Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ lịch trình tối ưu 3 đảo

Mùa hè đến rồi, đi Quy Nhơn – Phú Yên quả là một lựa chọn cực hợp lý. Bài viết dưới đây dành cho những bạn trẻ không có nhiều thời gian mà muốn đi tất cả các địa điểm đẹp của Quy Nhơn. Cùng dõi theo hành trình du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ lịch trình tối ưu 3 đảo của Ng Thanhmai nhé!

Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ

Chúng mình có hẹn với Quy Nhơn vào những ngày cuối tháng 4. Để lên kế hoạch cho chuyến du lịch lần này mình đã tìm hiểu rất kỹ tất cả các điểm du lịch ở Quy Nhơn, mình được mọi người tư vấn nhiều lịch trình khác nhau nhưng đều không ưng ý (vì thời gian 4 ngày, thường họ chỉ đi 2 đảo thôi nhưng mình muốn đi cả 3 đảo và Phú Yên nữa) nên tự đề ra lịch trình luôn. Bạn nào ham khám phá như mình thì hãy theo dõi lịch trình phía dưới nhé.

1. Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ, di chuyển

Mình đặt vé máy bay khứ hồi của Bamboo airways bao gồm 7kg xách tay + 20kg kí gửi Đến Quy Nhơn, nhóm mình đông người lại thích đi nhiều địa điểm nên quyết định thuê xe ô tô 7 chỗ cho tiện di chuyển.

Trước khi đi mình đăng bài tìm xe trên nhóm và được mọi người tư vấn. May mắn là chúng mình tìm được anh tài xế nhiệt tình, mang máy ảnh chụp cho cả nhóm xuyên suốt chuyến đi. Giá xe rẻ nhất trong các xe mình được báo giá (A Quốc: 0378444147).

2. Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ ở đâu?

Lúc đầu book phòng ở resort xa trung tâm nhưng mọi người muốn khám phá nhiều địa điểm nếu ở xa như vậy sẽ không tiện đường đi lại nên quyết định tìm khách sạn trong thành phố.

Mình tìm được FLC Sea Tower trên booking, ấn tượng đầu tiên là phòng được décor khá đẹp, view ban công nhìn ra biển, đi bộ qua đường đến bãi tắm, giá lại rất mềm. Ưu điểm book phòng ở đây là bạn được tạo điều kiện xê dịch khung giờ checkin – checkout (sớm hoặc muộn) hơn 1-2h so với giờ quy định mà ko mất phí. Lúc trả phòng, đoàn mình còn được a quản lý Định Nguyễn tặng chuyến xe ra sân bay.

3. Lịch trình du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn – Tháp Bánh Ít – Hòn Khô

Lịch trình du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ

Chúng mình đáp sân bay Phù Cát lúc 9h30, trên đường về trung tâm tp ghé qua tháp Bánh Ít. Thay vì chùa Thiên Hưng, bọn mình chọn tháp Bánh Ít mang kiến trúc tôn giáo của người Champa – nền văn hóa độc đáo của vùng đất duyên hải nam trung bộ. 12h checkin khách sạn, đi ăn trưa và về nghỉ ngơi

Buổi chiều 3h, đi Hòn Khô. Khung cảnh đầu tiên đập vào mắt mình là một làng chài yên bình, xung quanh tàu thuyền nhỏ neo đậu, ven bờ có bãi rêu xanh mướt, tuyệt đẹp. Anh tài xế nói rằng: “Bãi rêu này rất hiếm gặp, đi đúng mùa của nó mới thấy, nhiều người muốn ngắm rêu mà đi kiếm không thấy đâu.” Hòn khô có nhiều hoạt động vui chơi giải trí dưới nước: moto nước, phao kéo… Tối ra surfbar trên bờ biển hóng gió, uống café.

Ngày 2: Phú Yên (Gành Đá Đĩa – Bãi Xép, Phim Trường Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh)

Lịch trình du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ

Một option khi đến Phú Yên là đi ngắm bình minh ở Mũi Điện – điểm cực đông của tổ quốc. Muốn đi ngắm bình minh phải dậy từ 2-3h sáng, ngồi trên xe di chuyển gần 2 tiếng từ Quy Nhơn ra đến Phú Yên. Nhưng vì bọn mình không dậy được nên mọi người bỏ qua Mũi Điện, mình tiếc lắm.

Ăn sáng xong 8h, chúng mình xuất phát đi Phú Yên. Tham quan Gành Đá Đĩa, ghé qua đầm Ô Loan ăn hải sản và nghỉ trưa. Hải sản ở đây rất tươi, ăn xong nằm võng ngủ trưa gió trời thổi bao phê, khỏi cần quạt.

15h đi qua Bãi Xép. Bãi Xép là bãi biển đẹp nhất so với tất cả các bãi tắm trong chuyến đi, bờ cát trắng mịn, dài; đặc biệt vẫn giữ sự riêng tư y như bãi biển trong các resort.

