Du lịch cùng bạn thân: Vi vu Hà Nội – Ninh Bình – Hà Giang chỉ với 6 triệu đồng

Du lịch cùng bạn thân thú vị đến mức nào? Theo dõi hành trình vi vu Hà Nội – Ninh Bình – Hà Giang của cô nàng Thanh Trúc để hiểu hơn nhé!

%Hahalolo tin tức%

Nhận được nhiều câu hỏi về chuyến du lịch cùng bạn thân vừa qua nên hôm nay Trúc viết review sương sương cho mọi người tham khảo nhé ạ. Lần đầu con bé viết nên có gì mọi người góp ý để mình có những chuyến đi hoàn hảo và tuyệt vời hơn nhé!

Tag ngay con bạn thân vào và cùng lên kế hoạch cho chuyến đithôi nào các bạn ơi. Nói vậy thôi chứ bọn mình hoàn toàn không có 1 kế hoạch nào trước đó luôn. Tại lên kế hoạch mình hay bẻ kèo. Vào 1 tối mưa khi 2 đứa đang ăn lẩu, thấy nhớ Hà Nội nên mình bảo Hương “Ê đi Hà Nội hông?”. Được cái có con bạng đáng đồng tiền bát gạo “Đi! Đi thì đi” và vé máy bay được book sau 30phút quyết định.

1. Di chuyển

Sài Gòn – Hà Nội: Bọn mình book vé Vietnamairline. May mắn là book gấp nhưng vé khá rẻ, only 579k/1 chặng (đi + về + bảo hiểm nếu delay bọn mình được đền tiền nữa. Tổng tiền vé là 1158k/1 người)

%Hahalolo tin tức%

Từ Biên Hoà đi sân bay 2 đứa mình chở nhau đi xe máy luôn nên chỉ mất 125k tiền gửi xe.

Từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội đi grab car hết 300k (mọi người tiết kiệm thì đi bus ngay tại sân bay luôn là 35k/1 người. Nhưng do đi mệt + cái nóng của Hà Nội nên bọn mình chỉ muốn được về khách sạn liền thôi)

Từ Hà Nội đi Hà Giang bọn mình đi xe Quang Minh hay Đăng Minh gì ấy, không nhớ rõ do a Thảo Hà Giang Tour book giúp. Xe giường nằm cũng oke giá vé 200k/1 lượt. Tổng hết 400k/1 người đi + về.

Từ Hà Nội đi Ninh Bình 2 đứa mình mượn xe máy ở khách sạn tự đi. Cỡ 100km đi tầm 2 tiếng rưỡi + 3 tiếng là tới (xe máy thuê 150k/1 ngày).

2. Chỗ ở

Hà Nội: Bọn mình book Golden Time Hostel 280k-300k/1 đêm tuỳ phòng. Phòng sạch sẽ, anh chủ nhiệt tình. Có điều đêm đầu bọn mình đến hết phòng ở tít tần 4 leo mệt xỉu + máy lạnh không được mát lắm. Nhưng ngày cuối quay lại được phòng tầng 1 oke hơn nhiều.

%Hahalolo tin tức%

Hà Giang: Nghỉ ở Ha Giang HomeStay – Mộc Mây. Tại Đồng Văn ở Aladdinhomestay Dongvan của a Mẩy Đinh. Thật sự bản thân mình không thích ở homestay vì kiểu hay thiếu đồ không đầy đủ tiện nghi. Với cả chăn nệm đồ không ấm cúng như khách sạn nên đi chơi mình rất ít khi ở homestay luôn. Nhưng đây là homestay đầu tiên mình ở mình cảm thấy hài lòng. Vì kiểu đi du lịch mà như ở nhà ấy. Những bữa cơm ấm cúng quây quần của các phòng ăn chung với anh chủ, nhờ vậy mình lại có thêm những người bạn mới siêu dễ thương, những ly trà gừng lúc mình bị cảm rồi có cả 1 cái hồ nước mát để mọi người thả mình luôn ấy.

Nói chung chỗ này siêu thích, siêu thân thiện. Có phòng riêng nhưng vì 2 đứa con gái hơi sợ ma nên bọn mình chọn phòng tập thể. Mình không hỏi giá phòng vì Hà Giang mình book cả tour nên a Thảo lo phần này. Còn tại Ninh Bình đi về trong ngày nên không ở lại.

