Gía vé tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng Ninh Bình 2020

Là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Bắc, Ninh Bình luôn nằm trong top những địa điểm du lịch không thể bỏ qua của rất nhiều khách du lịch. Nếu các bạn đang chuẩn bị đi du lịch Ninh Bình thì có thể tham khảo bảng giá vé tham quan các địa điểm du lịch ở Ninh Bình này nha.

Khu du lịch Tràng An

Nằm trong quần thể di sản thiên nhiên Tràng An, khu du lịch sinh thái Tràng An đẹp tự nhiên với các hang động và đền thờ tuyệt đẹp.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: @bannipham

Giá vé tham quan: (bắt đầu từ ngày 19/01/2020)

  • Người lớn: 250.000 vnđ/khách
  • Trẻ em dưới 1m40: 120.000 vnđ/khách

Khu di tích Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam đồng thời là một trong 4 vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận. Hệ thống di tích ở Hoa Lư liên quan đến sự nghiệp của các nhân vật lịch sử thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý, tính từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tông trong lịch sử. Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam với các dấu ấn lịch sử: thống nhất giang sơn, đánh Tống – dẹp Chiêm và phát tích quá trình định đô Hà Nội.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: internet
%Hahalolo tin tức%
Ảnh: @_bo0ng_bong

Giá vé tham quan:

  • Giá vé vào cửa 20k/ người
  • Động Am Tiên 20k/ người

Chùa Bái Đính

Đặt chân tới Ninh Bình điểm du lịch đầu tiên không thể bỏ qua đối với khách du lịch đó chính là chùa Bái Đính. Khu du lịch Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam, nằm ở cửa ngõ phía Tây khu di tích cố đô Hoa Lư, bên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 15 km, cách Hà Nội 95 km. 

%Hahalolo tin tức%
Ảnh: @rejoycingtoday
%Hahalolo tin tức%
Ảnh: @hien_kk

Chùa Bái Đính nằm ở phía Bắc của quần thể di sản thế giới Tràng An. Quần thể chùa Bái Đính hiện có diện tích 1700 ha bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80 ha khu chùa Bái Đính mới, các khu vực như: công viên văn hoá và học viện Phật giáo, khu đón tiếp và công viên cảnh quan, đường giao thông và bãi đố xe, khu hồ Đàm Thị, hồ phóng sinh…vẫn đang được tiếp tục xây dựng và mở rộng.Khi đến tham quan khu du lịch chùa Bái Đính khách du lịch cần phải di chuyển bằng xe điện và giá vé xe điện là 30.000 đồng/người/lượt. Đến với chùa Bái Đính thì khách du lịch còn được tham quan Bảo Tháp,Bảo Tháp có 13 tầng, cao 100m. 

%Hahalolo tin tức%
Ảnh: @thieulethu

Đây là ngôi Bảo Tháp cao nhất châu Á và là nơi tôn thờ Xá Lợi (tro cốt) Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được rước từ Ấn Độ về chùa Bái Đính năm 2008 , khi lên Bảo Tháp khách du lịch cần mua vé tham quan.

Giá vé tham quan: 50.000 đồng/người

Tam Cốc Bích Động

Núi đá vôi là địa hình chủ yếu của Tam Cốc Bích Động. Tam Cốc gồm có ba hang lớn là hang Cả, hang Hai và Hang Ba. Ba hang động này có tên gọi như vậy vì đều được tạo bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Mặt nước màu xanh lục bích phản chiều ánh nằng vào vách hang. Vì vậy nơi đây có tên gọi là Tam Cốc Bích Động.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: internet

Thời điểm đẹp nhất đến thăm quan Tam Cốc Bích Động là vào tháng 5,6. Thời điểm này, những dải lúa chín vàng dọc hai bền bờ sông hòa vào màu xanh của núi. Khung cảnh tưởng như chỉ có trong tranh vẽ.

Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 120.000đ/người
  • Trẻ em (dưới 1.4m): 60.000đ/người
  • Vé đò một thuyền tối đa 4 người Việt hoặc 2 người nước ngoài: 150.000đ/lượt/thuyền

Khu bảo tồn Vân Long

Vùng nước ngập nước Vân Long – mệnh danh là vịnh không sóng vì đi trên thuyền trên đầm du khách sẽ cảm nhận thấy mặt như phẳng như tấm gương khổng lồ.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: internet

Bức tranh thủy mặc phản chiếu rõ nét tạc mạnh mẽ của sông núi mang hình dáng như đúng tên gọi của nó: núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên,….

Tuy nhiên, mặt nước ở đây không có màu xanh của biển mà màu trong vắt hiện rõ nét những lớp rong rêu dưới đáy hồ cho ta cảm giác được vẻ đẹp sâu lắng đầy kỳ bí.

