Hồ Vô Cực Đà Lạt: Điểm sống ảo gây sốt cộng đồng mạng 2023

Thành phố sương mù sở hữu nhiều địa điểm check-in sống ảo cực kỳ nên thơ và được nhiều bạn trẻ săn đón. Trong đó, Hồ Vô Cực Đà Lạt mang không khí lãng mạn, kỳ ảo, là một trong những địa điểm được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng Hahalolo khám phá xem “thiên đường” sống ảo triệu view này có gì thú vị nhé!

hồ vô cực đà lạt
Check-in tại tảng đá ở đường đi vào Hồ Vô Cực đà lạt (Ảnh: internet)

1. Đôi nét về Hồ Vô Cực Đà Lạt

Được xây dựng cuối năm 2018, đến tháng 4/2019 bắt đầu được đưa vào sử dụng, Hồ Vô Cực nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm check-in được yêu thích nhất Đà Lạt. 

Nhờ nguồn cảm hứng về tình yêu mà Đà Lạt luôn mang lại, ý tưởng thiết kế khuôn viên Hồ Vô Cực đã được ra đời. Hồ nước trong vắt và rộng lớn mang đến cho người ta cảm giác không có điểm kết thúc ở đây. Cũng chính điểm này như nhắc nhở mọi người rằng tình yêu giữa vợ chồng luôn dạt dào và vô bờ bến. Bao quanh hồ là rừng thông xanh ngút ngàn, tượng trưng cho sức mạnh và sự kiên định bảo vệ cho tình yêu.

%Hahalolo tin tức%
Rừng thông xanh bạt ngàn bao quanh bờ Hồ Vô Cực đà lạt (ảnh: internet)

Điểm nhấn đặc biệt nhất là hai bức tượng khổng lồ quay mặt vào nhau, gợi nhớ về câu chuyện tình huyền thoại đẫm nước mắt của chàng K’lang và nàng H’Biang. Chính vì những lý do đó mà Hồ Vô Cực Đà Lạt còn được mệnh danh là “nơi tình yêu bắt đầu”.

2. Hướng dẫn di chuyển đến Hồ Vô Cực Đà Lạt

Hồ Vô Cực cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 13 km, tọa lạc tại khu du lịch Đà Lạt Star (Đường hầm điêu khắc), phường 4, khu vực hồ Tuyền Lâm thơ mộng.

Nếu xuất phát từ trung tâm Đà Lạt, bạn có thể di chuyển theo hướng đèo Prenn. Từ đèo đi lên khoảng 5 cây số, bạn sẽ thấy bên tay phải có tượng Phật rất lớn. Tại vị trí đặt tượng Phật này sẽ có biển chỉ dẫn đến Thiền viện Trúc Lâm, Terracotta hotel & resort và Dalat Edensee Lake Resort

%Hahalolo tin tức%
Hướng đi đến Đường hầm đất sét – nơi có hồ vô cực đà lạt (Ảnh: internet)

Tiếp tục rẽ theo bảng chỉ dẫn, đi thẳng khoảng 1km là đến dốc hồ Tuyền Lâm. Sau đó rẽ phải, đi dọc bờ hồ đến ngã 3 rẽ trái khoảng 450m. Đến đây, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đi thêm 6 km nữa là đến cổng khu du lịch Đà Lạt Star (Đường hầm điêu khắc rồi đó).

>>>Xem thêm: Vé máy bay đến Đà Lạt giá rẻ

3. Thời điểm thích hợp check-in Hồ Vô Cực Đà Lạt

Bạn có thể đến Hồ Vô Cực Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng theo quy luật tự nhiên, nơi này thuận tiện cho việc chụp ảnh nhất là vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Vào mùa mưa ở đây, mặt đường sẽ hơi lầy lội và trơn trượt do phần lớn là đất sét, khí hậu và ánh nắng cũng không tốt như mùa khô.

%Hahalolo tin tức%
Bạn có thể đến Hồ Vô Cực Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm (ảnh: internet)

Ngoài ra, cuối năm cũng là mùa hoa Đà Lạt đẹp nhất, với muôn ngàn loài hoa khác nhau: dã quỳ, cỏ hồng, ban trắng, mai anh đào, và còn có các lễ hội, mừng xuân đầu năm mới như festival Hoa Đà Lạt…

4. Giá vé và giờ mở cửa Hồ Vô Cực Đà Lạt

Vì nằm trong một khu du lịch nên nếu muốn chụp những bức ảnh “nghìn like” giữa hồ nước mênh mông thì bạn phải mua vé vào cồng tham quan cả Đường hầm điêu khắc. Giá vé vào cổng cũng khá dễ chịu, cụ thể như sau:

Người lớn: 60.000đ/vé

Trẻ em: 30.000đ/vé

%Hahalolo tin tức%
bạn nên check-in ở đây sau 7:30 sáng và lúc hoàng hôn (ảnh: internet)

Hồ mở cửa hàng ngày từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Tuy nhiên, bạn nên check-in ở đây sau 7:30 sáng và lúc hoàng hôn, vì lúc đó ánh sáng sẽ đẹp nhất!

5. Bỏ túi góc check-in siêu chất ở Hồ Vô Cực Đà Lạt

Khi đến với Hồ Vô Cực Đà Lạt, địa điểm check-in sống ảo nổi tiếng nhất chính là bên cạnh hai bức tượng đầu người. Hai bức tượng mang vẻ đẹp huyền bí, lấy mặt hồ làm gương, tương phản với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh, mang đến cho bạn muôn vàn bức ảnh đẹp.

