TOP những quán cafe bao cấp chưa bao giờ cũ ở Hà Nội

Có vẻ ngày nay các bạn trẻ đang có xu hướng quay ngược thời gian,muốn sống lại những ngày xưa cũ thời “ ông bà anh”. Vậy chần chừ gì nữa, cùng chúng mình đến ngay những quán cafe phong cách “bao cấp” ở đất thủ đô check-in thôi nào !

Café Xí Nghiệp

Nói đến không gian xưa cũ thì quán café Xí Nghiệp là một cái tên không thể thiếu trong top list những quán café “được lòng giới trẻ”. Đây được xem là một trong những quán cafe bao cấp ra đời đầu tiên ở đất thủ đô. Với vị trí rất yên tĩnh và nằm cách xa trung tâm, nơi đây được xem là địa điểm thuận lợi để bạn có thể “trốn” cả thế giới ồn ào ngoài kia.

%Hahalolo tin tức%

Nằm trong một con ngõ nhỏ tĩnh lặng thuộc khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội với vẻ thâm trầm, một chút hoài cổ của quán cà phê Xí nghiệp khiến nhiều thực khách ấn tượng.

%Hahalolo tin tức%

Không gian nơi đây được trang trí và sắp xếp vô cùng tinh tế. Những chiếc bàn gỗ lim cổ xưa, những tập sách giấy ố vàng, máy đánh chữ thời xưa,chiếc xe máy cổ hay những dàn loa cũ kỹ đã nhuốm màu thời gian,… Không chi tiết nào là không đưa bạn trở về cuốc sống của mấy chục năm về trước. Tất cả đều có gam màu trầm tối, mang nét gì đó bụi bặm nhưng cũng rất đẹp đẽ.

%Hahalolo tin tức%

Không những có không gian chất, đồ uống ở quán cũng vô cùng thích và giá cả hợp lý, lại còn được đánh giá cao về chất lượng. Qủa thật đây là một nơi quá lí tưởng để ngồi nhâm nhi ly cà phê, đọc một cuốn sách hay và tận hưởng một không gian quá đỗi yên bình như thế này.

Địa chỉ: A60 TT11, KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội
Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30
Giá tham khảo: 20.000 – 55.000 VNĐ

Café Nhà Kho

Nằm trên con đường La Thành tấp nập, ồn ào đầy khói bụi, xuất hiện một con ngõ nhỏ số 599 mang tên cà phê Nhà Kho.

%Hahalolo tin tức%

Người ta vẫn thường nói “cà phê Nhà Kho” như là một cánh cổng thần kì đưa ta về với một Hà Nội cổ xưa trong những năm 90. Vẫn là không gian bao cấp nhưng khi bước vào quán, cảm giác ấm cúng và lãng mạn là điều bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất. phong cách decor vintage hoài cổ của thập niên 90s, cũ kĩ nhưng không nhàm chán. Bàn ghế gỗ, cassette, tivi, máy khâu cũ được bày trí độc đáo, tạo thành điểm nhấn đặc sắc để cho ra đời các bức ảnh đẹp lạ.

%Hahalolo tin tức%

Ở đây có nhiều cây xanh nên dù không có điều hòa vẫn rất mát mẻ và dễ chịu. Quán khá tối với những ánh đèn vàng le lói khiến không gian thật bình yên và ấm áp. Thêm chút nhạc cũ nhẹ nhàng, chầm chậm làm bao muộn phiền xua tan nhanh chóng.Có lẽ cũng chính vì vậy mà khi khách đến quán đều cảm thấy thân quen hơn, gần gũi hơn như được ở nhà.

Địa chỉ: Ngõ 599 Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00
Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ

Café Bao Cấp

Bao Cấp Café  ẩn mình trong một con ngõ nhỏ trên đường Giảng Võ yên tĩnh, bình lặng

Đúng như với tên gọi của nó  –“ Bao cấp”  là một quán cafe mang đậm phong cách cổ xưa những năm 1954-1975. Điều đặc biệt là mỗi góc ở quán đều được đặt một cái tên vô cùng thú vị: phố Vui, quầy mậu dịch,…

%Hahalolo tin tức%

Không gian quán như tái hiện lại hoàn chỉnh hình ảnh một căn hộ tập thể đúng chuẩn thời bao cấp. Những món đồ như bộ bàn ghế gỗ thô, chiếc gối làm bằng vỏ “chăn con công”, tivi đen trắng, ánh đèn vàng mờ đến giấy dán tường là những tờ báo in đen trắng … Tất cả đều gợi lên rất nhiều nỗi xao xuyến về một thời “ông bà anh” cực khổ nhưng ấm áp vô cùng.

