3N2Đ Vivu Ninh Thuận mùa biển động

Dịp Tết Tây người ta đi Đà Lạt, Hà Giang, Sapa, Hà Nội,… chỉ riêng cô gái nhỏ Yến Vi lại chọn cho mình một chuyến đến với Ninh Thuận. Đơn giản vì cô ấy thích bình yên, nhẹ nhàng không chen chúc và cảm nhận được trọn vẹn nhất. Hãy cùng theo chân Yến Vi với hành trình 3N2Đ Vivu Ninh Thuận của mình nhé!

Lịch trình 3N2Đ Vivu Ninh Thuận

3N2Đ Vivu Ninh Thuận

Ngày 1: Chuyến đi sóng gió chưa biết tương lai

6h sáng mình có mặt tại Ga Sài Gòn để bắt đầu cuộc vi vu. Vì sao mình chọn đi tàu hoả? Vì rẻ, vì trên tàu cũng có nhiều góc chụp hình kiểu vintage nữa. Thời gian di chuyển từ SG đến Ga Tháp Chàm – Ninh Thuận khỏang 6-7 tiếng.

12h đáp chân tại Tháp Chàm, mình thuê xe máy của một chú nhà cách ga chỉ vài bước chân. Tiếp theo mình di chuyển đi ăn cơm gà Phan Rang để tráng lại cái bụng đang đói meo.

%Hahalolo tin tức%

13h30 mình di chuyển đến khách sạn. Mình book khách sạn ở Bãi Kinh đối diện đảo Bình Hưng, cách TP Phan Rang khỏang 60km, cách Vịnh Vĩnh Hy khoảng 10km. Do hôm mình đi gió rất mạnh nên mình di chuyển khá chậm, còn dừng check in ven đường nữa.

16h mình check in tại khách sạn, sau đó định bụng sẽ đi tàu qua đảo Bình Hưng chơi và ăn tối bla bla… nhưng không, hôm đó biển động, gió mạnh, sóng lớn nên tàu thuyền bị cấm di chuyển đưa khách sang đảo. Nên thôi mình kết thúc một ngày và ăn tối tại khách sạn luôn.

>>> Xem thêm: TANYOLI – Làng Mông Cổ giữa lòng Ninh Thuận

Ngày 2: Vỡ kế hoạch A, 5phút lên kế họach B và vivu Vĩnh Hy.

3N2Đ Vivu Ninh Thuận

7h mình dậy ăn sáng tại khách sạn, sau đó lại chuẩn bị hành trang sang đảo Bình Hưng chơi nhưng mà hôm nay biển vẫn động, gió vẫn mạnh và sóng vẫn lớn nên mình vẫn không được đi đảo huhu. Mình đổi kế hoạch trong 5ph và quay xe ra Vịnh Vĩnh Hy luôn.

9h có mặt tại Vĩnh Hy, mình đi tàu đáy kính một vòng quanh Vịnh để ngắm biển, ngắm núi, ngắm sóng, sau đó tàu chở mình xuống bè để ăn Hải Sản luôn.

11h trưa sau khi check in khắp nơi rồi thì tụi mình lên bè để ăn trưa, hải sản ở bè cũng đa dạng, bếp cũng nấu được những món đơn giản và dễ ăn nữa.

%Hahalolo tin tức%

12h30 mình lại quay xe chạy về Đồng Cừu Suối Tiên. Khu này hơi xa, cách TP khỏang 75km, cách Vĩnh Hy khoảng 25km. Vì có lẽ hơi xa nên ở đây không đông khách lắm huhu. Nhưng thực sự mình mê chỗ này lắm, một bên là cánh đồng cò bay thẳng cánh, một bên là núi đồi phía cạnh bên còn có một con suối nữa. Cảnh rất đẹp và thơ mộng như một cánh đồng trong bộ phim Châu Âu vậy đó. Mịn rất recommend các bạn đến đây luôn.

