3N2Đ Vivu Cô Tô “Nơi cách thiên đường một bước chân”

Chọn một nơi có thể hòa mình cùng thiên nhiên, xõa hết mọi ưu phiền, ăn ngon, cảnh đẹp thì chỉ có thể là Cô Tô, một thiên đường mà nhiều người mơ ước. Hãy cũng theo chân cô nàng Nhung Phương với chuyến vivu Cô Tô 3N2Đ của mình nhé!

Di chuyển đến Cô Tô

%Hahalolo tin tức%

Di chuyển từ Hưng Yên – Cảng Cái Rồng: Đi từ Hưng Yên đến Cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi xe ô tô, thực ra ngủ 1 giấc mở mắt ra là đến. Mình chọn đi xe giường nằm Xuân Trường với giá vé 150k/người. Xuất phát lúc 2h10 và tới cảng lúc 5h30. Hotline đặt vé: 0962.635.888. Lưu ý: Gọi xe đặt chỗ trước khoảng 2 hôm.

Di chuyển từ Cảng Cái Rồng – Cô Tô: Mình di chuyển bằng tàu Havaco 5 sao. Giá vé là 300k/người (các bạn có thể đặt vé trước khi đi nếu đi vào cuối tuần hoặc tới nơi thì mua trực tiếp vé tại quầy vé Havaco). Mình đi chuyến sớm nhất lúc 6h45. Vì mình đi vào đầu tuần nên tàu khá ít khách (cả tàu 5sao rộng mênh mông có duy nhất 4 khách thôi ạ. Tàu đi khoảng 1 tiếng thì tới Cô Tô.

Lưu ý: với những bạn sợ say sóng thì nên chuẩn bị tinh thần và uống thuốc say tàu xe trước. 30p sau ngồi trên tàu sẽ giống như là đang chơi trò chơi cảm giác mạnh ấy.

Di chuyển trên đảo: Để tiện cho việc di chuyển thì các bạn nên thuê xe máy nhé. Giá cả dao động từ 200k – 250k/ngày. Không nên thuê xe 50cc vì đi đường dốc sẽ rất khó khăn nha.

Đến đảo Cô Tô ở đâu?

3N2Đ Vivu Cô Tô “Nơi cách thiên đường một bước chân”

Homestay Bình Giang: Ở ngay trung tâm thị trấn nên rất tiện trong việc di chuyển, ăn chơi. Phòng ốc sạch đẹp. Giá phòng: 400k/đêm (phòng đơn), free xe điện đưa đón 2 chiều.

Homestay Coto Village: Ở gần bãi biển Hồng Vàn. View khá xinh, có các căn bulgalow hướng ra biển. Giá phòng: dao động từ 800k – 1800k/đêm (tùy vào loại phòng và thời gian bạn ở), bao gồm ăn sáng + xe điện đưa đón 2 chiều.

Đến đảo Cô Tô ăn gì?

3N2Đ Vivu Cô Tô “Nơi cách thiên đường một bước chân”

Tất nhiên là hải sản rồi. Bạn có thể đặt BBQ bãi biển ở ngay thị trấn hoặc bãi biển Hồng Vàn. Mình đặt BBQ ở Sỉn Quán, ngay trung tâm thị trấn với giá 350k/suất, view bãi biển cực thích, hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý. Ăn xong đi dạo bãi biển Tình Yêu chill hết sảy.

Hoặc các bạn có thể đặt BBQ tại 1 nơi khá nổi tiếng ở Cô Tô, đó là Bép Bình An (ai đã từng xem phim “Cả một đời ân oán” sẽ biết ạ). Giá BBQ ở đây là 300k/suất.

Còn 1 quán ăn nữa mình muốn recommend đó là quán Coto Plus (ở đối diện khách sạn Tuấn Vũ). Trong 3 ngày tại Cô Tô thì mình chỉ ăn bún hải sản ở đây vì rất ngon lun ý, topping đầy đặn. Giá dao động từ 35k – 80k.

