Khám phá Đà Lạt với hành trình 5N4Đ đầy ngẫu hứng

Đà Lạt có quá nhiều điểm đến, vì vậy người ta thường đi du lịch với một lịch trình chi tiết. Thế nhưng ít ai biết rằng, khám phá Đà Lạt với một hành trình ngẫu hứng lại càng thú vị. Hãy thử tìm hiểu về hành trình của bạn Quang Anh để hiểu rõ hơn nhé!

1. Chuẩn bị cho hành trình khám phá Đà Lạt

Vâng, 1 năm vài lần và đến hẹn lại lên mình và mấy đuỹ bạn nghèo khổ của mình lại xách đuýt đi trip cùng nhau. Điểm đến lần này là Đà Lạt.

Địa điểm bọn mình chọn gần như là tuỳ hứng vì không muốn đi theo số đông quá nhiều. Thực ra bọn mình thích những nơi lạ lạ hoặc điểm đến chill chill đúng chất Đà Lạt hơn. Vậy nên điểm đến và cung đường của bọn mình cũng khá “tuỳ hứng”.

%Hahalolo tin tức%

Di chuyển từ Hà Nội : Vé máy bay mình book VJA và VNA 1250k khứ hồi. Taxi Hà Nội – Sân bay Nội Bài 200k. Sân bay Liên Khương – TP Đà Lạt 180k.

Đến Đà Lạt ở đâu: Bọn mình chọn ở biệt thự Bảo Thắng rất sạch sẽ và tiện nghi, anh chị chủ thân thiện support bọn mình nhiệt tình. Bọn mình ở Twin room: 500k/đêm. Địa chỉ: 54 Khu quy hoạch Yersin, Phường 9, Thành phố Đà Lạt

Di chuyển tại Đà Lạt: Bọn mình thuê luôn 2 chiếc xe máy tại khách sạn trong vòng 4 ngày. Bọn mình đi xe ga 150k/ngày.

%Hahalolo tin tức%

Mang theo gì khi đi Đà Lạt: Do đặc thù thời tiết thất thường thì cần mang theo cả đồ thu đông nhé (sáng 24 độ tối 14 độ), luôn luôn mang theo áo mưa vì thường buổi chiều nào cũng sẽ mưa. Tiếp tới là kem chống nắng, nắng ở đây 24 độ cũng làm mình cháy thui da rồi. Và một đứa bạn chụp ảnh cực kì có tâm.

>>> Xem thêm: Review 4N3Đ tại Đà Lạt cực ngọt ngào của cô gái nhỏ

2. Khám phá Đà Lạt ăn gì, đi đâu?

2.1 Ngày 1

• Bánh ướt lòng gà Trang ( 15f Tăng Bạt Hổ )
  • Hokkaido baked cheese tart ( 92 đường 3/2 )
  • An Cafe/Dessert mình tiện mưa nên ghé trú part 1, đồ uống ngon, nhân viên thân thiện (63bis đường 3/2)
  • Lẩu gà lá é (5 đường 3/4)
  • Đậu nành Hoa Sữa: Bọn mình gọi 5 cái bánh sukem to vật và 2 cái bánh tráng nướng, sữa đậu xanh và đậu nành ngon còn sữa bắp hơi chua nhẹ không hợp lắm ạ.

2.2 Ngày 2

• Bánh mì xíu mại chén (26 Hoàng Diệu)
  • Kombi land (Đèo Mimosa)
  • Still cofee: Trú mưa part 2, đồ uống và mì tiệm Kosame ở góc nhỏ trong quán khá ngon, các bạn nên thử. Tiệm decor xinh xắn và bonus mấy e chó siêu dễ thương.
%Hahalolo tin tức%
  • Nướng Chu quán: Thịt ướp rất ổn nhưng chắc tại quán đông nên thái độ phục vụ không được ok cho lắm, bếp thì phải thay vài lần và rất khói. Nói chung là có ấn tượng cực kì không tốt với chỗ này. (3 Phạm Ngũ Lão)
  • Dalato ice scream: Vì khá lạnh và thấy tiệm gần chỗ bọn mình nghỉ nên bọn mình vào và order matcha latte nóng, rất ngon nha (16 yersin, phường 9)

2.3 Ngày 3

• Phân viện sinh học: Ít view chụp nhưng lên ảnh khá độc và lạ, chỉ dành cho những bạn thích chụp hình thôi nha vì ở đây không có gì để tham quan nhiều đâu ạ (116 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7)
%Hahalolo tin tức%
  • Khu du lịch Lá Phong: View khá xinh, nhiều backgroud chụp hình (45 Đặng Thái Thân, phường 3)
  • Coffee Đợi 1 người: đi hơi xa nhưng rất đáng nha mọi người, cực chill và yên tĩnh thêm nữa là rất mát luôn, bọn mình ngồi không muốn về luôn ấy (Đèo Prenn)
  • Nướng chợ đêm (1 Nguyễn Thị Minh Khai)

2.4 Ngày 4

Phở gần khách sạn mình luôn nhưng không nhớ tên: siêu siêu ngon, nước dùng ngọt thanh và nhiều rau sống tươi ngon lắm luôn ý.

%Hahalolo tin tức%
  • Da Lat Wonder Resort: Vì đường đi rất xa hơi ngoằn nghèo lại đường đèo nữa nên bọn mình đi sớm nhưng vẫn bị dính nắng gắt. không chụp được nhiều ảnh lắm nhưng tấm nào ra tấm nấy vì background quá tuyệt không có gì để chê.
  • Nobi town: cảm thấy như được trở về tuổi thơ, hơi ít đồ uống nhưng bọn mình chỉ chụp hình một chút rồi đi.
  • Dinh 1: Cũng được, lên đấy bọn mình ngồi ăn kem bàn chuyện thế giới.
  • Khap Bun Kha: Đồ ăn ngon nhất từ ngày đầu tiên đến Đà Lạt hoặc là có thể bọn mình không hợp đồ ăn ở đây, rất vừa miệng, đồ ăn đậm đà và lạ.
  • Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt: Background ok nhưng vì nhiều người chụp chỗ này quá nên bọn mình không thích lắm, chỉ chụp 1 chút rồi cũng đi luôn.
%Hahalolo tin tức%

Kế hoạch của bọn mình thực ra là còn rất nhiều nơi lạ nhưng đường đi ở Đà Lạt hơi xa và khó tìm. Ở mỗi điểm vì background ở Đà Lạt quá chill nên bọn mình ở lại hơi lâu và không đi được nhiều. Bọn mình sẽ khám phá Đà Lạt nhiều hơn ở những hành trình tiếp theo.

3. Tổng kết hành trình khám phá Đà Lạt

Chi phí: Tiền ăn ,đi lại, cà phê gói gọn 4 ngày 2 triệu là thoải mái có khi còn dư đó. Đồ ăn ở đây cũng bằng giá tầm trung với Hà Nội thôi (chưa có tiền vé máy bay + phòng). Tổng khoảng ~4tr/người.

%Hahalolo tin tức%

Nắng Đà Lạt rất đáng sợ nên hãy bịt kín và bôi kem chống nắng đừng để lộ ra chỗ nào là cháy thui đó nha. Have a good trip!

>>> Xem thêm: Review lịch trình Đà Lạt dành cho người không có nhiều thời gian

Nếu bạn chưa có một lịch trình cụ thể, hãy thử khám phá Đà Lạt theo cách đầy ngẫu hứng này nhé! Chắc chắn những trải nghiệm sẽ vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ đấy!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.