Chào hạ sang thu vi vu Vũng Tàu 2N1D cực chất cùng hội bạn thân

Ở cái tuổi mười tám, đôi mươi cùng bạn bè vi vu khắp mọi nơi ở thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy cùng Hahalolo tìm hiểu về chuyến đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm của bạn Bảo Ngọc và người bạn thân nhé!

Ở Sài Gòn vào những ngày nắng oi ả như này thì nhà nhà, người người đều nghĩ tới những địa điểm du lịch để tránh nắng và Vũng Tàu luôn là địa điểm được nghĩ đến đầu tiên cho chuyến du lịch đầy ngẫu hứng. Đây là một thành phố biển xinh đẹp chỉ cách Sài Gòn gần 2 tiếng đồng hồ chạy xe máy.

bãi biển vũng tàu

Lần du lịch này mình và cô bạn thân Bảo Ngọc sẽ có chuyến đi tại Vũng Tàu trong 2 ngày 1 đêm các bạn cùng tham khảo nha.

Di chuyển: Bọn mình xuất phát từ Sài Gòn nên đi tới Vũng Tàu bằng xe máy. Khoảng cách chỉ 100km nên thời gian di chuyển chỉ khoảng 2 tiếng thôi. Từ Sài Gòn tới Vũng Tàu có nhiều tuyến đường. Bọn mình lựa chọn tuyến phà Cát Lái – Nhơn Trạch – Đồng Nai – Ngã tư Vũng Tàu – QL51. Bạn cũng có thể đi ô tô, bắt xe khách hay đi tàu biển để có trải nghiệm đặc biệt.

Ăn uống: Vì đi hai đứa cũng dễ ăn nên là bọn mình chủ yếu ăn những món ăn vặt, hải sản, những món mà cả hai đều yêu thích ở một số địa điểm nổi tiếng, giá vừa rẻ lại vừa ngon.

Lưu trú: Vũng Tàu còn rất nhiều căn hộ nghỉ dưỡng, homestay xinh đẹp. Và hai đứa cũng kịp lựa chọn cho mình một homestay ưng ý tại 53/2 Nguyễn Hiền gần bãi Thuỳ Vân, tượng chúa Giang tay, trên pagoda với tổng chi phí cả VAT là 250k/ngày.

Ngày thứ nhất ở Vũng Tàu

Buổi sáng: Đi làng chài Gò Lăng, chùa Niết Bàn Tịnh Xá

Hai đứa xuất phát từ quận 3 thành phồ Hồ Chí Minh đi ra Phạm Văn Đồng tới QL51. Đường khá bụi nên các bạn nhớ mặc đồ tối màu và mang khẩu trang cẩn thân nha. Tầm 5 giờ 15 hai đứa tới nơi nhưng lại quyết định chạy qua Long Sơn tới làng chài Gò Lăng để ngắm bình minh lên.

Ngắm bình minh, thư giãn cơ thể tầm 15 phút, tới 5 giờ 30 hai đứa lại tiếp tục chạy tới thành phố Vũng Tàu thân yêu. Bọn mình chạy thẳng tới homestay 53/2 Nguyễn Hiền để gửi đồ và đi ăn sáng tại 19 Nguyễn Tri Phương ăn hai tô bùn no nê mà chỉ hết có 70 nghìn đồng thôi.

Đến 7 giờ 30 hai đứa mon men vào quán cafe có view biển tại Seaside coffee gần bãi dâu, quán có không gian khá mát mẻ và đẹp. Ghế thì có màu xanh biển và cam siêu xinh luôn nhưng tại lúc đó tụi mình không có mặc đồ đẹp nên không có chụp hình.

%Hahalolo tin tức%

Tầm 10 giờ 30, hai đứa mới bắt đầu cuộc hành trình, nơi mà mình ghé thăm đầu tiên là chùa Niết Bàn Tịnh Xá, chùa đi lên 1 con dốc khá cao, gửi xe miễn phí ở ngay sân chùa, rồi đi tham quan, lạy Phật, chụp hình view biển trên cao. Dạo chơi một được một lúc hai đứa lại đi đến Lottemart mua 2 đôi dép, ăn shushi với soda.

chùa Niết Bàn Tịnh Xá

Buổi chiều: Hải Đăng, biển Vũng Tàu

Nghĩ ngơi buổi trưa ở phòng từ 12 giờ đến 15 giờ chiều thì hai đứa mình đi Hải Đăng, leo dốc khá dài nhưng rất mát và thích, chụp hình sống ảo đủ các kiểu rồi hai đứa đi ăn sữa chua và trứng lòng đào hết hết tầm 80 nghìn đồng.

