Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh mới nhất 2020

Khi nhắc đến Quảng Ninh người ta thường nghĩ ngay đến vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với nhiều mỏ khoáng sản số lượng đặc biệt là than, một thứ vàng đen mang lại nhiều giá trị kinh tế cho Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Thế nhưng đừng tưởng vùng đất này chỉ có mỗi than, mà đây còn là nơi quy tụ nhiều vẻ đẹp của thiên nhiên, sơn nước hữu tình, các hòn đảo lớn nhỏ, những ngôi chùa, đền đài có kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử lên đến hàng trăm năm.

%Hahalolo tin tức%
quảng ninh mảnh đất sơn thủy hữu tình – vietnamtrips

1. Giới thiệu về Quảng Ninh

Quảng Ninh là tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Quảng Ninh được ví như một Việt Nam thu nhỏ, vì có cả biển, đảo, đồng bằng, trung du, đồi núi, biên giới, tất cả các yếu tố đó hài hòa với nhau tạo nên một Quảng Ninh với diện mạo xinh đẹp, xanh tươi và cũng không kém phần phát triển.

%Hahalolo tin tức%
mảnh đất đầy tiềm năng

Đến với Quảng Ninh du lịch, bạn sẽ bất ngờ với một mảnh đất có quá nhiều điều để khám phá và ngỡ ngàng. Trước tiên phải kể đến Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi giá trị địa chất, địa mạo; nơi đây trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của bạn bè trong nước và quốc tế. Bên cạnh Vịnh Hạ Long còn có nhiều điểm du lịch độc đáo nổi tiếng như: Bãi cọc Bạch Đằng, chùa Yên Tử, núi Bài thơ, đảo Tuần Châu, Cô Tô, Quan Lạn,… Tất cả vẻ đẹp từ cổ kính truyền thống đến hiện đại, từ tự nhiên đến sự tôn tạo xây đắp của con người, đã làm cho Quảng Ninh trở thành một mảnh đất lí tưởng, chốn tìm đến của rất nhiều người đam mê du lịch và khám phá.

2. Đến Quảng Ninh bằng cách nào?

Phương tiện di chuyển đến Quảng Ninh rất phong phú, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các phương án thích hợp cho chuyến đi của mình vì hệ thống giao thông ở đây rất tiện lợi.

Tàu hỏa: Nếu muốn di chuyển bằng tàu hỏa đến Quảng Ninh thì du khách sẽ dừng chân tại Ga Yên Viên, hoặc Ga Hạ Long, tuy mất nhiều thời gian cho việc đi lại nhưng bù lại du khách tiết kiệm được nhiều chi phí.

Ô tô: Các tuyến xe tới Quảng Ninh thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát với tần suất khoảng 5-15 phút/chuyến. Giá vé là 100 – 150k/người/chặng

Xe máy: Từ Hà Nội tới thành phố Hạ Long có 2 đường đi chính, tất cả đều có biển chỉ dẫn rõ ràng mạch lạc nha. Nên chỉ cần dựa vào biển chỉ dẫn, thêm chiếc bản đồ ở google thì các bạn có thể dễ dàng để đến với Quảng Ninh rồi đấy.

3. Nên đi Quảng Ninh vào thời gian nào?

Bạn có thể đến Quảng Ninh vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên nếu muốn đi biển thì bạn chắc chắn phải đi vào mùa hè rồi. Thường thì mùa du lịch biển sẽ hot nhất vào tầm tháng 4 đến tháng 9 vì thời gian này vì khi đó thời tiết rất đẹp, biển trong xanh, gió mát lành. Hoạt động vui chơi và giải trí của các bạn cũng được thoải mái hơn.

Có một điểm cần lưu ý là trước khi đi các bạn cần theo dõi dự báo thời tiết để tránh bị ảnh hưởng bởi những cơn bão ngoài biển hay để tự điều chỉnh lịch trình phù hợp với những điểm đến du lịch trong toàn tỉnh.

