Du lịch Sapa tháng 12 – Những ngày Sapa 10 độ

Du lịch Sapa tháng 12, điều mà nhiều người háo hức nhất, mong đợi nhất với cái rét muốt đặc trưng, lễ hội mùa đông, săn mây cùng nhiều nhiều điều thú vị đang chờ đợi. Hãy cùng theo chân cô nàng Yến Phương cùng hành trình chinh phục Sapa tháng 12 những ngày chỉ 10 độ nhé!

Di chuyển

Du lịch Sapa tháng 12

Mình đi xe Interbus Lines, giá vé khứ hồi 500k, xuất phát từ Cộng Cafe Linh Đàm, nhà xe có nhiều điểm đón lắm ạ. Ngoài ra thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhà xe Sao Việt và Hasonhaivan nha!

Du lịch Sapa tháng 12 ở đâu?

%Hahalolo tin tức%

Chúng mình chọn Cozy Home Sapa là nơi lưu trú cho chuyến hành trình lần này. Cozy cách thị trấn tầm 3km, trên đường xuống bản Tả Van, từ Homestay lên Hầu Thào săn mây thì cực tiện nha!
Review: Anh chủ ở đây thân thiện cực kì lun, giúp đỡ chúng mình bao nhiêu là thứ ấy. À còn điểm đặc biệt là ở đây có đệm điện, nên cứ về phòng là bao ấm nhé.

>>> Xem thêm: Khám phá 4 khu nghỉ dưỡng Sapa làm “điên đảo” team sống ảo

Đi lại ở Sapa

Du lịch Sapa tháng 12

Mình thuê xe máy chỗ anh Linh, sđt 0978300505.
Giá: 100k/ngày. Mình thấy mức giá này quá hợp lí rồi ạ, vì xe chỗ này khá mới và máy chạy tốt, anh Linh còn nhiệt tình nữa, tụi mình vừa xuống xe tầm 10ph là đã mang đủ xe máy ra luôn ý.

Du lịch Sapa tháng 12 ăn gì?

%Hahalolo tin tức%

Chúng mình ăn trên thị trấn và ăn tại homestay. Đồ nướng ở Cozy thực sự đỉnh của chóp. Ăn một miếng mà nhớ mãi luôn ấy, đặc biệt là món thịt cuốn cải và cơm lam.
Ngoài ra lên đây các bạn nên thử cả cốn sủi, bánh hạt dẻ, cơm lam, lẩu cá tầm,…

Địa điểm check-in không thể bỏ qua

• Trung tâm thị trấn: Sunplaza, nhà thờ đá
  • Núi Hàm Rồng Swing Sapa
  • Bản Cát Cát, Lao Chải, Tả Van
  • Hầu Thào săn mây
  • Đèo Ô Quy Hồ – “Tứ đại đỉnh đèo

Một số quán cafe xinh

• Dao Coffee
  • Coóng Coffee
  • Viet Trekking Home Sapa (kết hợp cả lưu trú và cafe)
  • Art House Sapa
  • Rock Garden Sapa Homestay (Quán cafe săn mây ở Hầu Thào, view đỉnh thực sự luôn ý ạ)

>>> Xem thêm: Có hẹn với Sapa vào mùa hoa đẹp nhất

Du lịch Sapa tháng 12 lịch trình chi tiết 2N1Đ

Ngày 1

4h30: sau hơn 6 tiếng thì cuối cùng chúng mình cũng đến Sapa. Tuy nhiên trời còn tối và nhiều sương mù nên mình nằm trong xe đến tầm 5h mới ra ngoài. Team mình ăn sáng ở ngay văn phòng, mình gọi cốn sủi, bát đầy ú ụ mà ngon ơi là ngon. 6h: mình nhận 4 xe máy từ anh Linh rồi về checkin Homestay.

%Hahalolo tin tức%

8h: nghỉ ngơi chút xíu rồi chúng mình lên Hầu Thào săn mây ở Rock Garden. Hôm mình đi trời mây mù và có chút mưa nhỏ, nên đường hơi bẩn và khó đi. Lên đến nơi thì mây mù và siêu lạnh nên chúng mình vào phòng gọi 1 tô mỳ ăn sáng để chờ sương tan nhưng có vẻ hôm đó ông trời không chiều lòng lắm nên team ngồi chơi ma sói đến tầm 10 rưỡi rồi quyết định về Cozy ăn trưa, hôm sau săn mây.

