Du lịch Hàn Quốc | Trải nghiệm sắc màu rực rỡ của mùa hoa anh đào năm 2023

Mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc nở rộ thường bắt đầu từ giữa tháng 3 và kéo dài cuối tháng 4 hàng năm. Tiết trời xuân mát mẻ, hoa nở rợp trời làm cho không gian trở nên rạng rỡ, và những cánh hoa mỏng manh đu đưa trước gió khiến cho bao người phải choáng ngợp bởi bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ. Đừng do dự và chọn lựa những đất nước khác, hãy xách vali lên và đến Hàn Quốc ngay nhé.

1. Lịch nở hoa anh đào ở Hàn Quốc 2023

Mùa hoa anh đào Hàn Quốc thường sẽ rơi vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm. Thông thường thì vào khoảng đầu tháng 3, Cục khí tượng tại Hàn Quốc sẽ công bố lịch chính thức hoa anh đào nở. Song, dựa trên lịch nở hoa anh đào của những năm trước, nhiều trang web/ báo chí tại Hàn Quốc cũng đã đưa ra lịch dự kiến hoa anh đào nở tại các thành phố như sau:

  • Seoul: Từ 06/04 – 13/04 và nở rộ vào ngày 06/04.
  • Incheon: Ngày 09/04 – 15/04 và nở rực vào ngày 09/04.
  • Daegu: Khoảng 26/03 đến 02/04 và nở rộ vào ngày 26/03.
  • Gwangju: Từ ngày 29/03 đến ngày 25/04 và nở vào 29/03.
  • Đảo Jeju: Khoảng ngày 23/03 đến ngày 30/03. Nở rộ vào 23/03.
  • Busan: Từ ngày 26/03 đến 02/04. Dự kiến nở rộ vào ngày 26/03.
mùa hoa anh đào 2023
Lịch nở dự kiến mua hoa anh đào ở Hàn Quốc 2023. ảnh hahalolo team

Lịch trên có thể thay đổi, bạn hãy luôn cập nhật và theo dõi tin tức để biết những thông tin mới nhất về mùa hoa anh đào Hàn Quốc nhé!

>> Xem thêm: Tour du lịch Hàn Quốc trọn gói mùa hoa anh đào 2023

2. Mùa hoa anh đào, mùa lễ hội ở Hàn Quốc

Bắt đầu khoảng giữa tháng 3 đến cuối tháng 4, Hàn Quốc bước vào mùa xuân, chắc hẳn du khách không thể nào tưởng tượng được lễ hội hoa anh đào đẹp, lãng mạn như thế nào. Tại lễ hội mọi người sẽ được ngắm nhìn khung cảnh ngập tràn sắc hồng và check in các bức hình đẹp nhất.

2.1 Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju

Đảo Jeju được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu mát mẻ và điều kiện thuận lợi để trồng hoa anh đào. Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju thường được tổ chức vào cuối tháng 3. Mọi người có thể ngắm hoa anh đào ở bất cứ đâu trên đảo Jeju.  Trong thời gian diễn ra lễ hội còn có những chương trình ca múa nhạc đi kèm, có chợ đêm, những chương trình biểu diễn truyền thống…

mùa hoa anh đào 2023
Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju- hàn quốc. ảnh internet

Những cánh hoa anh đào ở đây thường có kích thước lớn và mang một vẻ đẹp khác thường so với hoa anh đào ở các nơi khác. Có rất nhiều lễ hội hoa anh đào diễn ra trên đất nước Hàn Quốc, tuy nhiên để có thể tận dụng một lễ hội hoa anh đào đẹp nhất và độc đáo nhất thì chỉ có ở đảo Jeju.

mùa hoa anh đào 2023
Với việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hiện nay có thể tham gia lễ hội cả ngày và đêm. ảnh internet

>> Xem thêm: Nhấn vào link để nhận siêu ưu đãi tour Hàn Quốc

2.2. Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, tỉnh Gyeongnam

Jinhae Gunhang Festival diễn ra ở phường Dongsin, quận Jinhae, thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam.

Jinhae là thành phố ven biển nhỏ xinh nằm bên sườn núi Namhae. Du khách có thể bắt gặp được những cây hoa anh đào cổ thụ trên con phố, sườn núi, bờ sông hay bất cứ đâu tại Jinhae.

Một số địa điểm lý tưởng để bạn ngắm hoa anh đào ở Jinhae là suối Yeojwacheon, công viên núi Juwangsan, Đại học sĩ quan hải quân,… Trong đó, đặc biệt phải kể đến ga Gyeonghwa nổi tiếng với một đường hầm hoa anh đào chạy khoảng 800m giữa Trạm Gyeonghwa và High School Sehwa Girls.

mùa hoa anh đào 2023
nhà ga Gyeonghwa- hàn quốc. ảnh internet

Điều tuyệt vời nhất ở đây là khi mỗi đoàn tàu đi qua nó sẽ cuốn những cánh hoa anh đào rơi trong gió bay lên giống như một trận bão tuyết màu hồng mang lại khung cảnh thật diệu kỳ, trong đầu tôi lúc này đang ngân nga ca khúc 5cm/s “Sakura Sakura I miss you. No, I want to see you right now”.

