Top những điểm đến nổi bật khi du lịch Bangkok Thái Lan 2023

Bạn đang lên kế hoạch cho lịch trình khám phá thủ đô Bangkok xinh đẹp của Thái Lan, bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn được những gì thú vị và xinh đẹp nhất của vùng đất này, hãy lưu lại ngay những địa điểm du lịch Bangkok dưới đây.

bangkok-thai-lan
Wat Arun temple at twilight in Bangkok, Thailand.

Những ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok

Ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến Thái Lan chính là những ngôi đền, chùa độc đáo. Cùng admin điểm qua một số ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok- Thái Lan nhé.

Chùa Đức Phật Wat Pho

Chùa Wat Pho nằm ở số 2 đường Sanam Chai, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, bên bờ sông Chao Phraya.

bangkok-thai-lan
Chùa Đức Phật Wat Pho. nguồn sưu tầm

Ngôi chùa Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất tại Bangkok Thái Lan với hơn một nghìn bức tượng Phật, chùa này nổi tiếng với một bức tượng Phật ngồi tựa, bức tượng Phật này được cho là làm trong thời kỳ vua Rama III, tượng dài 46m cao 15m, được trang trí bên ngoài bọc vàng và ngọc mẫu trên đôi mắt và bàn chân, lòng bàn chân mô tả chi tiết 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca. Hãy đến đây để tham quan, khám phá và cầu may mắn, bình an.

bangkok-thai-lan
Tượng Đức Phật ở chùa Wat Pho. nguồn sưu tầm

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan chi tiết nhất

Wat Arun – Chùa Bình Minh

Nếu có danh hiệu chùa mang vẻ đẹp lãng mạn nhất Thái Lan thì có lẽ là Wat Arun. Wat Arun còn được gọi là Chùa Bình Minh, nằm uy nghi bên bờ sông Chao. 

bangkok-thai-lan
Wat Arun – Chùa Bình Minh. nguồn sưu tầm

Mặc dù có tên là Chùa Bình Minh nhưng ngôi chùa này lại mang vẻ đẹp lãng mạn, huyền ảo nhất vào ban đêm. Giữa đêm tối, ngôi chùa nổi bật với tòa tháp chính cao 80 mét cùng bốn ngôi tháp thấp hơn ở xung quanh. Chùa là sự kết hợp của lối kiến trúc Khmer, trang trí bằng sành sứ tinh xảo được đem tới từ Trung Quốc. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm nơi đây và đứng tại ban công chùa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao quát nhất của sông Chao êm đềm.

Wat Yannawa – Chùa Thuyền độc đáo

Chùa Wat Yannawa tọa lạc tại 40 Charoen Krung Road, Yan Nawa, Sathon, Bangkok 10120, Thái Lan.

bangkok-thai-lan
Wat Yannawa – Chùa Thuyền tọa lạc tại bangkok. nguồn sưu tầm

Wat Yannawa được xây dựng theo lối kiến trúc nhìn xa như hình chiếc thuyền, nên chùa còn được gọi là Chùa Thuyền. Đặc điểm của ngôi chùa này rất dễ nhận ra với những mái nhọn cong vút, được trang trí với nhiều hoa văn mạ vàng.

Ngôi chùa nổi tiếng bởi là nơi cất giữ rất nhiều hạt xá lợi từ to đến nhỏ, đủ loại màu sắc. Khi đến đây, bạn nên mua hoa dâng cúng, nhà sư ở đây sẽ làm lễ, bạn nước thơm và cầu bình an cho bạn và gia đình. Bên cạnh đó, bạn có thể xin tịnh về một viên xá lợi để tỏ lòng thành kính và rước bình an cho mình.

