Buôn Mê Thuột 2N2Đ – Lịch trình dành cho người bận rộn

Không nhất thiết đi chơi thì cần quá nhiều thời gian, chỉ cần thời gian vừa đủ, trải nghiệm vừa chill, hình vừa xinh xỉu là tuyệt vời lắm rồi. Hãy cùng theo chân cô nàng Băng Thanh với lịch trình Buôn Mê Thuột 2N2Đ ngay nhé!

%Hahalolo tin tức%

Trước đây mình hay nghĩ Buôn Mê chán lắm chỉ có rừng và voi nên chỉ đi Đà lạt nhưng năm nay mình đã có một suy nghĩ hoàn toàn khác. Buôn Mê mộc mạc hoang dã với không khí mát lạnh không buốt lắm như Đà Lạt, không bon chen như Đà Lạt, không xô bồ cũng không kẹt xe như Đà Lạt. Mình đi cuối tuần và đã đặt phòng trước cả tháng, nên lúc đi cứ sợ ăn uống những chỗ nổi tiếng phải xếp hàng chen chúc nhưng không, mọi thứ cứ như ở nhà vậy.

Buôn Mê thuột mùa đẹp để đi

Mùa đẹp nhất mà mình khuyên các bạn nên đến đây đó chính là từ tháng 12 đến tháng 4. Mùa này mát lạnh trời trong xanh nghe nói các tháng còn lại dễ mưa, nên các bạn hạn chế đi nhé!

Di chuyển

%Hahalolo tin tức%

Máy bay hoặc nhà xe Tiến Oanh (search FB là ra thông tin ạ rồi bạn đặt vé xe khứ hồi luôn, cuối tuần nên đặt trước chậm nhất 1 tuần để còn vé đi nha, vé giường nằm 200k/ chiều, limousine 380k/chiều. Đi limousine sướng hơn nhiều các bạn nha vì mắc gấp đôi mà. Mình đi tối t6 lúc 23h tới đó 5h sáng, về thì mình về lúc 13h trưa để nghỉ ngơi hôm sau đi làm.

>>> Xem thêm: Hồ Lắk – Nét bình yên của đại ngàn

Buôn Mê Thuột 2N2Đ ở đâu?

%Hahalolo tin tức%

Mình đặt trước 3 tuần nhưng các chỗ đẹp đều hết phòng chỉ còn Zan Homestay ở cũng được, ngoài ra có thể recommend nhất là Highlands cũng rẻ và đẹp. Hoặc muốn chụp ảnh sống ảo thì Lee ‘s House, Lak Tend Camp Resort, về Lak thì nếu lần sau có cơ hội mình sẽ trải nghiệm vì những hoạt động của resort rất hợp để nghỉ dưỡng.

Lịch trình Buôn Mê Thuột 2N2Đ

Mình đi ngắn ngày nên nghỉ dưỡng là chính không còn kiểu đi khám phá cả ngày như trước nữa.

Ngày 1

%Hahalolo tin tức%

Sáng sớm mình đi cụm thác Dray Nur – Dray Sap: cách trung tâm khoảng 30km, đường đi khá là xấu bụi bặm rất nhiều vì đường đá + xe tải chở đá nên di hơi cực nhưng thác rất đáng để khám phá. Vé vào cổng 30k/ người.

Sau đó mình đi thẳng qua Đá voi mẹ – gần hồ Lak – cách thác Dray Nur tầm 50km. Đường đi lúc này đỡ xấu hơn đi theo Google map để khám phá nha 2 bên đường là hàng cây bông trăng đẹp lắm. Đá voi Mẹ cũng là 1 trải nghiệm thú vị hehe.

Đáng nhẽ mình đi Hồ Lak nhưng cũng 1h chiều hơi mệt nên về nghỉ, từ đó về trung tâm cũng gần 50km luôn, các chỗ check in cách xa nhau nha.

>>> Xem thêm: Đừng hỏi Buôn Mê Thuột có gì, hãy đi để cảm nhận!

Ngày 2

%Hahalolo tin tức%

Mình còn nửa ngày nên đi gần là Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê. Hoành tráng lắm luôn khách du lịch cũng nhiều nữa đặc biệt cafe Trung Nguyên ở đây ngon lắm, vé tham quan bảo tàng là 75k/ người đối với khu trên, 100k/ người đối với khu dưới, nếu đi 2 khu thì 150k. Đẹp thì đẹp thật nhưng vé 150k đi lướt 1 chút là xong à.

10h Lee’s House mở cửa cho khách ngoài tới tham quan, phí tham quan là 50k/ người, có studio nữa thêm 100k mà mình đi gần giờ về nên cũng không chụp choẹt gì nhiều chỉ vào tham quan thôi. Bạn có thể vào đây uống cafe, ăn trưa, ăn tối… có thể book lịch qua Facebook nha.

Ngoài những điểm trên mình đã đi thì còn có: Buôn Đôn, khu du lịch Troh Bư, làng cà phê Trung Nguyên, chùa Săc Tứ Khải Đoan, Hồ Lak, Hồ Ea Kao.

Buôn Mê Thuột 2N2Đ nên ăn gì?

%Hahalolo tin tức%

Sáng thì có Bún chìa cô Chua – 222 Nguyễn Tất Thành, 65k/ tô bự, ăn no luôn. Phở Tiến (khá đông) – 146 Lê Thánh Tông, mình thấy phở lai lai giữa Bắc và Nam á.

Trưa có cơm gà Minh Lùn – 111 Lê Thánh Tông, 55k/ dĩa. Bò nhúng me Cà Te – 140 Lê Thánh Tông, 150k/ phần Bò kèm nhiều món khác.

Chiều có bánh ướt dĩa – 90a Lê Thánh Tông. Beefsteak Rex – đường Nguyễn Đình Chiểu, quán này không ai review hết mình đi ngang thấy đông tưởng cafe thì vô ai dè đi ăn, ngon rẻ chuyên nghiệp đẹp nha. Chè 57 – 69 Lý Thường Kiệt.

%Hahalolo tin tức%

Cảm ơn chia sẻ của Băng Thanh về chuyến du lịch Buôn Mê Thuột 2N2Đ của mình nhé! Đúng là mảnh đất núi rừng này quá tuyệt để khám phá, chắc chắn sau bài chia sẻ truyền cảm hứng của bạn sẽ có nhiều người tìm đến với mảnh đất này hơn và cũng sẽ có nhiều tình yêu hơn dành cho nơi này đấy! Chúc bạn sức khỏe, bình an và có nhiều nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.