%Hahalolo tin tức%

Ngoài ra, không chỉ tinh tế trong việc bố trí các vật dụng trong quán, màu sắc của Bao cấp cũng được phối hợp rất hay. Tông vàng nhạt pha trắng kết hợp với màu nâu gỗ tạo nên nét trầm lắng đọng. Thức uống ở đây cũng rất đa dạng, đươc trang trí vô cùng đẹp mắt.

Địa chỉ: Số 1, ngõ 189 Giảng Võ, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30
Giá tham khảo: 20.000 – 50.000 VNĐ

Café Cộng

Có lẽ Cộng cà phê không còn xa lạ gì đối với những bạn trẻ thích phong cách xưa cũ.. Không phải tự nhiên Cộng cà phê bỗng trở nên nổi tiếng ở Hà Nội và phát triển thành một chuỗi thương hiệu không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

%Hahalolo tin tức%

Đến với Cộng có cảm giác như được sống trong thời đại bao cấp, chất lính rất phong cách và hiếm có một quán cà phê nào lại có thể tái hiện được những hình ảnh của Việt Nam thế kỉ XIX một cách chân thực và sinh động đến thế.  Điểm nhấn của quán đến từ những bức ảnh tư liệu được dán trên tường. Cùng với cách bày trí khéo léo các vật dụng tưởng chừng bỏ đi mà nhiều người đùa rằng Cộng là quán cà phê “đồng nát” giá sang chảnh. Từ chiếc cốc, đĩa, bàn ghế, ghế cắt tóc, chiếc đồng hồ báo thức, đèn bão, bàn máy khâu đã hỏng,…

%Hahalolo tin tức%

Hầu hết Cộng cà phê đều là những quán cafe có view đẹp và vô cùng thoáng mát. Bạn có thể vừa nhâm nhi một tách cafe, vừa nhìn ngắm phố phường trong bối cảnh hoài cổ.

Địa chỉ: Hệ thống cà phê Cộng ở xung quanh Hà Nội
Giờ mở cửa: 07:30 – 23:30
Giá tham khảo: 
20.000 – 50.000 VNĐ

Café Căng tin 109

Chỉ là một quán nhỏ nằm dưới chân một dãy nhà trong khu tập thể Bộ công an, đi 5 bước là đã hết quán. So với các quán cà phê bây giờ thì  Căng tin 109 có lẽ không được lộng lẫy hay rộng rãi gì; nhưng có những cái hay ho, độc lạ rất thu hút sự tò mò của nhiều bạn trẻ.

%Hahalolo tin tức%

Quán tuy bé, chỉ kê được vài bộ bàn ghế gỗ, những chiếc ghế mây, bức tranh về Hà Nội cũ, tất cả đem đến cảm giác thân quen như đã từng được thấy đâu đó trong kí ức của mình. Biển hiệu là cái bảng gỗ, viết to và rõ ràng tên Căng tin một – linh – chín.  Nền tường vàng lốm đốm rêu xanh, mái lợp tôn, cửa sơn xanh lá. Nơi đây có thể được xem là thiên đường tuổi thơ của thế hệ 8x.

%Hahalolo tin tức%

Đến đây khiến người ta không thể không nhớ về tuổi thơ. Nào là mì tôm trẻ em, ô mai phân chuột, hộp xê trái tim nho nhỏ,… Cùng với đó là những bộ truyện tranh gắn liền với không biết bao thế hệ như dấu ấn rồng thiêng, 7 viên ngọc rồng “sờn gáy cũ mèm”,…

%Hahalolo tin tức%

Quán tuy nhỏ nhưng luôn đông khách, bởi vậy nếu muốn tận hưởng hết không khí và sự cổ kính của nơi đây, bạn nên đến vào những buổi sáng, tầm trưa từ 12h – 14h, hoặc tầm tối muộn từ 9h – 10 rưỡi với những ai thích lang lang vào đêm muộn. 

Địa chỉ: Ngõ 198 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 08:00 – 22:15
Giá tham khảo: 15.000 – 40.000 VNĐ

Giữa cuộc sống bộn bề bon chen và khép mình ấy, vẫn còn quán cà phê bình yên, giúp con người ta có khoảng lặng, thư giãn. Cùng rủ đám bạn thân đổi gió một chút chắc chắn sẽ rất tuyệt đấy. Hãy đến và cảm nhận lại những khoảng thời gian của “ông bà” ta nhé.

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam TẠI ĐÂY.

Hahalolo Tổng hợp