Cùng team phá đảo Đà Nẵng – Hội An 5N4Đ chưa đến 4 triệu đồng

Cần gì người yêu khi lũ bạn chính là thanh xuân trọn vẹn. Cùng Hahalolo theo hành trình Đà Nẵng – Hội An 5N4Đ của nhóm bạn Phương Thảo Nguyễn nhé ! Sẽ thật nhiều kỉ niệm khi có nhóm bạn hợp cạ cùng nhau đi qua tuổi trẻ thế này. Nếu không biết ăn gì? ở đâu? đi đâu khi đến Đà Nẵng và Hội An thì hãy tham khảo bài viết sau đây.

Lịch trình chi tiết Đà Nẵng – Hội An 5N4Đ

Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng

Bọn mình bay chuyến 7h05. Về đến khách sạn là tầm trưa. Check in Sea Vista Boutique Hotel & Apartment Danang – số 7 Lê Thước, giá phòng cũng khá rẻ vì team mình đặt sớm nên được ưu đãi. Phòng có 2 giường to, rộng rãi thoải mái, decor phòng cũng rất xinh, từ ban công có thể nhìn được ra biển. Từ khách sạn của chúng mình đi ra bãi tắm Phạm Văn Đồng chỉ mất 2’ (nằm ngay cạnh bãi tắm Mỹ Khê là bãi đẹp nhất, đi ra cũng rất tiện). Khách sạn này chủ yếu là khách tây nên có mỗi mấy đứa mình là người Việt.

%Hahalolo tin tức%

Bọn mình  ăn trưa ở quán Hải sản Cây sung sau đó về khách sạn, chiều ra bãi biển tắm và chụp ảnh. Giá vào bãi biển Phạm Văn Đồng là 2k/người. Bọn mình ra biển tầm 17h30 nên trời đã bớt nắng và cảnh vẫn siêu đẹp .
Tối bọn mình ra chợ đêm Helio. Đến nơi là khoảng 21h30, hơi muộn nhưng vẫn được thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại Helio .

Ngày 2 : Khu du lịch Hòa Phú Thành

Đây là ngày mà bọn mình háo hức nhất vì được đi trượt thác – trải nghiệm được recommend ngay từ những ngày lên kế hoạch . Sáng bọn mình đi ăn mỳ Quảng bà Mua sau đó khởi hành tới Hòa Phú Thành luôn.
Vé vào cửa tại chỗ là 100k (gồm trông đồ, tắm tráng, bơi bể bơi và massage cá). Phí trượt thác sẽ tính riêng là 250k/người và zipline là 50k/người. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, nếu ưa cảm giác mạnh và thích trượt thác tự nhiên thì mọi người nhất định phải thử đó ạ

%Hahalolo tin tức%

Buổi tối team mình thuê xe máy từ 19h và đi ăn, chơi xung quanh thành phố. Bọn mình đi ăn Bánh xèo tôm nhảy , ăn chè sầu Liên và lượn vài vòng mua đồ.

Ngày 3 : Bán đảo Sơn Trà

Sáng bọn mình đi ăn bún chả cá sau đó lượn lờ xe máy đi tham quan thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Bọn mình tới cầu tình yêu chụp ảnh (tại đây có thể ngắm cầu Rồng từ xa trọn vẹn hơn).

%Hahalolo tin tức%

Trưa bọn mình quyết định order bánh tráng cuốn thịt heo và trà sữa KOI về phòng ăn để giữ sức cho buổi chiều.
Chiều đi Chùa Linh Ứng : Mất khoảng 25 phút đi xe máy là tới Chùa, đường đi không quá nguy hiểm tuy nhiên mọi người nên đi xe số và chọn xe phanh phải ăn nha.

Bãi đá Obama: từ chùa Linh Ứng ra bãi đá khoảng 10 phút, bãi đá rất đẹp và nếu tắm thì khá vắng nên bạn có thể mang đồ bơi theo. Rời khỏi bán đảo Sơn Trà bọn mình ghé quán hải sản bà Rô ăn tối sau đó di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 4: Đà Nẵng – Hội An

Sáng cuối cùng ở Đà Nẵng bọn mình ghé chợ Cồn ăn vặt đủ thứ và tiện thể mua quà đem về luôn. Khoảng 13h team mình đi Hội An, 40 phút là đến nơi.

