Ngỡ ngàng trước thiên đường hoa cỏ lau trên “sống lưng khủng long” Bình Liêu

Bình Liêu – vùng biên giới hoang sơ thuộc một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh, nơi có hơn 96% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Hahalolo sẽ giới thiệu một vùng đất được mệnh danh là “thiên đường biên giới” này. Như lắng nghe tiếng lòng trước thiên nhiên hoang sơ, tĩnh lặng; ngỡ ngàng khi chứng kiến vẻ đẹp của những đồng hoa cỏ lau đương rộ sắc hay phấn khích tột cùng khi đứng trước “sống lưng khủng long” Việt Nam ngoằn ngoèo, gai góc, được xem là niềm tự hào của “Sapa thu nhỏ” Bình Liêu.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: @talypham1911

Bình Liêu – Thiên đường biên giới Việt Trung hoang sơ và mỹ lệ đến ngỡ ngàng

Là địa danh chỉ mới nổi lên trong vài năm trở lại đây nên Bình Liêu là cái tên còn khá xa lạ với nhiều người. Dù “sinh sau đẻ muộn” hơn bất kỳ điểm check-in nổi tiếng nào trên dải đất hình chữ S, song Bình Liêu vẫn được dân tình nhắc đến với hàng loạt danh xưng mỹ miều như “thiên đường cột mốc” hay “Sapa của vùng Đông Bắc”. Thậm chí, nhiều người còn ưu ái đến mức ví Bình Liêu như một thiếu nữ miền sơn cước dần thức tỉnh sau giấc ngủ dài.

%Hahalolo tin tức%
ẢNH: @metrip.app

Đã đến Bình Liêu một lần thì chắc chắn sẽ có thêm những lần sau nữa, bởi ngoài thiên nhiên hoang sơ hay đời sống sinh hoạt đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc, Bình Liêu còn rất biết lấy lòng du khách với thiên nhiên đa dạng, biến chuyển đặc sắc theo từng mùa.

%Hahalolo tin tức%
ẢNH: @thutuyettr-2058

Cụ thể, nếu mùa xuân là thời điểm thích hợp để tham gia vào bầu không khí lễ hội tươi vui, náo nhiệt; mùa hè là thời khắc tuyệt vời để ngắm những đồng hoa trẩu rộ nở; mùa thu là lúc được mãn nhãn trước những thửa ruộng bậc thang xanh rì hay những đồng hoa lau bạt ngàn, ngợp trong sắc tím thì mùa đông Bình Liêu lại tiếp tục níu chân du khách bằng sắc trắng của những mùa hoa sở tinh khôi.

%Hahalolo tin tức%
ẢNH: @tjtote

Bí quyết “săn hoa cỏ lau” thành công mỹ mãn tại Bình Liêu

Mỗi mùa, đất trời Bình Liêu sẽ khoác lên mình màu áo cùng hương thơm đặc trưng của mỗi loại hoa khác nhau, nhưng làm xiêu lòng nhất chính là vẻ đẹp của những đồng hoa cỏ lau miên man trong gió.

%Hahalolo tin tức%
ảnh: @halo.vietnam

Có thể thấy vẻ đẹp của miền miên viễn Bình Liêu thật không thể gột tả hết qua sức nặng của ngôn từ. Bình Liêu hiện lên tuyệt đẹp với cung đường quanh co, nhỏ hẹp, xung quanh được bao bọc bởi màu xanh mát mắt của thảm thực vật cao nguyên.

%Hahalolo tin tức%
ẢNH: @swalloww_-2117

Đặc biệt, “sống lưng khủng long” – địa danh được xem là đặc sản Bình Liêu hiện lên vô cùng hoang sơ và hùng vĩ. Đây cũng chính là con đường dẫn lên cột mốc biên giới 1305, với cảnh sắc hai bên đường ngợp trong sắc trắng của mùa hoa lau đương rộ nở.

%Hahalolo tin tức%
ẢNH: @halo.vietnam

Hoa cỏ lau Bình Liêu nở vào giai đoạn cuối tháng mười đến khoảng trung tuần tháng 11, nghĩa là rơi vào thời điểm cuối thu – đầu đông. Để không bỏ lỡ thời khắc tuyệt hảo cả năm mới có một lần này, du khách cần tìm đến Bình Liêu vào đúng thời điểm, đồng thời phải “dắt tay” đúng người để có cho mình những shoot ảnh thật lung linh.

%Hahalolo tin tức%
ẢNH: @hannahhvu-2119

Bình Liêu sẽ là cái tên không chê vào đâu được khi du khách mong muốn tìm một nơi vừa khơi gợi khát khao chinh phục, vừa muốn thả hồn mình vào mỹ cảnh thiên nhiên. Với tất cả những gì đang có, Bình Liêu – một tuyệt sắc cảnh quan lặng lẽ nép mình bên sườn Đông đất nước – chắc chắn sẽ phát triển không kém cạnh bất kỳ cái tên nào đang “on top” điểm đến hút khách nhất trên bản đồ du lịch Việt thời gian qua.

Địa chỉ: Vùng biên giới Việt – Trung thuộc huyện miền núi tỉnh Quảng Ninh
Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam
TẠI ĐÂY.

Hahalolo Tổng hợp