Đến 16 giờ chiều, thời điểm lý tưởng để đi ra biển rồi. Hai đứa tung tăng dạo hết đường bờ biển Vũng Tàu từ bãi trước đến bãi sau rồi qua đến bãi dâu. Đây là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn đó nhé vì vắng khách du lịch.

Buổi tối: Bãi Thùy Vân

Loay hoay mỗi mệt tới 18 giờ, bọn mình quyết định đi ăn bánh khọt cô ba và uống nước dừa. Sau đó, ra ngồi thành bờ biển mua soda, coca, đồ chiên chill hết 140 nghìn nữa.

Đến 23 giờ hai đứa vẫn còn chưa kết thúc cuộc chơi, bọn mình quyết định ra bãi Thùy Vân ăn ghẹ và sò huyết, ghẹ vừa tươi vừa ngon, bọn mình ăn hết 170 nghìn ở chỗ này. Đến 1 giờ sáng hai đứa về tới phòng ngủ một giấc lấy tinh thần ngày mai lại đi chơi tiếp.

Ngày thứ 2: Bãi Thùy Vân, Hồ Tràm, Hồ Cóc

Buổi sáng: Bãi Thùy Vân, Hồ Tràm

7 giờ sáng mình ăn hủ tiếu mực tại bãi Thùy Vân, đến 8 giờ, hai đứa xuất phát tới mũi Nghinh Phong số 1 đường Hạ Long gửi xe và leo lên cao đối diện tượng chúa giang tay để chụp hình, gió ở đây cực mát, view thì khỏi bàn vì nó vô cùng đẹp.

Vui chơi ở đây đến 9 giờ mình vào trung tâm thành phố uống cà phê vì là cuối tuần nên ở ngoài bãi biển đông nên mình lựa chọn quán ở thành phố. Ngồi đến 10 giờ thì tụi mình về homestay trả phòng dọn đồ và ra Hồ Tràm

%Hahalolo tin tức%

Hồ Tràm cách Vũng Tàu tầm 45 km, dò theo bản đồ tụi mình đến nơi tầm 11 giờ trưa, bắt đầu gửi xe và thuê 2 ghế xếp, bàn với ghế nhựa để đồ, dù… tất cả nhiêu đó chỉ hết tầm 100 nghìn đồng thôi nha. Tiếp đó, mình đi mua bạch tuột 2 con với sò lụa tươi cho người ta làm tại chỗ, đồ uống và thức ăn ngon lành chỉ hết tầm 150 nghìn đồng. Hai đứa mình ngồi chơi tới 14 giờ chiều thì lên đường ra Hồ Cóc.

Buổi chiều: Hồ Cóc

Hồ cóc thiên đường giữa vũng tàu

Hồ Cóc cách Hồ Tràm không xa tầm 6 km, bọn mình chạy mất tầm 5 phút là tới nơi. Mình không vô bãi tắm mà đi tiếp lên tầm 1,2 km thì tới biển, dựng xe và chụp hình. Biển ở đây cực đẹp, nhiều bãi đá, cây cối và cát khá giống mấy cảnh trong phim nhưng nhớ cẩn thận không nên tắm nhé mọi người.

Đến 16 giờ thì hai đứa tụi mình đi theo bản đồ và về nhà. Đi đến đâu đẹp thì cứ dừng lại chụp hình, tầm 19 giờ thì mình về tới nhà.

Tổng chi phí cho chuyến đi của hai đứa mình trong 2N1D là 1 triệu 500 nghìn đồng thôi, chưa tính xăng xe. Mọi người có thể tham khảo những nơi mình đi nhé. Chúc mọi người có những chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Cảm ơn bài chia sẻ rất tuyệt vời của bạn Bảo Ngọc nhé, Hahalolo cũng hy vọng các bạn có một chuyến đi Vũng Tàu đáng nhớ nhé!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam TẠI ĐÂY.