Quảng Ninh: đồng loạt giảm giá 50% tour du lịch, kỳ vọng đón 3 triệu du khách trong quý IV/2020

Sau khi dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát, tỉnh Quảng Ninh không chỉ triển khai thêm chính sách kích cầu du lịch mà còn đưa ra giải pháp nhằm thu hút và đón khoảng 3 triệu lượt khách trong quý IV/2020.

Bảo tàng Quảng Ninh giảm 50% giá vé đến hết ngày 31/12/2020
Bảo tàng Quảng Ninh giảm 50% giá vé đến hết ngày 31/12/2020. 

Cụ thể, “Các doanh nghiệp hoạt động du lịch ở Quảng Ninh cùng cam kết giảm từ 30% – 50% giá dịch vụ, tour… và đảm bảo chất lượng để thu hút du khách”, Bà Nguyễn Thị Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch cho biết.

Đây là một trong những giải pháp được Quảng Ninh đưa ra nhằm kích cầu du lịch tỉnh để phù hợp với mục tiêu đón 3 triệu lượt khách trong quý 4/2020 và tạo tiền đề thúc đẩy phát triển du lịch trong năm 2021.

Với mục tiêu đón 3 triệu lượt khách du lịch, chủ yếu là khách nội địa, Chi nhánh Vietravel Quảng Ninh giới thiệu combo dành riêng cho người trong tỉnh như trải nghiệm Thu vàng Yên Tử với giá chỉ 380.000 đồng mỗi khách, đã bao gồm vé cáp treo khứ hồi, vé tham quan, xe điện và một bữa ăn; tour một đêm tịnh dưỡng tại non thiêng Yên Tử có giá 650.000 đồng mỗi khách. Giá đã bao gồm phòng nghỉ đạt chuẩn 3 sao, vé cáp treo khứ hồi…

Bên cạnh đó, ngay trong tháng 10 vừa rồi, Quảng Ninh đã tung ra 30 sự kiện, tháng 11 này với 20 sự kiện và tháng 12 sẽ có 14 sự kiện. Các chương trình nổi bật như: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp hội chợ OCOP, Hội mùa vàng Bình Liêu, Tuần văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông bắc, Yên Tử – về miền đất Phật mùa Thu, Tuần lễ tưởng niệm Đức vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn, Festival áo dài Quảng Ninh, Festival Diều biển quốc gia – Hạ Long 2020…Đây là những chương trình kích cầu du lịch bên cạnh gói kích cầu 200 tỷ đồng trong việc giảm các phí tham quan ở các điểm du lịch nổi tiếng mà Quảng Ninh đã thực hiện trước đó.

“Các doanh nghiệp tham gia trong nhóm kích cầu du lịch Quảng Ninh đã ngồi lại với nhau, cùng cam kết giảm khoảng 40% giá tour đến hết năm nay. Những doanh nghiệp tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM có thể giảm giá 50% để bán tại sự kiện”, ông Nguyễn Duy Dương, tổng giám đốc công ty du lịch KTV nói. Doanh nghiệp của ông cũng xây dựng gói sản phẩm tham quan Quảng Ninh với mức ưu đãi giảm từ 30 – 40%, tùy tour.

Với nhiều dịch vụ hấp dẫn, Quảng Ninh kỳ vọng gói kích cầu thứ 2 sẽ là đòn bẩy để thúc đẩy dịch vụ, du lịch địa phương sớm phục hồi.
Với nhiều dịch vụ hấp dẫn, Quảng Ninh kỳ vọng gói kích cầu thứ 2 sẽ là đòn bẩy để thúc đẩy dịch vụ, du lịch địa phương sớm phục hồi. 

Ông Phạm Hà, CEO của tập đoàn Lux Group cũng cho biết, để “kéo du khách” về, doanh nghiệp ông cũng thực hiện ưu đãi giảm 30% giá vé so với giá thông thường; đồng thời tập trung vào thiết kế những trải nghiệm độc đáo theo chủ đề như chùm tour du lịch biển đảo, chùm tour du thuyền hạng sang, tour du lịch chăm sức khỏe (wellness tourism) với sự hướng dẫn của chuyên gia trị…

Còn ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, Tỉnh sẽ tập trung khai thác, phát huy các sản phẩm mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, khai thác sản phẩm có hàm lượng và kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền. Đồng thời, tạo sự liên kết của các doanh nghiệp tạo ra gói sản phẩm có mức giá cạnh tranh nhưng vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ.

“Hiện tại, tất cả giá dịch vụ du lịch trên địa bàn Quảng Ninh đã được các doanh nghiệp giảm ở mức thấp. Bên cạnh đó, tỉnh đã phát động chiến dịch “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”, với kỳ vọng thu hút khoảng 500.000 lượt du khách là người địa phương”, ông Thuỷ nói.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 9 tháng năm 2020, tỉnh này đón được hơn 5,8 triệu lượt khách du lịch, giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước do dịch Covid-19. Nửa đầu tháng 10.2020, lượng du khách đến với Quảng Ninh có dấu hiệu tăng trở lại với khoảng 180.000 lượt.

Hahalolo Tổng hợp