TOP 3 ngôi trường ở Huế khiến du khách xiêu lòng

Xứ Huế xinh đẹp ngoài những địa điểm nên thơ hữu tình còn có những ngôi trường xinh đẹp với truyền thống hiếu học và văn hóa lâu đời. Cùng Hahalolo tìm hiểu TOP 3 ngôi trường ở Huế khiến du khách xiêu lòng nhé!

1. Trường Quốc Học Huế

TOP 3 ngôi trường ở Huế
cuongkhii

Quốc Học Huế được xây dựng vào năm 1896, đây được xem xem là ngôi trường THPT có tuổi đời cao thứ 3 của cả nước. Với lối kiến trúc độc đáo cùng màu đỏ đặc trưng, trường gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với những ai một lần có dịp đến với Huế. Chính nhờ màu sắc, lối kiến trúc độc đáo với hệ thống hành lang, phòng học, khung cửa,… và khuôn viên ngập tràn cây xanh mà trường Quốc Học được rất nhiều người yêu thích và trở thành điểm check in không thể thiếu khi đến Huế.

Trường Quốc Học
ptt.nguyen và jerryjump_

Đến với trường, bạn có thể lựa chọn trang phục với bất kì phong cách nào cũng đều có thể kết hợp với những góc đẹp ở đây vậy. Từ những bộ áo dài thướt tha truyền thống mang đậm nét chân phương, những bộ đồng phục đáng yêu, cả những chiếc váy đầm hiền dịu cho đến những bộ đồ được mix cá tính một chút,… tất cả sẽ đều tạo thành một nét riêng mà lại hài hòa vô cũng trong những khung hình của bạn.

>>>> Xem thêm: Trường Quốc Học Huế – Ngôi trường “Màu đỏ” nổi tiếng xứ Kinh Kỳ

Trường Quốc Học
10081108t

Ngoài được mệnh danh là ngôi trường đẹp nhất nhì xứ Huế, ngôi trường có view “tiểu Hàn Quốc”,… Trường Quốc Học còn là ngôi trường nổi danh với truyền thống hiếu học.

TOP 3 ngôi trường ở Huế
dim.0211

Trường tự hào nơi từng theo học của những bậc anh tài lừng danh của dân tộc như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cố Tổng bí thư Trần Phú, Hà Huy Tập,… Có dịp đến với Huế, đừng quên ghé thăm và check in cùng ngôi trường Quốc Học này nhé!

Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

2. Trường Đại học Sư phạm Huế

TOP 3 ngôi trường ở Huế
kkung_19

Không chỉ được biết đến là ngôi trường đào tạo nên những giáo viên tương lai của đất nước, Đại học Sư phạm Huế còn là một địa điểm tham quan được nhiều người yêu mến. Đặc biệt từ sau bộ phim “Mắt Biếc” khi trường được chọn làm bối cảnh quay chính của trường Trung học Kiểu mẫu mà Hà Lan theo học thì trường càng được biết đến và thu hút nhiều hơn.

Đại học Sư phạm Huế
lananh_to

Những cầu thang xoắn, dãy hành lang vàng nổi bật, khuôn viên xanh mát thoáng đãng,… tất cả đều trở thành góc check in khiến nhiều người liêu xiêu khi đến với trường.

Đại học Sư phạm Huế
pukychannn và tam_suni

Ngoài những góc check in nổi tiếng trong phim, bạn hoàn toàn có thể khám phá thêm các dãy nhà, các khu biệt lập, khu thực hành, thư viện ở trường, chắc chắn bạn cũng sẽ tìm thấy thêm cho mình nhiều góc hình ưng ý cùng những hiểu biết lí thú nữa đấy.

>>>> Xem thêm: Mặc kệ trái đất xô bồ đón bình yên cùng những ngọn đồi đẹp nhất xứ Huế

TOP 3 ngôi trường ở Huế
quan.cartoon

Đến với Đại học Sư phạm Huế, bạn còn có thể tham quan các lớp học, xem cách các giáo viên tương lai thực hành đứng lớp và nhiều điều thú vị nho nhỏ nữa mà chỉ có riêng ở ngôi trường Đại học Sư phạm Huế này thôi. Mách nhỏ nếu đến Huế mà bạn muốn bắt gặp những tà áo dài thướt tha, thì Đại học Sư phạm cũng sẽ là một địa chỉ lí tưởng đấy. Tại trường đa số các sinh viên và giáo viên thường xuyên mang quốc phục vào thứ hai mỗi tuần, các tiết tập giảng, buổi thuyết trình và nhiều sự kiện quan trọng khác.

Địa chỉ: 34 đường Lê Lợi, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

3. Trường Đại học Ngoại ngữ Huế

TOP 3 ngôi trường ở Huế
dear_my_diamond

Một ngôi trường cũng đặc biệt không kém mà Hahalolo muốn giới thiệu trong TOP 3 ngôi trường ở Huế đến với các bạn đó là trường Đại học Ngoại ngữ. Khác biệt với nét trầm mặc của Huế, Đại học Ngoại ngữ mang đến cho bạn một cảm giác năng động khác lạ.

Đại học Ngoại ngữ Huế
dieu5872 và nindhuyeenf_

Khuôn viên trường được thiết kế khá đặc biệt, không quá nhiều cây xanh nhưng vẫn tạo cảm giác xanh mát. Đặc biệt còn có “chiếc hồ tình yêu” là nơi chuyện trò, ngắm cảnh và check in yêu thích của nhiều người. Trường còn có hệ thống các phông nền đa dạng với các góc check in siêu xịn sò, nên đến với trường các bạn tha hồ sống ảo. Hãy diện cho mình những trang phục thoải mái, càng năng động trẻ trung càng tốt và bắt ngay những góc hiện đại của trường nhé!

>>>> Xem thêm: Làng hương Thủy Xuân Huế – Nơi giữ hồn Cố Đô

Đại học Ngoại ngữ Huế
minhhnhuuu và minpiupiu

Một thông tin nho nhỏ nữa gửi đến các bạn đó là trường Đại học Ngoại ngữ Huế là nơi đào tạo của đa dạng các khoa về ngôi ngữ, nên tất nhiên cũng sẽ có nhiều hoạt động, phong trào mang bản sắc văn hóa đến từ các nước như: Nga, Nhật, Trung, Hàn,… Nên nếu đến trường trúng dịp bạn có thể hòa mình cùng những hoạt động này. Hoặc thi thoảng bạn cũng sẽ vô tình bắt gặp một vài trang phục văn hóa truyền thống của các quốc gia ở trường đấy!

Địa chỉ: 57 Nguyễn Khoa Chiêm, An Cựu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

TOP 3 ngôi trường ở Huế
tun_chloe

Nếu đến Huế, muốn tìm chút khác lạ thay vì lăng tẩm, chùa chiền, sông Hương, núi Ngự,… Sao không thử ghé thăm TOP 3 ngôi trường ở Huế mà Hahalolo đã giới thiệu trên! Chắc chắn bạn có thêm nhiều hình xinh và những bất ngờ thú vị về Huế đấy!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.

Hahalolo tổng hợp