%Hahalolo tin tức%
địa điểm check-in sống ảo nổi tiếng nhất chính là bên cạnh hai bức tượng đầu người (ảnh: internet)

Ngoài tiểu cảnh về chuyện tình Lang Biang, bạn cũng có thể chọn cho mình một góc cạnh rừng thông, mặt hồ trong vắt như gương phản chiếu cả bầu trời tạo nên khung cảnh sống ảo cực đẹp.

Ngoài ra, xung quanh Hồ Vô Cực  Đà Lạt còn có những tác phẩm điêu khắc bằng đất sét nổi tiếng. Mỗi công trình đều mang dấu ấn giai thoại về một thời của thành phố ngàn hoa này.

6. Các địa điểm nổi tiếng gần Hồ Vô Cực Đà Lạt

6.1 Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là một địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng nổi tiếng, nhắc đến Đà Lạt thì ai cũng biết. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn hoặc thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, hồ Tuyền Lâm chắc chắn là thiên đường của bạn.

%Hahalolo tin tức%
khung cảnh lãng mạn trữ tình của hồ tuyền lâm (ảnh: Internet)

Khi đến đây, bạn không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hữu tình của hồ nước trong xanh được bao quanh bởi núi non hùng vĩ mà còn được tham gia các hoạt động vô cùng thú vị khác như chèo thuyền, bơi đập, câu cá, cắm trại,…

6.2 Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm cũng là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt, mang đậm nét văn hóa truyền thống thể hiện qua lối kiến ​​trúc độc đáo của những ngôi chùa Việt Nam từ xa xưa.

%Hahalolo tin tức%
thiền viện trúc lâm là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở đà lạt (Ảnh: internet)

Thiền viện Trúc Lâm thu hút nhiều du khách không chỉ bởi lối kiến ​​trúc độc đáo mà còn bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng mang lại cảm giác thoải mái, thư thái.

6.3 Phim trường Secret Garden Đà Lạt

Phim trường Secret Garden Đà Lạt cũng được khá nhiều bạn trẻ thích thú với hàng loạt background ảo diệu, bối cảnh tuyệt vời để “tác nghiệp” ra những bức hình ưng ý nhất cho mình.

%Hahalolo tin tức%
phim trường được rất nhiều bạn trẻ đến chụp hình (Ảnh: internet)

Mỗi cảnh mang một màu sắc và một “vibe” khác nhau. Phim trường Secret Garden vừa mở cửa trở lại cách đây không lâu nhưng đã rất thu hút các bạn trẻ đến và trải nghiệm sự độc đáo của phim trường này.

6.4 Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại cũng là một trong 3 dinh lớn của vua Bảo Đại ở Đà Lạt, từng là biểu tượng của xứ ngàn thông. Đến đây, bạn như đang ở trên mây trời, mọi khung cảnh đều toát lên phong cách châu Âu cổ điển.

%Hahalolo tin tức%
dinh bảo đại – biểu tượng của xứ sở ngàn thông (ảnh: internet)

Công trình kiến ​​trúc này được xây dựng bởi người Pháp nên tòa nhà mang nét độc đáo phù hợp với khung cảnh hoài cổ của Đà Lạt. Đây từng là nơi làm việc của Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến ​​Việt Nam.

>>>Xem thêm: Ghé thăm Thôn 13 Đà Lạt: Nét đẹp làng quê Thụy Sĩ say đắm lòng người

7. Lưu ý khi đi Hồ Vô Cực Đà Lạt

Hồ Vô Cực Đà Lạt có đẹp không? Thật sự điểm check in này sẽ không đẹp nếu như bạn không lưu ý những điều nhỏ nhoi sau đây:

  • Có thể kết hợp tham quan các địa điểm khác như Hồ Tuyền Lâm, cáp treo, Thiền viện Trúc Lâm, Dinh III Vua Bảo Đại,…
  • Nên chọn dép bệt hoặc giày. Vì đường đi ở đây khá trơn trượt, nhất là vào những ngày mưa.
  • Nhớ mang theo máy ảnh hoặc smartphone có chức năng chụp HDR để lấy toàn cảnh và tạo ra bức ảnh tương phản mở rộng. Nếu bạn muốn chụp hình cùng “crush” hay chụp ảnh cả nhóm, gia đình thì đừng quên chuẩn bị sẵn tripod và nút bấm bluetooth nhé!
  • Vào cuối tuần hay dịp nghỉ lễ lượng khách sẽ rất đông. Bạn cần xếp hàng để được chụp hình. Tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy. 
%Hahalolo tin tức%
Nhớ mang theo máy ảnh hoặc smartphone có chức năng chụp HDR để lấy toàn cảnh và tạo ra bức ảnh tương phản mở rộng (ảnh: internet)
  • Giữ gìn vệ sinh chung, nhất là vực quanh hồ.
  • Ở đây cũng có nhiều không gian trống rất lý tưởng để có thể dựng lều trại, picnic.
  • Tuyệt đối không tắm ở Hồ Vô Cực Đà Lạt. Bạn có thể lội nước khi tham quan bức tượng hay chụp hình.
  • Không đi quá sâu vào bên trong hay các địa điểm xa khu du lịch để tránh bị lạc.
  • Để ý thời gian đóng cửa (17 giờ) để sớm quay trở lại lấy xe vì trời Đà Lạt tối rất nhanh. Ngoài ra, chạy xe đường đèo có nhiều khúc cua khuất tầm khá nguy hiểm cho những bạn tay lái yếu.

Nếu bạn có dự tính ghé thăm “xứ sở tình yêu” này thì đừng quên đến Hồ vô cực Đà Lạt nhé! Việc của bạn chỉ cần chọn góc chụp phù hợp, một đứa bạn chụp ảnh có tâm là có ngay một “shot” ảnh check in tuyệt vời.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY