Khám phá top 5 địa điểm du lịch Ninh Thuận “Hot” nhất 2023

Ninh Thuận là một trong những vùng đất đặc biệt, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều bãi biển hoang sơ, những cung đường ven biển đẹp cuốn hút và các nét văn hóa ấn tượng. Hiện nay, Ninh Thuận được xem là điểm dừng chân lý tưởng cho những bạn trẻ có niềm đam mê khám phá du lịch và trải nghiệm những điều mới mẻ. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch Ninh Thuận, tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Nên đi du lịch Ninh Thuận mùa nào?

Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nên có khí hậu nhiều nắng, đầy gió đặc trưng và có 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa ở Ninh Thuận chỉ kéo dài từ khoảng tháng 9 đến tháng 11, tuy nhiên từ tháng 8 đến tháng 10 lại rơi vào mùa nho chín và lễ hội Kate lớn nhất của người Chăm nên du lịch Ninh Thuận vẫn thu hút rất nhiều du khách.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
Thời tiết nắng gió ở Ninh Thuận rất thích hợp cho những chuyến du lịch, khám phá cảnh đẹp. Nguồn: Internet

Từ tháng 5 đến tháng 8 là rơi vào mùa hè, nhiều nắng. Du lịch Ninh Thuận mùa này rất thích hợp cho những chuyến du khám phá vẻ đẹp đại dương và phiêu lưu trên những con đường ven biển. Những tháng còn lại mặc dù biển không đẹp bằng, nhưng bạn có thể du lịch Ninh Thuận theo cách riêng của mình.

Phương tiện di chuyển đến du lịch Ninh Thuận

Có nhiều phương tiện để tới Ninh Thuận như máy bay, tàu hỏa, xe khách và ô tô – xe máy cá nhân.

Nếu đi tàu hỏa, bạn xuống ga Tháp Chàm, đây là trạm dừng của không ít chuyến tàu hỏa, chủ yếu là tàu Bắc Nam với nhiều thời gian khởi hành khác nhau, thoải mái cho bạn tìm được giờ phù hợp nhất.

Đi máy bay, với những ai không có nhiều thời gian thì máy bay luôn là phương tiện được ưu tiên nhất. Đặc biệt, Ninh Thuận không có sân bay riêng nhưng ngay sát bên có sân bay Cam Ranh (Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Cách TP Phan Rang – Tháp Chàm khoản 70 km

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
Xe máy là một phương tiện lý tưởng để di chuyển đến du lịch Ninh Thuận. Nguồn: Internet

Các phương tiện khác như ôtô hay xe máy có thể di chuyển thuận lợi trên quốc lộ 1 hoặc đường ven biển.

>>> Xem thêm: Review Ninh Thuận – Điểm dừng chân thứ 47 trên bản đồ Việt Nam

Top 5 địa điểm du lịch Ninh Thuận không thể bỏ qua

Đền tháp Chăm Po Klong Garai

Đền tháp Po Klong Garai nằm trong danh sách địa điểm du lịch trải nghiệm văn hóa Chăm Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 8km. Trải qua bao thăng trầm và biến cố cùng lịch sử, ngôi đền tháp vẫn còn nguyên vẹn với nét độc đáo kiến trúc và huyền bí tâm linh.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
Cụm đền tháp Chăm Po Klong Garai Ninh Thuận. Nguồn: Internet 

Tháp Po Klong-Garai là di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa của người Chăm, cũng là cụm tháp Chăm còn nguyên vẹn nhất trong cả nước. Nơi đây thờ phụng Po Klong-Garai – vị vua đã có công rất lớn trong việc cai trị đất nước thời đó. Tháp được xây từ loại gạch nung đến đỏ sẫm, dầu rái vững chắc, bám đầy rêu phong càng tô thêm vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền tháp này.

Hằng năm, vào khoảng cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 Chăm lịch (rơi vào khoảng tháng 9, 10  dương lịch) đến tháp là nơi diễn ra lễ hội Kate – lễ hội lớn nhất của đồng bào chăm theo Đạo Balamon và rất nhiều lễ hội quan trọng của cộng đồng.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023

Địa chỉ: Bác Ái, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: 06h00 – 18h00 từ thứ 2 đến chủ nhật (thường đông khách vào lúc 09h00)

Làng bích họa Hòn Thiên

Làng bích họa Hòn Thiên là địa điểm du lịch Ninh Thuận mới được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Vốn là một ngôi làng mộc mạc, bình yên nằm cách xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, từ ngày xuất hiện những bức tranh 3D đầy màu sắc và tràn ngập sức sống đã biến nơi đây thành một địa điểm độc đáo khi đến du lịch Ninh Thuận.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
khung cảnh làng bích họa hòn thiên nhìn từ trên cao. Nguồn: Internet 

Đây là một dự án do anh Nguyễn Thái Lai – một hướng dẫn viên nội địa đồng thời là người con của làng khởi xướng với mục tiêu trang trí lại cho những bức tường cũ kỹ tại thôn, giúp giới thiệu đến du khách gần xa nét đẹp của du lịch Ninh Thuận.

