Đừng hỏi Buôn Mê Thuột có gì, hãy đi để cảm nhận!

Nếu Nha Trang, Phú Quốc, Sapa… đã quá quen thuộc với bạn, hãy thử đổi gió đến Buôn Mê Thuột cùng cô nàng Ha Nguyen ngay nhé! Bạn sẽ có cái nhìn khác về vùng đất đầy nắng gió nhưng cũng rất thú vị này đấy!

1. Cảm nhận về Buôn Mê Thuột

Chuyến đi đầu tiên của 2021 là mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió, nơi đã đọng lại trong mình quá nhiều cảm xúc. Và Buôn Mê Thuột chắc chắn sẽ là nơi mà mình sẽ còn quay lại thêm nhiều lần nữa. Khi nói đi Buôn Mê Thuột, mọi người hay nói với mình: Có gì ở đấy đâu mà đi làm gì! Đi xem voi à?…

Mình chỉ muốn nói là mọi người hãy đi, hãy đặt chân đến để trải nghiệm, nó tuyệt vời hơn tưởng tượng rất nhiều đó ạ! Từ khí hậu, con người, ẩm thực cho đến cảnh sắc ở đây thật sự mình không có gì để chê cả.

%Hahalolo tin tức%

Mỗi mảnh đất đều đem đến những trải nghiệm khác nhau, cũng rất hiếm khi mình viết lại trải nghiệm của bản thân sau mỗi chuyến đi. Trước khi chia sẻ về chuyến đi lần này mình muốn thay mặt nhóm gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới anh Hoà, anh Nam.

Anh Hoà không chỉ là tài xế với đôi tay lái lụa mà còn là 1 HDV địa phương tuyệt vời, chụp hình thì cực kỳ có tâm luôn ạ. Anh Nam – người đã tư vấn rất nhiệt tình, sắp xếp lịch trình cùng em, tuy là những hôm đó anh đang trong Quy Nhơn mà vẫn gọi điện take care tụi em cực kỹ càng luôn. Hy vọng là sẽ còn gặp lại các anh trong lần quay lại Buôn Mê Thuột gần nhất nhé ạ

2. Di chuyển

Hà Nội – Buôn Mê Thuột – Hà Nội: VNA vẫn luôn là hãng hàng không đồng hành trong mọi chuyến đi của mình. Dù chuyến đi được quyết định trong phút mốt nhưng may mắn là mình vẫn tự săn được vé chỉ 579k/chiều, khứ hồi 1158k/người (full thuế phí, có hành lý ký gửi). Sân bay Buôn Mê Thuột là sân bay địa phương nên bé, 1 ngày chỉ có 1 chuyến bay vào buổi sáng thôi nha!

%Hahalolo tin tức%

Di chuyển tại Buôn Mê Thuột: Vì đã book trước với các anh nên vừa đáp sân bay là anh Hoà đã có mặt đón nhóm mình luôn rồi. Những ngày ở đây cũng đều là anh Hoà đưa đón, hôm nào anh cũng có mặt từ sớm chờ tụi mình ra để bắt đầu chuyến hành trình cho 1 ngày dài bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc lúc 8h tối. Giá xe 7 chỗ xịn đẹp trọn vẹn cho 1 ngày di chuyển là 1tr4 thôi ạ!

3. Chơi gì ở Buôn Mê Thuột?

Có rất rất nhiều các điểm chơi, điểm check in để các bạn lựa chọn và sắp xếp trong lịch trình của mình.

Làng cà phê Trung Nguyên: 153 Lý Thái Tổ, free vé vào cửa.

%Hahalolo tin tức%

Bảo tàng thế giới cà phê: Nguyễn Đình Chiểu. Giá vé: 75k/ng tham quan khu vực phía trên. 100k/người tham quan khu “Nghệ thuật thưởng lãm” dưới hầm. Mua combo 2 khu là 150k/người (18h đóng cửa Bảo tàng, có thể ra ngoài chụp ảnh hoàng hôn).

Chùa Tứ Sắc Khải Đoan: Free vé vào. Mình cực ấn tượng với kiến trúc của ngôi chùa.

