Những lưu ý để có một chuyến đi Bali đáng nhớ

Liệu những cảnh đẹp tại Bali có thật sự giống như trên ảnh? Hãy cùng tham khảo một số lưu ý của bạn Linh Nguyễn để có được một chuyến đi Bali trọn vẹn nhất nhé!

%Hahalolo tin tức%

Chào các anh em, vừa rồi tôi có đi du lịch Bali. Thấy anh em trên này cũng review nhiều rồi nên tôi sẽ không viết chi tiết như các post trước, chỉ note lại những điểm cực kỳ quan trọng để các anh em có một chuyến đi Bali thật sự trọn vẹn thôi nha! Gọi là note nhưng thực tế cũng không ngắn đâu, các anh em hãy kiên trì xem đến cuối bài nhé.

1. Vì sao nên đi Bali

Điều đầu tiên để nói thì chính là Bali là một nơi rất may mắn khi được tạo hóa ban cho những địa hình rất đa dạng, có biển, có núi, có sông, có suối, có thác, có đồng bằng, có thác nước. Những địa điểm này không thật sự xuất sắc, không đẹp như ở Việt Nam đâu. Nhưng may mắn là tất cả những điều này đều tập trung trong một hòn đảo, vì vậy Bali dễ dàng thỏa mãn đủ mọi nhu cầu của du khách lên rừng hay xuống biển, thư giãn hay giải trí, đi đền tâm linh hay quẩy ở beach club.

2. Những trải nghiệm nên thử khi đến Bali

Với những lý do trên, nếu đã đến Bali hãy trải nghiệm thật đầy đủ những hoạt động sau nhé:

Ở resort sang chảnh và floating breakfast: Điều này có lẽ với nhiều người sẽ coi là phù phiếm, nhưng thực sự Bali có rất nhiều resort đẹp, được thiết kế vô cùng độc đáo và hài hòa với tự nhiên. Có những người đến Bali chỉ để ở trong những resort đó thôi, có rất nhiều mức giá của resort phù hợp với các mức túi tiền của anh em.

%Hahalolo tin tức%

Chơi Swing: Cái này thì thấy ai ai cũng chụp hình rồi nhưng cũng cần nhắc lại là thực sự nên chơi nhé (trừ những ai bị bệnh tim hay sợ độ cao). Swing ngoài việc cho ra những bức ảnh sống ảo ra thì nó đem lại cho các ông một cảm giác thật sự phê!!! (ban đầu hơi sợ tí thôi). Cái cảm giác gió lùa vào mái tóc, đu đưa giữa rừng và biển, ngẩng lên là bầu trời thực sự thỏa mãn. Tin tôi đi, tôi đã từng thử dù lượn ở Mù Cang Chải rồi nhưng cảm giác Swing phê hơn nhìuuu (có thể do tôi thích cảm giác mạnh)

Đi đền: Đền là một điểm nhấn vô cùng độc đáo tại Bali, khi anh em vào sẽ được phát sarong để mặc.

Đi beach club: Huhu beach club là một đặc sản ở Bali, nó không giống Việt Nam là chỉ lên nhạc vào buổi tối. Ở Bali những chỗ này đa số sôi động nhất vào buổi chiều, hãy thử tưởng tượng các ông nằm chill ở giữa bể bơi và biển, nghe DJ chơi nhạc, nhảy nhót, uống bia/cocktail và ngắm hoàng hônnnn. Huhu phê cực.

Người Bali rất biết cách làm du lịch, chỉ có một cánh rừng không khác gì Việt Nam nhưng họ làm được vài cái tổ chim, vài cái swing và 1 người đi theo chụp ảnh cho anh em, họ đã có thể lấy của anh em ít nhất 300k/ người. Cũng với cánh rừng đấy, họ xây được một cái resort kiến trúc độc đáo và họ thu của anh em mấy chục triệu/ đêm.

%Hahalolo tin tức%

Điều tiếp theo là, các ông hãy xem ảnh trên mạng ít thôi, nghệ thuật là ánh trăng lừa dối (những bức ảnh bên dưới của tôi cũng vậy); Có lẽ chuyến đi của chúng tôi sẽ trọn vẹn hơn nếu chúng tôi không xem quá nhiều ảnh ảo trên mạng. Qua những bàn tay chỉnh ảnh tài ba, Bali thực sự đã hiện lên như một thiên đường, khiến mọi người kỳ vọng vào nó quá nhiều, để rồi đến nơi sẽ có cảm giác như mừng hụt vậy.

Tiếp theo là về những người bạn đồng hành của mọi người: Hãy chọn cho mình những người đi cùng có chung niềm đam mê như bạn. Bạn của tôi có 1 người không thích sống ảo, nên vào những địa điểm chỉ để chụp hình (như kiểu tổ chim, tổ cú, xích đu) họ thấy khá vô nghĩa (lại tốn tiền), mấy nơi Kelingking hay Broken beach đều không xuống tắm biển được, chỉ đứng trên nhìn xuống mà không chụp hình thì cũng thấy hơi chán.

