Cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ cùng cô gái tuổi 25

25 tuổi nếu cứ bị giục lấy chồng thì làm gì? Rủ ngay con bạn thân cùng “chưa chống lầy” đi du lịch ngay nhé! Hãy dõi theo lịch trình cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ của cô bạn Quỳnh Quỳnh ngay nào!

Cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ

Chuyến đi được lên lịch trình khá là sát nút của 2 con bé tuổi 25 do quá stress với công việc và cuộc sống đặc biệt là chuyện giục lấy chồng. Dù thời tiết không được ủng hộ cho lắm nhưng trộm vía nhân phẩm tốt nên nơi nào đi là có ảnh ưng nơi ấy. Với mình sau 3 năm comeback Mộc Châu vẫn luôn đẹp như vậy. Mộc Châu tháng 3 đang là mùa của hoa ban nở rộ và những trái mận đầu mùa. Ngoài ra đang là mùa nước nên đi thác cũng là 1 lựa chọn sáng suốt.

Phương tiện di chuyển

Mình và bạn xuất phát từ Phú Thọ buổi sáng nên ko tìm được nhà xe nào chúng mình đành chọn đi xe máy.

Do khá là lâu rồi mình ko đi xa bằng xe máy (lần này lại là xe ga) nên cũng hơi rén. Nói chung các bạn nữ tay lái yếu nên chọn đi oto nhé. Xăng xe khoảng 250k mình không nhớ rõ lắm.

Chỗ ở Mộc Châu

%Hahalolo tin tức%

Mình không phải team thích nghĩ dưỡng nên không thích ở khách sạn lắm, vì đi chơi cả ngày, chỉ về ngủ tối nên mình chọn ở homestay. Home mình ở là hometay Bản Búa (ở khá gần rừng thông và vườn dâu tây) giá phòng Bungalow 2 người cuối tuần 350k/ phòng. View của home khá đẹp để sống ảo ạ. Mặc dù đường hơi lòng vòng chút.

Note thêm là chị chủ home rất thân thiện hỗ trợ bọn mình check in sớm check out hơi trễ xíu mà ko tính phí luôn ạ.

Các địa điểm check in ở Mộc Châu

• Núi Pha Luông …..

Chi tiết lịch trình cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ

Cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ

Ngày 1: 20/03

Từ PT – MC bọn mình đi mất khoảng 5h do thời tiết và đi xe ga nên cũng ko dám đi nhanh. Bọn mình đi đường cầu Phong Châu – Thanh Sơn – Yên Mông – TP Hoà Bình – Tân Lạc – Mai Châu – Vân Hồ – Mộc Châu.

Ăn sáng ở Thanh Sơn bún riêu bắp bò 60k/2 người. Ăn trưa Tân Lạc (Hoà Bình) quán gì mình cũng quên tên rồi 250k/2 người. Chụp ảnh dọc đường mình chụp ở đèo Thung Khe (đá trắng) và đoạn chữ S huyền thoại. Check in tại home khoảng 13h ạ nghỉ ngơi và chụp ảnh ở phòng.

%Hahalolo tin tức%

15h chiều bọn mình đi thuê quần áo của chị Tiệm Nguyễn (ở gần ngã tư tiểu khu Bó Bun cách Thảo Nguyên Resort 50m) chị siêu đáng yêu 2 đứa tớ thuê 4 bộ hết 250k chị ý free bông tai phụ kiện và cả giỏ luôn nhé.

16h bọn tớ có mặt ở Vườn dâu chimi farm 2 gần đồi chè. Ở đây vào chụp ảnh thoải mái còn hái dâu bao nhiêu thì mới tính tiền ạ. Bọn mình hái được 1 hộp hết 130k. Dâu tây mua 5kg là 200k/1kg nhé còn lẻ chắc 250k/kg ạ.

Sau đó bọn mình sang đồi chè thuê đồ dân tộc chụp ảnh 20k / bộ. Thuê luôn giỏ của 2 bé dân tộc 20k. Ăn uống linh tinh và mua quà. 18h bọn mình đi gội đầu rồi về homestay nghỉ ngơi.

Cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ

Tối: đi ăn ở nhà hàng Ẩm thực Tuân Gù (244 Nguyễn Lương Bằng- Tiểu Khu 13 TT Mộc Châu). Mình đã đọc khá nhiều bài review về nhà hàng này giá cả hợp lý đồ ăn ngon ạ, nổi tiếng nhất là món Gà nướng lu. Thực ra là mình thích ăn cá hồi nhưng bạn mình ko ăn được cá thôi chiều nó. Mình gọi 1 gà + 1 rau cả mèo + nước ngọt: 300k.

Ăn xong cũng muộn muộn bọn mình đi trà chanh T-more trên đường về home luôn. Ôi trà chanh ở đây siêu to view xinh luôn. Ăn uống xong xuôi về homestay nghỉ ngơi sau 1 ngày dài.

