Sapa 3N2Đ – chuyến đi ấm áp cùng gia đình

Đi du lịch cùng bạn bè, người yêu thì quá quen thuộc rồi, nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến cha mẹ mình cùng cần có một chuyến vui chơi sau những năm tháng lặn lội nuôi mình lớn khôn chưa? Nếu chưa, thì hãy nghĩ đến việc đó ngay bây giờ và cùng bắt đầu chuyến hành trình với những người yêu thương của mình thôi nào!

%Hahalolo tin tức%

Dưới đây là chuyến review về hành trình du lịch đến với Sapa và chinh phục đỉnh Fansipan của gia đình bạn Trần Trung Hiếu, các bạn có thể tham khảo để chuyến đi của gia đình mình cũng tuyệt vời vậy nhé!

Nhân dịp sinh nhật em gái, nhà mình quyết định cùng nhau đi du lịch. Và điểm đến phù hợp và tuyệt nhất trong thời điểm hiện tại chính là Sapa cho bố mẹ mình thoả ước nguyện chinh phục đỉnh Fansipan mà anh em mình đi bao nhiêu lần vẫn thích.

Khách sạn

%Hahalolo tin tức%

Nhà mình thì theo chủ nghĩa là khám phá, đi đến đâu tìm hiểu đến đấy nên quan trọng nhất là chọn xe đi và khách sạn, còn lại tính sau. Mình quyết định chọn combo khách sạn Pistachio và đó là lựa chọn sáng suốt và hài lòng của mình. Theo Trần Trung Hiếu chia sẻ thì gia đình bạn khá hài lòng với khách sạn mà gia đình lựa chọn, vừa sạch sẽ an toàn lại chu đáo nữa. Đặc biệt còn chuẩn bị bánh kem cho cô em gái của Hiếu.

Di chuyển

Bạn nào muốn chơi được nhiều thì chọn đi từ đêm hôm trước nhé. Đúng 22h nhà mình có mặt ở cổng đại học Ngoại Ngữ (điểm đón gần nhà mình nhất) để đón xe Interbus Family (hạng này 2 ghế nằm sát nhau cho tiện tâm sự). Lần này mình không uống thuốc say xe nhưng xe đi rất êm ngủ một giấc thì đến Sapa rồi. Gần sáng xe dừng cho ngủ rồi đến tầm gần 6h mới di chuyển đến văn phòng xe ở 468 Điện Biên Phủ bắt đầu hành trình khám phá Sapa.

Lịch trình 3 ngày 2 đêm khám phá Sapa cùng gia đình

Ngày 1

Sau khi xuống xe chưa tỉnh ngủ nên nhà mình tấp vào ăn sáng luôn tại văn phòng có nhiều loại mỳ cho mọi người lựa chọn. Ăn tạm cho ấm bụng là được rồi.

Nhà mình bắt taxi về khách sạn Pistachio ở 29 Thác Bạc ngay gần đấy. Vì là thứ 7 kín phòng nên nhà mình gửi đồ ở lễ tân, ở tầng 1 có nhà vệ sinh nên cả nhà chuẩn bị lên đồ lột xác để đi chơi. Ở sảnh đợi có nhiều gương và ổ cắm nên em mình trạnh thủ uốn tóc được luôn. Quá tiện lợi nha.

Bố mẹ mình cũng lớn tuổi rồi nên không tiện thuê xe máy đi nên cả nhà quyết định thuê taxi theo ngày để tiện di chuyển.

%Hahalolo tin tức%

Điểm đến đầu tiên của nhà mình là chinh phục đỉnh Fansipan khi vẫn còn sung sức nhất. Mọi người nên nhờ khách sạn đặt trước vé hoặc nhờ anh taxi mua hộ luôn cho chủ động trước nhé. Hôm nay là thứ 7 nên đông dã man con ngan. Rồng rắn lên mây mãi mới tới cáp treo. May mình đã dặn cả nhà chuẩn bị áo khoác, lên điểm giao giữa cáp treo và tàu hoả lên đỉnh là nơi lạnh nhất, bố mẹ mình lúc đầu bảo chắc chỉ mát mát thôi lên đây phải kêu lạnh thật. Sau bao nhiêu sóng gió xếp hàng đi cáp treo rồi lại xếp hàng đợi tàu leo đỉnh thì đã đến. Cả nhà háo hức check in nhưng hơi đông nên mãi mới có kiểu đẹp. Trên này mây mờ nên chụp kiểu ảo ảnh sương khói chắc hợp á.

Sau khi hạ phàm xuống thì cũng tầm 2h rồi nên ghé vào quán ăn gần đấy ăn cơm các món địa phương rất ngon mà rẻ. Xong cả nhà lại thay đồ chuẩn bị cho điểm đến tiếp theo. Cũng tính là đi nhiều nơi lắm nhưng sức lực và thời gian có hạn nên chỉ đi 1 điểm nữa thôi.

Cổng trời Sapa ở Ô Quy Hồ là điểm được lựa chọn. Mình tiếp tục là phó nháy chụp điên cuồng cho bố mẹ và em gái nhưng cũng dắt túi được vài kiểu up facebook cả nhà ạ.