Wat Traimit – Chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng tọa lạc tại trung tâm China Town, thời gian mở cửa tham quan từ 9-17h.

bangkok-thai-lan
tượng phật tại chủa wat traimit. nguồn sưu tầm

Chùa thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi nơi đây có pho tượng Phật bằng vàng khối lớn nhất thế giới với chiều cao 3 thước và nặng hơn 5 tấn. Bức tượng này là biểu tượng cho sức mạnh, sự thịnh vượng và sự thuần khiết. Người dân Thái Lan thường tới đây để cầu nguyện sức khỏe, sự bình an và may mắn cho gia đình và người thân.

Cung điện Hoàng Gia Bangkok

Địa chỉ: Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, Bangkok 10200, Thái Lan

Đây thật sự là điểm du lịch mà bạn cần note ngay vào lịch trình du lịch của mình. Hãy thử một lần đến và chiêm ngưỡng hệ thống cung điện Hoàng Gia nơi đây. Nó là sự kết hợp độc đáo và giao thoa giữa nhiều kiến trúc Trung Hoa, Pháp, Ý và người Thái cổ.

bangkok-thai-lan
cung điện hoàng gia. nguồn sưu tầm

Cung điện này bao gồm 3 khu vực chính: Hoàng cung, Văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa xây dựng từ những năm 1772 với kiến trúc tinh tế thể hiện truyền thống văn hóa của người Thái Lan.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan mở cửa từ 8h30 đến 15h30 (ngoại trừ các buổi lễ hoàng gia đặc biệt). Giá vé vào cửa tham quan là 500 bath đối với mỗi khách du lịch.

China Town Bangkok

Địa chỉ China Town Thái Lan: Nằm trên đường Yaowarat, Bangkok.

Cách di chuyển tới China Town Thái Lan: Bạn có thể sử dụng các loại phương tiện để đi tới China Town như: Taxi, xe tuk tuk, Grab. (Lưu ý, hiện tại không có tuyến MRT hoặc BTS nào đi qua China Town Thái Lan).

Không khác với các khu phố người Hoa ở các nước khác, China Town ở Bangkok tập trung nhiều ngôi nhà, chợ, và Chùa với kiến trúc Trung Hoa đặc trưng. Ngoài việc thăm thú, tìm hiểu văn hóa Trung Hoa độc đáo, bạn sẽ có cơ hội mua sắm thả ga tại chợ đêm và thưởng thức ẩm thực phong phú.

bangkok-thai-lan
hình ảnh china town về đêm. nguồn sưu tầm

Sẽ thật thiếu xót nếu bạn đã tới China town mà không thưởng thức ẩm thực nơi đây. Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức các loại hải sản tươi sống cùng những món ăn nổi tiếng khu vực Đông Nam Á như: Hàu chiên trứng, dimsum, mỳ nước,…cùng rất nhiều món tráng miệng, các loại trái cây tươi ngon khác.

bangkok-thai-lan
ẩm thực độc đáo tại chinatown bangkok. nguồn sưu tầm

Càng về đêm phố người Hoa China Town càng trở nên nhộn nhịp và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Hãy đến, hòa cùng không khí và cảm nhận nơi đây nhé.

Phố Khao San Bangkok

Khao San là một con đường ngắn nằm gần đại lộ Ratchadamnoen – đây là đại lộ chính liên kết khu vực với các đền thờ lịch sử và cung điện của Bangkok. Mặc dù là Khao San khá nhỏ nhưng nếu bạn du lịch tự túc thì đây là địa điểm cực hay ho vì ở đây có rất nhiều nhà nghỉ, quán bar, nhà hàng… với giá rất rẻ luôn.

bangkok-thai-lan
phố khao san nhộn nhịp về đêm. NGUỒN SƯU TẦM

Hãy đến đây vào buổi tối, đặc biệt vào khung giờ từ 9h đêm đến 2-3h sáng, bạn sẽ lại càng cảm nhận được không khí náo nhiệt đông vui, xập xình với những giai điệu Âu Mỹ. Ngoài ra, đây còn là một địa điểm du lịch Bangkok cho bạn những trải nghiệm ấn tượng với nền ẩm thực đường phố đậm nét Thái.

