“Đưa nhau đi trốn” tại suối Cái Ba Vì – địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội 2023

Khác hẳn với phố xá ồn ào, náo nhiệt, đến với Suối Cái Ba Vì là bước vào chốn bình yên và khung cảnh núi non hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng. Cùng nhau khám phá Suối Cái ngay thôi nào!

1. Suối Cái Ba Vì ở đâu?

Địa chỉ: thuộc địa bàn xã Minh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội 

Suối Cái Ba Vì hay suối Cái Minh Quang – Ba Vì là điểm check in được nhiều người yêu thích. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, đây là nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên sau một ngày làm việc mệt mỏi.

suối cái ba vì
Suối Cái là một cái tên khá mới lạ trong danh sách những địa điểm cần phải check in của giới trẻ ngày nay (ảnh: internet)

Ngoài vườn quốc gia Ba Vì, Ao Vua, suối Mọc và những điểm du lịch quen thuộc với những người đam mê du lịch thì suối Cái vẫn còn khá hoang sơ và chưa được phát triển du lịch. Đến đây, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, cùng bạn bè nấu nướng, chụp ảnh, ngồi bên nhau kể những câu chuyện đời thường

2. Cách di chuyển đến suối Cái Ba Vì

Mặc dù suối Cái Ba Vì cách biệt với thế giới bên ngoài. Nó ẩn sâu trong khu rừng già, vì vậy bạn phải đi bộ trên một con đường đất nhỏ uốn lượn xuyên qua nó. Nhưng điều đó không có nghĩa đó là một con đường khó khăn đâu

Chỗ này nằm trên huyện Ba Vì nên bạn phải đến Ba Vì trước. Tuy nhiên, Ba Vì cách Hà Nội 60 km nên bạn có thể lựa chọn di chuyển đến đây bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách. Nhưng thú vị và tiện lợi nhất vẫn là đi xe máy.

%Hahalolo tin tức%
Suối Cái Ba Vì hay còn được gọi là suối Cái Minh Quang Ba Vì (ảnh: internet)

Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi theo chỉ dẫn bản đồ. Chạy dọc tuyến Cầu giấy – Cầu Diễn -> Thẳng hướng QL32 ->  Cứ thế tiếp tục đi thẳng với ngã ba Bến xe Sơn Tây -> rẽ ĐT87A để vào Vườn Quốc Gia Ba Vì.

Đến Vườn Quốc Gia Bà Vì, một là bạn có thể hỏi đường, hai là tin tưởng Maps để đi. Khi nào tới chân đền Trung là bạn đã đến được suối Cái Minh Quang – Ba Vì rồi. Yên tâm là địa điểm này đã có trên bản đồ nên đừng sợ bị lạc ở đây. Nếu bạn không biết phải làm gì sau khi xem bản đồ, hãy nhờ người dân ở đây kiểm tra giúp bạn. 

>>>Xem thêm: Khách sạn gần Ba Vì – Hà Nội

3. Nên đi suối Cái Ba Vì vào thời gian nào

Suối Cái Ba Vì mang đến cho bạn vẻ đẹp thời tiết đặc trưng của từng mùa. Bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào vì suối Cái hay Ba Vì đều đẹp quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến suối Cái có thể lựa chọn các thời điểm sau:

Tháng 4-10: Xua tan cái nóng. Trong thời gian này, bạn có thể ghé thăm suối Cái. Thời điểm này khí hậu ở Ba Vì mát mẻ, thiên nhiên trong lành, đắm mình trong làn nước mát lạnh, khám phá, dã ngoại cũng rất thú vị phải không nào?

%Hahalolo tin tức%
Đến suối Cái vào mùa hè để xua đi cái nóng oi ả (ảnh: internet)

Từ tháng 11 đến tháng 12: đây là khoảng thời gian đẹp nhất của Ba Vì khi khắp nẻo đường đều ngập tràn sắc vàng của hoa dã quỳ. Đến suối Cái vào mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khóm hoa dã quỳ vàng rực dưới ánh mặt trời

%Hahalolo tin tức%
Ba Vì khoảng tháng 11 rực vàng bởi sắc hoa dã quỳ (Ảnh: internet)

4. Giá vé vào suối Cái Ba Vì

Hiện tại, suối Cái Ba Vì vẫn chưa thu phí vào nên bạn có thể thoải mái đến đây tận hưởng, nghỉ ngơi, thư giãn nhé.

>>>Xem thêm: Nghỉ dưỡng Ba Vì 2N1Đ chỉ với 400k, bạn tin không?

5. Đến suối Cái Ba Vì chơi gì?

Là một khu vực hoang sơ, chưa phát triển, suối Cái thu hút khách du lịch đến để trải nghiệm không khí và thiên nhiên trong lành nhất. Người ta thường đến đây để cắm trại, nướng thịt, dã ngoại, tắm biển… hay đơn giản là tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

%Hahalolo tin tức%
Những hoạt động thú vị ở suối Cái Ba Vì (Ảnh: internet)

5.1 Cắm trại, nướng BBQ

Một trải nghiệm thú vị là cắm trại và nướng thịt ở suối Cái Ba Vì. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Tạm gác lại công việc sau một tuần mệt mỏi, cùng bạn bè cắm trại, đốt lửa, nướng thịt bên bờ suối. Nếm rượu, kể chuyện và ngắm nhìn thiên nhiên, thưởng thức những âm thanh nhẹ nhàng của thiên nhiên.