Thác Dray Nur: (cách TP 25km) giá vé 30k/người. Ngọn thác đẹp và hùng vĩ, ngoài thác còn có hồ nước xanh, cầu treo nhỏ bắc ngang sông Serepôk để đến thác Dray Sap (nên mang giày thể thao).

%Hahalolo tin tức%

Núi Đá Voi: là của 1 gia đình trông nom và phải đi qua đất của họ nên có thu vé đoàn là 20k/đoàn (gồm cả tiền gửi xe), mình đi vào mùa gió ở bmt nên lúc leo cũng hơi mệt chút nhưng hãy ráng leo để có ảnh đẹp đem về nha các bạn (nên mang giày thể thao, đế chống trơn trượt).

Hồ Lăk: Nên đi vào chiều để ngắm hoàng hôn. Ở đây có dịch vụ cưỡi voi, mọi người có thể mua chuối nải cho voi ăn. Nhóm mình có thuê cano đi ngắm hoàng hôn với giá là 700k/cano đẹp.

Cầu treo Buôn Đôn (xã Krong Na): giá vé 40k/người, siêu nhiều cầu treo cho mọi người thoải mái lựa để check in. Ở đây cũng có dịch vụ cưỡi voi, mọi người có thể mua mía cho voi ăn.

4. Ăn gì?

Đồ ăn Buôn Mê Thuột mình thấy giá phải chăng và khá ngon, các bạn có thể lui tới ăn ở những địa điểm sau:

• Bò nhúng me Cà Te Quán – 140 Lê Thánh Tông, suất nhỏ 120k, suất lớn 150k (3 – 4 người ăn)
  • Bánh ướt chồng đĩa (rất nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột): 25k/đĩa thịt, đĩa bánh dùng để cuốn 1k/đĩa, ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu nha!
  • Bún chìa cô chua: 222 Nguyễn Tất Thành 65k/tô bự (bán cả ngày)
  • Phở khô 2 tô: 85 Lê Quý Đôn
  • Lẩu cá lăng Mỹ Lan: trên đường từ thác Dray về
  • Lẩu mắm: 72 Phan Chu Trinh
  • Cơm niêu Vợ nấu: 20 Bùi Thị Xuân (menu cơm nhà, dân dã mà lại ngon, giá cả cực kỳ phải chăng)
  • Bún đỏ, bún riêu: đường Phan Đình Giót
  • Bún cá Cây Sao: 170A Lý Thường Kiệt
  • Hủ tiếu và bánh mỳ bò kho ở ngã tư Y Jut – Phan Bội Châu. Đối diện có quán cơm Tấm.
  • Bánh canh gà: ngã tư Phan Bội Châu – Đào Duy Từ
%Hahalolo tin tức%

Ngoài ra theo mình có tìm hiểu được thì ở Làng cà phê Trung Nguyên sẽ có buffet vào tối T7 & CN hàng tuần với thực đơn gồm hơn 50 món, có nhiều món đặc sản: ếch om cà đắng, cánh gà sốt cà phê, cơm chiên cà phê.

5. Chỗ ở

Buôn Mê Thuột cũng có khá nhiều khách sạn và homestay cho các bạn lựa chọn, tuy nhiên mình cũng đã check phòng ở 1 số khách sạn tầm 3* trở lên thấy phòng cũng không được ưng cho lắm! Nhóm mình book ở The Highland House – 79 Văn Tiến Dũng ngay gần trung tâm. Ở đây đúng tiêu chí ngon- bổ- rẻ.

%Hahalolo tin tức%

Home xinh xắn, phòng rộng rãi, thoáng sạch, đầy đủ tiện nghi, tầng trệt là quán cafe và quầy bán đồ lưu niệm. Bọn mình chọn loại phòng Studio (loại phòng đắt nhất) giá 700k/phòng. (Ngoài Studio thì Home còn có loại phòng Master giá 350k/phòng và phòng Dorm 6 giường giá 120k/ng/giường).

