Thác Nàng Tiên – “Tiên cảnh” giữa núi rừng Mộc Châu 2023

Thác Nàng Tiên không chỉ được mệnh danh là tiên cảnh của Chiềng Khoan mà còn là trái tim của núi rừng Tây Bắc. Khi đến đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng “tuyệt tác” của núi rừng, tận hưởng bầu không khí mát lành, cũng chính vì thế thác Nàng Tiên là địa điểm dã ngoại quen thuộc của người dân bản địa và du khách gần xa. Nếu có dịp đến Mộc Châu, đừng bỏ lỡ điểm check-in tuyệt vời này nhé

Vài nét về thác Nàng Tiên

Tên gọi và ý nghĩa của tên thác

Thác Nàng Tiên còn có tên gọi khác là thác Mây, thác Chiềng Khoa, thác 7 tầng. Thác gắn liền với truyền thuyết về hai nàng tiên từ trên trời, họ giúp đỡ cho người dân nơi đây biết cách trồng lúa, dựng nhà, phát triển kinh tế..Từ đó, người dân vùng bản có cuộc sống ổn định hơn, để tỏ lòng biết ơn dân trong vùng đã lập đền thờ, tên gọi đền Nàng Bẳng – Nàng Mương, hay đền bà Chúa Sơn Lâm.

Hàng năm, lễ hội Hoa Ban được tổ chức ngay tại thác Chiềng Khoa, với mong muốn thỉnh bái nàng Ban – đại diện cho sự trong trắng, thuần khiết của người con gái Tây Bắc và cũng là dịp người Thái thể hiện tình yêu chung thủy và cầu mong một vụ mùa mới bội thu.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
Thác Nàng Tiên Mộc Châu đẹp như tranh vẽ tại vùng núi Tây Bắc. nguồn: Internet

Một sự tích khác cho biết, khi người dân đi làm vào sáng sớm hoặc ban đêm đi qua dòng thác kể trên còn tình cờ bắt gặp hai nàng tiên đang tắm. Họ có vẻ đẹp mê hồn, làn da trắng và mái tóc dài, hình ảnh đầy mê hoặc khiến không ít người quên đường về.

Vị trí của thác Nàng Tiên

Thác Nàng Tiên tọa lạc tại địa phận bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa, cách trung tâm huyện Vân Hồ 7 km về phía Đông Nam. Thác được hình thành từ nguồn nước của dòng suối Tân, hợp lưu lại từ nhánh của bản Suối Lìn, chảy qua xã Vân Hồ và bản Suối Khem, xã Phiêng Luông (huyện Mộc Châu).

Từ Hà Nội, bạn xuôi theo hướng Tây Bắc, đường quốc lộ 6 là có thể tiếp cận điểm đến này dễ dàng. Theo đó, thác Nàng Tiên cách thủ đô khoảng 230 km, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô, xe khách đến đây.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
khung cảnh hùng vĩ của thác nàng tiên. nguồn: Internet

Thác Nàng Tiên thích hợp cho những ai mê khám phá bởi khung cảnh còn rất nguyên sơ và con đường chinh phục ngọn thác này khá hiểm trở. Thác Nàng Tiên được chia thành nhiều tầng thác, những tầng thác cách nhau khoảng cách không xa, trải dài khoản 1 km núi rừng, mỗi một tầng có một độ cao và một khung cảnh khác nhau.

