Hành trình 3N3Đ đón bão tại Huế

Nếu ai đang muốn đi du lịch đến Huế vào những tháng cuối năm nhưng còn lo ngại mưa bão thì chắc chắn đây là một gợi ý giúp xóa tan những lo lắng về vấn đề mưa gió. Hãy cùng bạn Quang Quang và người bạn thân của cậu ấy trải nghiệm hành trình 3N3Đ tại Huế thơ mộng trong mùa mưa bão nhé!

%Hahalolo tin tức%

Vào giữa tháng 9 vừa rồi, mình cùng bạn đã có chuyến du lịch 3N3Đ tại Huế đúng ngay đợt bão số 5. Tuy nhiên, chuyến đi của chúng mình vẫn rất trọn vẹn và Huế dù mưa dù bão, thì vẫn luôn rất đẹp.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Huế: Muốn đến Huế bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Tụi mình ở Hà Nội nên chọn máy bay để vào Huế. Vé máy bay khứ hồi Vietjet vào Huế cũng khá đắt nếu không sale, nên hãy săn vé sớm nha.

%Hahalolo tin tức%

Phương tiện di chuyển tại Huế: Chỗ ở có hỗ trợ đặt xe máy, hơn nữa đi bằng taxi khá xa, tốn kém và bất tiện, nên chúng mình lựa chọn đi xe máy. Tuy nhiên, đường đi ở Huế cũng khá sợ, mình đi mấy ngày mưa bão, nên hơi ít người đi, 2 đứa heo hút trên 1 con đường.

Lưu trú

Mình ở căn hộ kiểu studio cho 2-4 người ở Myfa house, nằm ở đường Lê Viết Lượng. Phòng cực kì đẹp, view đẹp nội thất đẹp, anh chị chủ nhiệt tình, giá lại rẻ,…. Nhà không xa trung tâm, chưa kể mọi thứ tiện nghi đều cực tốt, nên rất khuyến khích các bạn nếu đi Huế thì đặt ở đây. Mình ở phòng cho 4 người giá là 1triệu2/3 đêm, do bão nên họ đặc biệt giảm giá 50% 1 ngày cho chúng mình.

Lịch trình di chuyển

Ngày thứ nhất: Chạy đi mua đồ dự trữ do bão

Chuyến bay từ Hà Nội đến Huế hạ cánh tại sân bay Phú Bài vào 14 giờ chiều, đúng lúc bên Myfa house gọi xe đưa mình về thẳng homestay. Đến 15 giờ hai đứa về tới homestay và check in. Tầm 16 giờ chiều bọn mình tức tốc đi mua đồ ăn tối và dự trữ cho ngày hôm sau tại siêu thị Big C nằm trên đường Bà Triệu, chỗ ở rất gần Big C và Vincom, nên không quá khó để các bạn có thể chạy đi mua đồ ăn. Hai đứa về tới phòng lúc 18 giờ và nghĩ ngơi chuẩn bị đón bão.

%Hahalolo tin tức%

Ngày thứ hai: Những nhà thuỷ văn học

Buồi sáng: Bão vào Huế lúc 10 giờ sáng nên chúng mình huỷ lịch trình buổi sáng, ở nhà nấu ăn, chụp ảnh indoor ở nhà, tra cứu thông tin về thời tiết. Khách sạn cực đẹp, nên dù mưa dù bão thì chụp ảnh vẫn rất ngựa nha. Đến 11 giờ thì bão tan, chúng mình gọi ship now về nhà ăn trưa (bánh khoái, nem lụi, bánh ướt và bún thịt nướng) và nghĩ ngơi.

Buổi chiều: 13 giờ 30 trời nắng lên, chúng mình quyết định lên đường đi đến những điểm đầu tiên. Làng Hương Thuỷ Xuân, vì bão mới qua nên mới chỉ có 1-2 hàng mở ra, người bán rất nhiệt tình, họ bày hương ra đầy cả sạp, chỉ để chúng mình chụp ảnh, nên các bạn qua đây chụp ảnh, thì nhớ mua đồ cho họ nha. Đến 15 giờ 30 thì hai đứa di chuyển ra lăng Tự Đức, giá vé giảm chỉ có 230 nghìn đồng. Dạo trong lăng đến 17 giờ 30 thì mình về nhà nghỉ ngơi, tuy nhiên cả thành phố Huế mất điện, nên chúng mình chạy qua vincom và lotteria dùng ké điện, ngồi giết thời gian đến khi điện về bản.

%Hahalolo tin tức%

Buổi tối: Đến 21 giờ 30 thì Huế mới có điện ở một số nơi, vì mệt nên bọn mình quyết định về nhà nghỉ ngơi.

