Đi dọc 3 miền khám phá các ngôi chùa đáng để ghé thăm dịp Tết Nguyên Tiêu

Tết Nguyên Tiêu là một trong những dịp quan trọng của người dân Việt Nam nói chung và các Phật tử nói riêng. Vào ngày này, nhiều người thường đến các chùa để hành hương, vãn cảnh. Đây cũng chính là dịp để khám phá thêm về các ngôi chùa. Cùng Hahalolo du ngoạn dọc 3 miền đất nước để tìm hiểu về những ngôi chùa nổi tiếng nhất hiện nay nhé!

Chùa Tam Chúc – Hà Nam

Trên các diễn đàn du lịch, chùa Tam Chúc là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất. Với quy mô lớn cùng cảnh quan đặc biệt, chùa Tam Chúc không chỉ là địa điểm phục vụ cho nhu cầu tâm linh của Phật tử thập phương mà còn là nơi du lịch tâm linh nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Khám phá chùa Tam Chúc, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những gì mà ngôi chùa này có được.

Chùa Tam Chúc
Thu Trang Nguyen

Về cảnh quan, chùa được xây dựng trên nền chùa cổ Tam Chúc có tuổi đời lên đến 1000 năm. Vị trí tọa lạc của chùa cũng được đánh giá là vô cùng đặc biệt với mặt trước hướng ra hồ Lục Ngạn và mặt sau tựa ngọn núi Thất Tinh. Chính vị trí và khung cảnh đã khiến chùa Tam Chúc càng trở nên độc đáo. Đặc biệt là vào những tháng đầu năm, khí hậu mát mẻ, trong lành rất phù hợp để du khách đến vãn cảnh chùa.

Viếng chùa Tam Chúc Tết Nguyên Tiêu
Trang Thu Trang

Khám phá chùa Tam Chúc trong dịp Tết Nguyên Tiêu, du khách có thể thoải mái tham quan ngôi chùa đặc biệt này với điều kiện thời tiết tốt nhất. Đừng quên tìm hiểu về những công trình đặc biệt đã tạo nên những kỉ lục cho ngôi chùa này như Tam Điện, Vườn Cột Kinh, Chùa Ngọc…

chùa Tam Chúc
Mai Phương, Trang Thu Trang

Địa chỉ: Thị trấn Ba Sao, Huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam

>>> Xem thêm: Lịch trình tham quan chùa Tam Chúc – Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

Chùa Minh Thành – Gia Lai

Miền Trung Việt Nam nổi tiếng với những ngôi chùa cổ linh thiêng như chùa Thiên Mụ (Huế), chùa Cầu (Hội An)… vì vậy khách du lịch muốn vãn cảnh chùa dịp Tết Nguyên Tiêu rất dễ dàng. Tuy nhiên muốn tìm đến một ngôi chùa có nhiều điều đặc biệt, chùa Minh Thành tại Gia Lai chính là nơi đáng để ghé thăm nhất.

chùa Minh Thành
hueandsuntravel, anron.lva

Không chỉ có bề dày về lịch sử hình thành, chùa Minh Thành còn nổi tiếng về kiến trúc xây dựng độc đáo. Ngôi chùa này chính là đại diện tiêu biểu cho quá trình phục dựng kiến trúc của cổ nước ta. Đặc biệt, khuôn viên tràn ngập xây xanh cùng với sự bố trí khéo léo của tiểu cảnh càng khiến cho không gian chùa trở nên yên tĩnh, nhẹ nhàng hơn.

Viếng chùa Minh Thành Tết Nguyên Tiêu
hihii0210

Vãn cảnh chùa Minh Thành, bạn nên tìm hiểu về kiến trúc nơi đây. Các họa tiết được chạm khắc trên tường, cột hay các khung cửa đều được thực hiện dựa trên nền triết học Mật giáo. Đây cũng chính là điều tạo nên sự khác biệt của chùa Minh Thành với hầu hết những ngôi chùa khác ở nước ta. Thời điểm này khí hậu Gia Lai cũng rất đẹp, thích hợp cho việc viếng thăm chùa của du khách.

chùa Minh Thành
tobeyzeng, summerin11_

Địa chỉ: Số 348, Đường Nguyễn Viết Xuân, Phường Hội Phú, Thành phố Pleiku, Tình Gia Lai

>>> Xem thêm: Chùa Minh Thành – Điểm đến tâm linh độc lạ nhất phố núi

Chùa Vĩnh Tràng – Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo bậc nhất miền Nam. Nếu như chùa Tam Chúc hay Minh Thành nổi tiếng với nét kiến trúc đặc trưng của Việt Nam thì chùa Vĩnh Tràng lại là thành tựu của sự giao thoa kiến trúc Đông Tây vô cùng nổi bật. Đó là lý do khiến du khách nhất định phải ghé thăm ngôi chùa này vào dịp Tết Nguyên Tiêu.

chùa Vĩnh Tràng
diemmi255, tuilagiahanle_

Chùa Vĩnh Tràng gây ấn tượng với du khách bởi quy mô rộng lớn. Chùa có diện tích 2ha với hàng loạt những công trình đặc biệt. Tham quan chùa, du khách có thể chiêm ngưỡng và tìm hiểu về các khu vực quan trọng của chùa như phật đài A Di Đà, Chánh điện, cổng tam quan… Các công trình này đều có kiến trúc ấn tượng, có nhiều chi tiết tỉ mỉ.

Viếng chùa Vĩnh Tràng Tết Nguyên Tiêu
66ching_

Ngoài ra, ngôi chùa này còn là nơi trưng bày 60 bức tượng Phật quý được tạo nên từ các vật liệu đặc biệt như đất nung, gỗ, đồng thếp vàng. Các tượng Phật lớn trong chùa như tượng Quan Âm, Thế Chí và Phật A Di Đà được đúc vào giữa thế kỷ 19 còn tạo ra được vẻ đẹp uy nghiêm cho nơi này.

chùa Vĩnh Tràng
itsnghiahuynh, huy.five

Địa chỉ: Nguyễn Trung Trực, Phường 8, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang

>>> Xem thêm: “Đổ gục” trước những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Miền Tây

Bây giờ du khách ở 3 miền đã có thêm các lựa chọn đặc biệt cho chuyến hành hương đầu năm của mình rồi đúng không? Lưu lại địa chỉ để có được một mùa Tết Nguyên Tiêu an lạc tại những ngôi chùa mà Hahalolo đã giới thiệu nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.

Hahalolo Tổng hợp