Hành trình 2N3Đ của cặp đôi siêu dễ thương, oanh tạc những địa điểm hot Mộc Châu

Yêu và được yêu đó chính là niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mỗi con người và càng đặc biệt hơn khi được dắt tay người mình yêu vivu đến những miền xinh đẹp. Hãy theo chân bạn Linh Đann và anh người yêu khám phá mảnh đất Mộc Châu ngay nhé!

%Hahalolo tin tức%

Theo Linh Đann thì Mộc Châu đẹp theo kiểu còn hoang sơ, vẫn còn chưa phát triển về du lịch quá nhiều nên chi phí tất cả đều khá ok, không khí trong lành, đến rồi về thật sự lưu luyến mong sẽ quay lại thêm một lần nữa. Bạn đặc biệt anh chủ Bơ house nơi nghỉ chân khá thân thiện, cafe ở Bơ house cũng ngon nữa, nói chung là perfect.

1. Di chuyển

Xuất phát từ BX Mỹ Đình từ 4h chiều bạn chọn Nhà xe Thành Chung: 160K/chiều (nhà xe đi hơi chậm nên đi hết khoảng 5-6 tiếng).
Nhà xe phục vụ tôt, xe rộng rãi, không nhồi nhét khách, mình đến sớm được giường nằm ngay hang đầu, mỗi tội nhà xe đi hơi chậm 1 chút nhưng an toàn các bạn nha.
Tới Mộc Châu, mình nói với bác tài là thả 2 đứa mình tới khách sạn Mường Thanh hoặc các bạn có thể nhắn lái xe thả các bạn ở homestay tiểu khu cơ quan là bác tài sẽ dừng lại cho các bạn xuống.

2. Chỗ ở

%Hahalolo tin tức%

Cảm nhận đầu tiên khi bọn mình đặt chân tới homestay là cảm giác không gian trông cực kì thoáng đãng, rồi đồ đạc trong phòng, thứ gì cũng được xếp thật ngay ngắn kể cả từ đôi dép. Các căn nhà được thiết kế và xây dựng, vừa hiện đại, vừa cổ kính. 3 đêm bọn mình ở đây thật sự là không có gì để chê luôn ấy.
BƠ HOUSE: Địa chỉ: xóm 2 tiểu khu cơ quan Mộc Châu, Sơn La

Tới homestay thì trời đã tối, nhưng bên mình có đặt phòng trước rồi nên là chỉ vào ở thôi, tranh thủ ngủ sớm để mai bắt đầu hành trình. Sáng hôm sau, tụi mình dậy sớm định tìm gì đó ăn sáng, may là có anh chủ homestay dễ thương tận tình dẫn đến quán bún chả gần đó, mình cũng quên địa chỉ rồi, nhưng mà cứ hỏi anh đó thì ảnh sẽ chỉ cho nha, bún ngon lạ mà rẻ lắm mọi người.

3. Lịch trình khám phá Mộc Châu

Ngày 1: Đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng

%Hahalolo tin tức%

Địa điểm đầu tiên tụi mình đi là đồi chè Trái Tim nha, thời tiết hơi nhiều sương tí nhưng mà không khí vô cùng thích nha, hơi se lạnh lại thơm mùi của lá chè, tuy là sương nhiều nhưng mà chụp ảnh vẫn ấn tượng lắm nhé, dạo quanh đồi chè chụp cũng không hết góc vì góc nào cũng lạ và đẹp, thuê đồ thổ cẩm ở đó chỉ 20k/ bộ thôi nha tham quan xong mình ra lại phía ngoài nhâm nhi tách trà ô long thơm lừng của mấy chị trên đó bán và mua một vài gói trà về làm quà cũng rẻ lắm.

Địa điểm tiếp theo trong ngày là rừng thông Bản Áng, trên đường đi thì tụi mình có ghé tham quan homestay Mamahouse, dễ thương cực luôn í, mà tiếc là hơi xa chút, mình có gọi nhưng đã hết phòng, nên đến tham quan chụp vài bô ảnh lưu niệm, có thời gian mọi người đến và uống tách cafe nhé, ở đó cafe đậm đà lắm luôn.
Sau đó, tụi mình chạy xe đến rừng thông Bản Áng, giá vé là 20k/ người, tụi mình thuê thêm 1 chiếc xe đạp đôi để đi dạo quanh là 50k/chiếc.