4 Đi lại ở Quảng Ninh

Đường xá ở Quảng Ninh khá thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm khác nhau trong tỉnh, nên bạn có thể thuê xe máy và tự túc khám phá nhé!

Còn nếu bạn muốn được rảnh rang hơn trong lúc di chuyển thì có thể thuê taxi hay những phương tiện có người lái khác. Trong lúc di chuyển đến các địa điểm khác nhau bạn có thể tranh thủ chợp mắt hay xem lại những thứ cần thiết cho địa điểm mình đi đến.

%Hahalolo tin tức%
du_thuyen_ha_long

Ở Quảng Ninh thì có khá nhiều vũng vịnh và các đảo xinh đẹp, nên một phương tiện không thể thiếu trong việc đi lại của các bạn đó chính là tàu thuyền, cano, hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt, tâm thế vững vàng nhé! Các cảng được sử dụng nhiều nhất là Cái Rồng (Vân Đồn), Hòn Gai (Hạ Long) bởi nơi đây là nơi xuất phát hầu hết của các chuyến tàu đi Cô Tô, tàu đi Minh Châu, tàu đi Quan Lạn, tàu đi Ngọc Vừng hay là phà đi đảo Cái Chiên.

5 Khách sạn nhà nghỉ tại Quảng Ninh

Ở Quảng Ninh có khá nhiều các khách sạn nhà nghỉ để đáp ứng chon hu cầu lưu trú của khách du lịch, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích, giá cả nhé!

Một vài gợi ý về điểm lưu trú gần các khu ăn uống, vui chơi và giá cả hợp lí cho các bạn!

Khách sạn Grand Hạ Long  Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Tp. Hạ Long

Khách sạn Asean Hạ Long  Địa chỉ: Hậu Cần, P. Bãi Cháy, Tp. Hạ Long

 Khách sạn Hạ Long Dream Địa chỉ: 10 Hạ Long, Tp. Hạ Long.

Nhà nghỉ Vân Nam Địa chỉ: Khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

Nhà nghỉ này rất gần cảng Cái Rồng, cách bến cảng khoảng 5km. Rất gần đề tham quan động Đông Quan, leo núi, tắm biển hoặc đi tàu tham quan đảo Quan Lạn, Cô Tô, Ngọc Vừng…

Nhà nghỉ Tiên Long Địa chỉ: Phố Vườn Đào, Bãi Cháy, tp. Hạ Long

Nằm ngay trong khuôn viên của Bãi Cháy. Điểm đến lí tưởng để tận hưởng không gian thoải mái, có nhiều loại phòng cao cấp, trung bình.

Nhà nghỉ Hải Trang Địa chỉ: 43 Vườn Đào, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Nằm ở khu trung tâm du lịch Bãi Cháy, trên phố Vườn Đào. Có vị trí gần bờ biển đi chợ đêm Hạ Long, chợ Vườn Đào, tiện mua sắm…

6. Các địa điểm du lịch ở Quảng Ninh

6.1 Hồ Khe Chè

Hồ Khe Chè là hồ nướ rộng lớn, có diện tích 276ha. Đây được coi là “ốc đảo” du lịch xanh mát giữa lòng thị xã, cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh, là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, cho người ưa thích không gian yên tĩnh, khóang đạt.

%Hahalolo tin tức%
nguyenthuyr

Những ai đã từng đặt chân đến đây chắc hẳn có cùng cảm nhận rằng hồ Khe Chè đẹp và trong xanh đến quyến rũ. Đến với hồ Khe Chè, bạn sẽ quên hết những mệt mỏi, vất vả, áp lực của cuộc sống mà “toàn tâm” thư giãn, cảm nhận sự trong lành giữa thiên nhiên khóang đạt. Nếu một ngày bạn muốn bỏ lại những bộn bề lo toan đời thường, những áp lực của cả một tuần làm việc, cần thả hồn thư giãn cùng thiên nhiên, non nước, không khí trong lành… thì hồ Khe Chè chính là một lựa chọn lý tưởng để “nạp năng lượng” cho ngày mới.