>>>> Xem thêm: Tạm biệt khói bụi về với ngôi Nhà bên rừng U Lesa

Các địa điểm ở Cô Tô không thể bỏ lỡ

%Hahalolo tin tức%
  • Bãi biển Vàn Chảy: Nơi có sóng to đánh tụt quần. Biển xanh, cát trắng, bãi cát rộng, rất đẹp nhé!
  • Bãi biển Hồng Vàn: Là bãi biển lặng sóng, nước biển trong xanh với bãi cát trắng mịn trải dài.Nếu xét về độ trong xanh thì Hồng Vàn là bãi biển có màu nước xanh đẹp nhất miền Bắc luôn.
  • Bãi biển Tình Yêu: Có thể nói đây là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Cô Tô. Quán Coto Sunset Beach Bar – điểm checkin đang hot tại Cô Tô, cũng nằm trên bãi tắm này. Tuy nhiên thì bãi tắm không được sạch lắm vì mình thấy khá nhiều rác, bờ cát cũng hẹp hơn so với Hồng Vàn và Vàn Chảy.
  • Hải đăng Cô Tô: Đến đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cô Tô nên thơ trữ tình.
  • Bãi đá Móng Rồng: Đây được coi là nơi để săn bình minh khi đến Cô Tô. Bãi đá có các bậc thang và màu sắc khác nhau cùng các vân rất đẹp.
  • Âu Cảng: Còn gọi là Âu Tàu, là nơi mà các tàu thuyền cập bến để tránh bão. Ở đây có những cột trụ bê tông, kéo dài thàng một hàng để chắn song.
  • Tượng đài Bác Hồ: Tượng Bác đặt tại thị trấn Cô Tô, được đặt hướng ra biển Đông
  • Phố đi bộ Ký Con: Thuộc khu 3, thị trấn Cô Tô, là tuyến phố đi bộ đầu tiên của Cô Tô, khu phố dài chừng 200m. Được bố trí các gian hàng ẩm thực, giải khát, đồ lưu niệm.

Lịch trình khám phá đảo Cô Tô 3N2Đ

Ngày 1:

2H sáng dậy sớm trước để lên xe ra Cảng Cái Rồng nhé xe chạy 3 tiếng là tới. 5H30 có mặt tại Cảng và mua vé ra đảo chuyến 6H45. 8H ra đến Cô Tô rồi nè, mình bị say sóng sấp mặt nên về Homestay Bình Giang ổn định hành lý và ngủ đến trưa luôn chứ mệt quá.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là co-to-hahalolo-1.jpg

11H30 mình search quán CoTo Plus để đi ăn trưa tại đó, ai ngờ cách chỗ mình ở vài bước chân nên đi bộ sang ăn bún hải sản, ngon bổ rẻ, free nước vối. 12H thuê xe máy và bắt đầu hành trình khám phá Cô Tô, điểm đầu tiên mình đi là ngọn hải đăng nhé. 13H căn giờ hoàng đạo vắng vắng chạy xe máy từ ngọn hải đăng ra bãi biển Vàn Chảy, phí gửi xe 10k. Gọi 2 trái dừa giá 50k/trái, vừa uống vừa tha hồ sống ảo vì biển vắng lắm, kiểu bao cả bãi biển luôn nè.14H30 về nghỉ ngơi, lên đồ chuẩn bị đi ngắm hoàng hôn.

17H đi ngắm hoàng hôn thôi haaa và địa điểm mình chọn đó là Coto Sunset Beach Bar. 19H lấy xe đi ăn BBQ bãi biển ở Sỉn Quán. 21H đi dạo bãi biển Tình Yêu. Về nhà nghỉ ngủ 1 hôm rồi chịu khó cài báo thức ngắm bình minh.

