Nạp “Vitamin Sea” với hành trình 4N3D cực chill tại Phú Quốc

Hết hè nhưng bạn vẫn muốn đi biển? Đừng lo, Hahalolo sẽ giúp bạn khám phá Phú Quốc – vùng biển đẹp “nức tiếng” dù đang là thời điểm nào. Hãy cùng nạp “Vitamin Sea” cùng hành trình của bạn Tạ Xuân Hương nhé!

1. Lịch trình chi tiết

Ngày 1:

9h40 sáng bay mình bắt đầu chuyến bay đến Phú Quốc. Bữa trưa ăn tại nhà hàng đường Dương Đông. Sau đó, mình quyết định về Vinpearl Resort nghỉ ngơi, đến chiều tối ở resort chụp ảnh, bơi, chơi, ăn uống trong Vinpearl 2.

%Hahalolo tin tức%

Ngày 2:

Buổi sáng, mình đi dạo tại Vinpearl Land và Vinpearl Safari để thỏa sức sống ảo. Buổi trưa lại tiếp tục đến Bãi sao, bơi, chụp hình lưu niệm. Chiều cũng thấm mệt nên quyết định ghé qua Sunset Sanato và ăn tối rồi về resort 3.

Ngày 3:

Ăn Sáng ở Resort xong thì mình đi cáp treo Hòn Thơm và tham quan được tận 4 đảo. Vì vậy mà buổi chiều chẳng cần làm gì nhiều, mình quyết định qua Ocsen Beach Bar & Club ngắm hoàng hôn, tất nhiên là không quên ăn tối rồi về resort 4.

%Hahalolo tin tức%

Ngày 4:

Sáng cuối cùng tại Phú Quốc, vẫn là câu chuyện an sáng nghỉ ngơi ở khách sạn và sau đó là check out để ra sân bay.

2. Gợi ý một số địa điểm nên ghé khi đến Phú Quốc

Hành trình này mình tóm gọn để các bạn dễ sắp xếp lịch trình, còn bây giờ mới đến phần chính nè. Mình sẽ review cụ thể từng phần và gợi ý luôn một số địa điểm ăn chơi hấp dẫn tại Phú Quốc nha.

A. KHÁCH SẠN : Mình ở Vinpearl Villa Discovery 2 cùng với gia đình. Vinpearl thì phù hợp nếu bạn đi nghỉ dưỡng nhiều hơn vì nó ở khá xa ( nếu không muốn nói là xa lắm lắm luôn với khu trung tâm ) lại biệt lập không có nhiều hàng quán ăn uống, cảm giác mỗi lần đi từ Vinpearl ra đoạn trung tâm cứ như đi nửa vòng trái đất vậyJ) Tuy nhiên villa phòng rất đẹp, có hồ bơi riêng và view nhìn ra biển. khu resort cũng nhiều chỗ để chụp ảnh. Mọi người có thể tham khảo thêm những khách sạn gần trung tâm hơn mà cũng đẹp như Novotel, Intercontinental, Sol Beach House, Premier Village resort nhé

%Hahalolo tin tức%

B. PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI: Mình chủ yếu đi lại bằng taxi và xe đưa đón của khách sạn. Mọi người nếu thuê xe máy đi chắc sẽ tiết kiệm hơn tầm 150k/ ngày . Vì ở xa nên mỗi lần mình vào trung tâm đều mất đến 6-700k tiền taxi/ lượt. hic

C. ĂN UỐNG: Mình note một số quán mình ăn và cả một số quán hay được review mà mình chưa kịp thưởng thức để mọi người tham khảo – Bún quậy Kiến Xây ( 30-50k/ bát ) – Quán Ra Khơi số 131 Đường 30 Tháng 4 – Quán Xin Chào Seafood Restaurant 66 Đường Trần Hưng Đạo – Quán Sông Xanh 217 Đường 30 Tháng 4 – Ăn tối ở chợ đêm Phú Quốc

D. ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI SỐNG ẢO CHỤP ẢNH: Vì đã đi lần 2 rồi nên lần này mình không đi tới những địa điểm đã đi như Dinh Cậu, Sx nước mắm, chùa hộ quốc… nữa, mọi người cân nhắc địa điểm đi cho phù hợp với lịch trình nhé

Vinpearl Land + Vinpearl Safari: Khu vui chơi và tham quan động vật, khu này nếu ở vinpearl thì sẽ không mất phí vào, nếu có trẻ con tầm tuổi nô đùa chạy nhảy thì chắc sẽ hợp đi vào đây hơn, chỗ này cũng có vài điểm để chụp ảnh nhưng chủ yếu cũng như vinpearl land ở những nơi khác. Với vinpearl safari mọi ng có thể xem những show biểu diễn của động vật, ngoài ra có thể đi xe điện tham quan sâu bên trong không phải đi bộ vì khu khá rộng, nhưng mình thì thấy khá đắt 1tr5/ xe ( max 7 người ) nên k đi tham quan thêm mà vòng sang vinpearl land luôn.

%Hahalolo tin tức%

Bãi Sao: lần đầu tiên đến đây thì mình siêu mê nơi này vì nước trong vắt vô cùng đẹp, nhưng sau mấy năm trở lại thì bãi sao giờ nước k còn trong như trước nữa. Điểm mê duy nhất chắc vẫn là dây xích đu huyền thoại mà ai ai cũng chụp với giá 20k/ lần. Ở đây cũng có những dịch vụ như bay dù, … Mọi người có thể đi từ lối của bãi resort Mỹ Lan sẽ có chỗ free gửi xe thay đồ, còn đi thẳng bãi sao thì sẽ mất phí gửi xe nhé. Đều dẫn ra ra Bãi Sao hết vì cùng là dọc bờ biển đó. Nếu ai đi ít ngày không đủ thời gian đi các điểm thì mình khuyên nên đi ra Hòn Thơm bơi, cũng có xích đi cây dừa, dù k đẹp bằng nhưng nước lại trong hơn và có nhiều chỗ chụp hình hơn.

Cáp treo Hòn Thơm: Đây là đoạn cáp treo qua biển, đi mất tầm 20-25p, khá dài nhưng vì mình ngồi vừa ngắm cảnh chụp ảnh nên không hề thấy lâu đâu, nhìn cảnh biển siêu đẹp luôn mọi người ạ. Trước khi đi cáp treo mọi người đừng quên ăn ảnh ở bên ngoài Ga An Thới – ga trước khi vào cáp treo, được thiết kế theo phong cách Hy Lạp tòa thành cổ rất đẹp. Giá vé cáp treo đợt mình đi là 150K/người cho cả lượt đi và về. Nhớ giữ vé cho lượt về đừng vứt đi nha. Xuống cáp treo xe điện sẽ đưa mọi người miễn phí ra bãi biển.

Ra đến Hòn Thơm thì ôi thôi nắng lung linh, biển xanh, cát trắng, hàng dừa trải dài lại còn có cả mấy cái võng nằm chill không chịu được, bơi cũng free, phòng tắm tráng công cộng cũng free, sạch sẽ, nhà wc thì còn có cả điều hòa mát rượi, cũng sạch luôn hehe. Vì mình ăn sáng muộn nên trưa chỉ ăn linh tinh đồ ăn vặt ở đây. Nhưng chỗ này cũng có buffet 250k/ người nữa. Mình chụp ảnh xả láng, bơi mệt nghỉ ở đây rồi mua tour cano đi tham quan 4 đảo vào lúc 2h chiều. Giá 450k/ người, đi lặn ngắm san hô luôn, đi cano cũng k bị say như mình nghĩ. Bơi ngoài mấy đảo nước trong veo, lặn san hô cũng thích nữa mà phải cận thận không xước tay chân như chơi. Đừng quên mang theo kem chống nắng nhée. Mình chơi đến tầm 4h về đi ngắm hoàng hôn là vừa xinh.

%Hahalolo tin tức%

Sunset Sanato Beach Club: Chỗ này dạo gần đây như biểu tượng của Phú Quốc vậy, là khu tổ hợp ở bãi trường vừa có bãi bơi, chụp hình, nhạc cf. chỗ này có mấy hình tượng đầu người rồi hình con voi, chụp với nắng chiều hoàng hôn thì đẹp mê li, giá vé vào là 70k/ người. Buổi tối thì có nhạc nhẽo cũng vui lắm, ai thích chụp ảnh có thể đi vào buổi sáng trời trong xanh hay tầm hoàng hôn nhé. Bên cạnh Sunset Sanato thì cũng có quán café Golden Beach Bar để ngồi ngắm hoàng hôn nhưng không có nhiều cảnh để chụp đẹp như Sunset Sanato.

OcSen Beach Bar: Địa chỉ 118/10 Trần Hưng Đạo, Dương Đông. Thời gian đẹp nhất nên đến là tầm 5h chiều. Vì sớm hơn thì hơi nắng mà muộn hơn thì khá đông, khó có chỗ ngồi đẹp và lỡ mất thời gian ngắm hoàng hôn. Đồ uống giá cả hợp lí ( ~70K ) với không gian view đẹp, thiết kế kiểu tây tây, có nhạc sống hay, vừa ngồi nhâm nhi ly trái cây tươi mát, ly cocktail đậm đà hay một chút beer thì chill phải biết mà.

Một số địa điểm mình không đủ thời gian đi những muốn note lại thêm cho mọi người, đành hẹn Phú Quốc lần sau.

Rock Island Bar: thuộc Nam Nghi resort, Nếu là khách ko ở đó thì mua vé vào bar ở quầy lễ tân, 200k/người bao gồm đưa đón bằng cano và 1 món đồ ăn hoặc uống. Cũng là một điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp luôn.

Làng chài Rạch Vẹm – biển Gành Dầu: Được mệnh danh là vương quốc sao biển ở Phú Quốc. Đến đây có thể chụp cùng sao biển cũng rất hay ho. Tuy nhiên nên lưu ý chụp xong thả các em ý lại dưới nước nhé!

Café Chuồn Chuồn: Đại chỉ đường trần Hưng đạo, kp7, dương đông. Đây là quán café từ trên cao có thể nhìn ngắm toàn cảnh thị trấn dương đông, ngắm hoàng hôn thì càng tuyệt vời, view rất đẹp nên vào tầm 4-5h hay hết chỗ. Giá đồ uống tầm 60-120K.

Về Chi Phí: Vì đi cùng đoàn gia đình nên mình xin phép không review về tổng chi phí. Giá vé nào mình biết cũng đều liệt kê trong bài review rồi. Tóm lại, Phú Quốc thật sự rất đẹp, nếu hè này bạn còn chưa có kế hoạch đi đâu, thì sao không lựa chọn đây là điểm nạp chút vitamin sea nhỉ, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

%Hahalolo tin tức%

Hy vọng với những gợi ý của bạn Tạ Xuân Hương sẽ giúp cho mọi người có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi Phú Quốc sắp đến. Hahalolo chúc mọi người có một chuyến đi thật ý nghĩa với nhiều kỉ niệm đẹp nhé!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam TẠI ĐÂY.