Buôn Mê Thuột 3N3D – Gác lại âu lo để về với núi rừng Tây Nguyên hùng vỹ

Du lịch để khám phá những miền đất mới là điều rất tuyệt vời. Càng tuyệt vời hơn khi ta được đồng hành với người mà mình yêu thương. Hãy cùng gác lại âu lo để theo chân bạn ThiThi Trang đến vùng đất Buôn Mê đại ngàn nhé!

1. Phương tiện

Mình đi từ TP. Hồ Chí Minh – Buôn Mê Thuột, khởi hành 22h30 tối & về 12h15 (8 tiếng di chuyển]

• Xe Tiến Oanh giường nằm 200k/vé
  • Xe Tiến Oanh limousine 380/vé

Thuê xe máy tại Buôn Mê Thuột: Mình có book An Homestay cho 1 ngày và thuê xe máy ở đây luôn. Chuyên cho thuê xe máy và tour. Mình sử dụng cả 2 dịch vụ homestay và xe máy nên được giảm 10%. Đặc biệt giao xe tận nơi trong thành phố Buôn Mê Thuột và không bị tính thêm phí nhé!

• Xe số 100k/ngày
  • Xe tay ga 130k/ngày
%Hahalolo tin tức%

Mình ở An Homestay 1 ngày và thuê xe 3 ngày chỉ mất 490k, rẻ đến bất ngờ luôn mọi người à.

2. Ở đâu khi đến Buôn Mê Thuột?

Đêm ngày đầu tiên mình muốn trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên bình yên nên đã book Lee’s House – được mệnh danh là tiểu Bali. Khung cảnh thơ mộng, không khí trong lành. Đây là địa điểm xứng đáng được 5 sao cho bạn nào muốn tìm nơi nghỉ dưỡng. Trong Lee’s có bán đồ ăn trưa, tối và combo buffet sáng cho bạn nào thích sống ảo hồ bơi vô cực nè. Giá tại Lee’s House là 800k-1tr2/ngày và nó chỉ cách trung tâm Tp.BMT đi tầm 20 phút thôi.

%Hahalolo tin tức%

Đêm thứ 2 mình ở An Homestay trong trung tâm TP. Buôn Mê Thuột luôn. Homestay có 2 phòng (1 phòng giường đôi, 1 phòng giường tầng), 1 nhà bếp, 1 nhà tắm, 1 sân vườn rất to và sạch sẽ, tiện nghi đầy đủ máy lạnh, máy giặt, bếp, lò vi sóng, tủ lạnh… Bữa đó chỉ có mình book phòng nên 2 đứa ở nguyên 1 căn nhà bự chà bá mà chỉ mất 250k. Tối đến đèn ở sân giăng kín lối lãng mạn muốn xỉu luôn đó.

3. Hành trình tại Buôn Mê Thuột

Ngày 1 : TP Buôn Mê Thuột – Đường sách cà phê Buôn Mê Thuột – Buôn Ako Dhong – Lee’s House

Ăn sáng bún bò 30k/tô, bún riêu 20k/tô. Gọi An Homestay giao xe và đi Đường sách BMT trước.

Đường sách cà phê BMT : Là 1 con đường đầy sách và nhiều quán cafe phong cách cổ điển. Rất nhiều view tường vẽ, đường ray… buổi sáng khá yên ắng nên tới để cảm nhận cafe Ban Mê; Buổi tối lên đèn nhộn nhịp sôi động hơn.

%Hahalolo tin tức%

Buôn Ako Dhong (Buôn Cô Thôn): Một ngôi làng của người Ê-đê cách TP. Buôn Mê Thuột hơn 2km. Buôn nhiều nhà sàn và cây cối thơ mộng. Có khuôn viên cắm trại, thuê trang phục và cơm lam… đặc biệt vô số quán caphe đẹp như Arul Coffee, Yang Sinh…

Lee’s House: Giá vé cho các bạn tham quan riêng là 50k/người. Tụi mình không ăn trưa ở đây mà chọn ăn trưa trong trung tâm TP chỉ 25k/ng (đồ ăn rất nhiều, 2 đứa mà trên bàn tổng 9 cái đĩa và khi thanh toán chỉ 50k). Ăn xong thì mình về Lee’s checkin. Chụp ảnh thỏa thích xong thì ngủ 1 giấc rồi 15h dậy chụp choẹt sống ảo view Bali. Vào xế chiều tha hồ tung hoành hồ bơi vô cực vì chỉ có 2 đứa. Tối bọn mình lại không ăn ở Lee’s mà vào thành phố đi dạo + ăn tối + ăn vặt + ghé Vinmart. Mua đồ xong thì 21h đèo nhau về Lee’s nhậu.