Chợ đêm Jodd Fairs Bangkok

Địa chỉ: Rama IX Rd, Khwaeng Huai Khwang, Khet Huai Khwang, Krung Thep Maha Nakhon 10310, Thái Lan

Trước khi covid xảy ra, chợ đêm nổi tiếng ở Bangkok chính là chợ xe lửa Train Night Market Ratchada nhưng sau covid chợ đó đã đóng cửa, và thay vào đó là chợ Jodd Fairs nằm phía sau tòa nhà Unilever House.

bangkok-thai-lan
Chợ đêm Jodd Fairs Bangkok. nguồn sưu tầm

Khu chợ có khoảng 200 gian hàng bán từ quần áo, giày dép đến đồ lưu niệm. Ngoài ra, chợ đêm Jodd Fairs Thái Lan còn có khu trưng bày xe cổ cho du khách ghé tới check-in những bức hình cực chất.

Ở đây cũng có ti tỉ món ngon từ đồ ngọt tới đồ mặn để bạn khám phá, nhưng nhớ đừng bỏ qua món sườn cay ‘khổng lồ’ được ưa chuộng nhất ở khu chợ đêm này nhé. Sẽ có nhiều size cho bạn lựa chọn, nhớ đọc menu và nhìn kỹ các bàn bên cạnh để không phải choáng ngợp nha.

bangkok-thai-lan
món sườn cay khổng lồ gây sốt cđm ở khu chợ. nguồn sưu tầm

Các trung tâm thương mại ở Bangkok

Hỡi những tín đồ nghiện mua sắm, Bangkok chính là lựa chọn ưu tiên hàng đầu với danh sách dài các trung tâm thương mại bán hàng từ bình dân tới cao cấp có giá tốt nhất. Cùng điểm qua một số TTTM nên ghé dưới đây nhé.

Siam Square One

Địa chỉ: 388 đường Rama I, Pathumwan Khwaeng, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan

Siam Square One là trung tâm thời trang của Bangkok, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các xu hướng thời trang mới nhất của Thái Lan. Trung tâm mua sắm này có bảy tầng, nằm ngay vị trí đối diện với Siam Paragon.

bangkok-thai-lan
Siam Square One. nguồn sưu tầm

Siam Square One tập trung các cửa hàng thời trang, đồ dùng hằng ngày, đồ công nghệ kỹ thuật số và một không gian rộng lớn dành riêng cho các nhà hàng và quán cà phê ở các tầng trên.

Trung tâm MBK

Địa chỉ: MBK Centre nằm ở giao lộ Pathumwan, đối diện đường chéo với Trung tâm khám phá Siam (Cách Skytrain hoặc ga Siam, National Stadium một quãng đi bộ ngắn).

bangkok-thai-lan
trung tâm mbk. nguồn sưu tầm

MBK là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời nhất của châu Á. Nó tập trung bán những hàng thời trang có thương hiệu Thái Lan. Điểm mạnh của trung tâm này nằm ở tầng 4,5; ở đây sẽ trưng bày và bán các mặt hàng điện tử như máy ảnh, điện thoại, laptop, phụ kiện …

Nếu bạn là một tín đồ của công nghệ và thích chơi đồ điện tử, MBK là một điểm đến tuyệt vời để mua sắm và tìm kiếm những sản phẩm mới nhất với giá cả phải chăng.

Platinum Fashion Mall

Địa chỉ: 222 Phetchaburi Rd, Thanon Phaya Thai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan

Đây là trung tâm thương mai lớn ở Bangkok, tập trung bán các mặt hàng thời trang bình dân, phụ kiện giá hợp lý. Vào đây, bạn sẽ bắt gặp khá nhiều người Việt bán hàng hoặc đang đi mua sắm giống bạn.

bangkok-thai-lan
Platinum Fashion Mall. nguồn sưu tầm

Với hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thời trang nữ, nam và trẻ em từ quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ và trang sức. Ngoài ra, Platinum Mall còn có các cửa hàng bán các sản phẩm đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ chơi và các sản phẩm lưu niệm.

