Ninh Bình tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 8-5-2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, ngày 11-10, UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020 nhằm thực hiện các giải pháp phục hồi, thúc đẩy hoạt động du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và hướng tới Năm Du lịch quốc gia năm 2021 tại Ninh Bình. 

%Hahalolo tin tức%
Đoàn Famtrip thăm Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư.

Dự hội nghị có đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam; đại diện Vụ Lữ hành; lãnh đạo các sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp Hội du lịch 13 tỉnh phía Bắc; Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội và trên 200 đại biểu là doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp du lịch nhiều tỉnh, thành phố, các cơ quan truyền hình, báo chí Trung ương và địa phương.

Ngoài ra, Ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, năm 2019, Ninh Bình đã đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính trong 9 tháng của năm 2020, lượng khách đến Ninh Bình đạt 2,1 triệu lượt (giảm 68% so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 157.000 lượt khách quốc tế (khách đến trước dịch Covid-19 và khách quốc tế sinh sống, làm việc tại Việt Nam đi du lịch Ninh Bình).

Là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình này lùi thời gian tổ chức sang năm 2021. 

Để khắc phục các hạn chế và tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch, Ông Bùi Thành Đông cho rằng, Ninh Bình sẽ đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn; đầu tư cho các điểm vui chơi giải trí, mua sắm, đặc biệt là phát triển các sản phẩm du lịch về đêm nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách. 

Bên cạnh đó, Bà Dương Thị Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình cũng cho biết, chương trình Kích cầu du lịch lần thứ nhất đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 bùng phát lần hai, du khách có tâm lý e dè, vì thế, các địa phương cần tăng cường quảng bá, xúc tiến để tạo làn sóng đi du lịch đến các tỉnh, thành trên cả nước và Ninh Bình.

“Muốn như vậy, cần có sự liên kết giữa các công ty lữ hành, dịch vụ, lưu trú, thành lập các liên minh kích cầu liên tỉnh, liên vùng để giảm giá, thu hút khách song song với việc bảo đảm chất lượng tour, tuyến”, bà Thanh khẳng định. 

Đặc biệt, Ninh Bình sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, chèo kéo, móc túi, ăn xin tại các điểm du lịch; chú trọng giữ gìn vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp… nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình thân thiện, mến khách.  

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực cho việc thúc đẩy các hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh, như: cần có sự liên kết giữa các công ty lữ hành, dịch vụ, lưu trú, thành lập các liên minh kích cầu liên tỉnh, liên vùng để giảm giá, thu hút khách song song với việc bảo đảm chất lượng tour, tuyến. 

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần thứ hai “Việt Nam: an toàn và hấp dẫn”, các doanh nghiệp cần làm quen với môi trường mới, chú trọng khai thác thị trường trong nước, xây dựng các nhóm liên minh kích cầu, tăng cường truyền thông và bán sản phẩm du lịch. 

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình khảo sát du lịch tỉnh Ninh Bình, ngày 10/10, đoàn Famtrip đã đến thăm Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư; khảo sát điểm du lịch Tuyệt Tịnh Cốc; Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính và trải nghiệm tour “Bái Đính về đêm”; Thăm công trình nghệ thuật điêu khắc đá (Trung tâm nghệ thuật và đá quý Hồng Quang).

Hahalolo Tổng hợp