%Hahalolo tin tức%

Rừng thông không nhưng có thông mà họ còn trồng hoa nhiều nữa, lại có thêm hồ nước rộng, đạp xe quanh hồ thích lắm mọi người không khí nơi này ko chê vào đâu được.

Cuối ngày tụi mình ghé vào ăn lẩu ở quán lẩu 90 – Tiểu khu nhà nghỉ – Mộc châu, cũng là anh chủ Bơ house giới thiệu, lẩu nhiều ăn hoài không hết, thời tiết Mộc Châu tháng 10 ăn lẩu là nhất rồi, lại còn hấp dẫn và ngon nữa, không gian quán ấm cúng, thích lắm luôn. No say rồi tụi mình về lại Bơ house nghỉ ngơi rồi mai lại tiếp tục đi chơi.

Ngày 2: Cửa khẩu Lóng Sập, thác Dải Yếm, cung đường chữ S, trang trại bò sữa

Cửa khẩu lóng sập – ảnh: phuongtay2909

Đường đi tới cửa khẩu cảnh đẹp rất nhiều, cứ đi quan sát chỗ nào đẹp là phanh lại chụp, cảnh đẹp đến mức chụp full bộ nhớ ở đó người ta trồng lúa và bắp trên núi luôn á mọi người, ấn tượng. Tới cửa khẩu thì chỉ cần 1 cái chứng mình và 10k/người là có thể qua cửa khẩu Lào tham quan, uống thử bia Lào và các loại nước đóng chai rất ngon, đa số là VN không thấy bán dạo quanh đó rồi chụp vài bô ảnh cho người ta biết mình qua Lào, vậy đó.

cầu kính tình yêu – ảnh: yen.lang.5477

Đa số thì mình ăn trưa ở quán bình dân, ăn rồi đi tiếp nên quên mất địa chỉ nhưng mà cơm phần trên đó rẻ và rất ngon, đa số quán nào cũng giá và nấu ngon như nhau, nên mọi người có thể chọn ăn tuỳ thích nhé.

%Hahalolo tin tức%

Ăn cơm trưa xong tụi mình lại tiếp tục chạy xe máy đến Thác dải yếm 30k/người. Nơi này đẹp y như cái tên của nó, nhìn sơ như phượng hoàng cổ trấn thu nhỏ, nước trên thác xuống, tha hồ chụp hình sống ảo, ai có tài chỉnh ảnh chút thì chắc đẹp không khác cổ trấn đâu nha.

Trong thác Dải Yếm có cầu kính vé 100k/người, nhưng mình lại không thích đi cho lắm nên là chỉ chụp ảnh ở suối thác thôi.

Tiếp theo, tụi mình tranh thủ ghé đến cung đường chữ S, đèo đá trắng cũng nằm hướng đó luôn nhưng mà thời tiết không cho phép nên là đành tham quan cung đường chữ S thôi, chụp ảnh lưu niệm, công nhận khúc cua đỉnh thật sự tiếc là không đến được địa điểm mình muốn, lần sau nhất định phải ghé.

%Hahalolo tin tức%

Cuối cùng, tụi mình quay về tham quan trang trại bò sữa 20k/người nếu muốn vào xem vắt sữa bò từ 4h đến 5h chiều thôi nha, rồi sau đó vào siêu thị trong đó mua ít quà mộc châu về tặng gia đình và bạn bè, trong đó giá ok hơn ở ngoài nhiều đó mọi người.

Tối đến mình ghé nhà hàng cá hồi Vườn đào, tại Tiểu khu Vườn Đào, Mộc Châu, tra đường bằng gg map nha, mình gọi 1 phần lớn ở đây có gỏi cá hối, cháo, thịt cá và da cá hồi chiên, lẩu cá hồi. Giá cả hợp lí, nhiều món, ngon hết sảy.Cuối cùng tụi mình về lại Bơ house kết thúc chuyến đi tham quan Mộc Châu.

Cảm ơn bạn Linh Đan với nhất bức hình xinh và bài review chi tiết của mình, chúc tình cảm của hai bạn luôn bền chặt để dắt tay nhau đến nhiều nơi hơn nữa và chia sẻ cùng mọi người nhé! Còn những bạn chưa đến Mộc Châu thì hãy nhanh sắp xếp công việc để thưởng cho mình một chuyến đến mảnh đất xinh đẹp này thôi.

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam TẠI ĐÂY.