Quảng Ninh: Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch – Hội Mùa vàng 2020

Tuần Văn hóa – Du lịch và lễ khai Hội Mùa vàng Bình Liêu 2020 do UBND huyện này tổ chức vừa diễn ra tối ngày 7/11 tại Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

%Hahalolo tin tức%
Hội Mùa vàng huyện Bình Liêu là dịp để huyện Bình Liêu giới thiệu văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào với du khách trong và ngoài tỉnh

Chương trình như một lời chào, lời giới thiệu, mời gọi du khách trong và ngoài tỉnh đến với vùng cao Bình Liêu tuyệt đẹp. Đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh trong những tháng cuối năm.

Mục đích chương trình nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế, các giá trị khác biệt của huyện vùng cao vào dịp thu đông để đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương. Bí thư Nguyễn Xuân Ký, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh, đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn và du khách cùng dự.

Theo Ban tổ chức, Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Bình Liêu năm nay có nhiều nội dung đặc sắc. Trong đó, một trong những điểm nhấn được đánh giá là sẽ thu hút du khách là Hội Mùa vàng Bình Liêu.

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động phong phú khác diễn ra ở các thôn, bản thuộc huyện như: Giải bóng đá nữ dân tộc Sán Chỉ, trải nghiệm các môn thể thao, trò chơi dân gian (đánh quay, ném còn, kéo co, đẩy gậy) trên ruộng bậc thang, lễ “Mừng cơm mới”, chương trình dù lượn “Bay trên Mùa vàng”, đêm giao lưu hát Soóng cọ…

Sở VH-TT tỉnh tại Lễ khai mạc cũng đã công bố Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh về công nhận ruộng bậc thang Lục Hồn là Di tích – danh thắng cấp tỉnh. 

Một chương trình nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc mang chủ đề “Bình Liêu – Bản tình ca bốn mùa” với sự tham gia trình diễn của đông đảo các ca sĩ, nghệ sĩ của tỉnh, nghệ nhân các CLB hát Then, Soóng Cọ, hát Dao và 160 diễn viên quần chúng của địa phương cũng đã diễn ra ngay sau phần khai mạc.

Với 2 phần gồm: Sắc màu văn hóa các dân tộc Bình Liêu và Bình Liêu – Bản tình ca bốn mùa, được dàn dựng công phu, hấp dẫn, chương trình nghệ thuật đã thể hiện đầy đủ sắc màu văn hóa dân tộc của huyện vùng cao Bình Liêu. Tạo ấn tượng với người dân và du khách.

Cũng theo Ban tổ chức, các hoạt động hoạt động khác cũng sẽ diễn ra từ nay đến hết năm 2020, trong đó điểm nhấn là Hội hoa Sở Bình Liêu.

Trước đó, Ban tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch và Hội Mùa vàng huyện Bình Liêu năm 2020 đã tổ chức vận động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt và nhận được sự ủng hộ của đông đảo đại biểu, nhân dân, du khách tham gia với tổng số tiền là 105 triệu đồng.

Xem thêm: Quảng Ninh: 64 sự kiện sẽ được tổ chức kéo dài trong quý IV/2020

Hahalolo Tổng hợp