>>>> Xem thêm: Bình Hương – Điểm check in “max chất” tại Quảng Ninh

Ngày 2:

5H30 lấy xe máy ra Bãi đá Móng Rồng, các bạn đi theo google map nhé. Nhớ đi giày hoặc dép chống trơn ấy vì đá ở đây trơn cực kì. 7H di chuyển sang Âu Cảng nè. 8H về thị trấn ăn sáng, vẫn là CoTo Plus, mình ăn bún mực và cơm rang hải sản, ngon lắm ý các bạn nhớ ăn nhé, giá 35 – 40k.

%Hahalolo tin tức%

11H mình trả phòng, trả xe máy và gửi đồ cho nhà nghỉ để đi ăn trưa. Ăn xong tầm 12h30 mình gọi xe điện của Coto Village đón. 13H checkin tại Coto Village, nhận phòng rồi ngủ nghỉ nhé chứ đi cả sáng mệt quá ha. 15H30 thuê xe máy ở homestay luôn và di chuyển ra cầu để chụp choẹt, phí chụp ảnh 20k.

17H về bãi Hồng Vàn tắm biển. Biển xanh nước trong thôi rồi. 19H lấy xe lên thị trấn ăn tối. Mình ăn cơm suất ở Quán ngon 9s. Giá 50k/suất và không free nước vối. Chắc do không hợp khẩu vị nên mình bỏ quá nửa.

19H30 ăn xong mình lượn quanh thị trấn và phố đi bộ Ký Con. Đường từ thị trấn về homestay khá xa và tối (đi xe máy mất 15p) nên mình về sớm. Thích ăn vặt nên mình mua trà sữa (không nhớ tên quán) và bò khô, mực xé ở siêu thị Coto Family mang về homestay ăn.

Ngày 3:

7H30 mình ngủ nướng đến tận giờ này mới dậy vì đam mê bộ môn ngủ lắm. 8H đi xe máy ra Bãi biển Hồng Vàn chơi nốt. 9H lên thị trấn ăn bánh đa cá, bún bề bề ở Coto Plus, giá 35k – 40k.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là co-to-hahalolo-6.jpg

9H30 ăn xong ra chợ hải sản mua quà về nhé các bạn ơi, 11H mình trả phòng, gửi đồ ở lễ tân và đi chụp choẹt quanh homestay vì view đẹp lắm.

12H xe điện đưa bọn mình ra cầu cảng để về đất liền, mua vé tàu Havaco 5 sao 300k/vé, đi chuyến lúc 13h15. 13H15 từ đảo vào đất liền và “SAY GOOD BYE Cô Tô”.

>>>> Xem thêm: Đến Cô Tô phải check-in ngay 7 địa điểm lên hình cực xịn tha hồ sống ảo

Tại sao nên đến Cô Tô?

3N2Đ Vivu Cô Tô “Nơi cách thiên đường một bước chân”

Nếu như bạn muốn tìm một nơi để du lịch luxury đảm bảo các yếu tố: đông vui, nhộn nhịp, nhiều khu vui chơi, bar sàn, giá thành đắt đỏ, nhiều homestay khách sạn sang chảnh,… thì ĐỪNG đi Cô Tô bởi vì:

• Người dân Cô Tô thân thiện.
  • Cô Tô đẹp và còn hoang sơ lắm.
  • Biển trong, xanh, đẹp và chill.
  • Cô Tô hợp với những chuyến đi chơi ngắn ngày.
  • Di chuyển dễ dàng trong bán kính 10km bằng xe máy.
  • Có quán nước để ngắm hoàng hôn ngay trên bãi biển.
  • Giá thành rẻ và đồ ăn hải sản tươi sống.
3N2Đ Vivu Cô Tô “Nơi cách thiên đường một bước chân”

Tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời nên còn chần chờ gì mà không tận hưởng khoảng thời gian thanh xuân ấy thật tươi đẹp. Hãy yêu người mình yêu, ăn món mình thích và đi những nơi mình muốn đi, để mỗi ngày trôi qua sẽ là một ngày thật trọn vẹn và ý nghĩa. Hi vọng lịch trình Cô Tô 3N2Đ của bạn Nhung Phương sẽ là gợi ý thú vị cho những chuyến đi của bạn.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.