Ngày thứ ba: Hai con ngựa đi chơi Huế

Buổi sáng: Hai đứa dậy sớm và chuẩn bị di chuyển qua Đại Nội Huế, tới nơi lúc 6 giờ 30, gửi xe ở the face coffee ở bên hông Đại Nội, đến 7 giờ thì đại nội mở cửa hai đứa tung tăng khắp mọi nơi trong kinh thành Huế đến 9 giờ thì xong xuôi và về chỗ ở nghỉ ngơi. Đến 10 giờ lại tung hoành tại cung An Định chụp ảnh, giá vé vào cổng 50 nghìn/ người, tuy nhiên hôm mình đi có đoàn làm phim “Gái già lắm chiêu” quay, nên không được vào trong, hơi buồn nhưng chụp bên ngoài cũng rất đẹp rồi. Đến 11 giờ 30 thì về nhà và ăn đồ ăn của now như hôm trước vì cả hai đều lười ăn.

%Hahalolo tin tức%

Buổi chiều: Bắt đầu 14 giờ 30 ngủ dậy và di chuyển qua lăng Khải Định, lăng cách thành phố 7-8km, dạo chơi ở đây đến 16 giờ thì bọn mình lại tiếp tục di chuyển ra lăng Minh Mạng (cách lăng Khải Định 3km), đến 17 giờ thì trời bỗng đổ cơn mưa tầm tã, hai đứa vội vàng mua áo mưa đội mưa về nhà.

Buổi tối: 19 giờ tối hai đứa qua quán trà Nhật Bản mr Rado để uống trà và ăn bánh mỳ que. Trà ở đây cho vào lon xinh cực, cũng ngon và quán cũng đẹp nữa. Đến 21 giờ thì bọn mình lại về chỗ ở xem Rap Việt. Nhà rất chill nên mình muốn tối ở nhà tận hưởng bầu không khí và cổ vũ cho Team Karik thi ngày hôm đó.

Ngày thứ tư: Chùa Thiên Mụ

Ngày cuối cùng ở Huế mộng mơ, 9 giờ sáng hai đứa bọn mình di chuyển qua Chùa Thiên Mụ (cách trung tâm 7km, nhưng đường dễ đi hơn đường qua các Lăng, đi men theo sông Hương theo hướng ra Đại Nội là tới), tham quan chùa, thắp nhan, cầu nguyên sau đó là chụp ảnh làm kĩ niệm, đến 11 giờ trưa thì về homestay checkout, di chuyển ra sân bay bay về Hà Nội kết thúc chuyến hành trình 3N3Đ đón bão tại Huế

%Hahalolo tin tức%

Một số lưu ý cho chuyến đi mùa mưa bão

• Hãy mang theo ô, đặc biệt là ô trong suốt, để tiện dùng cho trời mưa và chụp ảnh.
  • Đi taxi ở Huế không rẻ, đường khá xa, nên nếu bạn chắc tay lái, hãy đi xe máy.
  • Thời tiết Huế khá nóng, không gay gắt, nhưng dễ mệt, nên hãy mang theo nước và setup 1 lịch trình phù hợp.
  • Hãy đi sớm nếu có thể, có thể đợt tới Huế sẽ khá đông khách, nếu bạn muốn chụp cảnh nương nương 1 mình chạy giữa chốn thâm cung không bóng người, thì nên đi thật sớm, hầu hết khách đi Huế có độ tuổi trung bình cũng khá cao, và đoàn cũng đông nữa, chưa kể thời gian đọc lịch sử nghe giới thiệu cũng lâu, nên điều này có thể cản trở khá nhiều đối với việc chụp ảnh của các bạn. Chúng mình đi vào thời điểm cực vắng (bão vừa tan, sáng sớm, lúc mọi người đổ xô đi điểm khác), nên cũng may mắn được một vài tấm ưng ý.
  • Nếu muốn cuộc sống về đêm nhộn nhịp, hãy qua phố Chu Văn An, hoặc phố Phạm Ngũ Lão.
  • Khu Đại Nội có nhiều đường 1 chiều, đặc biệt là nhóm đường bao xung quanh kinh thành, nên nhớ để ý đường nhé.
  • Mùa này là mùa mưa bão, nên hãy theo dõi thời tiết theo từng giờ, để đảm bảo có 1 chuyến đi trọn vẹn nha.
  •  Đừng mặc đồ ngắn, hoặc nếu mặc đồ ngắn thì hãy lấy áo để che, hoặc là không đi vào trong cung điện.
%Hahalolo tin tức%

Trên đây là tất cả review của mình về chuyến đi Huế mộng mơ, vì cả hai đứa lười ăn nên mình xin không review về món ăn ở Huế. Tổng chi phí cho chuyến đi lần này khoảng 3 triệu/1người. Chuyến đi còn nhiều thiếu sót, chúc các bạn sắp tới có 1 chuyến đi vui vẻ tại vùng đất đầy thơ mộng này nhé!

Cảm ơn bạn Quang Quang đã chia sẻ một hành trình đầy thú vị tại Huế ngày bão cùng người bạn thân. Hahalolo hy vọng hai bạn sẽ có những chuyến đi thú vị, ở nhiều địa điểm du lịch đẹp trên mọi miền đất nước và cùng chia sẽ những chuyến hành trình đó với Hahalolo nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam TẠI ĐÂY.