Chinh phục Bình Liêu – “cung đường thanh xuân” độc đáo ở Quảng Ninh

Bình Liêu – địa điểm check-in nổi tiếng bậc nhất tại Quảng Ninh xứng đáng để bạn khám phá một lần. Nếu vẫn còn phân vân với gợi ý này, tìm hiểu ngay hành trình của cô nàng Rubi Bella để có quyết định sớm nhất nhé!

Hành trình chinh phục Bình Liêu

Chiếc kèo tính đi từ Tết xong đùng phát dính dịch nên lại huỷ ngang, lần này nghỉ lễ quyết tâm phục thù. Mặc dù biết mùa này chắc không được đẹp bằng tầm tháng 10 – 11 nhưng vẫn cứ đi, kiểu mình là đứa thích đi lên núi hơn đi biển ấy, với cả nghĩ tầm này không phải vào mùa nên chắc cũng ít người, đang dịch mà…đi vắng vắng cũng đỡ.

Quảng Ninh

Việt Nam nói là làm, mình quyết định sáng đó dậy sớm, 6h bắt đầu xuất phát từ nhà mình đi, di chuyển bằng xe máy nha. Cũng vì cậy mình gần Quảng Ninh nên tự tin lắm, check map đi theo. Ta nói đi nó nhọ như than Quảng Ninh vầy, map chỉ lung tung beng, toàn chỉ sai rồi kết quả tụi mình còn lạc hẳn vào mỏ than ạ.

Lúc nó chỉ vô đường rẽ vào khu mỏ mình thấy không ổn rồi, may có 1 trạm gác gần đó nên mình đã hỏi người ta và họ chỉ đi ngược lại tầm 8-10km rồi đi theo đường to nhé. Chỉ vì muốn đi nhanh, theo đường tắt trên map, cái giá phải trả là 2 đứa mặt nhọ như than.

Bình Liêu

Túm váy các bác không say xe thì cứ đi ô tô cho tiện, cứ quốc lộ thì thời gian sẽ nhanh hơn. Sau có quay lại mình sẽ đi ô tô tới thị trấn Bình Liêu rồi thuê nhà nghỉ qua đêm, hôm sau đi tiếp.

Quảng Ninh

Vì chuyến này mình không tính toán nên đi mất khá nhiều thời gian. Đi tới chân dốc là 1h40 chiều, phải nói là tê tái hết thần người, xong còn leo đúng con dốc nghe bảo là khó nhất, vừa xuống xe chúng mình leo luôn lên, đúng tầm nắng nên mất sức khá nhiều. Đi tới nửa đường cảnh cũng phê lắm rồi, còn ai muốn chinh phục thì lên hẳn cột mốc nha.

Bình Liêu

Lúc mình xuống núi cũng tầm 17h hơn rồi, nên tụi mình quyết định xuống đèo luôn, vì ở lại muộn trên đó không có homestay hay gì đâu. Rồi cứ thế đánh liều phi từ đó về thẳng nhà, băng qua các con đèo vắng tanh, có đoạn chẳng có đèn đóm gì.

Ta nói chỉ cần 1 đứa chỉ là đứa kia dám đi, tuy đi đường đèo đêm toàn rừng với núi ấy mà chúng mình vẫn đi vào con đường tắt, vừa đi vừa cầu nguyện. Đi đường mà thấy xe máy hay ô tô là mừng lắm, kiểu có người trên đường. Về tới nhà là 22h đêm luôn, nghĩ lại vẫn thấy 2 đứa mình quá liều, không khuyến khích các bạn làm theo nha.

Lưu ý

Để hành trình chinh phục Bình Liêu thoải mái nhất thì các bạn nên đi khoảng 2 ngày 1 đêm.

Quảng Ninh

Đi tới Thị trấn Bình Liêu phải đổ xăng xe, mua nước, hoa quả gi mua luôn, vì lên Hoành Mô toàn đồi và đèo, không có nhà dân hay quán xá gì đâu nhé (cái này may lúc đi đường đội mình có 1 anh rất nhiệt tình anh ấy chỉ cho nên cũng lưu ý được)

Có vác gì cũng hạn chế thôi các bạn nha, vì thực sự là chỉ vác mỗi cái thân đi thôi cũng siêu cực rồi, ai muốn giảm cân thì cứ thử thách bản thân xem sao nhé.

Bình Liêu

Nên đi giày thật nhẹ thôi, vì cột mốc 1305 siêu dốc, lên cũng cực mà xuống cũng cực không kém. Ai có thói quen để móng chân thì cũng nên cắt đi nha, đừng để như mình, lúc xuống m tê tái lắm luôn, mặc dù mới cắt nhưng không cắt gọn hẳn nên lúc xuống móng chân vẫn kích vô mũi giày đi rất đau chân, nên mình toàn phải bước ngang cho đỡ đau.

Kết thúc chuyến đi còn nhiều điều dang dở nhưng cũng đủ những trải nghiệm để ghim sau này kể với con cháu sự tích về bà nó rồi.

Quảng Ninh

>>> Xem thêm: Ngỡ ngàng trước thiên đường hoa cỏ lau trên “sống lưng khủng long” Bình Liêu

Hành trình chinh phục Bình Liêu của cô nàng Rubi Bella dù không quá dài nhưng vẫn có rất nhiều điều thú vị đúng không nào? Nếu bạn cũng muốn có một hành trình thú vị như vậy thì hãy lên kế hoạch ngay để chinh phục cung đường Bình Liêu nổi tiếng này nhé!