%Hahalolo tin tức%
Một trải nghiệm thú vị hơn nữa là cắm trại và nướng BBQ tại Suối Cái Ba Vì (Ảnh: internet)

Ngồi giữa rừng, với chiếc điều hòa khổng lồ từ thiên nhiên, bạn sẽ không còn lo lắng gì nữa. Thế là xong, buông bỏ hết những điều khó chịu. Hãy hòa mình và tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc hiếm có này.

5.2 Chụp ảnh, check in với thiên nhiên thơ mộng

Phong cảnh ở suối Cái Ba Vì rất thích hợp để chụp một bộ ảnh đẹp như tranh vẽ. Hãy thong thả tản bộ ngắm cảnh, và chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm, bởi khung cảnh nơi đây vẫn còn nên thơ rất đỗi hữu tình.

5.3 Đắm mình vào làn nước mát lạnh của suối Cái

Do nằm trong núi sâu nên suối Cái không được nhiều người biết đến. Các phương tiện cũng chưa được khai thác. Vì vậy, nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ và trong lành. Một dòng suối trong vắt, mát lạnh chảy từ vách đá này sang vách đá khác rồi trũng lại tại một vùng. Bạn có thể ngồi bên dưới và để nước chảy dọc theo cơ thể và dội lên đỉnh đầu.

%Hahalolo tin tức%
đắm mình vào làn nước mát lạnh ở suối cái ba vì (Ảnh: internet)

Nếu không, bạn có thể ngồi ngâm mình hàng giờ trong làn nước suối mát lạnh. Đừng lo, nước suối này chảy từ trong núi ra nên rất sạch. Những dòng suối, va vào đá, tung bọt trắng xóa, vô cùng đẹp mắt.

6. Một số địa điểm khác gần suối Cái Ba Vì

6.1 Vườn quốc gia Ba Vì

Nếu bạn đã đến suối Cái Minh Quang – Ba Vì, thì tiện thể hãy đi khám phá Vườn Quốc Gia Ba Vì một chút cũng được đấy. Không mất nhiều thời gian lắm đâu. Đến với Vườn Quốc Gia Ba Vì, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên khổng lồ với thảm thực vật phong phú.

Từ những rừng thông bát ngát, đến những loài cây nhỏ trải dài phía dưới. Những ánh sương xen kẽ lá tạo nên không gian ma mị hết sức thú vị. 

%Hahalolo tin tức%
vườn quốc gia ba vì có khung cảnh thiên nhiên khổng lồ

6.2 Nhà kính xương rồng

Nếu đã thư giãn đủ ở suối Cái Ba Vì, bạn có thể di chuyển ngay tới nhà kính xương rồng để check in “sống ảo”. Vì ở đây, góc nào cũng có thể trở thành background xịn sò. Bạn biết vì sao không?

Đó chính là vì tại đây, sở hữu 1200 cây xương rồng đủ loại. Chúng được trồng trong tòa nhà kính lớn. Nổi bật là lối thiết kế mái vòm cổ kính, như những tòa lâu đài Châu Âu. Vừa có thể chiêm ngưỡng đủ loại xương rồng, vừa có thể thu hoạch ảnh sống ảo. Thật tuyệt vời phải không nào.

%Hahalolo tin tức%
góc nào cũng có thể trở thành background xịn sò (Ảnh: internet)

7. Những lưu ý khi du lịch suối Cái Ba Vì 

Nếu định “chinh phục” suối Cái Ba Vì, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng một chút. Bởi vì nơi này cách xa dân cư, heo hút nên đem thiếu thứ gì cũng không thể tìm mua được đâu.

%Hahalolo tin tức%
lưu ý khi đến suối cái ba vì (ảnh: internet)
  • Vì sự an toàn của bạn, hãy nhớ mang theo dao và bật lửa.
  • Chuẩn bị thuốc dị ứng và thuốc dạ dày, bộ dụng cụ y tế.
  • Đừng quên thoa kem chống nắng và thuốc chống muỗi.
  • Tất nhiên, mũ, áo mưa và những thứ tương tự là không thể thiếu.
  • Nếu bạn có kế hoạch BBQ, hãy chuẩn bị các vật dụng nướng, bếp, v.v.
  • Đến với suối Cái Ba Vì thì không thể bỏ qua việc tắm suối, không thể bỏ sót một bộ quần áo đem đi thay.
  • Điện thoại di động nên được sạc đầy trước khi khởi hành.
  • Thay vì đi giày cao gót, hãy chọn cho mình những đôi giày thể thao, sandal thoải mái.

Không khói bụi, không xô bồ, không bon chen, không lời phàn nàn của bất kỳ ai, suối Cái Ba Vì thực sự là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần xứng đáng. Khi đến đây, bạn chỉ cần sống hòa mình với thiên nhiên. Tận hưởng không gian yên tĩnh. Mọi ưu phiền dường như tan biến. Hahalolo chúc bạn có một hành trình khám phá vui vẻ và đáng nhớ cùng bạn bè.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY