Cù Lao Mái Nhà – Xứ hoa vàng cỏ xanh của xứ Nẫu Phú Yên hot 2023

Cù Lao Mái Nhà được ví von như “ Hòn đảo Robinson”, nơi bình yên dành cho những ai đang tìm kiếm một hành trình nhiều cảm xúc cùng cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ. Hãy thử một lần dừng chân nơi này để trải nghiệm cảm giác như trên hoang đảo nhé!

1. Cù Lao Mái Nhà ở đâu?

Địa chỉ: Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Cù Lao Mái Nhà hay còn gọi là Đảo Lao Mái Nhà, cách thành phố Tuy Hòa về phía Bắc khoảng 27km, cũng không quá xa nếu bạn có dịp đến Phú Yên thì hãy ghé qua hòn đảo này nhé! Diện tích hòn đảo chỉ khoảng 1,2km nhưng cũng đủ để bạn có một ngày khó quên tại đây. 

%Hahalolo tin tức%
check-n Cù Lao Mái Nhà (ảnh: internet)

Cù Lao Mái Nhà sẽ khiến trái tim đam mê xê dịch của các bạn bị rung động bởi cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đẹp, tựa như một thiên đường với làn nước biển xanh trong, bầu trời cao nắng vàng, bãi cát dài trắng mịn. Với một ngày hè nóng oi bức thì nơi đây đúng là chân ái. Đặc biệt, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt nhất lúc bình minh và hoàng hôn  ở Cù Lao Mái Nhà. Cùng như bao vùng biển khác nhưng sao cảnh sắc nơi đây lại quá đỗi lung linh, huyền ảo, làm say đắm bao nhiêu du khách.

%Hahalolo tin tức%
hoàng hôn tại đảo cù lao mái nhà (ảnh: internet)

Ngoài biển, bãi cát dài mà thiên nhiên còn ban tặng cho đảo Cù lao Mái Nhà với những tảng đá lớn đủ hình thù độc đáo. Cùng với đó trên đó có bãi cỏ xanh tựa thảo nguyên vô tận ôm trọn cả không gian, tất cả hòa quyện khiến nơi này tràn ngập sức sống tươi mới. Cùng chính bởi thiên nhiên quá hoang sơ nên người ta mới gọi đây là “đảo Robinson” của xứ Nẫu Phú Yên. 

2. Những điều cần biết để khám phá Cù Lao Mái Nhà

Thời gian lý tưởng để du lịch

Các bạn có thể ghé thăm check-in Cù lao Mái Nhà ở Phú Yên mọi thời gian trong năm nhưng nớ xem thông tin thời tiết trước khi bắt đầu hành trình. Thời gian ý tưởng nhất là khoảng từ tháng 3 đến tháng 8. Bởi vì đây là thời điểm biển ở Cù lao Mái Nhà lặng sóng, êm dịu, ánh nắng chan hòa, tiết trời trong xanh và rất thuận lợi tham gia các hoạt động khám phá, vui chơi.

%Hahalolo tin tức%
Thời gian ý tưởng khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 (ảnh: internet)

Đường đi đến Cù lao Mái Nhà

Các bạn đặt vé máy bay hoặc di chuyển bằng xe khách đến thành phố Tuy Hoà, sau đó đến với đảo. Cù lao Mái Nhà chỉ cách trung tâm của thành phố Tuy Hoà về phía Bắc khoảng 27km nên các bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy cũng rất thuận tiện để đến đảo.

Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, du khách hãy di chuyển theo hướng của đường Lê Duẩn, con đường biển này rất đẹp và thoáng mát. Sau khoảng 40 phút chạy xe du khách sẽ đến được địa phận của xã An Hải huyện Tuy An, từ đây đã có thể thấy đảo hiện ra trước mắt.

==> Xe thêm: Vé máy bay giá rẻ chỉ có trên Hahalolo. Đặt ngay!!

3. Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cù Lao Mái Nhà Phú Yên

Chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp

Sau khoảng 25 phút lênh đênh trên biển thì các bạn sẽ đến được bãi phía Nam của đảo Cù Lao Mái Nhà. Khi đặt chân đến Cù lao Mái Nha, các bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hiếm có với bãi cát dài đầy những vỏ sò, vỏ ốc đủ màu sắc, biển trong vắt có thể nhìn thấy cả dải san hô gần bờ. Cả hòn đảo được bao quanh bởi những rặng núi nằm cuồn cuộn cây xanh tươi mát.

%Hahalolo tin tức%
khung cảnh thiên nhiên hoang sơ Cù Lao Mái Nhà (ảnh: internet)

Bãi Sau của Cù lao Mái Nhà, nơi có bãi đá rất lớn, bạn có thể khám phá hang động sâu hun hút cùng với những hố nước tự nhiên tuyệt đẹp. Đừng quên, khu vực phía Đông của đảo còn có những bãi biển nhỏ đẹp hơn cả khu vực bãi Trước. Nếu muốn ngắm cảnh quanh đảo từ trên thuyền, các bạn cũng có thể thuê ngư dân hỗ trợ nhé!.

%Hahalolo tin tức%
thưởng thức ẩm thực tươi sống (ảnh: internet)

Cù lao Mái Nhà cũng khá gần các địa danh du lịch nổi tiếng xứ Nẫu Phú Yên. Các bạn cũng có thể cân nhắc trong lịch trình như:

Ghềnh Đá Đĩa

Từ Cù lao Mái Nhà đến đây khoảng 15km, là biểu tượng của xứ hoa vàng cỏ xanh nên chắc chắn các bạn sẽ khó lòng bỏ qua cơ hội check-in và đưa điểm đến này vào hành trình khám phá trong ngày. Ghềnh Đá Đĩa mang vẻ đẹp siêu thực của tạp hoá và là một tuyệt tác đúng nghĩa với những thềm đá bazan được xếp chồng lên nhau mang đến vẻ đẹp hết sức ấn tượng, tựa như một tổ ong khổng lồ. Danh thắng này đã được xếp hạng thắng cảnh cấp Quốc gia năm 1998. 

Cầu gỗ Ông Cọp 

Cù lao Mái Nhà chỉ cách cầu gỗ Ông Cọp đúng 3km nên rất thuận để các bạn đến check-in. Cây cầu này được xây dựng từ năm 1998 với chiều dài gần 800m, cũng là cây cầu gỗ lớn nhất ở Việt Nam. Đây là địa điểm sống ảo ưa thích của du khách bởi vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và cảnh sắc mênh mông sóng nước và những rặng phi lao xanh rì. Check-in ở cây cầu này vào thời khắc bình minh hoặc hoàng hôn thì lại càng đẹp.

Cầu gỗ Ông Cọp cũng là lối tắt để đi đến nhiều danh thắng khác của Phú Yên như: đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, đập Tam Giang, …nên các bạn cũng có thể kết hợp check-in hết những địa danh này. 

Thỏa sức vui chơi tắm biển

Bãi trước của Cù lao Mái Nhà là dải cát trắng mịn, những rạn san hô sắc màu. Tại đây các bạn có thể tha hồ “sống ảo” và tắm trong làn nước biển sạch trong. Hoặc trải nghiệm những hoạt động thú vị trên đảo, ví dụ như: Các bạn sẽ được hướng dẫn “Mò cua bắt ốc”, câu cá dọc bờ đá. Tận tay bắt ốc và thưởng thức thành quả thật là thú vị phải không nào!! Bên cạnh đó nhiều bạn cũng lựa chọn tham gia các trò chơi như lướt ván, chèo thuyền Kayak,…

%Hahalolo tin tức%
“sống ảo” và tắm tại Cù Lao Mái Nhà (ảnh: internet)

Nếu di chuyển ra khỏi bờ biển từ 5 đến 10m, các bạn còn được trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, nước biển ở đây trong đến mức có thể ngắm san hô ngay từ trên mặt biển. Yên tâm là hết sức an toàn nha.