11h: về đến nhà thì anh chủ đã chuẩn bị sẵn đồ ăn luôn rùi ý. Chu đáo kinh khủng. Ở đây có bếp sưởi, vừa ăn vừa quây quần bên bếp ấm cúng lắm luôn. Ăn xong chúng mình về phòng nghỉ ngơi và chiều lạnh quá nên mình chỉ checkin vài góc xinh xinh ở Cozy.

Du lịch Sapa tháng 12

18h: Đồ ăn được Cozy chuẩn bị hết rùi nên tắm gội xong xuôi tụi mình xuống ăn tối. Lại là chuyên mục review đồ ăn “đỉnh của chóp”, nó ngon thực sự luôn ý, ăn xong mà chỉ muốn chuyển hộ khẩu lên đây để mỗi ngày được ăn thịt cuốn cải.

20h: ăn tối xong cả nhóm lên thị trấn chơi. Chúng mình lên Dao Coffee chơi…ma sói xong rùi lượn quanh khu trung tâm ăn kem xôi, bánh tráng nướng, khoai nướng,…  loanh quanh mà cũng gần 12h mới về.

Ngày 2

Quyết tâm săn được mây nên chúng mình đã dậy từ 6h sáng makeup linh tinh đến 7h lại lên Hầu Thào săn mây. Cơ mà vẫn thất bại nên mình về Cozy Home ăn sáng rồi xuống bản Tả Van chơi. Trên đường xuống bản chúng mình dừng lại ở một chiếc cầu nào đó view xinh xỉu để chụp ảnh và bay flycam.

Du lịch Sapa tháng 12

9h30: Lên Sun Plaza để tới quán cafe tầng 10, cơ mà 10h mới mở nên mình có đi quanh khách sạn M Gallery và mang về được vài tấm ảnh khá ưng ý. Đúng 10h nhân viên báo với tụi mình lên tầng trên, checkin chán chê mê mỏi rùi cả nhóm đi ăn trưa ở thị trấn luôn.

12h: Ăn trưa xong chúng mình về Coóng Coffee chill chill ngắm cảnh, chơi đến hơn 3h chiều thì mình về homestay soạn đồ, check out và đi xe ra bến xe khách mới, lên xe và come back HN.

Lần đầu tiên lên Sapa mà đi 2N1Đ thì mình thấy không đủ chút nào chưa đi được nhiều nơi mà lại còn chưa lên Fanxipan nữa nên cũng tiếc. Nhất định sẽ quay lại Sapa sớm nhất.

>>> Xem thêm: Review du lịch Sapa – Ăn chơi tẹt ga chỉ với 3 triệu

Một số tips cho các bạn lần đầu đi Sapa

Du lịch Sapa tháng 12
  • Sapa mùa này rất lạnh luôn, kiểu lạnh buốt ấy, các bạn nhớ mang áo đại hàn, khăn, găng tay cẩn thận nha. Hở chỗ nào lạnh chỗ đó ấy.
  • Mang thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, và thật nhiều miếng dán giữ nhiệt nhaaa.
  • Chụp ở Sun Plaza và view tầng 10 thì nên mặc đồ màu sáng hoặc nổi nhé! Lên hình sẽ xinh lung linh hơn đó
  • Đường lên Hầu Thào săn mây có vài đoạn hơi khó đi, các bạn đi cẩn thận nhen.
  • Đến Sapa thì nhất định phải ăn thử bánh hạt dẻ mới được về đó.

>>> Xem thêm: Sun World Fansipan Legend – Thiên đường sống ảo hot nhất Sapa

Cảm ơn Yến Phương với bài review khá chi tiết cùng những chia sẻ thú vị của mình cho chuyến du lịch Sapa tháng 12 của mình nhé! Đây chắc chắn sẽ là kinh nghiệm cực bổ ích cho những ai đang có dự định đến với xứ sở sương mù Sapa đấy.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.