Thời điểm lý tưởng để đi thác Nàng Tiên

Mộc Châu Sơn La mang đặc trưng khí hậu khá ôn hòa, thuộc vùng núi cao Bắc Bộ nên không khí khá mát mẻ,. Hơn nữa thác Nàng Tiên nằm giữa một khu rừng nguyên sinh nên thời tiết tại thác thì vô cùng trong lành và mát mẻ. Bạn sẽ bị chinh phục bởi cảnh quan thiên nhiên nơi đây tuy hoang sơ nhưng cuốn hụt lạ kỳ.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
Thời điểm đẹp nhất khám phá thác Nàng Tiên là vào tháng 3 đến tháng 5. nguồn: Internet

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thác Nàng tiên có lẽ là từ tháng 3 cho tới tháng 5, vì đây là khoảng thời gian giao mùa chuyển từ mùa Xuân sang mùa Hè. Thời tiết chuyển mùa làm cho nước của thác có màu xanh ngọc bích cùng hòa quyện với màu xanh lá của những thảm thực vật xung quanh thác tạo nên khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
Thác Nàng Tiên thu hút nhiều du khách đến tham quan và vui chơi. nguồn: Internet

Còn nếu bạn là tín đồ mê khám phá, mạo hiểm thì thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ là lúc bạn nên đến thác Nàng Tiên. Vì đây là mùa mưa, mọi thứ xanh tốt, dòng thác tuôn trào đầy mạnh mẽ đầy bọt trắng xóa, tạo nên khung cảnh tráng lệ và hùng vĩ của rừng núi Mộc Châu.

Cách di chuyển đến thác Nàng Tiên

Xuất phát từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn sẽ di chuyển 27,8 km xuôi theo hướng quốc lộ 43 hướng đi Bến Phà, sau đó rẽ tay phải đi về xã Chiềng Khoa. Từ ngã 3 trung tâm xã Chiềng Khoa lại rẽ tay phải theo biển chỉ dẫn 1 km là tới thác Nàng Tiên. Vào 500 m cuối cùng của đoạn đường có khá nhiều đá sỏi, khó di chuyển, vì vậy bạn nên vững tay lái để di chuyển an toàn.

>>> Xem thêm: Có gì ở Hang Táu Mộc Châu – “làng nguyên thủy” không điện, không sóng điện thoại?

Thác Nàng Tiên có gì hấp dẫn?

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bình yên xứ Tây Bắc

Thác Nàng Tiên được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, chưa chịu sự tác động của con người. Ngọc thác hờ hững, nhẹ nhàng qua từng kẽ đá, tung bọt trắng xóa, đặc biệt khi có ánh sáng xuyên qua làn nước tạo nên cảnh sắc lung linh vô cùng ấn tượng khiến bất cứ ai cũng phải choáng ngợp.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
Thác nàng Tiên – Tiên cảnh ẩn mình giữa cao nguyên đại ngàn. nguồn: Internet

Thác có 3 tầng thác chính, tầng 1 tọa lạc sau đoạn dốc tầm 100m từ chỗ đỗ xe, nơi đây sở hữu làn nước trong lành nên bạn có thể dùng tại đây để trải nghiệm tắm suối thư giãn và check-in. Tầng 2 dành cho người thích khám phá mạo hiểm hơn, vì để đến được tọa độ này du khách cần vượt qua các lối đi bằng tre bên vách đá cùng các bụi cây lớn. Tầng cuối cùng sở hữu khung cảnh non nước hữu tình với thác nước cao và khung cảnh hoang sơ đến kinh ngạc.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
Bạn sẽ như lạc bước vào thiên đường tại thác Nàng Tiên. nguồn: Internet

Đến tây bạn không chỉ có thể chiêm ngược cảnh sắc thiên nhiên vạn người mê mà còn tự do hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng thở của núi rừng và thả hồn vào vào bản tình ca của thác nước tạo nên.

