Bình Thạnh nằm top khu vực sống thú vị nhất thế giới 2020

Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vừa được Time Out – một tạp chí du lịch lữ hành quốc tế uy tín bình chọn là một trong 40 khu vực đô thị “thú vị nhất thế giới” năm 2020.

%Hahalolo tin tức%
@naavyy_princess

Tạp chí Time Out đánh giá quận Bình Thạnh là một trong những nơi nổi tiếng và đặc biệt tại TP.HCM. Trong “mê cung” của các con đường, con hẻm là bầu không khí sôi động cùng sự thân thiện của người dân địa phương.

Điểm qua một số nơi đặc trưng của Bình Thạnh, tạp chí giới thiệu đường Phan Văn Hân sầm uất, giáp ranh với quận 1, nổi tiếng với quầy đồ ăn đường phố san sát, xen lẫn những cửa hàng ăn uống cao cấp. Bình Thạnh cũng là nơi có rất nhiều quán cà phê, là một phần văn hóa uống cà phê của người Sài Gòn.

Ngoài ra, Time Out không quên nhắc đến tòa nhà cao nhất TP.HCM Landmark 81, hay Văn Thánh xanh mát, là nơi du khách thường lui tới. Với những điểm vui chơi về đêm, trang gợi ý du khách tận hưởng một ly cocktail trong những quán bar trên đường Phạm Viết Chánh,…

%Hahalolo tin tức%
@beajduong99

Hằng năm, tạp chí Time Out khảo sát hàng chục ngàn người khắp thế giới để lựa chọn ra những khu phố tuyệt vời nhất. Những nơi này phải thỏa tiêu chí có nét độc đáo về ẩm thực, nghệ thuật, văn hóa và mang đặc trưng riêng.

Năm 2020, trong bối cảnh COVID-19, ban giám khảo đưa thêm tiêu chí sự đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua đại dịch của những người dân trong khu vực. Danh sách 40 khu phố được lựa chọn từ hơn 38.000 người dân địa phương và các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, lữ hành.

Trước đó, năm 2019, quận 3 cũng xuất sắc đứng thứ 18 trong danh sách 50 khu phố tuyệt vời nhất thế giới do Time Out bình chọn.

Dẫn đầu danh sách năm nay là khu Esquerra de l’Eixample ở Barcelona (Tây Ban Nha), khu Downtown ở Los Angeles (Mỹ), khu Sham Shui Po (Hong Kong). Còn tại Đông Nam Á, ngoài Bình Thạnh còn có một số địa danh góp mặt như khu Chula-Samyan của Bangkok (Thái Lan) xếp thứ 16 và khu Bugis (Singapore) xếp thứ 29.

Time Out là tạp chí toàn cầu thuộc Tập đoàn truyền thông và lữ hành quốc tế Time Out Group. Ấn phẩm đầu tiên ra đời năm 1968 ở London, Anh.Tạp chí chuyên giới thiệu về ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, nhà hát, du lịch và giải trí phạm vi đã trải rộng 315 thành phố ở 58 quốc gia trên thế giới.

Nguồn: Tổng hợp