>>> Xem thêm: Quy Nhơn – Phú Yên 4N3D, tìm về miền nắng

Ngày 3: Cù Lao Xanh

Lịch trình du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ

Chúng mình đi tour Cù Lao Xanh của team Cù Lao Xanh. Tầm 7h xe đón từ khách sạn ra cảng Hàm Tử để lên cano đi qua đảo. (Cù Lao Xanh là đảo quân sự nên chỉ tiếp nhận công dân Việt Nam).

Các hoạt động trên đảo: Tham quan Hải Đăng, Cột Cờ, bãi đá Thảo Nguyên, lặn ngắm san hô.

Bữa trưa ăn hải sản 8 món, có đầy đủ các món cuốn, hấp, lẩu. Mọi người ai cũng cảm nhận được sự chu đáo, nhiệt tình của các thành viên dẫn đoàn, số tiền mình bỏ ra xứng đáng để nhận lại chất lượng phục vụ tuyệt vời.

Lịch trình du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ

16h00 cano đưa du khách về đất liền, ô tô trả về khách sạn.

Qua cuộc trò chuyện với chú lái xe điện, mình được biết: Cù Lao Xanh mới có lưới điện quốc gia khoảng nửa năm trở lại đây, trước đó toàn dùng máy phát điện, cuộc sống của bà con trên đảo còn nhiều khó khăn, chủ yếu là đánh bắt thủy hải sản. Vài năm gần đây phát triển các hoạt động du lịch, tuy vậy cảnh quan vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ.

Cù Lao Xanh là tour đảo đáng đi nhất khi đến Quy Nhơn (từ cảnh đẹp thiên nhiên đến sự chất phác, gần gũi, mến khách của người dân). Mọi người nhớ đưa option này vào trong chuyến đi của mình nhé.

Ngày 4: Eo Gió – Kì Co – Hà Nội

Lịch trình du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ

A tài xế nhắc đi Eo gió phải tranh thủ ra sớm, ít người chụp ảnh mới đẹp. 6h30 chúng mình lên kèo xuất phát dù ko ai muốn dậy sớm nhưng vì những bức ảnh, vả lại ngày cuối rồi nên mn gắng dậy. Ông trời kbh phụ lòng ng, đến bãi đỗ xe tưởng 1 mình độc địa, nhưng chỉ 15p sau gặp mấy đoàn khác tấp nập vào, thế là… vẫn phải xếp hàng chụp ảnh.

Rời Eo gió tìm chỗ ăn sáng gần đấy, xong đi cano ra Kì Co. Thời gian đi Kì Co linh hoạt, chỉ cần dành ra 2-3 tiếng thôi nên mn đi rất đông. Tắm biển xong sẽ có cano đưa bạn ra mấy nhà bè lênh đênh trên biển để lặn san hô). San hô ở đây sâu hơn Cù Lao Xanh rất nhiều.

Khuyến cáo: hoạt động này phù hợp với những bạn trẻ không say sóng, biết lặn mới nhìn rõ san hô. Còn mình nằm trên tấm xốp nhìn qua kính lặn thì không thấy rõ. Sóng ở Kì Co rất to, bản thân là đứa chưa bao giờ say sóng mà mình cũng phải đầu hàng.

Kết thúc chuyến đi, chúng mình quay trở lại trung tâm thành phố checkout khách sạn và ăn trưa. Không quên mua một chút quà trước khi ra sân bay.

4. Ăn uống

• Sáng: bún rạm Mỹ Hạnh 32 Ngô Gia Tự, bánh hỏi cháo lòng Lá Food 17 Võ Thị Yến
  • Trưa: nhà hàng Gạch 52 Trần Phú, hải sản đầm Ô Loan, nhà hàng Mậu.
  • Chiều: bánh canh chả cá, ốc cô Xí, bánh xèo tôm nhảy, sinh tố Kim Đình.
  • Tối: cá ngừ đại dương, bò tơ ông minh, vịt nướng chao 36 Nguyễn Thị Minh Khai, gà chỉ Sáu Cao tổ 13 Ghềnh Ráng.

5. Lưu ý

check in quy nhơn
  • Muốn chụp ảnh đẹp phải đi sớm tránh đông người
  • Chống nắng kỹ càng 7749 lớp, trang bị ô nón đầy đủ. Chụp ảnh ngoài trời nắng gắt, về da đen chớ khóc da cũng không trắng lại đươc. Mình chỉ biết ngậm ngùi, mua kem nhả nắng dưỡng trắng mà bôi, không biết bao giờ mới hồi lại được.
  • Vì lịch trình của mình khá dày, nên mọi người cần có sức khỏe. Không phù hợp với gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ con.

>>> Xem thêm: Có một Hòn Khô đầy quyến rũ ngay tại Quy Nhơn

quy nhơn

Cuối cùng, đem theo tinh thần hứng khởi, xách vali lên và đi thôi nào. Hiện giờ đang trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, mọi người đừng vội vàng hay lo lắng thời gian này, chúng ta hãy ở nhà giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng, chuẩn bị túi tiền rủng rỉnh và lên lịch trình phù hợp. Đến khi dịch bệnh được kiểm soát, Quy Nhơn sẽ chào đón mọi người với những trải nghiệm không bao giờ quên.