Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du 2023

Nhờ vẻ đẹp hoang sơ, ẩn chứa nhiều điều mới mẻ, đảo Nam Du gần đây thu hút không ít du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Với những bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh và cát trắng mịn, du lịch Nam Du hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và những giây phút thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

du - lịch - đảo -nam- du
du lịch đảo nam du (ảnh: internet)

Thời điểm du lịch đảo Nam Du 

Bạn có thể ghé tham quan đảo Nam Du vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để đến Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3. Trong khoảng thời gian này, khí hậu ở Nam Du khá mát mẻ và thoải mái, không quá nắng nóng cũng không quá mưa gió và đặc biệt mặt biển lúc này cũng  khá êm đềm, hiền hòa. 

%Hahalolo tin tức%
thời điểm thích hợp du lịch đảo nam du từ tháng 12 đến tháng 3 (ảnh: vnexpress)

Nếu có ý định du lịch đảo Nam Du từ tháng 4 đến tháng 11  thì bạn nên tham khảo thông tin thời tiết trước khi bắt đầu chuyến đi, vì trong khoảng thời gian này thường xuất hiện khá nhiều đợt mưa, thậm chí là bão. 

Phương tiện di chuyển đến đảo Nam Du 

Đảo Nam Du nằm cách thành phố Rạch Giá khoảng 89 km. Chính vì thế, để di chuyển đến đảo Nam Du từ Rạch Giá thì bạn có thể đi bằng tàu cao tốc. Hiện nay, có nhiều hãng tàu khai thác tuyến này, như Phú Quốc Express, Superdong, Ngọc Thành và Sông Hồng. 

tàu superdong đi nam du
tàu superdong đi nam du (ảnh: internet)

Tùy vào từng hãng tàu và điều kiện thời tiết, thời gian di chuyển sẽ dao động từ 2 đến 3 tiếng. Giá vé cũng có sự chênh lệch nhất định tùy theo từng hãng tàu và mùa du lịch. Tuy nhiên, giá vé cũng không quá đắt đỏ, tầm 200.000 đến 300.000 đồng cho mỗi lượt đi. 

Khi đi tàu cao tốc đến Nam Du, bạn nên đem theo một số đồ dùng cần thiết như: thuốc say sóng, nước, ít trái cây,… cũng như tuân theo quy định của những hãng tàu để đảm bảo sự an toàn cho bạn.  

Phương tiện di chuyển trên đảo Nam Du 

Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu hay vị trí của điểm tham quan, bạn có thể lựa chọn phương tiện trên đảo cho phù hợp. 

Tàu, thuyền:

Nếu muốn khám phá các hòn đảo xung quanh hay những bãi biển và các địa danh nổi tiếng của Nam Du thì bạn nên thuê tàu, thuyền để di chuyển. Để thuê thuyền ở Nam Du, bạn có thể tìm hiểu thông tin từ các nhà nghỉ, khách sạn bạn ở hoặc hỏi người dân trên đảo để được hướng dẫn. Nếu bạn đi theo nhóm nhỏ ít người thì bạn có thể ghép thuyền để tiết kiệm chi phí nhé. 

%Hahalolo tin tức%
bạn có thể hỏi thuê tàu, thuyền tại bến cảng (Ảnh: mia.vn)

Xe máy

Nếu bạn muốn tha hồ khám phá và thưởng ngoạn những cảnh đẹp trên đảo Nam Du một cách chủ động và dễ dàng đi lại tham quan trên Hòn Lớn thì bạn nên thuê xe máy để di chuyển. Bạn có thể thuê xe máy dễ dàng ở các khách sạn, homestay hoặc ở các điểm du lịch chính trên đảo, giá thuê một chiếc xe máy sẽ rơi vào 100.000đ – 150.000đ/ 1 xe/ 1 ngày. 

%Hahalolo tin tức%
xe máy là phương tiện hợp lý để tham quan đi lại trên đảo (ảnh: mia.vn)

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Du

Được biết đến với những bãi biển biển hoang sơ, làn nước trong xanh cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Nam Du thu hút rất nhiều du khách đến ghé thăm. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nam Du mà bạn có thể tham khảo qua:

Hòn Lớn: 

Vốn là hòn đảo chính của Nam Du, Hòn Lớn là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, chợ đêm, chợ hải sản hay nhiều hàng quán phục vụ ăn uống. Du khách đến nơi đây có thể tham quan nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: Bãi Cây Mến, Bãi Chệt, Bãi Ngự,…và có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời bao gồm bơi lội, lặn biển, câu cá…

%Hahalolo tin tức%
hòn lớn nam du (ảnh: internet)

Một trong những điểm thu hút trên đảo là Ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam,  với độ cao  308m so với mực nước biển. Nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn toản cảnh đảo Nam Du. 

