Các phương tiện di chuyển giá rẻ và tiện lợi ở Bangkok Thái Lan

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về các phương tiện di chuyển ở Thái Lan. Việc tham quan du lịch Thái Lan sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn “bỏ túi” các phương tiện đi lại phổ biến ở thành phố du lịch nổi tiếng này.

Tàu hỏa (Airport Rail)

Tàu hỏa là phương tiện đi lại ở Bangkok phổ biến nhất không chỉ dành cho người dân địa phương mà cả khách du lịch. Ưu điểm của phương tiện này là rẻ, nhanh, tiện lợi và đi qua hầu hết các địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Bangkok. Tàu hỏa có 3 loại chính:

  • City Line (line xanh đậm, dừng 6 trạm với trạm đầu là sân bay BKK và trạm cuối là Phaya Thai Station ở trung tâm Bangkok, thời gian di chuyển khá nhanh tầm 30 phút, hoạt động từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm)
  • Express Line (line đỏ, chạy thẳng, chuyển tiếp ở Makkasan Station)
  • Phaya Thai Express (line vàng, chạy thẳng tới Phaya Thai Station ở trung tâm Bangkok)
%Hahalolo tin tức%

Để sử dụng tàu hỏa, các bạn đưa tiền giấy vào máy bán vé tự động, máy sẽ nhả token (đồng xu bằng nhựa), các bạn đi vào cửa kiểm soát thì nhét token vào xong máy sẽ trả lại, nhớ giữ lại token để lúc đến lối kiểm soát chỗ ra thì nhét token vào lần nữa để máy nuốt luôn là xong.

Các tuyến tàu hỏa chạy cách nhau khoảng 3-6 phút, sáng sớm và tối khuya ít người nên thời gian sẽ lâu hơn. Kinh nghiệm đi tàu hỏa cho các bạn là nên tránh đi vào khung giờ cao điểm từ 7 đến 9 giờ sáng và 4 giờ chiều đến 7 giờ tối bởi lượng khách đi tàu hỏa rất đông.

Bangkok Skytrain (BTS)

Tàu điện BTS ở Bangkok hiện có hai tuyến chính là xanh đậm (Silom) và xanh nhạt (Sukhumvit):

+ Tuyến Silom: Có lộ trình chạy từ Tây xuống Nam của thành phố với trạm đầu là National Stadium (W1) và kết thúc tại trạm Bang Wa (S12). Một số trạm quan trọng như:

  • Trạm National Stadium (W1): Là trạm dừng chân ngay gần các điểm tham quan lớn của thành phố như: Trung tâm nghệ thuật văn hóa Bangkok, trung tâm mua sắm MBK, sân vận động quốc gia…
  • Trạm Siam (Central Station): Đây là trạm trung chuyển lớn nhất của toàn tuyến gần các điểm du lịch quan trọng như: Siam Centre, bảo tàng sáp Madame Tussauds Bangkok, trung tâm mua sắm Siam Paragon…
  • Trạm Sala Daeng (S2): Đây là trạm dừng chân giao cắt với tuyến tàu điện ngầm và gần các điểm du lịch đẹp của thành phố: Khu Silom Road, khu Patpong, khu mua sắm Silom Complex…
  • Trạm Saphan Taksin (S6): Trạm dừng chân khi bạn muốn ghé thăm sông Chao Phraya và cầu cảng Sathorn.
%Hahalolo tin tức%

+ Tuyến Sukhumvit: Có lộ trình chạy từ Bắc sang Đông của Bangkok với điểm đầu là Mo Chit (N8) và điểm cuối là Bearing (E14). Một số trạm quan trọng của tuyến như:

  • Trạm Phaya Thai (N2): Điểm giao tuyến tàu điện Airport Rail Link.
  • Trạm Ratchathewi (N3): Điểm dừng chân gần các khu mua sắm lớn của thành phố: Khu Pratunam, Platinum…
  • Trạm Mo Chit (N8): Điểm dừng gần sân bay Don Muang cũng là nơi giao với tuyến tàu điện ngầm.
  • Trạm Nana (E3): Nếu bạn muốn tới các khu: Sukhumit Soi, Nana Plaza.
  • Trạm Asoke (E4): Nơi bạn có thể chuyển trạm tàu điện ngầm MRT và gần các trung tâm Terminal 21, khu Soi Cowboy…
  • Trạm Ekkamai (E7): Nếu bạn muốn tới bến xe Ekkamai.
  • Trạm Siam (Central Station): Điểm dừng lớn nhất của hệ thống gần các điểm du lịch nổi tiếng: Siam Centre, bảo tàng sáp Madame Tussauds Bangkok…

Bangkok Underground (MRT)

Chính thức hoạt động từ tháng 7 năm 2004, hiện nay MRT tại Bangkok chỉ có một tuyến duy nhất – tuyến Blue Line đi từ trạm (ga) Hualamphong qua Silom, Sukhumvit, Ratchadaphisek và khu vực chợ cuối tuần Chatuchak, dừng tại trạm (ga) Bang Sue. Nhanh và hiệu quả, hệ thống MRT cùng với Skytrain đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân Bangkok, giảm tải tình trạng tắc đường tại Bangkok.