>>> Xem thêm: Review Phan Rang – Ninh Thuận 4N3Đ – Tận hưởng những ngày hè nhuộm nắng

15h tụi mình trở về khách sạn để đi tắm biển, do sợ chiều sẽ lạnh. Mình ở Bãi Kinh nên từ phòng khách sạn bước ra có chừng mấy bước là đến biển rùi thích lắm. Có chơi cano kéo cái phao trên biển nữa.

19h mình ăn tối tại khách sạn vì mình cũng không đc đi ra đảo.

Ngày 3: Chạy đua với thời gian

7h ăn sáng tại khách sạn, sau đó tụi mình dọn đồ 8h30 check out luôn vì 14h30 mình phải lên tàu về lại SG rồi.

3N2Đ Vivu Ninh Thuận

9h mình đi Hang Rái – Núi Chúa: chỗ này là thiên nhiên ban tặng cho Ninh Thuận đó, đẹp lắm, điểm nhất định phải check in khi đến Ninh Thuận luôn á. Ở đây vừa có biển, vừa có núi, có rặng San Hô 18.000 năm nữa. Ngày về thì nắng muốn bể đầu luôn í huhu.

10h30 mình ghé vườn nho để mua nho và chụp hình.

11h định bụng sẽ chạy thẳng về TP để ăn trưa và ra Ga sớm cho thỏai mái nhưng nghĩ một hồi lại tiếc nên mình chạy đi Cánh đồng cối xay gió nữa.

3N2Đ Vivu Ninh Thuận

12h đến cánh đồng cối xay gió, chỗ này khá xa, đường khó đi nên nếu bạn có thời gian thì ghé qua cũng được lắm nè. Cánh đồng bạt ngàn vô tận với hàng chục các cối xay xếp hàng theo nhau.

13h40 về đến TP và ăn vội tô bún thịt nướng lấp lại chiếc bụng đói.

14h15 đến Ga Tháp Chàm và trả xe máy.

14h30 lên tàu về lại SG vừa kịp.

Chi phí cho chuyến 3N2Đ vivu Ninh Thuận

• Vé tàu khứ hồi: 483k.
  • KS 3N2Đ: 333k/người.
  • Ăn uống 3 bữa trưa, 2 bữa tối (KS bao bữa sáng) 600k.
  • Vé đi tàu đáy kính Vĩnh Hy: 70k.
  • Vé vào Đồng cừu: 40k.
  • Vé vào Hang Rái: 20k.
  • Thuê xe máy 2 ngày rưỡi: 150k/người.
  • Xăng xe: 50k.
  • Thuê cano chơi ở biển: 100k/người.

Những lưu ý khi đi Ninh Thuận mùa biển động

%Hahalolo tin tức%
  • Đặt an toàn lên hàng đầu, nếu đã cấm không được ra biển hoặc ra đảo thì bạn chắc chắn không được ra vì biển động gió rất mạnh, gió lớn có thể cuốn mình đi rất xa.
  • Dù trời nắng hay trời râm thì cũng phải bôi kem chống nắng.
  • Lưu ý những mỏm đá vì trơn lắm.

>>> Xem thêm: HOT HÒN HỌT: Check in cùng 5 địa điểm Ninh Thuận

3N2Đ Vivu Ninh Thuận

Chưa đi chưa biết Ninh Thuận thế nào, đi rồi chắc chắn bạn sẽ biết ngoài nắng như phan, gió như rang ra thì Ninh Thuận cũng được điểm tuyệt vời khi sở hữu một thiên nhiên hùng vĩ và phong phú nữa đó. Chúc bạn nếu đang đi hoặc đang có kế họach đi Ninh Thuận hãy tham khảo lịch trình 3N2Đ Vivu Ninh Thuận của Yến Vi để có một chuyến đi thật vui, thật nhiều ảnh đẹp và an toàn nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.