“Săn” các góc chụp ảnh siêu ấn tượng

Bên cạnh background thiên nhiên tuyệt sắc ấn tượng, thác Nàng Tiên còn thu hút du khách gần xa với những góc ảnh “triệu view” khác. Những góc sống ảo được mọi yêu yêu thích tại địa điểm này như khu vực các vách núi, bãi đá uy nghi, hùng vĩ hay góc view bắt trọn được toàn cảnh ngọn thác tung bọt trắng xóa….nhưng điểm nổi bậc nhất phải kể đến đó là chiếc bè gỗ độc đáo được đặt giữa con suối thơ mộng. Những góc “sống tảo” tuy đơn sơ nhưng lại cuốn hút biết bao, đến đây bạn không lo không có ảnh đem về đâu nhé.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
chiếc bè gỗ – nơi tạo nên những bức ảnh triệu like. nguồn: Internet

Tham gia những hoạt động ngoài trời thú vị

Đến với thác Nàng Tiên bạn không chỉ có thể hòa mình vào thiên nhiên mà còn có thể trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn khác như cùng bạn bè bơi lội, chèo thuyền kayak,.. hoặc tham gia các hành trình khám phá đầy phiêu lưu và mạo hiểm khác như chinh phục 3 tầng của ngon thác này.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
Hãy trải nghiệm dựng lều, cắm trại để có những kỷ niệm lý thú. nguồn: Internet

Mùa hè thác Nàng Tiên đón một lượng lớn khác du lịch gần xa, nơi đây như trở thành một “hồ bơi tự nhiên” giúp du khách giải nhiệt, cùng bạn bè và gia đình. Cảm giác ngâm mình dưới dòng nước trong veo hay để dòng thác “massage” tự nhiên cho mình, thật không còn lời nào để có thể diễn tả cảm giác sảng khoái, bình yên đó.

>>> Xem thêm: Top 10 điểm đến không nên bỏ qua khi đi du lịch Mộc Châu

Chi phí tham quan và dịch vụ tại thác Nàng Tiên

 Vé vào cổng: 20.000 đồng / người.

– Vé trông xe: 5.000 đồng / xe máy – 20.000 đồng / xe ôtô.

– Vé thuê lán trại để ăn uống, nghỉ ngơi: Liên hệ đội quản lý thác Nàng Tiên

– Tiền thuê bè: 10.000 đồng / người.

– Giá nghỉ qua đêm: 120.000 đồng – 150.000 đồng / người.

thac-nang-tien-moc-chau-2023
Một chốn bình yên mang tên thác Nàng Tiên. nguồn: Internet

Những lưu ý khi ghé thăm thác Nàng Tiên

Để có chuyến đi đến thác Nàng Tiên thêm phần trọn vẹn, bạn nhớ bỏ túi ngay một vài lưu ý sau nhé:

  • Lên kế hoạch cho chuyến đi, đặt trước các dịch vụ để có giá tốt nhất
  • Đi theo đúng lịch trình để tiết kiệm thời gian và khám phá hết vẻ đẹp của thác
  • Chuẩn bị trang phục, máy ảnh và sạc dự phòng để có cho mình những bức ảnh ưng ý nhất
  • Trong khu vực rừng nên có khá nhiều côn trùng dễ tấn công, hãy mang theo thuốc chống côn trùng nhé
  • Du khách tuyệt đối không bơi lội dưới chân thác vì độ sâu lớn và có khe nứt dưới các núi đá, đá ngầm, xoáy nước hay dòng nước xiết, nhiều khu vực thác khá trơn trượt dễ té ngã
  • Giữ gìn vệ sinh chung để bảo vệ cảnh quan chung
  • Đội quản lý tại địa điểm du lịch này có dựng những lán trại nhỏ để du khách ngồi thư giãn hoặc tổ chức tiệc nướng BBQ. Bạn có thể liên hệ với bên đội quản lý thác để được chuẩn bị chỗ ngồi và thực phẩm cần thiết.
  • Khu vực thác còn cung cấp dịch vụ homestay, ngủ nghỉ cho mọi người nếu có nhu cầu ngủ lại qua đêm hoặc mong muốn giao lưu văn nghệ lửa trại cùng và người Thái nơi đây.

Mùa hè này, hãy tự thưởng cho bản thân mình bằng một chuyến du lịch đến thác Nằng Tiên để đập tan cơn nóng của phố thị đông đúc các bạn nhé. Rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY

Hahalolo Team