%Hahalolo tin tức%

Team mình ở The Night Market Villa Hội An – ngách 15 Thoại Ngọc Hầu, bọn mình đặt qua người quen và cũng đặt sớm nên được giá ưu đãi. Phòng mình ở là phòng family connecting, gồm 1 giường lớn và 2 giường nhỏ, hơn nữa có tận 2 WC nên rất tiện cho 5 đứa con gái. Ở đây có cả bể bơi, khuôn viên cũng đẹp phù hợp cho các bạn thích sống ảo. Bọn mình chỉ mất có 3’ để đi bộ ra phố cổ (phải nói là quá tiện).

Ở Hội An thì vô cùng nhiều hàng quán và địa điểm đẹp. Bọn mình ghé phố cổ và dừng chân tại quán cà phê 92 Station có tầng thượng chụp ảnh. Đặc biệt các bạn có thể ghé qua hẻm tường vàng hot hit trên phố Trần Phú để check in những bức ảnh xịn sò nha. Nước mót thì chắc hẳn ai cũng nghe qua rồi, hương vị theo mình thì khá lạ nhưng không quá thần thánh như độ hot của em ý.

Tối bọn mình dạo quanh phố cổ ăn cao lầu, bò nướng, tàu hũ, bánh chuối nướng và kem khói. À cả team còn tự thưởng một buổi massage chân siêu thư giãn và chill.

Ngày 5 : Biển An Bàng – Đà Nẵng

Sau bữa sáng chóng vánh với Bánh mì Phượng, chúng mình đi The Deck House Coffee tại biển An Bàng.
Về tới khách sạn cũng sát giờ checkout nên bọn mình tranh thủ ăn trưa và dọn dẹp hành lý. Bạn có thể chụp ảnh dưới hồ bơi để check in cho Villa và anh chủ nhà sẽ chuẩn bị cho bạn một khay hoa quả free xinh xắn để chụp nữa đó.

%Hahalolo tin tức%

Địa điểm cuối bọn mình tới là Rừng dừa Bảy Mẫu. Bọn mình được giới thiệu nên thuê được thúng với giá 150k/thúng được xem biểu diễn múa hát và câu cua (lưu ý mỗi thúng sẽ chỉ được ngồi 2 người ạ). Tuy nhiên bọn mình không theo được hết chương trình theo vé đã mua vì trời bỗng nhiên mưa to (kết thúc hơi buồn 1 chút)
Rời Rừng Dừa bọn mình di chuyển về Đà Nẵng luôn. Còn sớm nên mấy đứa đi loanh quanh thành phố, ăn chè Liên lần 2 cho khỏi nhớ và di chuyển ra sân bay luôn.

Dành cho các tâm hồn ăn uống tại Đà Nẵng – Hội An

Phải nói Đà Nẵng – Hội An là một thiên đường ẩm thực luôn đó các bạn ạ. Món ăn nào ở đây cũng gây thương nhớ mà có lẽ chẳng một thành phố nào khác có thể có được hương vị giống y như vậy. Vì là những đứa có tâm hồn ăn uống bất diệt nên chúng mình sẽ review list đồ ăn cho mọi người tham khảo nha.

Các món ở Đà Nẵng
• Hải sản Cây Sung: lô A5 đường Võ Nguyên Giáp
• Chợ đêm Helio: Đường 2 tháng 9 phường Hòa Cường Bắc, gần với công viên Châu Á Asia Park (Sun World Đà Nẵng Wonder)
• Mì Quảng bà Mua: 259 Hồ Nghinh

• Mót Hội An: 150 Trần Phú
• Bánh mì Phượng Hội An: 2B Phan Châu Trinh
• Cơm gà bà Buội: 22 Phan Châu Trinh

Chuyến đi kết thúc trong thương nhớ vì Đà Nẵng – Hội An quá ư là xinh đẹp. Mọi thứ dường như đều hoàn hảo chỉ trừ những cơn mưa. Mọi người lưu ý xem kĩ thời tiết trước khi đi đâu để tránh bị mắc mưa nha. Cảm ơn bài viết của bạn Phương Thảo Nguyễn, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi sắp tới.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.