Đến làng bích hoạ Hòn Thiên bạn sẽ được ngắm nhìn đến gần 40 bức bích họa 3D, tranh tường “siêu to khổng lồ” vô cùng độc đáo. Nếu du lịch Ninh Thuận bạn đừng quên đến tham quan và check-in “sống ảo” ở đây nhé.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
Địa điểm check-in thu hút đông đảo các bạn trẻ. Nguồn: Internet 

Địa chỉ: Thôn Hòn Thiên, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải

Giá vé: 20.000 vnđ/người lớn, 10.000 vnđ/trẻ em

Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00 mỗi ngày

Hang Rái

Hang Rái là địa điểm tham quan trọng điểm của du lịch Ninh Thuận, nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sợ mà đôi khi người ta không nghĩ nó ở Việt Nam. Là nơi giao nhau giữa Núi Chúa và biển cả, Hang Rái là địa điểm mà dân phượt và các tay săn ảnh đều thích thú.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
Hang Rái – Địa điểm được nhiều người lựa chọn khi du lịch ninh thuận. Nguồn: Internet 

Vốn dĩ nó có tên là “Hang Rái” bởi vì khu vực này ngày trước có rất nhiều rái cá biển sinh sống. Bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn để ngắm khoảnh khắc mặt trời rực rỡ nhất, để đem về những bức hình sống ảo xịn sò nhất nhé.

Nếu chán các hoạt động thông thường như tắm biển bạn có thể tham gia các trải nghiệm thú vị khác như ngắm rùa biển và các rặng san hô quý hiếm ở Hang Rái. Hoặc có thể di chuyển đến vườn nho Ba Mọi để tham quan, nếm thử đặc sản trứ danh Ninh Thuận và mua về làm quà cho người thân.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
khung cảnh tuyệt đẹp khiến dân tình phải trầm trồ. Nguồn: Internet 

Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Giá vé: 35.000 vnđ/người (bao gồm xe điện ra vào)

Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00 mỗi ngày

>>> Xem thêm: 3N2Đ chạy đua cùng nắng gió đất Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là một trong bốn vịnh biển được đánh giá đẹp nhất Việt Nam, cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Thuận. Chính vì thế, khi người là đến du lịch Ninh Thuận đều chọn nơi này làm du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận – một trong bốn vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Nguồn: Internet 

Với thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành, nước biển trong xanh với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng thủy tận của Ninh Thuận. Thời tiết ở vịnh còn rất ôn hòa nên bạn có thể đi tới đây bất cứ thời điểm nào trong năm. Bên cạnh đó, vịnh Vĩnh Hy còn là nơi vô cùng lý tưởng để camping, cắm trại dã ngoại, lặn ngắm san hô…và đặc biệt là ngắm hoàng hôn.

Vịnh Vĩnh Hy là nơi mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, nếu đến du lịch Ninh Thuận bạn hãy dành ít thời gian để tham quan điểm thơ mộng này và trải nghiệm văn hóa người dân vùng biển nhé

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi “sống ảo” khi du lịch ninh thuận. Nguồn: Internet 

Địa chỉ: Làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày từ thứ 2 đến chủ nhật

Bãi biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ là một trong chín bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, với vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút, nước biển ở đây rất trong xanh, cát trắng mịn và không khí vô cùng trong lành đã thu hút biết bao du khách trong và ngoài nước đến nơi đây.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
Thắng cảnh biển Ninh Chữ ở Ninh Thuận. Nguồn: Internet 

Bãi biển này có đường bờ bãi biển trải dài 10km, cong như chiếc lưỡi liềm, nước biển xanh, cát trắng…vẻ đẹp tựa như dải ngân hà, nơi đây hoàn toàn xứng đáng để bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt, nếu bạn đi vào tháng 1 đến tháng 8 biển lúc này sẽ trở nên êm đềm, gió nhẹ và cảnh vô cùng đẹp đấy nhé.

dia-diem-du-lich-ninh-thuan-2023
bãi biển thu hút rất đông du khách về nghỉ dưỡng. Nguồn: Internet 

Dọc theo biển Ninh Chữ có rất nhiều các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort được thiết kế vừa sang trọng vừa lãng mạn, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và ngắm cảnh. Vào buổi sáng hay hoàng hôn ánh nắng mặt trời nhuộm đỏ cá một góc trời, bạn sẽ càng cảm nhận được vẻ hoang sơ, bình lặng như quên cả lối về. Hãy chụp ngay một vài bức ảnh để khoe với bạn bè về trải nghiệm hết sức tuyệt vời tại địa điểm du lịch Ninh Thuận này nhé.

Địa chỉ: Thôn Ninh Chữ, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày từ thứ 2 đến chủ nhật

Du lịch Ninh Thuận là một trong những chuyến đi mà bất kỳ ai muốn khám phá thiên nhiên cũng đều muốn. Ngoài cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hữu tình con người Ninh Thuận cũng rất thân thiện và mến khách. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ đem lại cho bạn chuyến du lịch Ninh Thuận thêm trọn vẹn hơn. Hãy cùng những người thương yêu đến du lịch Ninh Thuận để trải nghiệm những điều thú vị ngay thôi nào.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY

Hahalolo Team