Du lịch Buôn Ma Thuột 4N3Đ – đủ để nhớ đủ để yêu thương

Mảnh đất đại ngàn Tây Nguyên nắng gió luôn có sức thu hút con người đến lạ kì, đặc biệt hơn là mảnh đất Buôn Mê là tình yêu bất diệt của rất nhiều người. Cùng theo chân cô bạn Hồng Ngọc khám phá Buôn Mê thật trẻ, thật xinh với nhiều điểm nghỉ chân lí thú nhé!

%Hahalolo tin tức%

Mọi người hỏi quá trời chuyến đi Buôn MaThuột nên mình sẽ chia sẻ đôi chút nha. Chuyến đi này khá rẻ mà mình thì lại thấy ưng vô cùng luôn, rất nhiều ảnh để sống ảo. Review về chuyến đi Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm theo mình đi như này là vừa đủ nha, chứ đi ít thì không có đi hết được mà nhiều hơn thì quá thừa thời gian á.

Di chuyển

Tụi mình ở Hải Phòng nhưng có 2 bạn đi du học nên phải book vé máy bay sớm trước từ 3-4 tháng lận không sợ hết vé or vé máy bay cao, nhưng cuối cùng thì đại dịch chuyến bay hiện tại vé còn rẻ hơn cả lúc tụi mình book luôn hiu hiu. Ban đầu dự tính là 4 đứa sẽ đi, nhưng lại lí do đại dịch nên 1 bạn đã phải huỷ chuyến bay về Việt Nam! Và huỷ luôn chuyến đi du hí này, tiếc hùi hụi luôn.

%Hahalolo tin tức%

5h tụi mình lên xe oto 5h30 có mặt tại sân bay – check in – và bay thôi. (bay 6h40 sáng để không bỏ phí chút time nào nhưng bay sáng sớm khá mệt ha). 7h55 xuống đến sân bay Buôn Ma Thuột. Book taxi và di chuyển về homestay nào.

Lịch trình du lịch Buôn Ma Thuột chi tiết

Lak tented camp – ngày 1

%Hahalolo tin tức%

Tadaaa Ngày đầu tiên tụi mình chọn homestay Lak Tented, chỗ này xa nhất cách trung tâm 55km (đi mất tầm 1 tiếng 20 phút). Mệt nhoài luôn đó, vì phải dậy sớm và sau khi xuống máy bay phải ngồi xe đường dài như vậy.

Cuối cùng cũng đến, ở đây mình phải di chuyển bằng tàu kiểu đi ra đảo á (mất tầm 5-10p) ra đến Hồ Lắk rồi. Trời má ơi nhìn từ xa đã thấy thấp thoáng căn nhà lều của tụi mình rồi, đẹp dã man. (ở Lak Tented có 2 loại phòng Nhà Lều và Nhà Gỗ).

Tụi mình thuê 2 căn nhà lều (1tr800/ lều x2 = 3tr600) Huhu có 3 người đáng ra chỉ 1 lều thôi nhưng ở đây không hỗ trợ huỷ phòng các bác ạ, buồn. 1 lều chỉ để không gian chụp – 1 lều để ngủ và sinh hoạt.

%Hahalolo tin tức%

Ở đây như hòn đảo vậy, không hề mua được gì cũng khá buồn luôn nhưng bù lại thì đứng đâu cũng có ảnh để sống ảo. Có du thuyền trên Hồ Lắk đẹp mê hồn lun, ngoài ra nếu muốn bạn vẫn có thể trải nghiệm cưỡi voi, đi thuyền độc mộc và khám phá văn hóa của những dân tộc Mông ở đây nhé!

Lee’s house – ngày 2

Hết ở Lều giờ chuyển sang nhà Gỗ. Di chuyển từ Lak sang Lee khá xa nên đến tận 1h15 mình mới tới đến Lee ăn trưa và nhận phòng. Tiếp tục vẫn là câu chuyển thuê 2 phòng nhưng ở Lee’s House hỗ trợ huỷ phòng (phí huỷ 1 phòng là 500k)

%Hahalolo tin tức%

Tụi mình ở phòng riêng biệt với các phòng khác là phòng Bali trên cây (1000/ ngày x 2 ngày = 2000k) trước phòng sẽ có 1 tấm lưới lớn để chụp hình rất đẹp. Và đương nhiên chỉ những bạn book phòng đó mới được chụp với tấm lưới đó. Bên dưới phòng còn có cả hồ bơi các thứ các thứ.