Giá vé tham quan:

  • Vé thắng cảnh 20k/ người
  • Vé đò 60k/ 1 đò

Hang Múa

%Hahalolo tin tức%
ảnh: internet

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Khi đến với Hang Múa các bạn sẽ được thử sức dẻo dai của mình khi leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt.

Giá vé tham quan: 100.000 đồng/người 

Vườn quốc gia Cúc Phương

%Hahalolo tin tức%
ảnh: @vo.tran.thien.truc

Vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú. Ngoài ra cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, nghiên cứu… cũng rất hấp dẫn du khách tới khám phá địa điểm này. Đừng bỏ lỡ mùa đom đóm Cúc Phương tháng 5 để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh chẳng nơi nào sánh bằng.

Giá vé tham quan:

  • Giá vé tham quan Ninh Bình – vườn quốc gia Cúc Phương: 60.000 đồng/khách
  • Học sinh, sinh viên: 20.000 đồng/khách
  • Trẻ em: 10.000 đồng/khách

Du lịch sinh thái Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cũng là một địa điểm du lịch Ninh Bình thu hút du khách. Nơi này hợp với những chuyến du lịch kéo dài 1-2 ngày.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: @thungnham_ninhbinh

Khu du lịch có khá nhiều địa điểm tham quan như: Vườn chim, Hang Bụt, Động Tiên Cá, Động Vái Giời, Động Ba Cô, miệt vườn…

Giá vé tham quan:

  • Vé tham quan: 100.000 đồng/ người
  • Vé thăm vườn chim: 30.000 đồng/ người
  • Vé thăm hang Bụt: 30.000 đồng/ người

Động Thiên Hà

Là một danh thắng tự nhiên nằm trên núi Tướng phía Đông xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Động nằm ẩn mình trong dải núi Tướng, một ngọn núi thuộc dãy núi Tràng An, vốn được xem như một vọng gác tiền tiêu bảo vệ thành Hoa Lư Xưa.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: internet

Giá vé tham quan: 120.000 vnđ/người

Khu Suối Khoáng Nóng Kênh Gà

Suối nước nóng Kênh Gà nói riêng là một trong những điểm du lịch nổi bật của thành phố Ninh Bình. Đây là một suối nước nóng nổi tiếng được Trung tâm sách kỉ lục Việt Nam đưa vào top 5 khu du lịch suối nước nóng thu hút khách du lịch nhất Việt Nam. Suối khoáng nóng Kênh Gà hay còn mang một tên gọi khác là Hang Ẩm, là một suối nước nóng nổi tiếng cả nước. Dòng nước của suối chảy ra từ lòng núi trong vắt, chảy mãi mãi không bao giờ ngừng, nó chứa nhiều bọt khí phun lên như nước sôi, nghi ngút, trông rất kì diệu, huyền bí như một suối thần.

%Hahalolo tin tức%
ẢNH: INTERNET

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 100.000 đồng/người
  • Trẻ em: 50.000 đồng/người

Động An Tiên

Động An Tiên được coi là tuyệt tình cốc ngoài đời thực. Nơi đây có khung cảnh hoảng sơ, thơ mộng tách biệt với thế giới bên ngoài. Sở dĩ như vậy, nơi đây được giới trẻ gọi là tuyệt tình cốc. Đây là địa điểm sống ảo không thể bỏ qua khi du lịch tại Ninh Bình.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: @ot.phuong.988926

Địa chỉ: Trường Yên. Hoa Lư, Ninh Bình

%Hahalolo tin tức%
Ảnh: time_out_experience

Giá vé tham quan: 20.000đ/người

Tuyến Thạch Bích – Thung Nắng

Vùng trũng có nước ngập quanh năm, mặc dù được bao bọc bởi những ngọn núi đá cao sừng sững hoàn toàn biệt lập song vẫn được nắng chiếu rọi, sáng bừng trong không gian tĩnh lặng bao trùm. Cách cảm nhận cảnh sắc nơi đây tuyệt nhất là theo thuyền đi từ bến đò Thạch Bích, len lỏi trên những con nước nhỏ để vào hang động, trên đường đi ngắm nhìn những cánh đồng xanh rì, thấp thoáng núi đồi.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: internet

Giá vé tham quan:

  • Vé tham quan thắng cảnh Ninh Bình – Thung Nắng: 15.000 đồng/người
  • Trẻ em: 5.000 đồng/người
  • Vé đò: 60.000 đồng/ đò /04 khách Việt Nam – 60.000 đồng/ đò /02 khách nước ngoài

Nguồn: Hahalolo tổng hợp