minh ở Pù Luông, sáng thức dậy ở một nơi xa. Hôm tụi mình đi có mây rất đẹp, mây vờn từ xa tới phòng tụi mình, không quên lấy flycam để vượt tầng mây bay lên trời cao.

%Hahalolo tin tức%

Phía dưới ruộng bây giờ có nhiều Homestay mới chất và đẹp lắm, trên con đường mòn đi sâu xuống dưới ruộng, tụi mình đều đi ngang các chỗ, lần tới có dịp thì tụi mình sẽ ghé. Tụi mình chạy xe đến hết dốc để xuống đáy ruộng, ở đây chẳng có ai cả và tha hồ chụp hình luôn í, trời hơi nắng xí và lại bắt đầu dùng flycam để chụp hình nè, không quên để í từng bước chân kẻo lọt ruộng.

Di chuyển, nơi ở và chi phí

Di chuyển lên và về Pù Luông – Hà Nội, tụi mình đi bằng Shuttle Bus của Pù Luông Retreat, đón và trả ở nhà hát lớn hoặc các địa điểm cố định khác như Ngô Quyền, Vincom Trần Duy Hưng, giá khứ hồi là 500k/người.

%Hahalolo tin tức%

Di chuyển vòng vòng Pù Luông, tụi mình đi bằng máy, giá thuê khá cao khoảng 250k/ngày vì là xe thuê nhà dân bản chứ không phải dịch vụ.

Tụi mình ở phòng Twin New Wing, 2 phòng ở khu riêng, giá tuỳ thời điểm từ 1tr9 đến 2tr3/phòng.

Chi phí cho chuyến đi nay là 2tr2/người.

>>> Xem thêm: Khám phá 5 khu nghỉ dưỡng ở Pù Luông mùa lúa chín

%Hahalolo tin tức%

Với những chia sẻ này của bạn Hưng Lương thì những ai có ý định đến đây sẽ có thêm một chút kinh nghiệm để chuyến đi trở nên thú vị hơn rất nhiều. Vì vậy nếu muốn đến Pù Luông ngay bây giờ, đừng chần chừ nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.