Tại đây là chỗ có nhiều view nhất để chụp nhưng ngày đầu tiên mình đã chụp ưng quá nên mood chụp đã không còn nên ít tấm ở đây lắm lun.

Niềm đam mê các quán cafe không dừng ở Hải Phòng nó đã len lỏi đến Buôn Ma Thuột rồi luôn các bác, 3 đứa thuê xe máy ở homestay 180k/ xe / ngày (đi nửa ngày thì chia đôi hazz – thuê 2 xe nửa ngày 180k – thuê 2 xe cả ngày nữa 360k) để vivu các quán cafe cho đã đó nha. Xứ sở cafe nên đi quán cafe nào cũng tuyệt mà ngon thì phải gọi là số dzach.

Tụi mình còn đi hồ Ea Kao, quán cafe SOUL ROASTERY Buôn Mê Thuột ở Đường Nguyễn Khuyến. Thế là kết thúc ngày 2.

Chụp hình trên lưới tại phòng, bảo tàng Cafe – Ngày 3

Chụp hình trên Lưới tại phòng ở homestay và chụp hồ bơi. Trưa đi ăn Res Beefsteak (đường Nguyễn Đình Chiểu/ đối diện bảo tàng cafe luôn nè).

%Hahalolo tin tức%

Chiều đến Bảo Tàng Cafe xinh đẹp hịn hịn: Bảo tàng Café thì phải nói là mê chữ ê kéo dài rồi đứng đâu cũng có hình xinh, tham quan đầy đủ các hiện vật dễ thương và khám phá nhiều nhiều thứ mình chưa biết nữa.

Tối ăn món Bò Nhúng Me ăn ngon tê người mấy má ơi, Hải Phòng mà có là ăn hoài luôn á (đường Lê Thánh Tông).

Check in lần cuối và chuẩn bị ra về – Ngày 4

%Hahalolo tin tức%

11h40 mới bay về nên tận dụng chỗ homestay chụp nốt buổi sáng, nói chung vẫn có thêm hình xinh lung linh bao mê nhé!

Lưu ý cho chuyến đi

Cần đặt phòng trước, tham khảo một số bài review của những người đi trước để chắc chắn chuyến đi thật thuận lợi nha.

%Hahalolo tin tức%

Đi Buôn Ma Thuột các bạn đi nhớ mang theo mũ và kính, áo khoác nữa nhé. Mình đến tầm này sáng và tối rất lạnh gió to, còn trưa vì nắng nóng bỏng đầu, đội mũ đi ô mà vẫn nóng nhức đầu luôn nên những vật dụng đó là cực kì cần thiết.

Chụp hình thì phải tranh thủ chụp sáng và chụp tầm chiều bớt nắng nóng và màu hình cũng đẹp hơn nhiều nha.

Rút kinh nghiệm không biết như tụi mình là không hề mua đồ gì ăn vặt đi thì các bạn nên chuẩn bị thật nhiều đồ nha, con gái thường thích ăn vặt nhiều mà.

Thế là hết những ngày tận hưởng rồi phải về với Hải Phòng thân yêu thôi. Tạm biệt Buôn Ma Thuột với tâm thế vừa đủ để yêu vừa đủ để nhớ!

%Hahalolo tin tức%

Cảm ơn bài review của Bùiii Hồng Ngọc cùng với chuyến review Buôn Mê Thuột cực xịn của bạn nhé! Hi vọng bài viết của bạn sẽ là động lực để những bạn trẻ mê du lịch bắt đầ một chuyến đi mới về với Buôn Mê yêu thương. Hahalolo chúc các bạn sẽ bắt đầu một hành trình thật trọn vẹn và ý nghĩa nha!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.