>>> Xem thêm: Phượt Hà Giang 4N3Đ – Cùng mẹ đi qua mùa hoa tam giác mạch

3. Lịch trình Hà Nội – Ninh Bình – Hà Giang

3.1 Ngày 1

Ngày đầu tới sân bay Nội Bài hơn 2h chiều bọn mình book grab về khách sạn đã đặt (Khách sạn ngay phố luôn đi bộ ra Hồ Gươm tầm 600m). Nhận phòng, nghỉ ngơi, tắm thay đồ xong bọn mình mượn xe đi ăn Phở Cuốn ở đường Ngũ Xã hết 175k (bọn mình gọi 10 phở cuốn + phở chiên phồng + nước). Chạy ra Nhà Thờ Lớn sống ảo 1 tí cho người ta biết mình đến Hà Nội.

%Hahalolo tin tức%

Sau đó tìm đường đi Cỏ Vintage mua phụ kiện sống ảo. Chị chủ ở đây siêu dễ thương luôn nha. Mua cái vòng đầu sống ảo có 45k. Chị ấy chỉ bán đồ thôi mà bọn mình ghẹo 1 lát thì chị kêu nếu thích cái nào chị cho thuê luôn. Nhưng do đã chuẩn bị đồ hết rồi nên bọn mình không thuê.

Kế hoạch ban đầu là đêm đầu lên xe đi Hà Giang luôn nhưng do thấy hôm đấy cuối tuần Hà Nội có phố đi bộ vui quá nên bọn mình đổi lịch (đấy thấy chưa mình không có chút kế hoạch gì lun á, chỉ cần mình thích mình thoải mái là được).

Về cất xe đi bộ ra Phố Đi Bộ – Hồ Gươm chơi. Ăn vặt linh tinh ly trà tắc 20k như uống nước đường. 1 lần rồi thôi sau đó muốn uống gì bọn mình đều vào circle K mua cho an toàn. Đi vài bước là có Circle K rồi nha. Lượn lờ đến tối đi ngang đường bán nộm bị các anh đứng đường cứ kéo vào bảo ăn nộm. 40k/1 phần cũng tạm được.

Xem hết các hoạt động ở phố đi bộ bọn mình đi bộ về khách sạn, trên đường về ghé mua xôi Yến ăn cũng được , ai cũng bảo bây giờ đổi chủ rồi nên không còn được như trước. Mình mua 1 hộp xôi xéo + gà + xá xíu hết 66k. Về khách sạn nghỉ ngơi hết 1 ngày chuẩn bị sáng mai dậy sớm lái xe đi Ninh Bình.

3.2 Ngày 2

Đường dễ đi, bật google map lên là chạy thôi. Mình thấy chạy có 1 đường thẳng Quốc lộ hà. Bọn mình dậy từ 6h sáng (đây là chuyến du lịch duy nhất mình toàn dây sớm), chuẩn bị đồ đạc 7h xuất phát. Suốt chuyến đi mình là người chở Hương đi + về luôn.

Rút kinh nghiệm nhiều lần xách đồ quá mệt mà không sống ảo được bao nhiêu. Lần này bọn mình chỉ mang những thứ cần thiết (đầm + phụ kiện cho hết vào cốp xe) và chạy thôi.

%Hahalolo tin tức%

Đến Ninh Bình lúc 10h sáng chạy thẳng đến Tràng An luôn. Mua vé Tràng An là 250k/1 người nhưng bọn mình không muốn đi cùng người lạ không thoải mái và xui ngồi phía sau là khỏi sống ảo hén (thuyền 4-5 người lận) nên mua vé đi thuyền riêng chỉ 2 đứa hết 750k/1 thuyền. Thoả sức sống ảo và đi theo ý mình.

Bọn mình chọn tuyến số 3 thấy đi qua cái hang động dài nhất 1km nên chọn. Ngồi trên thuyền 3 tiếng nên khá phê (các bạn nên chuẩn bị áo chống nắng + nước + đồ ăn vặt + kem chống nắng nha). Nón lá chẳng phải mang vác chi cho cực. Ở đó bán 20-25k/1 nón. Mình mua nón trắng như Ngọc Trinh đẹp là 50k/1 nón.

Định là đi Hang Múa nữa nhưng nghĩ cảnh trời nắng đổ lửa mà leo gần 500 bậc thì chết toi với cả ban đầu xe khách gọi kêu sẽ đón bọn mình đi Hà Giang sớm.  Sợ trễ giờ nên bọn mình đi về thẳng Hà Nội luôn. Hẹn Ninh Bình chuyến du lịch cùng bạn thân lần sau mình đi 2N1Đ nhé. Lần này đi cho biết thôi nhưng đẹp thật sự ấy mọi người ạ. Về đến Hà Nội tầm 5h chiều tắm nghỉ tí đi ăn phở Thìn 65k/1 bát. Tối 8h30 xe trung chuyển đón đi Hà Giang. Đêm thứ 2 bọn mình ngủ trên xe, sáng 4h đến Hà Giang.