Ngày 2: Cụm thác Dray Nur – Dray Sap – Gia Long và Khu du lịch Troh Bư – Hẻm HongKong

Do mình bị mê hồ bơi vô cực nên sáng dậy lại bơi tại đây lần nữa. Tầm 8h check out Lee’s và check in An Homestay và 8h30 xuất phát đi cụm thác Thác DrayNur – Dray Sap – Gia Long có giá vé là 35k/vé, giữ xe 5k. Theo mình thì thác Dray Nur hùng vĩ nhất, nước trong xanh và nhiều tảng đá đẹp. Tuy nhiên nơi đây cách TP. Buôn Mê Thuột khoảng 2 tiếng đi xe máy, đường đi đã trải nhựa nên đi xe máy rất ok, chỉ có con đường lúc vào thác là khá ổ gà.

%Hahalolo tin tức%

Lưu ý: Nên mang giày, dép vì đường đi trong thác khá trơn và nhiều bậc thang. Mang theo nước sẵn để uống.

Troh Bư: Chiều tầm 2h mình bắt đầu đi Khu du lịch Troh Bư. Nơi nổi tiếng về nhiều view tổ chim, khung cảnh dân dã. Troh Bư ẩn mình trong Buôn Niêng, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10 km về hướng vào Buôn Đôn, trên đường Nguyễn Thị Định (tỉnh lộ 1). Troh Bư luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, thích hợp với nhóm bạn trẻ hoặc gia đình tạm xa phố thị ồn ào để có những phút giây thư giãn, hoá mình với thiên nhiên, núi rừng Tây Nguyên.

Hẻm HongKong: Đây là địa điểm sống ảo không thể bỏ qua con hẻm Hồng Kông xuất hiện tại Buôn Ma Thuột đến đây bạn sẽ vào không gian Hồng Kông những năm 60 70 của thế kỷ trước

Địa chỉ: Hẻm 188 AMa Khuê TP.Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk

Ngày 3: Bảo tàng thế giới Cà phê – Chùa Tứ Sắc Khải Đoan

Buổi sáng bọn mình ăn sáng bún thịt nướng 20k và bún bò cũng 20k, cực rẻ mọi người ạ. Sau đó tụi mình tranh thủ thu dọn hành lí sẵn rồi xách xe chạy đi chơi.

%Hahalolo tin tức%

Bảo tàng thế giới cà phê: Đây là nơi dành cho các tín đồ yêu thích cà phê, bảo tàng về nguồn gốc lịch sử thế giới về cà phê. Kiến trúc của bảo tàng khiến mình phải thốt lên là “Wowwww” độc lạ và rất rất hoành tráng. Phí tham quan: 75k/tầng trệt ; 100k/lầu

Chùa sắc tứ Khải Đoan (Sắc tứ Khải Đoan tự), là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk, nằm ở phường Thống Nhất. Đây cũng là ngôi chùa lần đầu tiên được xây dựng ở Cao Nguyên. Tên gọi Khải Đoan là ghép từ tên vua Khải Định và vợ ông là Đoan Huy hoàng hậu.

Trước khi về nhà thì bọn mình ghé Đặc sản Tây Nguyên mua quà về cho gia đình (đây là đại lý đặc sản luôn nên giá hợp lí 60k/1kg cà phê rang xay, 90k/Cacao500g). Khoảng 10h45 ăn trưa và về lại An Homestay trả phòng lên xe về lại thành phố.

Chuyến hành trình của bạn ThiThi Trang đã kết thúc “êm đẹp” và đọng lại rất nhiều kỉ niệm đúng không nào? Nếu có ý định đến Buôn Mê Thuột mùa này, đừng chần chừ mà hãy xách balo lên và đi ngay nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.