Hoạt động: Từ 6h sáng đến tối khuya. Trung bình cứ 7 phút sẽ có một chuyến MRT. Vé tàu điện ngầm không thể đổi với vé xe điện trên cao. Chi phí từ 15 – 39 bath tùy vào khoảng cách, có thẻ trả trước giá 1000 bath. Tất cả các trạm xe điện đều tiện dụng cho người sử dụng xe lăn.

%Hahalolo tin tức%

Xe tuk tuk

Xe tuk tuk là một phương tiện đi lại ở Bangkok khá phổ biến và được coi là đặc sản của đất Thái. Phương tiện này được khách du lịch lựa chọn nhiều bởi giá rẻ đồng thời có cơ hội ngắm nhìn đường phố Bangkok. Xe tuk tuk có màu sắc khá sặc sỡ, có thể chở được 2-4 người. Khi đi loại xe này, các bạn nên thỏa thuận giá cả trước (thường trả giá bằng 1/3 hoặc 1/2 giá mà tài xế đưa ra), chú ý giữ đồ cẩn thận, chỉ nên đi quãng đường ngắn và không nên đi vào giờ cao điểm (7 giờ sáng – 9 giờ sáng và 4 giờ chiều – 7 giờ tối). Đặc biệt, các bạn phải chú ý tài xế hay giả vờ không biết tiếng Anh rồi chở bạn đi lòng vòng, thậm chí đưa ra các vùng xa xôi rồi đòi tiền cao. Để tránh bị lừa, các bạn nên tìm hiểu trước quãng đường cần đi, bật định vị để theo dõi hành trình đi xem họ có đúng không, nếu ko thì yêu cầu đi đúng đường không thì xuống xe luôn.

%Hahalolo tin tức%

Xe bus

– Thời gian hoạt động: Xe bus phục vụ từ 5h sáng tới 23h tối. Ngoài ra, còn có một số tuyến xe bus chạy khuya từ 23h tới 5h sáng ngày hôm sau.

– Giá vé: 7 – 22 baht tùy theo quãng đường đi.

– Lưu ý: Có nhiều loại xe bus cho bạn lựa chọn như:

+ Xe bus màu đỏ thì rộng rãi hơn, có một số tuyến chạy đêm.

+ Xe bus màu xanh lá cây có giá rẻ nhưng không có điều hòa.

+ Xe bus màu trắng, xanh, màu kem rộng rãi, thoáng mát và có điều hòa, nhưng giá lại cao hơn.

%Hahalolo tin tức%

Tàu, Thuyền

Đến Bangkok mà không đi tàu, thuyền một lần thì thật là đáng tiếc. Hệ thống sông, rạch tại Bangkok rất sầm uất. Tàu, thuyền sử dụng thì rất đa dạng: từ những con tàu lớn sang trọng cho đến những chiếc thuyền nhỏ. Đi bằng tàu, thuyền du khách có thể đi qua nhiều điểm tham quan nổi tiếng tại đây: Grand Palace, Wat Arun (Temple of the Dawn)…

%Hahalolo tin tức%

Tại Bangkok có rất nhiều hãng tàu phục vụ nhau cầu đi lại của du khách như: Chao Phraya Express Boat, Saen Saep Express Boat, … du khách cũng có thể thuê thuyền của người dân địa phương để đi lại (thỏa thuận giá cả trước).

Xe đạp

Thêm một phương tiện du lịch Thai Lan thú vị, giá rẻ nữa dành cho những tín đồ du lịch tự do, tự túc chính là xe đạp. Lựa chọn xe đạp cho chuyến du ngoạn, lang thang khắp các con đường, khu chợ, chùa chiền,… vừa thư giãn, vừa rèn luyện sức khỏe cũng là một trải nghiệm độc đáo mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

Xe ôm

Để tránh tình trạng tắc đường ở Bangkok du khách thường chọn xe ôm để có thể đi vào từng con hẻm nhỏ ở đây giúp đi nhanh hơn. Bạn có thể tìm xe ôm qua trang phục họ thường mặc đó là màu cam và thường đứng khách ở các điểm du lịch, nơi đông khách, tuy nhiên việc đi xe ôm cũng khá nhiều bất cập vì nhiều tài xế chạy nhanh, chạy ngược chiều…rất nguy hiểm. Mức giá đi xe ôm phụ thuộc vào quãng đường mà du khách đi nó cũng gần bằng so với đi taxi, do đó trước khi đi bạn nên thỏa thuận giá rõ ràng với tài xế.

%Hahalolo tin tức%

Xe ba bánh

Ở những đất nước Đông Nam Á, khi lưu thông trên đường, bạn thường thấy xuất hiện nhiều xe ba bánh, loại xe bạn có thể trải nghiệm cho những hành trình ngắn. Loại xe có thể chở được 2-4 người, bạn nên thương lượng giá trước khi tham quan, trải nghiệm giao thông thú vị tại Thái Lan bằng loại xe ba bánh này.

%Hahalolo tin tức%

Nguồn: Hahalolo tổng hợp