Hòn Ngang 

So với các hòn đảo tại Nam Du, Hòn Ngang là hòn đảo có cảnh sắc thiên nhiên trù phú và đông dân nhất. Người dân ở đây chủ yếu là làm nghề chài lưới và nuôi trồng thủy hải sản, chính vì thế khi đến đây bạn sẽ bị ấn tượng ngay lập tức với những bè cá nổi trên mặt nước và những quán hải sản tươi ngon. 

%Hahalolo tin tức%
hòn ngang nam du (ảnh: internet)

Sở dĩ có cái tên Hòn Ngang đặc biệt này là do cấu trúc của hòn đảo, mặc dù nhìn theo hướng nào thì chúng ta cũng sẽ thấy hòn đảo này đều nằm ngang. Bên cạnh cấu trúc đặc biệt, hay hải sản phong phú tươi ngon, Hòn Ngang còn khiến du khách ấn tượng bởi những ghềnh đá với những hình hài độc đáo, lạ mắt. Thêm vào đó, nếu có cơ hội đến Hòn Ngang, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm ngắm hoàng hôn tại đây nhé, khoảnh khắc ấy sẽ vô cùng lãng mạn và thơ mộng. 

Hòn Mấu

Mang một vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình, Hòn Mấu được xem như là “Viên ngọc xanh” của đảo Nam Du. Khi đến với Hòn Mấu, bạn sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh thiên nhiên tại nơi đây, đặc biệt là các bãi biển thanh biền, nên thơ như: Bãi Chướng, Bãi Nồm, Bãi Bấc, Bãi Đá Đen, Bãi Đá Trắng…

%Hahalolo tin tức%
hòn mấu nam du (ảnh:internet)

Bên cạnh đó, tại nơi đây bạn cũng sẽ thoải mái, tự do tham gia vào nhiều trải nghiệm ngoài trời thú vị như: tắm biển, trải nghiệm một ngày làm ngư dân, ngắm bình minh trên bãi biển, check in cùng dòng nước trong xanh,… tất cả sẽ đem lại cho bạn một cảm giác relax đúng nghĩa. 

Hòn Hai Bờ Đập

Nếu bạn muốn tìm một chốn yên bình và cơ hội lắng nghe rõ tiếng thiên nhiên thì Hòn Hai Bờ Đập sẽ là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Hòa quyện với không gian yên tĩnh là dòng nước trong xanh, sóng biển dịu êm, cùng hàng dừa xanh ngát bao quanh đã tạo nên một khung cảnh rất đỗi nên thơ, cuốn hút. 

%Hahalolo tin tức%
hòn hai bờ đập nam du (ảnh: internet)

Tại Hòn Hai Bờ Đập này tập trung rất nhiều loại san hô sinh sống, vì thế nếu đã đến đây thì bạn đừng nên bỏ qua trải nghiệm lặn biển và cùng chiêm ngưỡng những rạn san hô với nhiều hình dạng và màu sắc rực rỡ nhé. 

>> Xem thêm: Bỏ túi cẩm nang du lịch Kiên Giang đầy đủ nhất

Thưởng thức đặc sản trên đảo Nam Du

Không chỉ có những khoảnh khắc relax trên những bãi biển xinh đẹp, ở đảo Nam Du còn có nhiều món ăn đặc sản tươi ngon, đặc biệt là hải sản. Hải sản ở đây được ngư dân đánh bắt trực tiếp nên luôn tươi và giá cả cũng rất hạt dẻ.

%Hahalolo tin tức%
HẢI SẢN TƯƠI NGON VÀ GIÁ RẺ TẠI NAM DU (ẢNH: INTERNET)

Nếu như có cơ hội thưởng thức những món ngon tại đảo Nam Du thì bạn không nên bỏ qua những món:

  • Cá xanh xương nướng với bẹ chuối
  • Hàu nướng mỡ hành
  • Cháo nhum
  • Canh chua cá bớp
  • Ốc mắt ngọc nướng,…

Một vài lưu ý khi du lịch đảo Nam Du

  • Để giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp cho đảo thì bạn chú ý bỏ rác đúng quy định và hạn chế mang túi nilon khi du lịch đảo Nam Du nhé
  • Mang theo kem chống nắng, mũ và dép để dễ đi lại trên biển
  • Mạng và điện ở đảo Nam Du vẫn còn tương đối yếu, vì thế bạn nên mang theo sạc dự phòng cũng như đăng ký 4G đầy đủ.
  • Đừng quên mang thêm một ít bánh ăn liền để có thể lót bụng trong quá trình tham quan giữa các hòn đảo.

Nếu bạn đang tìm một chốn nghỉ dưỡng, tránh xa những nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố thì Nam Du là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ đóng góp một phần cho kế hoạch đến Nam Du của bạn!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY

Hahalolo Team