Khám phá Huế – Đà Nẵng – Hội An chỉ với 3 triệu 800k

Nói về cái đẹp thì bất kì mảnh đất nào của đất nước hình chữ S cũng đều đáng để khám phá. Nhưng có lẽ khúc ruột miền Trung vẫn là nơi gửi trọn cái tình, quyện trọn cái ngọt ngào và mơ mộng nhất. Hãy cùng theo chân bạn Bình Lê với hành trình khám phá Huế – Đà Nẵng – Hội An trong 7 ngày nhé!

Khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An

Bình Lê chia sẻ về mục đích chuyến đi: “Chúng mình quyết định làm một chuyến đi “săn hình” ở những nơi xa nhà, để sau này còn có cái đem “khè” con cháu.”

Phương tiện di chuyển

• Tụi mình book qua app Traveloka trước một tháng nên chỉ hết 1tr1/người (đi VJ về JS).
  • Sân bay Huế – khách sạn: tụi mình đi xe bus (bạn chịu khó đi bộ 500m ra khỏi sân bay, khi ra đến đường lớn thì ở phía tay trái vài bước có trạm xe bus) với giá 20k về gần khách sạn và bắt grab thêm 23k.
  • Huế – Hội An: tụi mình đặt xe thông qua vexere.com với giá 100k/người.
  • Hội An – Đà Nẵng: tụi mình bắt xe bus ở bến xe Hội An 20k/người rồi xuống xe ở gần homestay và bắt grab thêm 25k.
  • Ngoại trừ Hội An là tụi mình đi xe đạp vì khá gần, còn lại tụi mình đều thuê xe máy tại nơi ở, giá dao động khoảng 100k/ ngày.

Khách sạn

Khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An

Huế: Tụi mình book 2 đêm ở Flora Hotel (250k/đêm), khách sạn siêu ổn, phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, nhân viên thân thiện. Điểm cộng là gần với cầu Tràng Tiền, đi đến những địa điểm nổi tiếng khác cũng rất tiện.

Hội An: Tụi mình book 1 đêm ở Thiên An homestay (250k/đêm), cô chủ nhà cho bọn mình mượn xe đạp, chỉ tốn khoảng 10p là tới phố cổ.

Đà Nẵng: tụi mình book 4 đêm ở Bluetiful Homestay (225k/đêm), chỉ với 10p đi bộ là tới bãi biển Mỹ Khê. Dù giá rẻ nhưng chỗ này cực kỳ xịn mịn, phòng rộng rãi, decor đẹp.

TIP: Bạn có thể coi điểm dừng nào của xe bus gần khách sạn của mình và bảo bác tài thả bạn tại nơi ấy để bắt grab.

Lịch trình 7 ngày khám phá Huế – Đà Nẵng – Hội An

v

Ngày 1 Huế:

Trưa: Xuống máy bay ở Huế, bắt xe về khách sạn, tắm rửa nghỉ ngơi.

Chiều: Chợ Đông Ba đi dạo và ăn uống, đồ ăn ở trong chợ khá rẻ. Tụi mình chọn ăn bún thịt nướng, gia vị nêm vừa ăn và bao no.

Khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An

Làng Hương Xuân Thủy và Đồi Vọng Cảnh (địa điểm quay phim Mắt Biếc, ngắm hoàng hôn ở đây là thơ mộng hết chỗ nói).

Tối: Cơm hến ở 17 Hàn Mạc Tử (giá rẻ bất ngờ 10k/1 phần). Đi dạo ở cầu đi bộ Sông Hương (cảm giác trải chân trên cây cầu 64 tỉ phê lắm các bạn ạ).

%Hahalolo tin tức%

Huế về đêm không hề buồn, ở đây mọi người chịu chơi không thua gì Sài Gòn: Hội acoustic, skateboard, câu cá, ăn uống, beer club, có ti tỉ thứ để bạn quẩy về đêm.

Ngày 2 Huế:

Sáng: Bún bò Huế ở quán Cẩm. Kinh thành Huế (Vì đang trong giai đoạn kích cầu nên các di tích được giảm tới 50% tiền vé lận đó).

Khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An

Trưa: Bánh nậm 16 Tô Hiến Thành (cô chủ quán thân thiện, một dĩa đầy đủ các loại chỉ có 30k).

Chiều: Đầm Lập An (đường đi khá xa, bạn nên chuẩn bị trước xăng và thời gian để di chuyển tốt nhất).

%Hahalolo tin tức%

Tối: Bánh canh cá lóc Trần Phú (15k/1 phần). Chè Ngọc Hiền (ở đây có món chè bột lọc thịt heo khá lạ nhưng ngon).

Ngày 3 Huế – Hội An:

Sáng: Bún bò Huế O Cương Chú Điệp. Sau đó đi Cung An Định, rồi Lăng Khải Định.

Trưa: Đi xe về Hội An.