bangkok-thai-lan
một góc trong Platinum Fashion Mall. nguồn sưu tầm

Central Chidlom, Bangkok

Địa chỉ: 1027 Phloen Chit Rd, Khwaeng Lumphini, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan

Đây là một trung tâm mua sắm bảy tầng với không gian hiện đại và gần gũi. Khác với Platinum Fashion Mall, trung tâm này tập trung các mặt hàng thời thượng, thương hiệu cho giới thượng lưu và du khách phương tây.

bangkok-thai-lan
Central Chidlom, Bangkok. nguồn sưu tầm

Tầng trệt của Central Chidlom nức danh khắp Bangkok bởi sự hội tụ của những thương hiệu quốc tế như Shu Uemura, SKII, MAC, L’Occitane, Urban Rittuale, Anna Sui, Lancôme và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác (với các sản phẩm như nước hoa, mĩ phẩm, đồ trang điểm).

 Central World, Bangkok

Địa chỉ: 999/9 Rama I Rd, Khwaeng Pathum Wan, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan

bangkok-thai-lan
Central World, Bangkok. nguồn sưu tầm

Central World là một trong những điểm đến mua sắm hấp dẫn nhất của Thái Lan với hơn 500 cửa hàng và quán ăn từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trong list các điểm nên đến ở Bangkok, Central world luôn nằm trong top. Ở đây tập trung nhiều khu mua sắm thời trang, ẩm thực phong phú, có rạp chiếu phim, sân khẩu biểu diễn và các khu vực giải trí cho trẻ em. Ngoài ra, trung tâm thương mại này còn thường xuyên diễn ra các sự kiện đặc biệt để thu hút khách hàng.

Icon Siam

Địa chỉ: PGG5+FRC, Khwaeng Khlong Ton Sai, Khet Khlong San, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan

bangkok-thai-lan
icon siam. nguồn amazing thailand

Không giống một trung tâm thương mại, đây là một tổ hợp căn hộ, khu vui chơi, ẩm thực, mua sắm khổng lồ tọa lạc trên khu đất 750.000m2.

8 tầng của Iconsiam đủ sức chứa 100 nhà hàng cùng 7.000 thương hiệu lớn nhỏ của Thái Lan và quốc tế, bao gồm cửa hàng Apple đầu tiên, chi nhánh Takashimaya (tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản) đầu tiên ở Thái Lan. Ngoài ra còn có cửa hàng Adidas Original được cho là lớn bậc nhất châu Á. Ở khu vực “Iconluxe” – khu “sang chảnh” sẽ tập trung các thương hiệu đắt đỏ như Louis Vuitton, Chanel và Hermes.

bangkok-thai-lan
apple store bên trong icon siam. nguồn sưu tầm

Khi đã mua sắm đến mỏi cả chân, bạn cũng không lo “đói đến mờ mắt” vì ICON SIAM có cả một khu chợ nổi mang tên SOOK SIAM tọa lạc trong tòa nhà. Đây là nơi dừng chân để trải nghiệm ẩm thực đường phố Thái với giá hạt dẻ, lại được dùng bữa trong không gian máy lạnh.

bangkok-thai-lan
chợ nổi mini bên trong tòa nhà icon siam. nguồn sưu tầm

Ngoài những hoạt động “ăn chơi”, ICONSIAM còn tổ chức các hoạt động văn hóa và giải trí khác để thu hút khách mua sắm. Nếu bạn là fan của những buổi nhạc nước, đừng quên nán lại những buổi trình diễn tại ICONIC Multimedia Water Show vào mỗi tối (19h tối thứ 2-thứ 5, 18h30 và 20h tối thứ 6 và cuối tuần).

Hành trình khám phá của bạn sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Thủ đô Bangkok- Thái Lan – thiên đường du lịch và mua sắm tại Đông Nam Á. Hy vọng list các địa điểm du lịch Thái Lan trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong chuyến đi của mình.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY