Chợ Đà Lạt – Tọa độ sống ảo được giới trẻ “săn đón”

Chợ Đà Lạt không chỉ là nơi cung cấp các nhu yếu phẩm hằng ngày, mà đây, còn là địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ săn đón bởi những background độc đáo có 1-0-2 tại “thành phố ngàn hoa”. Hãy cùng Hahalolo khám phá khu chợ Đà Lạt nơi chứa đựng nhiều những “đặc sản” quý báu ngay bây giờ nhé.

chợ Đà Lạt
@traghuyn

1. Chợ Đà Lạt nằm ở đâu?

Chợ Đà Lạt một trung tâm thương mại của thành phố tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, ngay giữa trung tâm nên vô cùng thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển. Khu chợ được coi là “con tim thành phố Đà Lạt” khi tất cả các hoạt động mua bán đều diễn ra ở đây.

chợ Đà Lạt ở đâu?
@crystal_huyen_trang

Khu chợ không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, mà đây còn là địa điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt, với những background cực chất, khiến bao nam thanh nữ tú thành phố “đứng ngồi không yên”.

Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Lưu ý: Chợ Đà Lạt thường mở cửa từ sáng sớm và thưa người dần từ khoảng 6 giờ chiều hàng ngày. Riêng khu hàng đặc sản thì có thể mở đến 9 – 10h tối hoặc khuya hơn để phục vụ khách du lịch. Vì vậy du khách cần căn chỉnh thời gian hợp lý để ghé tham quan khu chợ này nhé!

2. Giới thiệu chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt không rõ đã có từ lúc nào, nhưng cho đến khi Hébrard hoàn thành đồ án quy hoạch thị xã Đà Lạt vào năm 1923 thì người ta cũng được biết đến một ngôi chợ ở vị trí ấp Ánh Sáng ngày nay. Ngôi chợ này đã được kiến trúc sư Nguyễn Duy Đức và các kỹ sư Việt Nam thiết kế, nhà thầu Nguyễn Linh Chiếu đảm trách phần thi công. Công trình khởi công từ năm 1958 đến năm 1960 mới hoàn thành.

Chợ Đà Lạt
@foodydalat

Chợ Đà Lạt khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa gồm: rau Đà Lạt (bắp cải, súp lơ, bông atisô, tầng ô, bó xôi,…); hoa Đà Lạt (hồng, cúc, cát tường, lily, layơn, huệ trắng,…); đặc sản Đà Lạt (dâu tây, hồng, bơ, mứt dâu, nước cốt dâu, khoai lang dẻo, hồng khô, rượu cần, rượu vang và một số loại mứt khác); quầy hàng ăn uống với đầy đủ các món ăn từ ba miền Bắc Trung Nam; quầy hàng may mặc, đặc biệt là hàng len (áo len, mũ len, khăn len,… từ hàng dệt đến hàng đan tay đều có); quầy hàng lưu niệm, v.v…

Chợ Đà Lạt
@phuongxiu_

Dạo chơi ở thành phố của cái lạnh nhè nhẹ vào mùa hè, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua khu chợ Đà Lạt vào buổi đêm (chợ đêm Đà Lạt) với nhiều hoạt động ẩm thực sôi động. Ngoài những rừng thông xanh rì âm u cùng mặt hồ lấp lánh, thành phố tình yêu lãng mạn bậc nhất Việt Nam còn được biết đến với khu chợ đêm sầm uất, tạo nên nét văn hóa ăn quà ban đêm rất thú vị, độc đáo cho ẩm thực nơi này.

3. Chợ Đà Lạt có gì thú vị?

Chợ Đà Lạt chia ra làm hai khu vực trong nhà và ngoài trời. Trong đó, khu vực ngoài trời thường là các sạp, các gánh nhỏ lẻ bán đồ khô, rau củ quả; còn khu vực trong nhà được xây dựng khang trang, sạch sẽ hơn với 3 tầng lầu và 1 tầng hầm. Đây là khu chợ ở Đà Lạt có quy mô lớn nhất với lịch sử hình thành khá lâu đời, vì thế hàng hóa ở đây nhiều và rất đa dạng.

Chợ Đà Lạt
@oanh.ng

“Bạt ngàn” các loại rau củ quả tươi 

Nơi được nhiều người dân gọi là “chợ rau Đà Lạt” tọa lạc ở dưới tầng hầm, ở đây rất đa dạng về chủng loại rau củ quả và chất lượng luôn đảm bảo. Tới đây, du khách có thể thỏa thích lựa chọn đủ loại rau củ quả tươi ngon, điển hình nhất có thể kể đến là khoai tây, cà rốt, súp lơ, atiso, chè, bắp cải, su hào,… Điểm cộng là đa phần các mặt hàng nông sản này được trồng tại địa phương, nhập về và tiêu thụ trong ngày, không có chất bảo quản nên người mua có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng. Bên cạnh đó, giá cả ở chợ cũng rất phải chăng, đã được niêm yết công khai nên du khách không lo bị chặt chém. 

Chợ Đà Lạt bán gì?
@nhatanh1997

Lưu ý: Khu vực phía ngoài chợ Đà Lạt có nhiều sạp và gánh cũng bán rau củ quả, bạn mua ở đây có thể mặc cả giá thấp hơn nhưng cần tinh ý vì chất lượng sản phẩm không hoàn toàn đảm bảo.