6.2 Yên Tử

Núi Yên Tử hay còn gọi là núi Tượng Đầu là ngọn núi cao 1068m so với mực nước biển trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Núi nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh.  Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào danh sơn đất Việt. Yên Tử càng nổi tiếng hơn từ khi các vua nhà Trần (thế kỷ 13) chọn núi rừng Yên Tử làm nơi tu hành và phát triển đạo Phật, hình thành thiền phái Trúc Lâm.

%Hahalolo tin tức%
huongchanel88

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là nơi hình thành, ra đời và phát triển của Trung tâm Phật giáo Thiền Tông thuần Việt, do người Việt trực tiếp sáng lập ra. Là nơi hội tụ của các công trình kiến trúc cổ kính do các Tăng, Ni, Phật tử và triều đình phong kiến của các thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn kế tiếp nhau xây dựng, tu bổ và tôn tạo. Những công trình này đã phản ánh khá rõ nét sự phát triển của kiến trúc, mỹ thuật, điêu khắc, tiêu biểu cho tài năng sáng tạo nghệ thuật của dân tộc Việt Nam. Đây là một quần thể di tích rất lớn và ra đời sớm ở Việt Nam. Ngày nay thì nơi đây được đông đảo mọi người biết đến nhờ vẻ đẹp của sơn cước, của ngôi chùa độc đáo linh thiêng với cấu trúc độc đáo, đặc biệt là các khu nghỉ dưỡng 5 sao khiến du khách như lạc vào thiên đường của chốn hoàng cung.

6.3 Khu trung tâm di tích lịch sử Bạch Đằng

%Hahalolo tin tức%
internet

Là người Việt Nam thì không thể quên sự kiện chiến thắng trên sông Bạch Đằng trong lịch sử dân tộc cùng câu chuyện về những chiếc cọc. Đến đây các bạn như được sống lại những ngày tháng hào hung đó, vang bóng và oanh liệt một thời. Khu di tích lịch sử chiến thắng Bạch Đằng gồm quần thể các bãi cọc, đình, đền, miếu dàn trải bên tả ngạn sông Bạch Đằng, phân bố trên địa bàn phường Yên Giang, phường Nam Hòa, xã Liên Hòa thuộc thị xã Quảng Yên và xã Điền Công thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nếu có dịp đến Quảng Ninh đây sẽ là một điểm đến cực kì thú vị dành cho bạn đấy.

6.4 Vịnh Hạ Long  

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

%Hahalolo tin tức%
exploreaddiction

Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới, được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào các ngày 17/12/1994 và 02/12/2000. Nói về vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long sự hội tụ của 3 yếu tố: đá, nước và bầu trời, cùng được tạo hóa sắp đặt lắp ghép thành các hình dạng vô cùng độc đáo. Đến với đây là đến với những hòn đảo xanh mướt, những hang động kì vĩ, nước trong veo, mây xanh rờn và một làn không khí cực kì thoáng đãng. Nếu chỉ qua mô tả thì không thể nói hết được những vẻ đẹp đấy, nên các bạn cứ tới đi, rồi mê nha!

6.5 Núi Bài Thơ

%Hahalolo tin tức%
lacaf.vn

Nằm kề ngay bên vịnh Hạ Long, nhìn từ xa núi Bài Thơ trông như một toà lâu đài khổng lồ với ba ngọn tháp nhấp nhô trên những bức tường thành kiên cố. Đây là một di tích có giá trị văn hoá lich sử quan trọng. Ngọn núi này đã làm xúc cảm bao tâm hồn thi sĩ. Trên núi hiện nay còn lưu lại các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông khắc trên đá năm 1468, và của Trịnh Cương năm 1729 được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thần tiên của Vịnh Hạ Long. Không phải là ngọn núi cao nhất nhưng nơi đâ được xem là nơi ngắm Vịnh Hạ Long đẹp nhất với hướng núi nhìn ra biển, và cũng là địa điểm check in không thể thiếu khi đến với Hạ Long. Núi không quá cao nên không khó để các bạn có thể leo núi và chiêm ngưỡng, nhưng nhớ mang theo nước để uống cho chuyến leo núi của mình nhé! Tới núi vừa được đọc những bài thơ thú vị, vừa ngắm quan cảnh mây ngàn, đặc biệt chiêm ngưỡng Kỳ quan thiên nhiên thế giới nữa thì tuyệt trên cả chữ tuyệt nhỉ!

6.6 Đảo Quan Lạn

%Hahalolo tin tức%
baophuong__

Được ví như viên ngọc xanh giữa biển trời, Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp thuộc huyện Vân Đồn – Quảng Ninh. Đảo còn khá mới và chưa chịu tác động nhiều của bàn tay con người nên nơi đây còn giữ đc vẻ đẹp tự nhiên xanh trong vốn có của mình. Một điểm đặc biệt là trên đường từ Vân Đồn ra đảo Quan Lạn bạn sẽ được ngắm vịnh Bái Tử Long đẹp ngây ngất, nếu để so sánh với Vịnh  Hạ Long thì cũng không thua kém bao nhiêu đâu nhé!Đến với Quan Lạn thì cứ mặc sức thả hồn cùng các bãi biển hoang sơ, ăn những hải sản tươi ngon đặc trưng và đừng quên dậy sớm đón bình minh ở Eo Gió Quan Lạn nhé! Eo gió Quan Lạn là một đỉnh núi hướng thẳng ra biển nên bạn phải vượt qua đoạn rừng và leo lên đến đỉnh eo gió để có thể ngắm toàn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.

6.7 Mốc 1305 và sống lưng khủng long Bình Liêu

Dãy Bình Liêu thuộc thị trấn Bình Liêu (huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) nơi có cột mốc 1035 (biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc). Bình Liêu mang trong mình nét hoang sơ, kỳ vĩ trái ngược hoàn toàn với sự ồn ào, xô bồ của phố thị. Đến Bình Liêu mùa nào trong năm cũng đẹp và ấn tượng. Nếu như mùa xuân, du khách được đắm chìm trong các cung đường xanh mướt của cỏ cây, hoa lá; mùa hè là những thửa ruộng thang vàng óng ánh như trải dài đến cuối chân trời thì mùa thu – đông là sắc trắng bạt ngàn của cánh đồng cỏ lau đẹp như ở xứ sở thần tiên.

%Hahalolo tin tức%
vietnamtourismboard


Dạo gần đây nơi này đang được biết đến với con đường mòn trên đỉnh núi này vốn hoang sơ với lối đi bằng đất nhỏ hẹp, nối các điểm mốc với nhau tạo thành sự khúc khuỷu vô cùng nguy hiểm được các phượt thủ gọi là “Sống lưng khủng long”. Đi trên con đường này bạn sẽ được thu vào tầm mắt những khung cảnh kì vĩ của núi non, vẻ hoang sơ của núi rừng Tây Bắc, những thửa ruộng bậc than đẹp tựa tiên cảnh, mây ngàn lờn vờn mộng mơ.

6.8 Bãi biển Trà Cổ

%Hahalolo tin tức%
vh_kuching

Trà Cổ là một bãi biển tuyệt đẹp của Việt Nam nằm tại vị trí cực Đông Bắc của Tổ quốc, thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Móng Cái khoảng gần 10km, đây được xem là bãi biển đẹp nhất của Quảng Ninh, nên quả là thiếu sót nếu đến Quảng Ninh mà không thử đến đây một lần đấy. Bãi biển Trà Cổ sở hữu một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trữ tình và hoang sơ. Đến với bãi biển Trà Cổ, các bạn sẽ được hòa mình vào một không gian thơ mộng, tận hưởng sự bình yên.

