10 Ngày Gửi Tình Cùng Hà Giang – Sapa – Ninh Bình

Mùa này lên miền Bắc thì còn gì thích hơn nhỉ! Đặc biệt lại được đi một chuyến dài ngày cùng các địa điểm “HOT” thì lại càng tuyệt hơn. Hãy cùng theo chân cô nàng Lê Duyên cùng chuyến đi 10 ngày Gửi Tình Cùng Hà Giang – Sapa – Ninh Bình nhé!

Khách Sạn & Homestay

Vì sau dịch nên ít khách du lịch tụi mình ỷ y không đặt trước nhưng lúc nào cũng có chỗ vừa rẻ vừa ngon). Tụi mình 8 người, mỗi ngày ở toàn 100-120K/người. Rẻ thật sự, mà không hề dởm đâu nha. Quan trọng biết lựa chọn nha.

Lịch trình 10 ngày Gửi Tình Cùng Hà Giang – Sapa – Ninh Bình

Day 1: Nghỉ ngơi Hà Nội do trễ bay

Tụi mình (TM) xuất phát từ Sân Bay Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) bay ra Nội Bài (Hà Nội). Đợt này vé máy bay rẻ nên TM đặt trước khứ hồi của VN Airlines mỗi người 1 triệu 7. Hôm đó có sự cố nên tụi mìn bị Delay. Thế là quyết định ở HN nghỉ ngơi 1 đêm.

%Hahalolo tin tức%

Day 2: Nghỉ ngơi ăn uống tại Hà Giang

Bắt xe khách đi Hà Giang, vé xe khách 220K/người. Tới đây lại nghỉ ngơi, ăn uống, karaoke… banh nóc. (Đây là tụi mình còn các bạn muốn tiết kiệm thời gian thì bỏ qua khúc này).

Day 3: Lang thang các cung đường

%Hahalolo tin tức%

Thuê 4 chiếc xe địa hình (650K/Xe/ngày nhưng tụi mình vui quá nên anh chủ xe giảm giá mạnh luôn. Bao nhiêu mình không tiện nói ra. Nếu thuê xe số hoặc xe côn khác thì giao động 120k trở lên, tuỳ xe. Tụi mình xuất phát khám phá dọc đường thôi là thấy mê rồi. Đẹp lắm luôn. Rừng núi trùng trùng điệp điệp. Tha hồ chụp choẹt, nhiều lắm nhưng mình chỉ đăng ảnh mấy địa điểm chính.

Cao nguyên đá Đồng Văn siêu đẹp. Hình mình mặc đồ ngủ chụp ấy ạ. Nhây ghê, định ra xem cho vui thôi ai ngờ cảnh đẹp quá lên hình luôn.

>>> Xem thêm: Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hẻm Tu Sản – hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á

Day 4: Chinh phục Sông Nho Quế

%Hahalolo tin tức%

Trời má ơi Chỗ này đẹp mà đau tim tôi luôn. Thề! Lần đầu tiên thấy cảnh đẹp hùng vỹ, trùng trùng điệp điệp như vậy. Mà phải nói chứng kiến bằng mắt mới đẹp chứ trong hình chỉ 1 phần nhỏ xíu xiuthôi. À, nhớ là có đi thì đi cùng mấy đứa tay lái cứng cứng chứ lái yếu thì đi không nổi đâu. Đường nhỏ, bên là núi, bên là vực, cua ngoằn nghèo, dốc dã man. Nhưng nói chung Đẹp lắm, không đi thì uổng khóc luôn á.

>>> Xem thêm: Review Hà Giang 3N2Đ chỉ với 1,8 triệu/người

Day 5: Khám phá Mã Pí Lèng

Thêm một lần TM mê mẫn vẻ đẹp ở đây. Tôi thề HÀ GIANG chỗ nào cũng đẹp, chỉ có đẹp và đẹp vcl thôi chứ không có xấu. TM đi trúng đợt cứ mưa phùn phùn nên chụp mây đã đời luôn, mây muôn nơi. Đãaaaa Dọc đường thì các bạn đã biết hoặc chưa biết là một bên núi đứng, một bên vực thẳm. Sương hay Mây mù mình chả biết có đoạn trắng xoá không thấy gì. Cảm giác phê thật sự! Chỗ nào đứng chụp hình cũng được luôn.

%Hahalolo tin tức%

Trong hôm này TM chạy về chỗ trả xe luôn là đủ vòng Hà Giang. Sau đó tiếp tục bắt xe khách đi SAPA. Vé xe 250-280K/ người. Sáng hôm sau là đến Sapa rồi.

Day 6: Tới Sapa thì sẽ khám phá Ô Quy Hồ

Vâng, địa điểm này tụi mình hơi xui, mây mù trắng xoá chả thấy gì và lạnh thấu xương. Còn nếu đúng gặp trời đẹp thì sẽ có biển mây ở đây để chụp hình sống ảo.

%Hahalolo tin tức%

Chuyển hướng đi bản CÁT CÁT (mình có hình đó nè). Vé sịp này giảm còn 80K/người. Trong này đi hơi mệt. Chỗ chụp hình thì nhiều nhưng nhớ đi xuống cho hết mới tới chỗ đẹp chứ bên trên chả có gì nha. Bên dưới có suối, có cầu, có võng… nhiều nhiều view lắm. Xong ai mà muốn đi bộ lên thì cứ leo, hơn 1Km rưỡi. Còn ai muốm đi xe máy thì lên đi xe người ta chở lên, 10-25K/người. Nhớ trả giá nhé!

Tiếp theo trong ngày tụi mình ghé quán cafe Secrect Garden. Chỗ mà Bali thu nhỏ ý. Có xích đu nè, quả bóng chà bá nè, tổ chim nè, võng hay giường treo á, gọi là gì quên rồi. Nói chung đẹp vcl luôn. Cứ đi vô mặc định 80K/người bao 1 ly nước tuỳ chọn nhé.

Day 7: Chinh phục FANSIPAN

Mình mong chờ chỗ này vì mình nghĩ nó ý nghĩa nhất trong chuyến đi. Vé đợt này đang giảm: Vé cáp treo 580K/người (mua ở Homestay mình ở, lên tới nơi mua sẽ mắc hơn nha). Vé cầu kính 300K.

%Hahalolo tin tức%

Vâng, Fansipan mây mù mình không thấy gì. Mình buồn quá các cậu ạ. Có dịp mình sẽ quay trở lại sau.

Còn cầu kính Rồng Mây thì khá đã. Đi trên đó ai sợ độ cao bớt nhìn xuống nha. Haha Còn mình thấy phê dã man. Đi lon ta lon ton trên đó. Tất nhiên Fansipan hay Cầu Kính đều LẠNH VCL luôn ạ. Haha

Tối hôm đó lại bắt xe khách đi Ninh Bình. Vé xe 280K/người.

Day 8: Chùa Bái Đính

Tới Ninh Bình (Xã Gia Sinh – huyện Gia Viễn). Cảm giác đầu tiên là nóng quá trời quá đất.

Nghỉ ngơi 1 ngày ở đó, chỉ trốn trong phòng bật máy lạnh chứ ra ngoài là cháy da luôn.

%Hahalolo tin tức%

Chiều tầm 4-5h tụi mình đi xe máy (thuê, cũng 100K/ngày) đến Chùa Bái Đính. Đây là ngôi chùa to nhất Đông Nam Á. Hãnh diện về Việt Nam ghê.

Day 9: Tràng An

Tụi mình ngủ nghỉ đã đời để đến chiều 3-4-5h mới đi ra Tràng An để khám phá. Tới đây mua vé 200K/người. Sẽ có thuyền chở đi tham quan. 4 người 1 thuyền nhé. Ở đây yên bình dã man và đẹp dã man. Có cả chỗ mà nhày trước phim King Kong quay ở đây á. Đi qua mấy cái hang nữa. Đẹp!

>>> Xem thêm: Review Ninh Bình – Mùa nắng nóng nhưng vẫn cực tình

Day 10: Hang Múa, lên đường về

%Hahalolo tin tức%

Sáng sớm tụi mình đi Hang Múa luôn. Vé ở đây 100K/người. Sở dĩ ở Ninh Bình toàn đi sáng sớm & chiều tối là vì mùa này ở đấy nắng nóng lắm ạ. Hang Múa xem trên hình đẹp 1 thì nhìn bằng mắt ở bên ngoài đẹp 10. Leo lên mấy trăm bậc ná thở nha. Nhưng khuyên mọi người leo phía bên trái trước vì bên đó cao hơn, mệt hơn và đẹp hơn. Sau đó xuống leo lên bên phải thấy nhẹ nhàng hơn, gần hơn, xuống cũng nhanh hơn. Hình chụp ở đây mình đăng không kịp luôn á.

Về nghỉ ngơi đã luôn và sáng hôm sau mình book chiếc xe đi về sân bay Sao Vàng của Thanh Hoá để bay về Tp Hồ Chí Minh.

Ăn Uống

Tụi mình ăn uống thoải mái, chả phải kiệm gì lắm vì xác định đi chơi nghỉ ngơi, thư giãn mà. Đồ ăn không đắt gì mấy. Nói chung ở những chỗ du lịch giá vậy là bình thường. Mỗi bữa ăn tụi mình giao động 600K-1500K dành cho 8 người. Theo mình là rẻ.

Lưu ý cho chuyến du lịch dài ngày

%Hahalolo tin tức%
  • Giờ giấc thì mọi người có thể cân đối lại đi tầm 6-7 ngày thôi. Nhưng sẽ hơi mệt và cập rập. Tụi mình sắp xếp 11 ngày nên đi nhây nhây, có thời gian nghỉ ngơi nên dài ra như thế.
  • Con gái muốn thuê đồ sống ảo thì ra tận nơi đầy chỗ cho thuê, khỏi phải xách theo nặng vali nhé.
  • Giặt ủi giao động: 30K-50K/1Kg.

Tổng chi phí

Tổng chi phí cho mỗi người trong đợt này là tầm khoảng 10-11 triệu. Mình nhớ không rõ lắm nhưng không chênh lệch nhiều. Đối với cá nhân mình thì đi thời gian như vậy, ăn nghỉ thoải mái, chơi bời thoải mái mà tốn như thế thì vừa không đắt.

%Hahalolo tin tức%

Thanh xuân của team mê xê dịch chính là những cung đường rong ruổi quên tháng ngày. Những giấc mơ và thanh xuân sẽ bắt đầu khi bạn dám thực hiện. Hãy cùng tham khảo lịch trình 10 Ngày Gửi Tình Cùng Hà Giang – Sapa – Ninh Bình của Lê Duyên và cũng bắt đầu cho mình một chuyến đi ý nghĩa như thế nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.