Cắm trại, trekking

Một loại hình luôn được các bạn trẻ đến đây lựa chọn đó là: Picnic, cắm trại trên đảo Cù lao Mái Nhà. Trên đảo có 2 khu vực để các bạn có thể cắm trại: Bãi trước và bãi sau. Và bãi sau được đa số các bạn đam mê trekking cực kỳ thích bởi đến được đây, các bạn phải đi qua con đường leo vách núi. Tuy hơi khó khăn nhưng được ngắm cảnh đẹp thì ai cũng vui vẻ.

%Hahalolo tin tức%
Picnic, cắm trại trên đảo Cù lao Mái Nhà (ảnh: internet)

Lưu ý, nếu muốn nghỉ lại trên Cù Lao Mái Nhà, các bạn nên mang theo lều trại và những đồ dùng cần thiết. Chiều hoàng hôn sau khi tắm biển, các bạn có thể đốt lửa trại, tận hưởng những buổi picnic và cắm trại cùng bạn bè, chill ngắm cảnh và thưởng thức những món ăn ngon. Đừng quên lưu giữ thật nhiều kỉ niệm cùng nhau trên hòn đảo tuyệt vời này.

%Hahalolo tin tức%
lều trại ngủ lại trên đảo Cù Lao Mái Nhà (ảnh: internet)

Nếu không muốn mang theo lều trại ngủ lại trên đảo, hoặc khi đến gần đảo vào chiều tối mà không đem theo lều, các bạn có thể lựa chọn một vài homestay gần Cù Lao Mái Nhà để nghỉ lại và lên đường tham quan đảo vào sáng hôm sau. Rất thoải mái và đầy đủ những thứ mà bạn cần.

==> Xem thêm: 7 cung đường Trekking lý tưởng ở Việt Nam, đáng để trải nghiệm 2023

4. Những lưu ý cần biết khi lần đầu đến Cù lao Mái Nhà

Một vài lưu ý nho nhỏ để các bạn có thể du lịch Cù Lao Mái Nhà một cách trọn vẹn nhất nhé:

  • Thời tiết trên đảo vào mùa hè nắng khá gắt nên hãy đảm bảo chống nắng đầy đủ để không bị ảnh hưởng đến làn da, đặc biệt là với chị em phụ nữ. 
  • Khi vi vu ở hoang đảo này nên chuẩn bị sẵn đồ bơi và đồ lặn để có thể ngắm san hô, tắm biển hoặc “Mò cua bắt ốc”.
  • Đảo cũng không có sóng điện thoại, nơi sạc điện nên trước khi lên đảo hãy sặc đầy năng lượng cho điện thoại, máy ảnh để sẵn sàng bung xõa hết mình và ghi lại thật nhiều khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè, người thân nha.
  • Hoang đảo không có nhiều người dân sinh sống, không có cửa hàng dịch vụ nên tốt nhất các bạn nên mang theo đồ ăn, nước uống và những vật dụng cần thiết. 
  • Để giữ gìn vẻ đẹp tuyệt sắc và hoang sơ của Cù lao Mái nhà khi khám phá trên đảo mọi người tuyệt đối không để lại rác trên đảo mà hãy thu gom và mang về đất liền bỏ đúng nơi quy định sau đó.
%Hahalolo tin tức%
đảo cù lao mái nhà thật yên bình (ảnh: internet)

Nét hoang sơ hiếm có chính là điều khiến Cù lao Mái Nhà có một sức hút đặc biệt. Nếu cuộc sống quá căng thẳng, áp lực, còn gì tuyệt vời hơn nếu được đến một nơi chẳng vấn vương phiền nhiễu, quên hết đi muộn phiền và còn giúp bạn lưu giữ những phút giây an yên. Hãy đến và có thật nhiều kỉ niệm đẹp của tuổi trẻ tại đây.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY

Hahalolo Team