Thanh xuân không cùng người yêu đi Đà Nẵng – Hội An tiếc nửa cuộc đời

Tại sao cái tên Đà Nẵng – Hội An luôn là hot such khi các cặp đôi có ý định lên kế hoạch cho một chuyến đi ? Hãy cùng theo chân bạn Trịnh Lan Anh đọc và cảm nhận chuyến đi mà bạn ấy chia sẻ siêu chi tiết nhé ! Hứa hẹn đây là chuyến đi thanh xuân mà các bạn phải ít nhất 1 lần trong đời nên đến.

1. Thời điểm du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng vào thời điểm lý tưởng là từ giữa tháng 4 đến khoảng tháng 10 và tháng 11 . Nhưng nếu đi khoảng thời gian này sẽ rất đông, mình thì muốn đi những chỗ nào không quá đông đúc để tránh bon chen, và chụp ảnh cũng đẹp hơn nữa :))

2. Vé máy bay

Mình chọn ngày đi lúc 6h sáng (để tránh bị delay, vào đến nơi cũng rất sớm, thời gian chơi sẽ được nhiều hơn, đỡ tốn tiền phòng thêm 1 đêm nữa). Ngày về lúc 11h20 trưa (khoảng thời gian này về có thể nghỉ ngơi thoải mái, hôm sau đi làm bình thường).

%Hahalolo tin tức%

Do tất cả các chuyến đi của mình từ trước đến giờ đều không có kế hoạch từ trước, cứ hứng lên là “xách ba lô lên và đi”. Nên bọn mình book vé bay khá muộn (cách ngày đi tầm 10 ngày). Nhưng vẫn được giá khá tốt, bay Vietjet giá 1.560k/1 người khứ hồi (bao gồm tiền vé + 154k/15kg hành lý ký gửi).

3. Chỗ ở tại Đà Nẵng

Lần này ở Đà Nẵng mình chọn Alibaba. Khách sạn mới , toàn đồ đạc mới, sạch sẽ và gọn gàng. Các phòng ở đây được thiết kế theo phong cách Decor trẻ trung, hiện đại. Cảm thấy thật sự thoải mái khi ở đây, nhân viên cũng rất nice nữa nha, nói chung không có gì để chê. Khách sạn Rất gần biển, đêm có thể đi bộ dọc bờ biển.

4. Thuê xe máy tại Đà Nẵng

Mình đặt xe ở anh này (Sđt: 0789.419.439 ). 2 chiếc xe lần này mình thuê là xe ga (Airblade và Grande), giá thuê xe ga là 120k/ngày, đi trong 3 ngày và đổ xăng hết 60k, đi chưa hết 1 lần đổ xăng . Mình nhận xe máy tại sân bay, nên không phải đi taxi đến khách sạn. Tiết kiệm thêm kinh phí.

Mình chọn xe máy là phương tiện đi lại vì bản thân thích đi khám phá, lượn lờ ngắm phố phường, và tận hưởng không khí ở đây. Quan trọng là đi xe máy chủ động và tiết kiệm chi phí nữa!

5. Lịch trình 4N3Đ ăn chơi Đà Nẵng – Hội An

5.1 Ngày 1: Đà Nẵng

Bọn mình bay sáng sớm, nên đến nơi là 7h30 sáng. Sau khi nhận xe máy tại sân bay, bọn mình đi xe về khách sạn gửi hành lý (vì chưa đến giờ check in). Sau đó bọn mình lượn lờ quanh Đà Nẵng, đi ăn sáng ở quán bún Xương – 89 Trần Phú, Đà Nẵng với giá 40k/bát. Tuy hơi đắt nhưng ăn cũng khá ngon, nước bún rất ngọt.

%Hahalolo tin tức%

Ăn xong bọn mình ra cầu Tình yêu chụp ảnh check in. Sau đó bọn mình về khách sạn nhận phòng. Nghỉ ngơi tại khách sạn, chiều đến lên đồ ra biển chụp ảnh. Biển Đà Nẵng thì đẹp rồi, nếu biết căn góc chụp, chịu khó chỉnh ảnh một chút sẽ có được những bức ảnh đẹp và so deep, về cơ bản chụp ảnh cứ tự nhiên, không diễn nhiều là auto đẹp.

Buổi tối bọn mình đi ăn hải sản quán Bà Thôi (96 Lê Đình Dương) – quán này có vẻ nổi tiếng, nhưng thực sự mình thấy bình thường, đồ ăn có vẻ hơi đắt. Các bạn có thể ăn thử hải sản Năm Đảnh (K139/H59/38 Trần Quang Khải), nghe bạn mình review ăn ngon và rẻ, nhưng quán nằm trong ngõ ngách, khá khó tìm.

Ngoài ra quán Bánh xèo Bà Dưỡng cũng là 1 quán nên thử, quán khá đông, nằm sâu tít bên trong ngách (K28/23 Hoàng Diệu). Quán có đặc sản chính là món bánh xèo, và nem lụi, nước chấm ở đây khá ngon. Ba đứa mình ăn hết 140k. Ăn xong bọn mình có đi siêu thị mua thêm đồ để mang về khách sạn ăn nữa. Tổng chi ngày đầu hết 217k/người

5.2 Ngày 2: Phố cổ Hội An

Đi xe máy từ khách sạn ra Hội An, nhìn chung đường rất dễ đi, các bạn nên đi bằng đường Võ Nguyên Giáp dọc theo biển. Trên đường đi có thể ngắm cảnh, đi qua các resort và khách sạn lớn của Đà Nẵng, đi chậm ngắm cảnh sẽ mất tầm 1 tiếng. Khi đến Hội An, chúng mình tìm hàng ăn trưa, lựa chọn cơm gà Bà Buội, vì nó khá nổi tiếng. Ăn cũng ngon, sữa ngô ở đây uống rất ngậy và thơm.

Hội An thì rất đông người nước ngoài, có nhiều đồ ăn vặt như bánh xoài, bánh chuối, cao lầu, mì quảng,… ở các quán trong phố cổ. Khi các bạn đi lượn lờ sẽ nhìn thấy. Đồ da làm thủ công như: dây lưng, ví,.. cũng khá đẹp và rẻ, nếu muốn mua nhớ mặc cả nửa giá thôi nhé.

%Hahalolo tin tức%

Đừng quên ghé Bánh Mì Phượng (2B Phan Châu Trinh) nhé! (25k/cái) to đùng luôn, ăn rất rất ngon các bạn ạ, phải xếp hàng dài từ ngoài đường mới mua được luôn. Các bạn nước ngoài cũng xếp hàng để mua, và có vẻ rất thích thú khi ăn nữa. Ngoài ra, mọi người review bánh mì Madam Khánh (115 Trần Cao Vân) còn ngon hơn, nhưng mình chưa thử. Nước Mót thần thánh làm từ thảo mộc, chanh, sả,…vừa đẹp mà lại còn ngon, người yêu mình mà còn khen ngon nữa. À mà ngày trước là 10k/cốc, giờ đã thay cốc nhựa bằng cốc giấy, nên tăng giá 12k/cốc rồi nha. Quán khá đẹp, nên nếu không quá đông người, nhớ làm một bức ảnh so deep check in trước quán nhé.

Cảnh ở Hội An chắc đặc trưng là những ngôi nhà cổ, bức tường vàng, các con ngõ nhỏ, nhớ check in nha các bạn. Và không thể không nhắc đến địa điểm check in được yêu thích của các bạn trẻ gần đây như:
+ Cafe sân thượng chụp toàn cảnh Hội An Faifo cafe (130 Trần Phú, Hội An) – địa điểm check in đình đám.
+ Bức tường màu hồng hot nhất Hội An, với decor siêu dễ thương ở Sunday (76 Trần Phú str, Hội An)

%Hahalolo tin tức%

Các bạn có thể thuê xe đạp, đi trong phố cổ, đỡ mỏi chân nha. Buổi tối các bạn có thể đi chơi chợ đêm, dạo phố cổ. Hoặc đi thuyền thả đèn hoa đăng. Cả ngày hôm đó bọn mình chỉ chơi quanh Hội An thôi, bao nhiêu kế hoạch đi Rừng Dừa, biển Cửa Đại, An Bàng đều không đi được, vì 3 đứa cứ mải mê sống ảo, là trời tối mất rồi.

Đến tối chúng mình quay về Đà Nẵng nghỉ ngơi và tắm. Sau đó ra cầu Rồng, ở dưới chân cầu có rất nhiều quán ăn vặt, nhậu vỉa hè. Các món ăn ở đây tương đối ổn, giá thành vừa phải. Món ốc hút, ốc xào của 1 chị bán hàng rong rất rất ngon nữa. Tổng 3 đứa ăn hết 340k

5.3 Ngày 3: Rainy day

Sáng ngủ dậy, thấy trời mưa to quá. Lên mạng đọc thì mới biết Đà Nẵng mưa từ đêm hôm trước, đường ở đây cũng bị ngập, nghe mọi người nói là trận mưa kỷ lục 40 năm mới có 1 lần. Mưa to liên tục cả ngày, nên bọn mình cũng lười. Ở trong phòng cả ngày, và gọi Now về ăn thôi. Tranh thủ buổi chiều tối, mình và người yêu có vượt mưa ra chợ Hàn đi mua đồ làm quà cho mọi người. Mình mua: bò khô, mực rim me, kẹo me, mãng cầu, sâm dứa, … ở cùng 1 quán của cô tên Hồ Ngọc Hà (Quầy số 100 Chợ Hàn).

%Hahalolo tin tức%

Các bạn mình đều chỉ ra đây mua, nên chắc cũng uy tín, các bạn có thể tham khảo nhé. Thực sự cô chú chủ quán rất nhiệt tình. Trời mưa to mà cô chú đóng gói vào thùng rất cẩn thận, để cho bọn mình mang lên máy bay, còn tận tình bê đồ ra xe giúp mình nữa. Các bạn cũng có thể ghé chợ Cồn để mua nữa nhé. Nói đến chợ thì các bạn đừng bỏ qua chợ Bắc Mỹ An, ở đây rất nhiều đồ ăn vặt ngon và rẻ. Kem bơ cô Vân được review best ngon, tiếc là trời mưa quá nên mình không bơi đi ăn được.

Buổi tối vì mưa to, nên mình đi bộ ra Phố nướng Tokyo (4 Phạm Văn Đồng) gần khách sạn mình ở để ăn. Đồ ăn tương đối ổn, giá không phải là quá đắt , tổng 3 người hết 670k (ở đây là gọi món nướng chứ không phải buffet nướng).

5.4 Ngày 4: kết thúc chuyến đi

Vì bay buổi trưa, nên chúng mình chỉ đi ăn vặt linh tinh rồi ra sân bay về Hà Nội. Chúng mình có ghé quán chè Sầu Liên (189 Hoàng Diệu) để ăn. Chè Sầu thực sự ngon, thơm, và đậm đà hơn ở Hà Nội.

%Hahalolo tin tức%

Nhìn chung vì đây là lần thứ 2 đến Đà Nẵng, nên mình chủ yếu đi ăn, chụp ảnh là chính. Các địa điểm như Bà Nà Hill, Asia Park, trượt thác,… mình bỏ qua vì đã đi rồi. Ngoài ra có thể book vé đi Cù Lao Chàm, 600k 1ng, giá vé đã bao gồm cano lúc đi và về, tham quan, lặn ngắm san hô và ăn trưa ngay tại đảo. Lúc đi nhớ mang bikini và khăn tắm các kiểu để tắm và chụp choẹt nhá. Nếu đi cái này tốn thêm 1 ngày nữa nhé. Cuối cùng là chúng mình lên máy bay về Hà Nội.

6. Tổng hợp list quán ăn tại Đà Nẵng

• Cơm gà: Quán Cơm Gà 9 Ly – Quán Cơm Gà Ngon Ở Hòa Khánh Đà Nẵng. (nên ghé trên đường đi hoặc về lúc đi Bà nà Hill), Bà Ba 168 – Hồ Nghinh, Cơm tấm 67 Trần Bình Trọng.
  • Mì Quảng Quán Hương Quê 78 Phan Thanh, Thạc Gián, Bà Mua.
  • Hải sản tươi sống : Quán hải sản biển mặn – Lô 1 Trần Hưng Đạo, Quận Sơn Trà Đà Nẵng (chỗ này là biển Mỹ Khê)
  • Ốc và các món ăn vặt : Quán Ăn vặt Thuý ngay dưới chân cầu Trần Thị Lý, siêu ngon ( đi buổi tối nha mọi người).
  • Bánh tráng cuốn thịt heo : Quán Quê xưa – Lô 8-10 Hồ Xuân Hương – Quận Ngũ Hành Sơn, Mậu 215 Trưng Nữ Vương.
  • Các loại đồ khô như mực rim các thứ mọi người vào Chợ cồn, chợ hàn nhá, địa chỉ ko biết thì cứ tìm gg map là ra cả!
  • Ốp la xíu mại- 362/18 Hoàng Diệu hoặc 68 Huỳnh Thúc Kháng
  • Cháo ếch Singapore 451 Ông Ích Khiêm
  • Quán đồ ăn Quảng Ngãi mở từ 16h 22 Hoàng Văn Thụ

7. Tổng hợp list quán ăn tại Hội An

• Bánh mì Phượng : 2B Phan Châu Trinh, Bánh mì Madame Khánh : 115 Trần Cao Vân ( nhớ ăn ít nhất 1 trong 2 quán nhé vì cực cực cực ngon và rẻ ).
  • Cơm gà Bà Buội : 26 Phan Châu Trinh ( 11h -> 21h )
  • Chè thập cẩm Cô Sương : 57 Trần Cao Vân
  • Cao lầu Thanh : 26 Thái Phiên ( 7h -> 17h )
  • Bánh bèo , bánh nậm Bà bảy : 02 Hoàng Văn Thụ ( 13h30 -> 17h )
  • Bánh bao , bánh vạc quán Hoa Hồng Trắng : 533 Hai Bà Trưng ( 7h -> 21h )
  • Bánh căn Cây Da Kèn : ngay gốc đường Trần Cao Vân – Trần Hưng Đạo ( 15h -> 21h )
  • Thịt xiên nướng : Chợ Hội An , Chợ Đêm , Phố Cổ
  • Ram chiên , Bánh xèo , Thịt xiên nướng Bale Well – Giếng Bá Lễ : 45/51 Trần Hưng Đạo ( 11h -> 22h )
  • Bánh tôm, bánh ghẹ chợ đêm Phố Cổ
  • Kem ống
  • Nước Mót : 150 Trần Phú

Tổng cộng tất cả chi phí cho 4N3Đ: 3.160.000₫/1 người (bao gồm vé máy bay, khách sạn, di chuyển,…)

Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn đã, đang và sẽ có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng – Hội An. Và đừng quên chia sẻ với Hahalolo những chuyến đi này nhé.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.