Ngoài ra, xe ở Bali đa số là xe 7 chỗ, các ông nên cân nhắc về số lượng người đi nhé, như bọn tôi có 5 người đi thôi, cộng thêm cả 5 cái vali để trên xe lại thành ra chật.

Một người quan trọng nhất trong chuyến đi của bạn: Chú tài xế, bọn tôi book của chú Nyoman Sulendra. Chú này nếu các ông để ý thì trên báo gần đây có kể về chú là người Indo nhưng cổ vũ Việt Nam cuồng nhiệt trên chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam tại Bali vòng loại WC vừa rồi ấy. Ổng nhiệt tình, biết cách quan tâm chăm sóc lắm, như một người cha của bọn tôi vậy. Mà quan trọng là chú báo giá rẻ và chất lượng quá ok. Trên xe còn dán chữ “Cám ơn bạn” bằng tiếng Việt to đùng.

3. Những địa điểm nên đến tại Bali

Diamond Beach: Cái này khỏi nói rồi, cảnh thực sự quá đẹp, ai đến cũng phải chụp ảnh ở dãy cầu thang đi xuống dưới biển. Và ở đây có Swing (100 rp/ ng), tin tui đi, cái cảm giác chơi Swing hướng ra biển nó sợ hơn nhiều so với ở rừng, vì ở dưới hoàn toàn ko có cây và núi, chỉ có vách đá dựng đứng và biển.

%Hahalolo tin tức%

Uma Pakel: Chỗ này chuyên chơi Swing (giống Bali Swing nhưng rẻ hơn), cơ mà nó thiết kế cho mình theo kiểu nơi tham quan ngắm cảnh, với 200k r.p vé vào sẽ bao gồm: 1 lần chơi swing, những bức hình chụp ảnh ở tổ chim, tổ cú, bể bơi (tôi không kịp ra bể bơi vì chụp ở riêng mấy cái chỗ kia cũng hết giờ rồi. Nên thưởng thức thử các loại trà/ café Bali và quan trọng hơn, luôn luôn có một nhân viên đi theo bạn để hỗ trợ chụp hình. Người ta biết từng góc chụp ở chỗ đấy, tư thế tạo dáng nào đẹp, nên chụp dạng photo hay portrait người ta cũng tự biết luôn, việc duy nhất các ông cần làm là nạp đầy pin và quẳng điện thoại cho người ta.

Thác Leke Leke: Thác này đẹp, cao và thẳng đứng. Nước chảy xuống như một dải lụa trắng đẹp lắm luôn.

Beach club: Các anh em có thể đi Omnia, La Plancha, The Edge Bali, Potato Head, Finns Beach Club. Hãy search ảnh trên mạng mà xem, đẹp lắm.

Chuyến này hơi tiếc bọn tôi chỉ đi được Omnia, cơ mà như vậy là cũng đủ phê với tôi rồi. Các ông nhớ là vào Omnia, nếu không đủ 500k mua vé giường vip thì nên mua loại vé vào nhà hàng Nhật bản 360k/người nhé (bao gồm vé vào cửa, bể bơi và cả ăn uống trên đó luôn), nhà hàng nằm ngay phía trên bể bơi. Việc bạn cần làm là nhấc mông cầm cốc đi xuống, chứ vé vào cửa 200k thì không bõ vì kiểu gì vào đó bạn cũng phải mua đồ uống thui.

%Hahalolo tin tức%

Nhà hàng Akasha: Chỗ này là quán ăn, café nhưng thiết kế rất đẹp, rất là chill, ngồi cả buổi ở đây cũng dc lun

Những chỗ có thêm thời gian tôi sẽ đi

• Cổng trời: Cái này đi xác định đợi lâu nên nếu các ông có thời gian hãy đi nha!
  • Đền cá: Tương tự, vì nó cùng hướng với Cổng trời nên hãy xếp lịch hai cái này vào 1 ngày
  • Đảo Nusa Lembongan và Nusa Ceningan: Hai chỗ này đẹp lắm luôn, có Devil’s Tear hùng vĩ, chỗ lặn ngắm san hô và cả những bãi biên rất đẹp. Có điều kiện thì ở đêm trên Lembongan nha các anh em!
  • Các resort đẹp: Chuyến đi của tôi vì muốn tiết kiệm kinh phí và book hơi muộn nên chỉ ở resort vừa phải thôi. Mọi người nếu có điều kiện hãy book sớm và chọn những resort thật sự đẹp nhé, ở Bali mà không ở resort đẹp, chảnh một lần thì hơi phí
  • Thác Tukad Cepung: Chỗ này lúc đầu bọn tôi định đi, cơ mà ông tài xế bảo Kanto Lampo đẹp hơn nên mới nghe lời ổng, cuối cùng thấy tiếc quá.
%Hahalolo tin tức%