%Hahalolo tin tức%

Trên fb đang hot điểm check in ở giữa đèo Ô Quy Hồ. Anh taxi bảo đấy là cổng trời thực sự nên nhà mình không thể bỏ qua được đúng không mọi người. Đi hơi muộn xíu nhưng vẫn ngắm được cảnh đẹp dã man mọi người ạ.

Tiếp đến mình được nếm đặc sản Sapa cuối tuần mọi người ơi. Không phải món gì đâu mà là tắc đường. Mãi mới về tới trung tâm để ăn lẩu cá hồi, mình thì không thích ăn cá nhưng món này thì cũng được ấy.

Vậy là 22:30 nhà mình mới về tới khách sạn nhận phòng check in. Bố mẹ mệt xỉu rồi nhưng lúc nhận phòng vô cùng bất ngờ và phấn chấn vì phòng được setup honey moon vô cùng đẹp.

Nãy định tắm rửa xong hai anh em sẽ đi chơi tiếp nhưng chưa kịp đi thì ngủ luôn rồi vì mệt. Kết thúc ngày đầu tiên.

Ngày 2

Bố mẹ chắc mệt không dậy sớm được nên hai anh em mình tranh thủ lên check in bể bơi dát vàng trước. Sáng sớm lên vắng tênh chỉ có mỗi 2 anh em tha hồ biểu diễn. Trời trong nên view núi rất đẹp chỉ có nước sáng sớm hơi lạnh. Đã lên tới đây rồi thì lạnh thế này chứ lạnh nữa Hiếu cũng nhảy xuống. Suýt teo … bù lại ảnh đẹp dã man thích mê ly. Sau đó cả nhà ăn sáng buffet ở khách sạn, nhà hàng xinh và ăn rất được nhé.

%Hahalolo tin tức%

Cả nhà lên đồ để đi chơi. Nay quyết định đi xe theo chặng thôi vì chưa biết tình hình thế nào. Điểm đến là Bản Cát Cát.

Mình và bố một phát ăn ngay vì không có nhiều lựa chọn. Bộ đen mới là chính thống còn các bộ màu mè thì được cô chủ quán Gió phân tích là chỉ mang cảm hứng dân tộc thôi. Mẹ và em gái thì tha hồ lựa chọn. Để tiết kiệm sức thì sau khi vào cổng 1 chụp choẹt ở điểm đầu thì đi luôn xe ôm vào Thác Nước chụp tiếp ở đấy có nhiều cảnh đẹp. Ăn uống no say luôn ở đấy rồi lại đi xe ôm ra chỗ thuê đồ luôn.

Về tới khách sạn cũng tầm 3h30 rồi nay đi bộ nhiều nên cả nhà hơi mệt nghỉ ngơi đến 5h thì mình lên chụp cho bố mẹ check in bể bơi dát vàng. Buổi chiều thì đông hơn và mây mù hơn cả nhà ơi. Nhưng vẫn chụp được nhiều ảnh lãng mạn cho bố mẹ.

%Hahalolo tin tức%

Tối cả nhà đi ăn thịt nướng ở chợ đêm Sapa. Chủ yếu để trải nghiệm đường phố là chính. Sau đó lên nhà thờ đá Sapa chơi, trải nghiệm cả nhà xem bói tay, xem tướng, dạo quanh chút ngửi không khí Sapa thì cũng đêm muộn rồi nên về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3

Hôm nay ngày cuối cùng định đi check in vài điểm nhưng ở khách sạn nhiều góc đẹp chưa chụp nên ăn sáng xong lại lôi nhau ra sống ảo trong khuôn viên. Và xem lại đống ảnh xịn sò chụp mấy ngày giờ, nhìn ba mẹ cứ tình hết sức khiến tụi trẻ còn ghen tị à.

%Hahalolo tin tức%

Lên phòng dọn dẹp hành lý để chuẩn bị rời khỏi nhà chung, mang về gửi đồ lại lễ tân và đi ăn trưa món lẩu gà đen ngay tại nhà hàng của Khách sạn.

Vì là sinh nhật của em mình nên khách sạn đã tạo bất ngờ bằng một chiếc bánh rất xinh. Các em nhân viên rất chu đáo và dễ thương. Kết thúc chuyến đi trong sự hài lòng.

Kết thúc hành trình cùng gia đình của mình trung Hiếu chia sẻ chưa bao giờ ngừng yêu mảnh đất Sapa và khung cảnh ở đây, dù có đi bao nhiêu lần đi nữa thì vẫn mãi cứ như lần đầu. Đặc biệt cảm xúc cùng đi du lịch với gia đình nhìn những người yêu thương hạnh phúc cười vui lòng cũng vui thêm rất nhiều. Cảm bài chia sẻ và những bức hình tuyệt đẹp bên gia đình của bạn Trần Trung Hiếu rất nhiều nhé!

%Hahalolo tin tức%

Tuổi bố mẹ thì ngày càng ngắn mà thế giới thì rộng lớn bao la, nên thay vì ngồi im và chờ cơ hội, bạn hãy cầm lấy tay bố mẹ, dẫn bố mẹ đến Sapa hay bất cứ mảnh đất tươi đẹp nào khác, để cùng ngắm nhìn mọi thứ ngay thôi. Thời gian trôi qua, những kỉ niệm và chuyến đi ý nghĩa cùng bố mẹ chắc chắn sẽ là món quà quý giá nhất mà bạn mang theo suốt một đời đấy! Cùng đi nhé!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam TẠI ĐÂY.