mùa hoa anh đào 2023
MỖI KHI 1 ĐOÀN TÀU ĐI QUA SẼ TẠO NÊN 1 CƠN BÃO HOA ANH ĐÀO BAY LÊN RẤT ĐẸP. ẢNH INTERNET

>> Xem thêm: Đường bay thẳng Việt Nam- Hàn Quốc

2.3. Lễ hội hoa anh đào ở chợ Hwagae, tỉnh Gyeongnam

Khi tháng Tư đến thì vùng Hwagae thấp thoáng ẩn hiện trong hàng ngàn vạn bông hoa anh đào, trông giống như một vùng đất cổ tích, làm tôi nhớ ngay đến một bộ phim tiên hiệp từng gây sóng gió một thời “Tam sinh tam thế- thập lý đào hoa”, biết đâu biên kịch từng đến Hàn Quốc và đây là nguồn cảm hứng ra đời của tác phẩm nhỉ.

Nhiều người ở Hàn Quốc truyền miệng nhau, đây là Con đường hạnh phúc, nếu những người yêu nhau cùng tay trong tay bước đi trên con đường này, họ sẽ kết hôn và sống bên nhau trọn đời.

mùa hoa anh đào 2023
Con đường hoa anh đào Thập lý bên suối Hwagae. Ảnh: gnynews.co.kr

Bên cạnh những cảnh đẹp tuyệt vời của các loài hoa anh đào thì thu hút du khách không kém chính là khu chợ truyền thống Hwagae nổi tiếng trong lịch sử và nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của địa phương. Các bạn có đồng ý rằng, khi đến một nơi nào đó thì ngoài cảnh đẹp, ẩm thực chính là điều chúng ta quan tâm nhất không. Gợi ý cho các bạn, hãy thử các món hải sản tươi sống, đảm bảo sẽ không thất vọng đâu.

mùa hoa anh đào 2023
hàng ngàn người đổ về vùng đất cổ tích Hwagae. ảnh internet

>> Xem thêm: Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa xuân đẹp mê mẩn

2.4. Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, thủ đô Seoul

Lễ hội hoa anh đào ở công viên sông Hàn Yeouido (Hangang Yeouido Spring Flower Festival) là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Mỗi năm lễ hội này thu hút hàng triệu người Hàn Quốc và khách du lịch tham gia, với sự góp mặt của hơn 1.400 cây anh đào giống từ đảo Jeju. Khi màn đêm buông xuống, những nhánh hoa càng trở nên lung linh hơn bởi những ngọn đèn nhiều màu sắc trang trí trên cây, còn có những trò biểu diễn đường phố và triển lãm nghệ thuật được trưng bày.

mùa hoa anh đào 2023
Lễ hội hoa anh đào ở công viên sông Hàn Yeouido. ảnh internet

Trong mùa lễ hội, người dân nơi đây rất thích đi dọc bờ sông Hàn, ngồi trò chuyện dưới tán của những cây anh đào khiến cho bầu không khí nơi đây trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

mùa hoa anh đào 2023
Mọi người rủ nhau dã ngoại dưới tán hoa anh đào. ảnh internet

>> Xem thêm: Top 6 địa điểm ngắm Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt 2023 đẹp nhất

2.5. Lễ hội hoa anh đào Daegu

Đầu tiên phải kể đến lễ hội hoa anh đào ở E-World. Đây là công viên giải trí lớn nhất ở thành phố Daegu, một phiên thu nhỏ của công viên giải trí Everland nổi tiếng.

E-World phù hợp để vui chơi giải trí với gia đình và bạn bè. Sẽ rất tuyệt khi bạn đến E-World vào mùa lễ hội hoa anh đào. Bên cạnh vui chơi giải trí đã đời, bạn sẽ được ngắm hoa anh đào, có những shot hình lãng mạn tuyệt đẹp với mùa xuân nơi đây.

hoa anh đào
hoa anh đào ở tháp 83 Tower . ảnh dream blue

Giá vào cửa công viên E-World tương đối đắt, nên nếu bạn chỉ muốn ngắm hoa anh đào thì có thể chọn núi Palgongsan ngay phía trên, hoàn toàn miễn phí.

Palgongsan (Bát Công Sơn) là một ngọn núi nằm ở phía đông bắc của Daegu và cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Vào mùa xuân, ngọn núi Palgongsan rực rỡ với màu trắng của hoa anh đào. Lễ hội hoa anh đào với các hoạt động văn nghệ, trải nghiệm sẽ được tổ chức tại quảng trường đài phun nước khu vực Donghwa trên núi Palgong.

hoa anh đào
Đường lên chùa Pagyesa dưới chân núi Palgongsan. Ảnh: tistory.com

Có thể nói hoa anh đào được coi là loài hoa biểu tượng của đất nước Hàn Quốc. Nó mong manh nhưng cũng rất mạnh mẽ, quý phái và thanh tao. Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc vào tháng 3-4, bạn hãy dành thời gian đi ngắm những bông hoa anh đào lung linh rực rỡ này nhé.

Và đừng quên liên hệ ngay cho Hahalolo để đăng ký tour du lịch Hàn Quốc trọn gói với mức giá ưu đãi nhất hiện nay.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY