Chơi gì, ăn gì khi đến Phú Quốc mùa mưa bão?

Phú Quốc nổi tiếng là điểm du lịch tuyệt đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nhưng sẽ thế nào nếu bạn đi du lịch đúng vào mùa mưa bão? Hãy cùng tìm hiểu về chuyến du lịch Phú Quốc những ngày mưa đầy “gian nan” nhưng cũng thú vị không kém của bạn Mi Suu nhé!

%Hahalolo tin tức%

Mình vừa kết thúc chuyến đi 3N2DN đến Phú Quốc nhưng lại dính đúng đợt bão về. Vì vậy những trải nghiệm thú vị mình đều không được thử. Tiếc nhất là không được đi cano, thăm thú các hòn đảo hay tắm biển.

Vì vậy mình sẽ chia sẻ những địa điểm ăn chơi mình đã tới quanh thị trấn Dương Đông – Phú Quốc nếu các bạn lỡ đi đúng ngày mưa gió bão bùng nhé!

1. Lưu trú

Lần này mình chọn ở tại EDEN RESORT! Mình sẽ review một chút cho mọi người tham khảo nhé!

Ưu điểm:

• Nằm gần sân bay và thị trấn Dương Đông nên đi đâu cũng tiện, mặt hướng ra biển nên chỉ cần dạo quanh resort là đã có đủ hình để sống ảo rồi.
  • Nhân viên thân thiện, nhiệt tình, có phục vụ đồ ăn tận phòng nên mưa bão không ra ngoài ăn được thì cũng không lo nha mọi người.
  • Mình nghe nói biển ở đây nếu không có bão thì cát rất trắng và nước rất trong. Lỡ đi mùa này thì mọi người nên chọn khách sạn hoặc resort đẹp đẹp, có nhiều chỗ sống ảo thì sẽ an ủi hơn đó.

Nhược điểm: Nhược điểm duy nhất của resort này chính là phía cổng vào resort đang làm đường nên hơi lầy lội, khó đi và bẩn.

2. Lịch trình

Ngày 1:

Mình đáp sân bay lúc 4h chiều. Sau đó nhận phòng được một lúc thì trời mưa xối xả. Mình khi đó bắt đầu hụt hẫng đành ngồi phòng uống cafe ngắm biển gầm rú và ăn pizza resort phục vụ thôi.

%Hahalolo tin tức%

Mừng là tầm 7h tối thì mưa ngớt, mình đi taxi ra chợ đêm ăn hải sản và mua ít đồ biển về làm quà. Mọi người đừng lo ăn trong chợ đêm bị hét giá vì hầu như nhà hàng nào cũng có menu kèm giá rồi, nếu bạn thấy hợp lí là ok (Ai có cơ hội thì nhớ ghé Làng chài nhé, ăn hải sản tươi sống và rất rẻ nữa). Sau khi ăn mình quyết định dạo 1 vòng quanh thị trấn rồi về. Kết thúc ngày đầu tiên và mình chả tham quan được gì mấy!

Ngày 2:

Sau khi ăn sáng mình có đi tham quan quanh resort, chụp vài tấm hình, ngắm biển với sóng to đục ngầu và trời lại bắt đầu mưa.

%Hahalolo tin tức%

Đến 4h chiều tạnh mưa, trời hơi hửng nắng thì mình có thuê xe máy đi Sunset Sanato! (Xe máy thuê tại khách sạn 4h-12h đêm là 150k/xe, mình cũng không biết giá thế này là đúng giá chưa nữa)

Sunset thì nhiều người review quá rồi, thấy mọi người ai cũng check in ở đây và chụp được nhiều ảnh đẹp. Nhưng đối với mình thì nó không như tưởng tượng nên mình khá thất vọng. Chắc do bão nên không thấy quán cafe với những chiếc đệm cam xinh xinh mở cửa. Vé vào 100k/người lớn. Lúc đó mình chỉ thấy có vài điểm để chụp hình thôi.

Đến tối mình ra nhà hàng “Xin chào Phú Quốc” ăn (nghe nói nhà hàng này ăn ngon và sạch nhất, lại có view đẹp nên mình chọn luôn). Đồ tươi sống và chế biến khá ngon, nhân viên phục vụ rất lịch sự nhiệt tình nữa. Tuy nhiên vì thế nên giá sẽ nhỉnh hơn các chỗ khác nhưng mình thấy chỗ này rất đáng để thử đấy!

%Hahalolo tin tức%

Ngày 3:

Rất may vào ngày thứ 3 mình đến Phú Quốc thì trời bắt đầu có nắng. Mình đã lao nhanh ra biển chụp choẹt hết đống đồ váy vóc đã được chuẩn bị trước. Lần này đúng là kỉ niệm khó quên vì đi du lịch như chạy đua với thời gian vì trời có thể mưa bất cứ lúc nào!

Tiếp đó mình có đi taxi ra Dinh Cậu nhưng trời lại mưa nên chẳng chụp được gì. Đến chiều thì ra sân bay về Hà Nội, kết thúc 3N2D coi như là du lịch quanh resort.

Đây là chuyến du lịch đầy sóng gió và là lần đầu tiên mình trải qua trường hợp này. Vì có những lúc đi chơi phải đội mưa về phòng nên người rét run và khá ảnh hưởng đển sức khỏe, mọi người cẩn thận nha!

%Hahalolo tin tức%

Dù lần du lịch này không như ý muốn nhưng mình chắc chắn sẽ ghé lại Phú Quốc vào một ngày đẹp trời để có thể tham quan mấy hòn đảo xinh đẹp như nhiều bạn đã review!

Vậy đấy, những chuyến du lịch “suôn sẻ” không phải lúc nào cũng là điều tuyệt vời nhất. Có khi chính những trải nghiệm ngoài ý muốn như bạn Mi Suu lại rất thú vị đúng không nào? Cám ơn chia sẻ của bạn Mi Suu nhé, vậy là các bạn nếu có đi du lịch vào mùa mưa bão cũng đã có chút kinh nghiệm và bớt phần nào lo lắng rồi đấy!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.