>>> Xem thêm: Mộc Châu mùa đông có gì mà lắm kẻ mê mẩn vậy?

Ngày 2: 21/03

Dậy từ 6h khá nhưng dọn đồ và make up lại chụp ảnh quanh homestay.

%Hahalolo tin tức%

7h bọn mình đi Rừng thông Bản Áng vé vào 60k/ người. Cả gửi xe 130k chụp ảnh thì cũng deep trong này có mấy cây hoa ban tiện sống ảo luôn. Sau khi chụp ảnh xong bọn mình ra TT ăn sáng Bún sườn 80k/2người.

Khoảng 9h30 đi Thác Chiềng Khoa. Thời tiết khá mù và mưa ở TT thì cũng không đi đâu được nhưng vì tính mình khá là bướng quyết định đi thác từ trước nên mình vẫn năn nỉ con bạn đi bằng được. Thác Chiềng Khoa (Vân Hồ) cách TT khoảng 28km đường khá là khó đi lại mưa sương nữa nên mình khuyên các bạn thời tiết đẹp hãy đi.

Cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ

Thác đi theo hướng Phà Vạn Yên các bạn có thể Gg map hoặc đi dọc đường đều có biển chỉ dẫn. Do thời tiết và đường đi khá xấu nhất là mấy đoạn đổ đèo nên chắc mất khoảng 1h mới đến nơi. Trộm vía đến địa phận Chiềng Khoa thời tiết lại đẹp đến nơi ko mưa trời hửng nắng luôn chắc tại nhân phẩm mình tốt nên được khá nhiều ảnh đẹp.

Vé vào thác 30k/ người gửi xe 5k có đường cho xe máy xuống tận chân thác nhưng mà thôi mình khuyên các bạn nên đi bộ hoặc bắt xe ôm xuống 10K/1lượt/1người thôi ạ. Mình nghĩ các bạn nên đi bộ xuống lúc về thì bảo mấy chú chở lên cho đỡ mệt ạ.

Thác nước trong và xanh các bạn nên chọn trang phục màu đỏ, trắng hoặc vàng ạ. Đi bộ xuống thác dưới sẽ đẹp và nhiều nước hơn nhưng vì lúc chuẩn bị về mình mới biết nên lười quá ko xuống, cũng khá là tiếc. Ở thác có gà nướng nhưng vì thời gian gấp quá nên mình ko ở lại được đành để lần sau.

Chụp ảnh ở thác xong về TT khoảng 12h30 bọn mình về home dọn đồ trả phòng và come back home. Trên đường về tiện bọn mình mua quà và đi ăn trưa luôn.

%Hahalolo tin tức%

Đường về trời mưa siêu nhiều sương mù và lạnh lắm luôn mọi người nên xem thời tiết trước khi đi. Đúng là lúc đi hết mình lúc về hết hồn. Viết bài này trong tình trạng sập nguồn, nên khuyên chân thành các bạn nữ nên đi ô tô sau đó lên MC thuê xe hoặc đi taxi. Tất nhiên mình vẫn thấy đi xe máy là trải nghiệm đáng để thử, vì từ khi ra trường đến bây giờ mình mới lại đi xa như vậy bằng xe máy.

Trên đây là lịch trình đi MC 2N1Đ của mình và đứa bạn.

Tổng chi phí

Cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ

Tổng thiệt hại cả chi phí ăn chơi và quà là 1tr5/người ạ. Cụ thể là tiền ăn chơi khoảng 2tr1/2 người. Tính ra mỗi đứa 1tr ạ. Quà bọn mình mua khoảng 500k gì đó không nhớ lắm.

• Note giá dâu tây 250k/kg nếu mua 5kg trở lên 200k/kg
  • Mận đầu mùa 70k/kg
  • Sữa chua 100k/ thùng
  • Đào 30k/kg
  • Cam Cao Phong 30k/kg
%Hahalolo tin tức%

Cảm ơn cô nàng Quỳnh Quỳnh đáng yêu với lịch trình cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ rất chi tiết và có tâm của mình nhé! Chúc Quỳnh luôn vui tươi, hạnh phúc và đi được nhiều nơi, làm được nhiều điều mình thích hơn nữa nhé!

>>> Xem thêm: Lạ mà quen với 4 địa điểm phố núi Mộc Châu

Cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ

Tuổi trẻ là để đi xa, để khám phá và để ta thõa những ước mong. Nếu bạn đang gặp stress tại sao không thử lên Mộc Châu một chuyến để cân bằng lại cuộc sống thôi nào. Lưu lại lịch trình cầm 1tr5 vivu Mộc Châu 2N1Đ của Quỳnh Quỳnh để tham khảo nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.