3.3 Ngày 3 – 4

Hà Giang 2N1Đ trọn gói 2triệu5 không phát sinh do mình book tour của a Thảo Hà Giang. Nói về lý do mình chọn book tour 1 tí và đi xong mình thấy book tour là sáng suốt. Vì đi chỉ có 2 đứa con gái mà đường Hà Giang toàn bộ cung đường 150km đều là đường đèo, con gái như mình chạy rất nguy hiểm và mệt lã người không chơi được gì.

%Hahalolo tin tức%

Book tour sẽ được trải nghiệm đi xe máy nhưng có người chở hết chuyến đi không phải mệt, không phải đi xe khách từ Hà Giang lên Đồng Văn say xe sấp mặt mà không dừng được điểm nào. Có người dẫn đường không mất thời gian (với bọn mình thời gian rất quan trọng vì chỉ có 2 ngày đi Hà Giang thôi và toàn bộ là chuyến đi ngắn ngày). Và do lần đầu đi nên bọn mình còn bỡ ngỡ nên cứ book tour cho chắc. Cứ đúng lịch trình đã đinh mà đi thui không mất thời gian tìm đường gì cả.

Sáng 4h bọn mình đến Hà Giang, nghỉ tại Mộc Mây homestay. Anh Thảo hẹn 7h ăn sáng ở dưới homestay nhưng do mê chuẩn bị bọn mình muộn mất 30p nên anh dắt ra ăn ngoài. 7h30 bọn mình bắt đầu. Ăn sáng bánh cuốn Hà Giang không quen vị nên hơi khó ăn.

Điểm đầu tiên check in là Dốc Bắc Xum cũng không có gì đặc sắc, lên trên cao cao nhìn cảnh chụp vài pic nhìn lại quãng đường mình đã đi và kiểu được nghỉ chân ấy. Tiếp đến là Cổng Trời Quản Bạ check in vài pic, trên đường đi thấy Núi Đôi Cô Tiên.

%Hahalolo tin tức%

Buổi trưa nghỉ trưa và ăn cơm tại thị trấn Yên Minh. Cơm khá ngon luôn. Sau đó sẽ là các điểm Dốc Thẩm Mã – Nhà Của Pao – Dinh Thự Họ Vương. Lịch trình có cả Cột Cờ Lũng Cú nhưng bọn mình quyết định không vì xa muốn về nghỉ ngơi.

Đến cao nguyên đá Đồng Văn tầm 4-5h chiều nhận phòng rồi nghỉ ngơi tối ăn uống nhậu nhẹt say xưa cùng các bạn và mọi người ở homestay. Được uống rượu ngô, ăn thịt/cá nướng, thắng cố… Tối đó đã xỉn rồi khách hàng còn bảo thu voice. Okela vì mê tiền mặc dù xỉn sấp mặt trốn vào nhà vệ sinh thu nhẹ cái voice 45s kiếm vài xị chơi tiếp.

Ngày 2 mọi người để ngủ thoải mái sáng 8h-8h30 dậy ăn sáng tại homestay rồi ra Phố cổ uống cà phê. 9h30 di chuyển đi Mã Pì Lèng – Du Thuyền Sông Nho Quế.

%Hahalolo tin tức%

Vé thuyền theo mình được biết là 100k/1 người nhưng do mình book tour nên cũng không quan tâm vấn đề này. Đường đi từ trên xuống thuyền khá phê thấy các bạn nữ tay lái yếu không dám chạy.

Xui hôm mình đi trước đó mưa nên nước sông không được xanh đẹp như bình thường nhưng không sao mình chỉnh được. Nhưng sẽ hẹn Hà Giang vào mùa lạnh nhá. Tại đợt này mình đi vì ngẫu hứng nên cũng không hụt hẫng gì mấy.

Đi thuyền sông Nho Quế thì sẽ được khám phá Hẻm Tu Sản. Sau đó sẽ nghỉ chân ăn trưa tại Mèo Vạc. Khúc này bắt đầu mưa nè. Anh tài xế của mình hơi mệt nên mình bảo đưa đây em chở cho. Mình đèo con Hương 2 đứa vèo vèo tình tang quay clip được 2 phút né xe tải trượt đá té vô bụi cây. 2 anh tài xế chạy xuống thấy hết cả hồn. Nhục thì thôi mới chạy đc 2p trong khi bình thường không bao giờ té xe, mỗi lần nhớ lại đều buồn cười.

Tiếp tục xuất phát đi cung đường Hạnh Phúc, Cua Chữ Mờ… định là quay về check in 0km Hà Giang nhưng đã quá muộn và mưa nên về thẳng Homestay Mộc Mây ăn tối lúc đó đã 7h. Ăn nghỉ tí 8h30 xe đón về Hà Nội. Ăn tối tại Homestay đồ ăn ngon, quá nhiều đồ ăn, hết 140k/2 đứa. Người Hà Giang nhiệt tình, thân thiện tuy nhiên đi mùa này chưa phải mùa đẹp nhất hẹn Hà Giang một dịp không xa và trời lạnh nhen.

3.4 Ngày cuối

Về Hà Nội lúc 4h phải chờ tới sáng mới có trung chuyển nên thui bọn mình book grab về khách sạn hết 80k nghỉ ngơi cho đã. Ngủ tới 10 giờ trưa rồi hẹn đi ăn với mấy ông anh Hà Nội ăn trưa + cà phê trứng ở Note Coffee khá ngon. Đến chiều bọn mình ra Nội Bài bay về. Xe từ Hà Nội đi Ninh Bình nhờ khách sạn book dùm là 250k. Vừa lên xe đi 1 tí mưa xối xả thấy buồn quá vì phải đi về. Do thời tiết nên delay lên máy bay mãi tới 21h30 hay 22h gì đấy mới bay (mặc dù book chuyến 20h). Về tới Tân Sơn Nhất là 12h hơn 2 đứa lại đèo nhau xe máy về.  Về đến nhà hơn 1h sáng mẹ mình bảo 2 đứa mình gan quá.

4. Tips cho chuyến du lịch cùng bạn thân

%Hahalolo tin tức%
  • Bình đẳng – nhường nhịn: Con gái mà dù có thân thiết đến mấy cũng dễ bất đồng nên hãy luôn cố gắng để tránh xảy ra giận dỗi mất vui. Nói dị chứ mình với con Hương vẫn giận nhau như thường nhưng tí rồi thôi. Đơn giản nó chụp hình xấu mình nhai đó cái nó giận.
  • Chuẩn bị đồ: Đừng có mỗi người muốn mặc gì là mặc. Đi chung mà hãy bàn bạc với người bạn mình xem mặc gì cho 2 đứa không lạc quẻ, cùng cung style, tone màu để lên hình xuất sắc nhất.
  • Chụp hình thì 2 đứa chụp cho nhao chụp qua chụp lại. Nhờ a HDV chụp cho 2 đứa.
  • Đừng để hết tài sản vào trong 1 giỏ: Hãy chia ra cả 2 mỗi người 1 ít, nhỡ có sự cố gì thì người kia còn để sinh tồn.
  • Và một điều quan trọng đi du lịch hem phải đi với ai cũng được. Phải đi với bạn hợp cạ mới được nha mấy má. Đi đúng người là du lịch, đi sai người là tăng cả okela?
  • Các app sử dụng chỉnh ảnh: Toàn bộ ảnh gốc chụp cam thường IpXsmax (Ai đi với mình mà chụp app mình quạo lắm nha về không chỉnh được) sau đó chỉnh Lightroom, RNI, facetune, Remini làm nét ảnh, Picsart nếu chèn typo,… tất cả mình đều mua bên anh Vscocam10k.Tổng chi phí bọn mình hết #6192k/1 người.
%Hahalolo tin tức%

Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài review đầu tiên này của mình. Rất mong nhận được nhiều góp ý để những lần du lịch sau bọn mình bớt ngu ngơ. Mặc dù mình chuẩn bị cho chuyến đi rất gấp nhưng trước khi đi mình đều dành thời gian để đọc review + tham khảo từ các anh chị đi trước để không quá ngu ngốc rồi ạ. Mỗi người sẽ có một sở thích và thời gian/ sức khoẻ khác nhau nên lịch trình không thể nào giống hệt nhau, mọi người cố gắng tham khảo nhiều và đúc kết 1 lịch trình phù hợp nhất với mình nhé. Hy vọng bài này sẽ hữu ích cho những bạn lần đầu tiên đi, đặc biệt là du lịch cùng bạn thân. Giờ thì gạ gẫm con bạn thân máu lửa ngay thôi còn chờ gì nữa!

>>> Xem thêm: Review Hà Giang mùa hoa nở – 3N2Đ đầy thương nhớ!

Bây giờ thì chẳng có lý do gì để bạn từ chối một chuyến du lịch cùng bạn thân nữa đúng không nào? Lên sẵn lịch trình và rủ đứa bạn thân nhất của mình đi du lịch ngay thôi!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.