6.9 Đảo Vĩnh Thực

%Hahalolo tin tức%
internet

Đảo Vĩnh Thực sở hữu diện tích tự nhiên rộng lớn đến 5.000 ha, là hòn đảo còn vẹn nguyên nét nguyên sơ giữa biển xanh thăm thẳm, biệt lập với thành phố sầm uất, đông đúc. Đảo Vĩnh Thực hứa hẹn sẽ là nơi tuyệt vời và thú vị để bạn tận hưởng cuộc sống hòa mình cùng với thiên nhiên, trải nghiệm những điều mộc mạc và bình dị. Với những bãi tắm vắng lặng và yên bình trên đảo, bạn sẽ ngỡ như chỉ riêng mình sở hữu không gian mênh mông vời vợi ấy, thỏa thích vui đùa mãi chẳng thấy chán. Bạn cũng có thể dành thời gian để dạo biển trong những thời khắc khác nhau để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của bức tranh thiên nhiên nơi đây, ngắm nhìn biển trời giao hòa trong sắc màu xanh tươi tắn.

6.10 Thác Khe Vằn

%Hahalolo tin tức%
INTERNET

Thác nước cao gần 100 m được chia thành 3 tầng rõ rệt, mỗi tầng thác lại mang một vẻ đẹp khác nhau khiến ai một lần tới đây sẽ ấn tượng mãi với vẻ đẹp này. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, mát mẻ, không khí lại vô cùng trong lành, thoáng đãng nên được rất nhiều người dân địa phương và thực khách tìm đến để tắm mát, nghỉ ngơi thưởng cảnh. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và mong muốn có những phút giây thư thái thoải mái thì chắc chắn không thể quên nơi này khi đến du lịch Quảng Ninh nhé!

6.11 Bảo tàng và Thư viện Quảng Ninh

Thực ra trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm gì đó khá khô khan và thường chỉ vào thăm thú, quan sát chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không hề đúng với Bảo tàng Thư viện Quảng Ninh. Nơi đây thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều!

%Hahalolo tin tức%
193trungkinh

Không chỉ biết đến là một trong những công trình kiến trúc – nghệ thuật độc đáo của xứ Mỏ thì Bảo tàng Thư viện Quảng Ninh được biết đến là địa chỉ tham quan du lịch, học tập không thể thiếu dành cho người dân và du khách gần xa đến tham quan. 

6.12. Sun Worl Hạ Long

Khu du lịch Sun World Hạ Long Complex được biết đến là khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi đến Hạ Long.

%Hahalolo tin tức%
sunworldhalongcomplex

Với quy mô rộng lớn tới 214ha, Sun World Hạ Long được chia ra làm 2 khu vực chính là: khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo và khu vui chơi ven biển. Mỗi một khu vực lại có nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau. Đến đây sẽ không sợ buồn bởi vô vàng các trò chơi và địa điểm check in lí tưởng luôn chào đón bạn. Thăm thú các cảnh quan thiên nhiên chán thì hãy đến với Sun Worl Hạ Long nhé!

7 Các món ăn ngon và đặc sản ở Quảng Ninh

7.1 Chả Rươi Đông Triều

Quảng Ninh là một trong số ít tỉnh miền Bắc có rươi và Đông Triều là nơi duy nhất của tỉnh được thiên nhiên ban phú cho món quà tuyệt vời này. Vì rươi là một món ăn hiếm, chỉ có vào một thời điểm trong năm, lại được ưa chuộng nên nhiều nhà tìm cách trữ rươi trong ngăn đá để dùng dần quanh năm.

%Hahalolo tin tức%
INTERNET

Để có món chả rươi ngon, phải chọn những con rươi còn sống, có màu hồng đỏ hoặc nâu đỏ, mùi tanh dễ chịu. Đem rửa rươi dưới vòi nước sạch, để ráo. Cho rươi vào âu, dùng nắm đũa chừng bốn chiếc đánh cho rươi tiết ra chất sền sệt màu trắng sữa lẫn màu phớt hồng. Cho trứng gà, thịt ba chỉ, vỏ quýt, tiêu, mì chính, hành khô, lá lốt thái nhỏ vào, nêm gia vị vừa ăn. Đặt chảo lên bếp rán cho rươi ngả màu vàng là có thể ăn được. Chà rươi thường dùng để ăn chơi hoặc kèm bún và là món đặc sản đãi khách khi mùa rươi về của người Đông Triều. 