Chiều + tối: Ăn Cao lầu Liên. Dạo phố cổ, uống nước Mót, thả thuyền trên sông Hoài, ghé phố lồng đèn và chợ đêm.

Ngày 4 Hội An – Đà nẵng:

%Hahalolo tin tức%

Sáng: Ăn bánh mì Phượng. Chụp hình phố cổ (nên đi sớm để có những tấm hình xịn sò bạn nhé). Cà Phê Faifo, quán này thì quá nổi tiếng rồi (10 người đi thì hết 8 người checkin).

Trưa: Đi xe bus về Đà Nẵng.

Chiều: Bánh xèo Bà Dưỡng. DanaBeach Color, quán siêu đẹp nằm dọc bờ biển, mình khuyến nghị là đi vào lúc 5h chiều, vào lúc trời còn nắng sẽ rất đẹp.

Khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An

Tối: Sau một hồi ngồi chán chê thì mình được một người bạn ở Đà Nẵng dẫn đi quán cf có tên là Nam house. Quán có phong cách vintage khá bắt mắt, nước cũng rất ngon và rẻ nữa.

>>> Xem thêm: Gặp lại Hội An với những địa điểm chưa bao giờ cũ

Ngày 5 Đà Nẵng:

%Hahalolo tin tức%

Sáng: Bánh mì chấm ở 28 Chu Văn An (15k/phần), làm thêm một ly chanh dây nữa là hết sảy con bà bảy. Check in nhà văn hóa thiếu nhi và cầu tình yêu.

Trưa: Hải Sản Năm Đảnh (Tụi mình ăn hết 210k/2 người, no ứ hự).

Chiều: Đi bộ ra bãi biển Mỹ Khê tắm, mình từng đi qua nhiều bãi biển và thấy biển ĐN là tắm sướng nhất, nước biển ấm áp dễ chịu, cát trắng và mịn.

%Hahalolo tin tức%

Tối: Tụi mình ăn thịt heo cuốn bánh tráng ở quán Quê Xưa và đi chợ đêm Helio.

>>> Xem thêm: Hồ Khe Ngang – Điểm check in tươi mới tại Huế

Ngày 6 Đà Nẵng:

Sáng: Vì món bánh mì chấm quá ngon, nên mình sẽ ăn lại món này lần 2. Bán đảo Sơn Trà: hồ xanh, bãi đá obama, đỉnh bàn cờ, chùa Linh Ứng.

Trưa: Cơm gà Hồng Ngọc.

Tối: Mì quảng bếp Trang trứ danh. Coi rồng phun lửa và phun nước vào đúng 9h (bạn lưu ý rồng chỉ phun vào 2 ngày cuối tuần nhé).

Ngày 7 Đà Nẵng:

Khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An

Sáng: Bánh mì thịt nướng siêu ngon Ba Hưng. Cầu vòm Đồn Cả. Dọc đường còn có cây thông cô đơn trên đèo Hải Vân.

Trưa + Tối: Tụi mình ăn dọc đường và trả xe máy, sau đó nghỉ ngơi soạn đồ để sáng sớm hôm sau bay về Sài Gòn.

Tổng chi phí: 3tr8/ người.

Những lưu ý nho nhỏ

%Hahalolo tin tức%
  • Đi xe bus từ sân bay Huế về đến khách sạn và từ Hội An đi Đà Nẵng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn.
  • Khi đi phố cổ vào buổi tối sẽ gặp rất nhiều người hỏi bạn thuê thuyền thả hoa đăng. Bạn nhớ chú ý trao đổi giá cho phù hợp vì họ có thể nói thách.
  • Khi tới làng hương chụp hình và mua nón lá. Người bán nói với tụi mình là các cặp đôi không nên đi chùa Thiên Mụ (nếu tò mò thì search gg là biết).
  • Bạn nên search google map là “lối vào cầu vòm Đồn Cả”. Khi bạn đi tới gần đó, để ý sẽ có một đường nhỏ lát bê tông nằm ở bên phải, đi hết đường sẽ đến ga Hải Vân Bắc. Đi bộ thêm một đoạn sẽ tới cầu vòm Đồn Cả trong truyền thuyết.
  • Nhớ trang bị kem chống nắng, nón, dù khi đi chơi nhé.
%Hahalolo tin tức%

Tụi mình đi liền tù tì lúc ở Huế và Hội An, nơi đây có quá nhiều cảnh đẹp để có thể ghi dấu lại qua những tấm hình. Sự chậm rãi và dễ chịu của vùng đất Đà Nẵng khiến tụi mình hiểu rằng tại sao nơi đây lại được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Cảm ơn Bình Lê với chia sẻ về chuyến đi miền Trung, khám phá Huế – Đà Nẵng – Hội An tuyệt vời của mình nhé! Chúc bạn sức khỏe và luôn giữ trọn đam mê để khám phá nhiều hơn và chia sẻ nhiều hơn đến với mọi người nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.