Tưởng ít mà liệt kê ra cũng nhìu quá hén, à quên anh em đi cũng đừng nên hi vọng việc quẩy xuyên đêm nhé, vì đa phần các hàng quán 11h đêm là đóng cửa rồi. Nên mang theo giày ở khắp mọi nơi và đảm bảo đủ sức khỏe, vì ở đây việc leo cầu thang là hằng ngày luôn. Bạn đến bất kỳ con thác nào, bất kỳ điểm tham quan tự nhiên nào đều cần phải đi bộ cầu thang rất dài và lâu (đặc biệt là đường tới Tree House, Diamond beach và Twins waterfall leo dốc muốn nản)

>>> Xem thêm: Chuyến đi “lịm tim” cùng người thương ở thiên đường biển đảo Bali

4. Những địa điểm gây thất vọng

Thác Kanto Lampo: Không đẹp lắm nha, đông mà nước rất đục.

Đền Ulun Danu: Mình đi vào khoảng thời gian hồ cạn nước, lộ cả đáy hồ. Thề là đền này không lồng lộn như trên ảnh đâu, đi vì bạn thích tâm linh thì được chứ để vãn cảnh thì… Ở đấy ngoại trừ cái đền ở giữa hồ thì không khác gì công viên Thống nhất ở Hà Nội đâu, bọn tôi rảnh quá còn phải chơi xích đu trẻ con cho đỡ buồn.

Wanagiri Hidden Hill: Cái này là quần thể swing view hồ khá đẹp, cơ mà các bạn sẽ mất khoảng 100k rp cho một khu vực cực nhỏ với khoảng 8 cái tiểu cảnh sát nhau chỉ để chụp ảnh (vào chỉ có xác định để chụp ảnh, không có chỗ ngồi đâu nha, như kiểu vườn cải, vườn tam giác mạch trên Mộc Châu nhà mình, quây vào một chút cho khách chụp ảnh ý). Ở đấy cũng có Swing, cơ mà ở khu vực khác xa hơn, muốn chơi thêm Swing thì phải đóng thêm hơn 200k rp nữa. Nên bọn tôi cũng không ham hố lắm.

%Hahalolo tin tức%

Nhà cây Tree House (Nusa Penida): Huhu chỗ đó chụp ảnh lên thì ảo thôi chứ khi đến anh em sẽ bất ngờ vì nó chỉ là một cái nhà nhô lên giữa bãi cát. Nhưng đường xuống Tree House thì có nhiều góc ngắm cảnh đẹp lắm ấy.

Đồ ăn: Nói chung là đồ ăn ở đây ko hợp vị người Việt Nam mình đâu, ăn 1 vài bữa thì được chứ suốt gần chục ngày thì thề là các ông sẽ thèm đồ ăn Việt Nam ghê gớm. Bọn tôi đi uống bia bọt nhiều mà không tăng cân, mà về nước trong 2 ngày tăng 1 cân đây nà (do ăn bù)

5. Các bước để có hành trình tại Bali như ý

%Hahalolo tin tức%
  • Lên mạng search ra tất cả những điểm mình muốn đi
  • Trước khi quyết định địa điểm gì nên lên google search hình ảnh thật của địa điểm đó, nhớ là hình ảnh thật nhé, phần image hoặc review địa điểm của google có đấy. Tránh trường hợp đi rồi vỡ mộng.
  • Sau khi chốt được các địa điểm muốn đi, hãy search địa điểm trên bản đồ và ghép các điểm gần nhau, cùng một khu vực vào lịch trình của mình (lưu ý cái này bắt buộc vì các điểm tham quan ở Bali cách khá xa nhau, nếu bạn sắp xếp không hợp lý sợ tốn tiền thì ít, tốn thời gian thì nhiều)
  • Lên lịch trình xong thì gửi cho tài xế taxi bạn đặt tại Bali để họ xem qua cho mình lần cuối.
  • Bước cuối cùng mới là lên các trang mạng xã hội để tham khảo những góc chụp đẹp tại các điểm mình muốn đi nha.
%Hahalolo tin tức%

Trên đây là vài cục note của tôi. Các ông có thêm địa điểm nào hay thì nhớ reveiw để lần tới tôi đi thưởng thức tiếp nhé. Đa tạ các anh em đã quan tâm và các đồng đội đã giúp tôi thực hiện chuyến đi này.

Chắc chắn những thông tin hữu ích mà bạn Linh Nguyễn đưa ra sẽ là kinh nghiệm quý báu mà ai cũng cần biết nếu có kế hoạch đi Bali. Đừng quên tham khảo tại Hahalolo để có được chuyến đi tuyệt vời nhất nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.