7.2 Mơ Yên Tử

%Hahalolo tin tức%
INTERNET

Mơ Yên Tử có màu vàng óng, nhỏ, có vị thơm và chua. Sản phẩm mơ Yên Tử đã được chế biến và tạo thành các sản phẩm OCOP có thương hiệu, được ưa chuộng hiện nay, như: nước mơ Yên Tử, Rượu mơ Yên Tử… Rượu mơ sẽ là một món quà quý để mang về biếu người thân cho chuyến đi Quảng Ninh của bạn đấy.

7.3 Măng trúc Yên Tử

Món đặc sản Yên Tử này được mọc tự nhiên trên các dãy núi Yên Tử và có hình dáng hoàn toàn khác so với măng ở các khu vực khác. Măng Trúc Yên Tử không to mập mà thon dài và rất chắc.

%Hahalolo tin tức%
INTERNET

Măng trúc có thể được chế biến rất nhiều món khác nhau như ng ngon nhất, thu hút nhất vẫn là món măng trúc chấm muối vừng. Măng trúc sau khi được thu mua đem giữ nguyên cả bẹ tươi rồi đem nướng trên than hoa sau đó được chấm với muối vừng, chỉ đơn giản vậy thôi nhưng đã tạo thành một món ăn gây thương nhớ khi bạn đến với mảnh đất Quảng Ninh rồi đấy.

7.4 Canh sá sùng lá lốt

%Hahalolo tin tức%
INTERNET

Sá sùng là món ngon bổ dưỡng một trong những hải sản quý hiếm. Từ thời xưa, chúng được khai thác để làm cống vật cho vua, quan. Chỉ có tầng lớp quý tộc giàu có mới đủ điều kiện sử dụng. Nhưng ngày nay thì chúng ta đã có thể dễ dàng thử chúng và đặc biệt là khi đến với Quảng Ninh nhé! Đến Quảng Ninh nhất định bạn phải thử món ăn đậm vị và bổ dưỡng này nhé, bởi không dễ để được thưởng thức món ăn này ở bất kì nơi nào khác đâu.

7.5 Tu hài

%Hahalolo tin tức%
INTERNET

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi, là loài hải sản có giá trị kinh tế được nuôi nhiều ở vùng biển huyện đảo Vân Đồn. Thịt tu hài thơm ngon, ngọt, giòn, giàu chất dinh dưỡng. Thử được ăn loại sản vật chắc thịt thơm ngon này ở Quảng Ninh một lần thôi cũng đủ để thấy chuyến đi thêm phần ý nghĩa đúng không nhỉ?

7.6 Mực một nắng Cô Tô

%Hahalolo tin tức%
INTERNET

Mực một nắng là đặc sản nổi tiếng của vùng biển du lịch Cô Tô được nhiều người yêu thích và biết đến. Mực một nắng Cô Tô có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon với hương vị tuyệt vời như: nướng than, nướng muối ớt, nướng sa té, hấp gừng, chiên xù, … Bạn có thể gọi theo sở thích và từ từ nhấm nhá hương vị ngon ngọt này nha!

%Hahalolo tin tức%
ltht.chen.98

Nếu bạn đang ấp ủ cho mình những dự định về một chuyến đi đến Quảng Ninh, nhưng còn băn khoăn nhiều vấn đề, từ việc đi lại, nghỉ ngơi, thăm thú thậm chí là nên thử những món ăn đặc trưng nào ở đây? Thì bài tổng hợp trên đây của Hahalolo hi vọng sẽ giúp ích cho bạn phần nào giải đáp những băn khoăn đó. Quảng Ninh xinh đẹp sẽ luôn luôn chào đón những người bạn thú vị, cùng đến khám phá và trải nghiệm với mảnh đất này. Cùng chuẩn bị cho một chuyến vivu đến vùng đất mỏ thật thú vị nhé!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam TẠI ĐÂY.

Hahalolo tổng hợp