Sau khi check in sẽ được bạn lễ tân đưa cho 1 tờ giấy trên đó có đầy đủ thông tin về Ẩm thực Buôn Mê Thuột cho các bạn tha hồ khám phá

6. Quán cà phê đẹp

Là thứ không thể bỏ qua khi tới Buôn Mê Thuột – vùng đất thủ phủ cà phê, hội tụ rất nhiều quán cà phê đẹp với mọi phong cách khác nhau và view cực đẹp:

Cafe Arul: 17-19 Trần Nhật Duật: quán cf view đậm chất Tây Nguyên luôn nha! Ở đây có cho thuê trang phục dân tộc 40k/bộ, đồ uống rất ngon mà giá chỉ ~30k thui (highly recommend sinh tố bơ, cacao nóng…)

%Hahalolo tin tức%

Cafe kem (Gold coffee): số 2 Bà Triệu: món cafe đặc trưng nhất Buôn Mê Thuột mà chỉ 20k/ly, quán ngồi vỉa hè dân dã, bọn mình thường mua đem lên xe uống Ngoài ra còn có 1 số quán cafe view đẹp khác:

7. Lịch trình 4N3D tại Buôn Mê Thuột

Ngày 1: Hà Nội – Buôn Mê Thuột – Ra sân bay Nội Bài – Đáp sân bay BMT, có xe đón tại sân bay – Check in đường sân bay BMT – Về khách sạn gửi đồ – Chùa Tứ Sắc Khải Đoan – Ăn trưa Cơm niêu – Cafe kem – Thác Draynur – Ăn tối Lẩu cá lăng – Vào Vinmart mua đồ.

%Hahalolo tin tức%

Ngày 2: Buôn Mê Thuột – Ăn sáng quán bún chìa, bún bò – Bảo tàng Thế giới cà phê – Cafe bảo tàng – Ăn trưa Bò nhúng me – Núi đá voi – Hồ Lắk – Ăn tối Bánh ướt chồng đĩa.

Ngày 3: Buôn Mê Thuột – Ăn sáng phở khô 2 tô – Cafe kem – Buôn Đôn, cầu treo – Troh Bư: ăn trưa tại đây luôn – Mọi người có thể kết hợp đi Lee’s house vì tiện 1 cung đường – Làng cà phê Trung Nguyên – Mua quà đem về – Ăn tối Lẩu mắm, bánh xèo miền Tây.

Ngày 4: Buôn Mê Thuột – Hà Nội:  Nghỉ ngơi tại khách sạn để chuẩn bị pack đồ ra sân bay come back home, kết thúc chuyến đi.

8. Chi phí

Nhóm mình đi 7 người, tổng chi phí 1 người cho 4N3D:

%Hahalolo tin tức%
  • Vé máy bay: 1158k (VNA)
  • Khách sạn: 900k
  • Total: 4019k/ người

>>> Xem thêm: Buôn Mê Thuột 3N2Đ – Phải lòng Buôn Mê

9. Lưu ý

• Các điểm du lịch cách khá xa trung tâm thành phố, cần lựa chọn các điểm trên cùng 1 cung đường.
  • Trên đường di chuyển đến các điểm du lịch sẽ gặp khá nhiều CSGT nên nếu các bạn thuê xe máy đi thì hãy chú ý tốc độ nha!
  • Trang phục: màu sắc càng sặc sỡ lên hình càng đẹp. Nên mang giày bệt, giày thể thao
  • Quà đem về: Cà phê, Cacao, hạt Kơ nia và các loại hạt khác như: điều, macca…
%Hahalolo tin tức%

Buôn Mê Thuột – vùng cao nguyên với rừng cao su bạt ngàn, vườn cà phê xanh mướt, đặc trưng đất đỏ bazan, những bản tình ca Tây Nguyên đắm say, không gian văn hoá cồng chiêng đặc sắc…

>>> Xem thêm: Bí kíp du hí Buôn Mê Thuột cực vui của gia đình nhỏ

Bây giờ thì bạn không cần phải đắn đo liệu Buôn Mê Thuột có gì nữa rồi đúng không nào? Hãy lựa chọn vùng đất này trở thành điểm đến đầu tiên trong năm nay nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.