Muôn loài hoa Đà Lạt

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu tuyệt vời để các loài hoa có thể đua nhau khoe sắc. Hẳn khi suy nghĩ nên mua gì đi khi Đà Lạt thì chắc rằng những đóa hoa tươi tắn sẽ là câu trả lời đầu tiên trong đầu những du khách. Mỗi loài hoa ở Đà Lạt, chính bản thân mang một câu chuyện và ý nghĩa khác nhau: một chút e ấp dành cho nàng mới quen, chút rực rỡ cho những ngày yêu nhau say đắm, chút nhớ nhung bởi chuyến đi xa.

địa điểm check-in tại chợ Đà Lạt
@traghuyn

Không chỉ có hoa tươi, đến Đà Lạt, bạn còn có thể mua những lẳng hoa khô được chế tác tinh xảo, khéo léo và tinh tế đem về trang trí phòng làm việc hay phòng khách của gia đình. Hoa khô dễ dàng vận chuyển hơn là hoa tươi, lại có thể sử dụng được lâu nên được nhiều du khách lựa chọn.

Vựa trái cây tươi Đà Lạt

Dạo quanh tầng 1 ở chợ Đà Lạt, du khách có thể thấy rất nhiều loại trái cây từ thông thường cho tới trái cây đặc sản của vùng đất Lâm Đồng như: hồng (hồng giòn, hồng ngọt, hồng chát), bơ (bơ sáp, bơ nước), đào lông, mận, na, dâu tây, dâu tằm, chuối Laba, sầu riêng,… Cũng như rau củ quả, nguồn trái cây Đà Lạt hầu hết được chính người dân trồng trong các vườn, nhà kính rải rác khắp thành phố, nhiều nhất là bơ, hồng, mận, đào, dâu tây.

chợ Đà Lạt
@NHATANH1997

Dâu ở Đà Lạt là giống dâu tây New Zealand và Nhật được trồng trong nhà kính, giá cao hơn các loại dâu bình thường nhưng vị ngọt, thơm hơn những giống trồng ngoài trời, gần như lúc nào cũng không còn hàng để bán. Đây là loại quả mà hầu như du khách nào cũng sẽ mua về để làm quà cho gia đình và bạn bè.

>>>>Xem thêm: Cả Đà Lạt bỗng chốc thu bé lại bằng một “Túi Mơ To”

4. Chợ Đà Lạt – Địa điểm check-in “triệu like”

Đã đến chợ Đà Lạt, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua việc check-in tại view Hong Kong thu nhỏ đã quá quen thuộc. Phù hợp với phong cách cool ngầu của thập niên 70. Phần lan can có nhiều vết xước, nhuốm màu thời gian, xa xa phía sau là khu chợ lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Tất cả cộng hưởng, tạo nên một khung cảnh vừa hiện đại cũng vừa cũ kỹ, hoài niệm.

địa điểm check-in tại chợ Đà Lạt
@duyanhhnee_

Ngoài background đậm chất Hong Kong này, khu chợ Đà Lạt thật biết chiều lòng du khách khi liên tục xuất hiện những tọa độ check-in mới mẻ và độc đáo khác. Điển hình là bậc thang khu tại chợ Đà Lạt vừa được sơn màu ngẫu nhiên, tạo hình ảnh cầu vồng rực rỡ cũng khiến dân tình xôn xao. 

địa điểm check-in tại chợ Đà Lạt
@hahinmakeup86

Với background nhiều màu sắc, đặt trong tổng thể có phần cũ kỹ của khu chợ, bạn có thể chọn mặc trang phục sáng màu, tối giản để trở nên nổi bật trong những bức ảnh thần sầu tại tọa độ mới toanh này.

chợ Đà Lạt
@dalatlife

Nếu muốn tạo nét phá cách cho riêng mình, bạn có thể khéo léo chọn một góc chụp khác hơn như lối bậc thang xuống chợ, trước cổng. Nhiều bạn trẻ đã nhiều bức hình lung linh và xuất thần ở tại đây.

5. Ăn gì tại chợ Đà Lạt?

Chợ Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường ăn uống, nơi được các tín đồ sành ăn ưu tiên lựa chọn khi đến xứ sở sương mù. Có hai khu ăn uống bạn có thể lựa chọn: khu vực bên ngoài xung quanh chợ và tầng 3 của khu trung tâm thương mại.

ăn gì tại chợ
@ooanh.ng, @nemuchoco, @eatwithshley.lacey

Các gian hàng ở đây phục vụ món ăn đặc trưng của thành phố như bún bò, bánh căn, cơm, pizza Đà Lạt,… Với giá cả vô cùng hợp lý, được niêm yết sẵn nên bạn không cần lo vấn đề bị chặt chém, đặc biệt là các hàng quán ở chợ luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với những đoàn du khách đông, có trẻ nhỏ hoặc người già. 

ăn vặt
@EATWITHSHLEY.LACEY

Bên cạnh đó, ở phía ngoài là khu ăn vặt chợ Đà Lạt với những sạp bán đồ ăn vỉa hè luôn đầy ắp những món ăn như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, cháo gà, bánh ướt lòng gà, bún bò, cơm sườn,… với mức giá rẻ hơn trong nhà. Tuy nhiên nên lưu ý hỏi giá trước khi ăn để tránh bị “hớ” nhé!

chợ
@viekabyy

Một khu chợ đầy đủ các yếu tố để trở thành một điểm tham quan nổi tiếng đúng không? Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn tại khu chợ nổi tiếng ở xứ sở ngàn hoa. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Hahalolo, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

Hahalolo Tổng hợp